ยิ้มได้ และ ร้องไห้เป็น ฉันธรรมดามากกว่าที่คุณคิด
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 มีนาคม 2552
 
 

อยู่ๆก็ยิ้มได้ทั้งๆที่เคยมีน้ำตา

วันนี้น้องสาวรูมเมทบินมาเที่ยว ทำกับข้าวกินกันเป็นการใหญ่ สนุกสนาน นับว่าเป็นวันอารมณ์ดีวันนึงทีเดียว ก่อนจะเตรียมตัวนอน ก็ต้องเตรียมตัวไปบินตามประสา แพคของอะไรไปเรื่อย แล้วก็อยู่ๆใจก็คิดถึงแฟนเก่า(มาก) คนนึง คิดถึงยังไงก็ไม่รู้ เลยแอบเข้าไปดู ความเป็นไปเค้าในinternet รู้ว่าเค้ายังอยู่ดี มีความสุข เราก็พลอยยิ้มได้ เห็นรูปถ่ายที่เค้าไปเที่ยวกับแฟนเค้าในตอนนี้ แล้วมีรูปตลกๆ เราก็ยังขำ

อยากจะชมตัวเองว่าเก่งแล้วนะ เวลารักษาได้ทุกอย่างจริงๆ ผู้ชายคนนี้ เคยเป็นคนที่รักเรามากมาย แล้วเราก็ใจร้าย ไม่ใส่ใจเค้าเลย ตอนที่ต้องเลิกกัน เรายังคิดอะไรแย่ๆ ว่าทำไมเค้าถึงทำตัวทุเรศอย่างนี้ ทำมถึงต้องไปมีคนอื่น ทั้งๆที่เคยรักเรา ดูแลเรามาตลอด

มาตอนนี้ถึงได้เข้าใจ สาม สี่ปี ที่เราเอาแต่เป็นฝ่ายรับ จะไม่ให้อีกคนเค้าเหนื่อยยังไงไหว ไม่ใช่ความผิดของเค้าเลยที่ไปมีคนอื่น หรือนอกใจ
แต่ก่อนเคยร้องไห้ พูดจาไม่ดีใส่เค้ามากมาย ตั้งคำถามเอากับเค้า ว่า ทำไม ทำไม โดยที่ลืมมองตัวเองไปเสียสนิทว่า ไม่ได้เคยดูแลเค้าเลย

ผู้ชายคนนึงที่ยอมอดทนในการเจอกันเดือนละแค่หนึ่งวัน หรือบางเดือนอาจจะไม่ได้เจอกันด้วยซ้ำ เพราะงานเรามันไม่ได้มีวันหยุดตายตัว บินไปเมืองไทยแต่ละครั้ง อยู่ได้แค่วันเดียว ผู้ชายคนนี้ตื่นเช้า รีบขับรถมาหา ระหว่างทางที่ขับมาจะโทรถามเรา เหนื่อยไม๊ หิวไม๊ จะทานอะไรจ๊ะ ทุกอย่างที่อยากได้ จะมารอเราอยู่ที่โรงแรม ก่อนที่เราจะมาถึงเสียอีก ลากกระเป๋าขึ้นไปบนห้อง เค้าจะเข้าห้องน้ำ ไปเปิดน้ำอุ่นใส่อ่างไว้รอ " ตัวจ๋ามาอาบน้ำก่อนนะ เสร็จแล้วเดี๋ยวทานข้าวกัน" นี่เป็นประโยคที่คุ้นชิน

อาบน้ำ สระผมเสร็จ เค้าจะมานั่งเช็ดผมให้เรา หวีผมให้ เตรียมข้าวให้ทาน ในระหว่างที่เราแต่งตัว ทานข้าวเสร็จ เราไม่เคยต้องเป็นคนเก็บล้าง เค้าจัดการทั้งหมด ครั้งนึงเราเคยเอาแต่ใจมาก เรามาถึงโรงแรมแล้ว มองหาเค้าไม่เห็น พอโทรไปถึงได้รู้ว่า เค้ายังนอนเพลิน เผลอกดนาฬิกาปลุก เราก็โวยวาย ว่าไม่มาภายในครึ่งชั่วโมงนี้ก็ไม่ต้องมาแล้ว แค่คำพูดแค่นั้น เค้าต้องรีบออกจากบ้าน หน้าตายังไม่ได้ล้าง ฟันยังไม่ได้แปรง ถ้ามาทั้งชุดนอนได้ คงจะมาแล้ว ^_^

มาคิดดูแล้ว เคยดือ้ เอาแต่ใจกับเค้าไว้มาก ไม่เคยจะมีเวลาให้เค้าเลย วันหยุดเรา เราเลือกกลับบ้าน ไม่เคยที่จะอยู่กับเค้า อายตัวเองเหลือเกินที่ครั้งนึง เคยไปตั้งคำถามกับการมีคนอื่นของเค้าว่า.... ทำไมถึงทำอย่างนี้

เผื่อว่าตาตี่จะบังเอิญมาเจอสิ่งที่ตาโตเขียนถึงตาตี่ในวันนี้ สิ่งที่ตาโตอยากบอกกับตาตี่มากที่สุดคือ "คนดี เค้าขอโทษ ที่ทำให้เวลาสามปีกว่าของตัว เป็นเวลาที่ตัวต้องอดทน และเสียใจกับเค้ามามากมาย เค้าอยากให้ตัวมีความสุข ให้ตัวมีคนดีๆอยู่ข้าง คนที่พร้อมจะเติมในสิ่งที่ตัวไม่เคยได้รับจากเค้า ขอให้มีความสุขมากๆนะ ยิ้มเยอะๆ แบบในรูปให้ได้ทุกๆวัน เค้าก็ดีใจแล้ว และขอบคุณที่ตัวเคยใจดีกับเค้า และอยู่ข้างๆเค้ามาตลอดนะ"




 

Create Date : 15 มีนาคม 2552
4 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2552 1:50:14 น.
Counter : 500 Pageviews.

 

ดีใจด้วยค่ะ ที่คิดได้อย่างนั้น เจ็บปวดนะ แต่เป็นบทเรียนที่ดี ทำให้เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

 

โดย: redclick 15 มีนาคม 2552 9:25:25 น.  

 

สู้ๆนะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 15 มีนาคม 2552 12:31:46 น.  

 

อ่านไปอมยิ้มไป(แบบเจ็บๆ)ค่ะ


ฝันดีนะคะ

 

โดย: pamoopam 15 มีนาคม 2552 23:59:40 น.  

 


morning do u want coffe or not/ glitter /comment hi5 / code hi5

 

โดย: funkylady 16 มีนาคม 2552 8:11:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

let's love lead the way
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add let's love lead the way's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com