Macau Trip 31/05/2012-03/06/2012 ตอนที่ 1 วันแรกที่มาเก๊า
เล่าตามประสานะคะ ตั้งใจบันทึกไว้เป็นความทรงจำ กลัวว่านานๆ ไปแล้วจะลืมเลือน

หลังจากที่แบกเป้ไปเที่ยวคุนหมิง ต้าหลี่ และลี่เจียง กับเพื่อน รวม 4 ชีวิต เมื่อสงกรานต์ปีที่แล้ว ก็เริ่มใจแตก ติดอกติดใจอยากแบกเป้ไปเที่ยวอีก ทั้งที่ภาษาต่างประเทศก็ไม่ได้อยู่ในระดับดีมากๆ สักภาษา ^ ^'

เพื่อนที่เคยไปเที่ยวด้วยกันเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ชวนไปมาเก๊า ฮ่องกง และกวางเจา ด้วยกัน แต่อาเฮียที่บ้านไม่ว่าง เพราะไป 8-9 วัน สุดท้ายเจอตั๋วราคาประหยัดของแอร์เอเชียจึงตัดสินใจไปกัน 2 คน แบบมั่วๆ กันไป และเช่นเคยด้วยความที่อาเฮียไม่ว่าง จึงวางใจให้คนที่หลงทางเก่ง มั่วตลอดกาลเช่นจขบ.วางแผนการท่องเที่ยวทั้งหมด ทั้งที่ไม่เคยไปสักครั้ง T T

โปรแกรมที่วางไว้วันแรกค่ะ

31/05/2012 (วันแรก)
15.40 น. เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ
19.20 น. ถึงสนามบินนานาชาติมาเก๊า ผ่าน ตม. แลกเงินมาเก๊า(ย่อย)
20.00 น. เดินทางจากสนามบิน หาแท็กซี่ ไปถนนแห่งความสุข
21.00 น. หาที่พักที่ถนนแห่งความสุข (ถนน Rua de Felicidad)
22.00 น. จากที่พักเดินไป senado เดินดูแสงสี น้ำพุดนตรีที่ Wynn (11.00-24.00น.(ทุก 15 นาที) การแสดงต้นไม้ที่โถง ต่อด้วย Lisbou

วันแรกตัดสินใจนั่งแท็กซี่ไปถนนแห่งความสุข เพราะเห็นว่าไปถึงที่มาเก๊าก็มืดแล้ว และเป็นการเดินทางมามาเก๊าเป็นครั้งแรกในชีวิต ก็เลยนั่งแท็กซี่ไป กะว่าจะไปดูที่ Hotel Kou Va เป็นที่แรก ตอนแรกเมลไปคุยแล้ว ทาง Kou va ไม่รับจอง เพราะมาถึงหลัง 4 โมงเย็น(ระบุมาในเมลว่าหลัง 4 pm รับ walk in เท่านั้น) จึงคิดว่าวันพฤหัสถ้า walk in น่าจะมีห้องเหลืออยู่ ไม่มีจริงๆ คงจะพัก Vila Universal ที่อยู่ติดกัน

Smileyนั่งแท็กซี่มาลงที่ถนนแห่งความสุขก็เจอดี มิเตอร์ 74.5 MOP แต่ไม่แน่ใจที่เรียกเพิ่ม 30 MOP ที่ขึ้นตัวเลขอยู่อีกด้านของมิเตอร์เป็นค่าข้ามเกาะจากไทปามามาเก๊า หรือค่ากระเป๋า ก็ไม่น่าใช่กระเป๋าเพราะแบกเป้มาคนละใบ ใบเล็กๆ สรุปรวมแล้วต้องจ่าย 105 MOP อาเฮียบ่นอุบอิบ ค่าอะไรของมัน ดิฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ลืมถามคนขับว่าค่าอะไร สรุปแล้วท่าจะเจอดี เหอๆ ถือว่าเป็นประสบการณ์ (ไหนเพื่อนบอกว่าแท็กซี่มาเก๊าโอเค กังขาไม่เลิกค่าอะไรกันแน่ ^ ^')

ยามค่ำคืน ณ ถนนแห่งความสุข/ 福隆新街/ Rua da Felicidade

ราคาค่าที่พักที่แปะไว้ตรงประตูห้องค่ะ ตอนนั้นพักห้อง 326 เป็นเตียงใหญ่ (อยากได้เตียงเล็กมากกว่า จะได้ราคาย่อมเยากว่านี้)

Smiley สุดท้ายได้พักที่ Kou Va สามคืน(พฤ.ศ.ส.) ต่อรองได้ราคารวม 1800 HKD เป็นห้องเตียงใหญ่ 1 เตียง ความสะอาดโอเค เจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์หน้าตายิ้มแย้มมีไมตรีจิตดีค่ะ เลยได้บัตร+ซิมโทรศัพท์บัตร BEST PREPAID CARD (Regional) ของ CTM ตั้งแต่วันแรก จากคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาวที่อยู่ที่เคาน์เตอร์ ร้านขายซิมอยู่ในซอยที่พัก ใกล้ๆ ร้านขนมปัง ^ ^ ขอบคุณมากค่ะ

ลิสบัว

น้ำพุเต้นระบำที่ Wynn ท่วงทำนองเพลงและเส้นสายของน้ำพุเต้นระบำเร้าใจ

Smiley เดินเรื่อยเปื่อยไปชมลิสบัว/คาสิโน และน้ำพุเต้นระบำที่ Wynn/คาสิโน แต่ไม่ได้ชมโชว์ต้นไม้กับมังกรที่ Wynn หาสถานที่แสดงโชว์ไม่เจอ วันแรกยังงงๆ กลับมาเดินเล่นแถวเซนาโด หาของกิน แล้วกลับที่พักก็เกือบห้าทุ่ม หมดไปอีก 1 วัน

สี่ทุ่มที่เซนาโด ผู้คนเริ่มดูบางตา

*ขออภัยหากภาพไม่สวยและคมชัดเท่าที่ควร ใช้กล้องดิจิตอลธรรมดาค่ะ

ติดตามต่อวันที่ 2 ตะลุยเที่ยวมรดกโลกมาเก๊าค่ะ เป็นวันที่เดินมากๆ จนขาลาก เพราะอาเฮียไม่ยอมเลิกเดิน บอกว่าต้องทำตามโปรแกรมที่เธอวางไว้ให้สำเร็จตามเป้าหมาย Smiley เหนื่อยแทบตายยย เท้าระบม เฮียจะเข้าใจไหม...โปรแกรมมันยืดๆ หดๆ ได้ คนทำโปรแกรมก็ไม่เคยมาเที่ยวมาเก๊าเหมือนกัน Smiley

ขอบคุณค่ะที่แวะมาอ่าน มือใหม่หัดรีวิว...

Last Update : 4 กรกฎาคม 2555 15:07:07 น.

ขอแวะมาเก็บข้อมูล และชมภาพสวยๆนะคะ^^
โดย: ชบาหน้าบาน IP: 125.25.78.92 วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:48:09 น.

ขอบคุณค่ะคุณชบาหน้าบาน ^ ^
โดย: วิรตี วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:07:10 น.

ว้าว ขอบคุณมากนะคะ อยากไปมาเก๊า แต่ก็อยากอ่านทริปคุนหมิงต้าลี่บ้างอ่ะคะ 555
โดย: ปลายสี (enterstep ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:25:48 น.

รีวิวทริปมาเก๊าเสร็จแล้ว จะนำทริปคุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง มาลงนะคะ ความทรงจำอาจลบเลือนไปบ้าง ^ ^ แต่เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ ค่ะ เพราะเป็นทริปแรกที่แบกเป้กันเองกับอาเฮียและเพื่อนค่ะ

ปล.ตามติดอ่านรีวิวปารีสในฝันของคุณปลายสีอยู่นะคะ ชอบที่คุณปลายสีเล่า เล่าได้อย่างสนุนสนานและมีสีสันมากค่ะ
โดย: วิรตี วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:04:31 น.

เห็นภาพแผนภาพผังราคาที่พัก งุงิงุงิ อยากไปวันธรรมดา ราคาช่างแตกต่างจริงๆ src=https://www.bloggang.com/emo/emo106.gif>

งุงิงุงิ อยากไปเดินเล่นมั่ง
โดย: manimontra วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:34:56 น.

ราคาที่พักขึ้นทีแบบก้าวกระโดดเลยค่ะ อยากจะมาวันธรรมดาเหมือนกัน แต่อาเฮียไม่ว่างสักที

หากมีโอกาสพวกเรารวมตัวไปเที่ยวกันน่าจะดี
โดย: วิรตี วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:27:12 น.

อ้าว พี่วิไปโดนคุณแท็กซี่รังแกเสียงั้น เง้อ เสียหายๆ T^T
โดย: ฌามิวอาห์ IP: 223.205.148.221 วันที่: 18 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:54:30 น.

เพื่อนที่เคยไปมาเก๊า กวางเจา บ่อยๆ ก็แนะนำว่าแท็กซี่ที่นี่โอเคเหมือนกันค่ะ มีพี่กับอาเฮียนี่แหละ เจอดี ^ ^' แต่ก็สนุกดี
โดย: วิรตี วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:9:53:52 น.