Chiang Mai : นอนดูหมอกหน้าฝน ตอนที่ 6 อรุณสวัสดิ์ เชียงดาว
ตอนที่แล้ว ค่ะ

อรุณสวัสดิ์สายหมอกเช้านี้สายหมอกลอยลงต่ำมาให้เราเห็นจากหน้าบ้าน ชวนให้เราคลานออกจากผ้าห่มแสนอุ่นออกมาสะบัดตัวขี้เกียจ แต่
คงเป็นเพราะธรรมชาติที่เห็นเบื้องหน้า ตัวขี้เกียจเลยหนีหายหมด


สายหมอกที่ค่อยๆเคลื่อนตัวผ่านยอดดอยตัดกับความเขียวขจีของ ต้นไม้ที่แลดูสดชื่นหลังจากที่ฝนโปรยปรายตลอดทั้งคืน





เสียงไก่ขันแทนนาฬิกาที่แสนน่ารำคาญปลุกให้ผู้คนที่นี้เตรียมพร้อมสำหรับวันใหม่คุณลุงชาวบ้านเดินขึ้นมาทักทาย เหมือนกับว่าเราไม่ใช่ต่างถิ่นจนเราต้องมองกลับไปว่า

หาก ณตอนนี้เป็นวันทำงาน ช่วงเวลาเร่งด่วนแบบนี้เราคงแทบเดินชนกันจนหลงลืมคำว่า "สวัสดี" ด้วยซ้ำ  แต่ด้วยวันนี้เราไม่ได้รีบร้อนอะไรนัก จึงต่างคนต่างชมวิวกันได้เต็มที่ แต่มีบางคนไม่ตื่นซะที



ที่นี่มีอากาศธรรมชาติที่หนาวเย็นเหมือนกับที่เราเปิดแอร์เลยจะต่างกันตรงที่เราควบคุมความเย็นมันไม่ได้เลย อ่อ อากาศสดชื่นกว่าด้วยSmiley





ในบางครั้นเราอาจมีสิ่งอำนวยมากมายจนหลงลืมว่าธรรมชาติล้วนสร้างสรรมาให้เราแล้วทั้งนัั้นเพียงแต่วันเวลาและความเจริญเข้ามาแทนที่รวมถึงปัจจัยหลายๆอย่างทำให้การใช้ชีวิตเราต่างกันแต่เราสามารถที่จะปล่อยวางชีวิตให้เราได้พัก ได้กลับมาสู่อ้อมกอดของธรรมชาติบ้างว่าแล้วก้อขอสูดหายใจให้เต็มสักที ก่อนไปกินข้าวต้มหมูที่แฟนพี่นิคมจัดเตรียมไว้ให้พวกเรา ข้าวต้มร้อนๆ กาแฟหอมๆ เช้านี้บอกได้เลยว่าหลายๆคนต้องอิจฉาเราแน่ๆ^^





ก่อนกลับจากธรรมชาติที่พวกเราถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึกกับขุนเขาและสายหมอก คราวหน้ามีโอกาศเรลจะกลับมาใหม่




หาเวลากลับไปหาธรรมชาติกันบ้างนะคะ  ตอนหน้า เราจะไปทานข้าวกลางวันกัน ที่ ม่อนแจ่ม ค่ะ



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2555 11:08:16 น.
Counter : 2556 Pageviews.

5 comments
  
สวัสดีครับ ทักทาย





โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:21:10 น.
  
โอโห....น่าไปเที่ยวมากค่ะ
เห็นแล้วแอบอิจฉาเล็กๆ เลยนะคะเนี่ย งิงิ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:47:12 น.
  
ได้กลิ่นหมอกด้วยล่ะ เก็บไว้ในความสุขณ มุมหนึ่ง
โดย: no name IP: 118.173.170.42 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:55:59 น.
  
โดย: Kavanich96 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา:4:26:46 น.
  
สวัสดียามสายๆค่ะ

วิว บรรยากาศ สวยงามมากค่ะ

เอาอาหาร อร่อยมาฝากค่ะ













ขอให้มีความสุขนะคะ
โดย: iamorange วันที่: 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:43:39 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วิปครีมรสมะนาว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++
พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend