Rayong - ระยอง @ อ่าวลุงดำ เกาะเสม็ด
"อ่าวลุงดำ" อีกฝั่งนึงของเสม็ดที่ยังคงไว้ซึ่งการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ร้านอาหารและที่พัก ถึงแม้จะได้เก๋ไก๋ เหมือนหาดอื่นๆ ที่มีความรื่นเริงมากมาย แต่ก้อได้บรรยากาศ และอยู่สบายเลยทีเดียว......

อ่าวลุงดำ นี้ อยู่ใกล้ กับอ่าวเทียน เดินหากันได้ไม่ไกลนัก แต่ที่เป็นเอกลักษณ์ ของที่นี่ ที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆคน ต่างชื่นชอบ คือสะพานไม้ ที่ทอดตัวไปยังทะเลเบื้องหน้า แถมยังจัดทำที่พักให้นักท่องเที่ยวได้นักชมวิว ไปพร้อมกันกินข้าวมื้อพิเศษ

นอกจากที่พัก แล้ว ที่นี่ ก้อมีร้านอาหารให้บริการด้วย ราคาแบบชาวเกาะ พวกเราออกมาเดินเล่นกันช่วงเช้า แขกที่มาเข้าพัก รวมถึงนักท่องเที่ยวที่แวะมายังมีไม่มาก แต่เราก้อได้เจอเพื่อน ที่บังเอิญใจตรงกันมาพักที่นี่ด้วย

หากมีเวลาอยู่ที่นี่อีกสักวันคงไม่พลาดที่จะมานั่งกินข้าว ชมวิว ที่นี่แน่ๆ

เดินกันมาจนสุดปลายสะพาน มองย้อนกลับไป สะพานไม่ช่างโดดเด่นเหมาะกับการถ่ายรูปจริงๆ ดูจากแดดนี่ ร้อนก้อร้อนนะ แต่มันมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมด

มุมนึงของสะพาน เห็นน้ำใสๆ คงไม่แปลกที่จะมีคนอดใจไม่ไหว กระโดดน้ำเล่น

หากใครอยากมาเสม็ด แต่ต้องการความเงียบสงบ อ่าวลุงดำก้อเป็นคำตอบที่ดี ทีเดียวค่ะ
ตารางเวลารถทัวร์ปรับอากาศ เชิดชัยทัวร์ ออกจากเอกมัยถึงท่าเรือนวลทิพย์
เริ่มเที่ยวแรก 05.00 น. เที่ยวต่อไป07.00,08.00,09.00,10.00,11.00,12.00,13.00,14.00,15.00,16.30,18.00,19.00
เที่ยวสุดท้ายออก 20.30 น.
ตารางเวลารถทัวร์ปรับอากาศ เชิดชัยทัวร์ ออกจากท่าเรือนวลทิพย์ถึงเอกมัย
เริ่มเที่ยวแรก 04.00 น. เที่ยวต่อไป05.00,07.00,09.00,10.00,11.00,12.00,13.00,14.00,15.00,16.00,17.00,18.00
เที่ยวสุดท้ายออก 19.00 น.

เรือโดยสาร 2 ชั้น
ราคา 100 บาท ไป-กลับ หน้าด่าน หาดทรายแก้ว ทับทิม
ราคา 120 บาท ไป-กลับ อ่าววงเดือน แสงเทียน
อ่าวหวาย อ่าวกิ่ว อ่าวพร้าว ต้องขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เดินทาง หรือเหมาทั้งลำ บริการด้วยเรือโดยสาร 2 ชั้น ขนาดใหญ่พร้อมเสื้อชูชีพ ปลอดภัยและสะดวกสบาย ทีออกตลอด 24 ชั่วโมง
ตารางเวลาเรือข้ามเกาะเสม็ด
ท่าเรือนวลทิพย์-หน้าด่าน(หาดทรายแก้ว) มีออกตลอดวัน
ท่าเรือนวลทิพย์-อ่าววงเดือน-อ่าวหวาย-อ่าวพร้าว รอผู้โดยสารครบ 7 คน
ขากลับ จากเกาะเสม็ด หน้าด่าน ออกทุกชั่วโมง เที่ยวแรกเริ่ม 08.00 น.
ขากลับ จากเกาะเสม็ด อ่าวงเดือน เที่ยวแรก 10.00,12.30,14.30,เที่ยวสุดท้าย 16.30 น.

ลัลลากับเดอะแก็งค์ ที่ อ่าวเทียน

Last Update : 21 เมษายน 2554 16:21:16 น.

รูปสวยมากเลยครับ บรรยากาศน่าเที่ยวมากเลย
โดย: ฉันและเธอ วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:16:19:15 น.

ดูแล้วทำให้อยากไปมากเหลือเกิน เราชอบทะเลมากค่ะ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่วิวสวยๆให้ได้ถ่ายภาพกัน ชอบจริงๆ
โดย: koijai (บันทึก....ไซเบอร์ ) วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:19:18:00 น.

เกาะเสม็ดดูกี่ครั้งก้อยังสวย เป็นเกาะที่อยู่อันดับหนึ่งในดวงใจเลยค่ะ
โดย: มิลเม วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:20:57:32 น.

แวะมาชม ครับ
โดย: Kavanich96 วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:8:52:44 น.

อยากไปนอนฟังเสียงคลื่นจังเลยค่ะ
โดย: chenyuye วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:11:33:18 น.

ตามไปเที่ยวเกาะเสม็ดด้วยคนค่า
โดย: Lovely December วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:17:00:15 น.

: ฉันและเธอ >>> บรรยากาศชิล นอนฟังเสียงคลื่น สบายเชียวค่ะ
: koijai (บันทึก....ไซเบอร์ >>>ทะเล มองไปแล้วสบายตานะคะ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ
: มิลเม >>> ทะเลสวยน้ำใส ใกล้ กรุงเทพฯ ก้อต้องเสม็ดนี่เลยค่ะ
: Kavanich96 >>> ขอบคุณที่แวะมาชมนะคะ
: chenyuye >>> ไปแล้วจะไม่อยากกลับมาเลยค่ะ
: Lovely December >>> ยินดีค่ะ ตามมาเลยๆ
โดย: แก้ววิปครีม (วิปครีมรสมะนาว ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:20:34 น.

วิปครีมรสมะนาว

เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++