Petchaboon :Part 1 The Blue Sky Resort @ Khao Kho
 Petchaboon : แวะริมทาง ร้านสุนีย์ไก่ย่าง


สวัสดีค่ะ  จากตอนที่แล้ว ที่เราอิ่มอร่อยกับไก่ย่างกันไว้แล้วในตอนนี้ จะพาไปพักรีสอร์ทสวย กันที่ เขาค้อค่ะ
ขอเกริ่นซะนิดนึงแระกันนะ  พอดีว่าเราได้รับโทรศัพท์จากยัยเอ  ว่าพี่เต้ย ที่ไปทริปมาเลเซียด้วยกัน  ชวนไปทริป 3 วัน 2 คืน กับทาง Blue Sky Resort @ Khao Kho 
ซึ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน แถมเป็นเครือเดียวกับ Blue Sky ที่เกาะพยาม งานนี้เลยรับปากไปได้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย (เวอร์ไปมั๊ย)  Smiley


ซึ่งทริปนี้ก้อต้องขอบคุณพี่เต้ย คุณบี และ ทาง Blue sky resort ด้วยค่ะ

รีวิวของเรา ในฐานะที่ได้รับเชิญไปในฐานะบล็อกเกอร์  เราได้พยายามถ่ายรูปมาให้ดูหลายๆ มุมของทางรีสอร์ท  ดีไม่ดี เราจะบอกกันตามตรงนะคะ ซึ่งทางรีสอร์ทก้อน่ารักมากค่ะ ที่รับฟังความคิดเห็นของเรา คอยถามความคิดเห็นเราในแง่ของนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

ต้องขอบคุณทาง Blue sky resort และ พี่เต้ย ที่ให้ร่วมทริปในครั้งนี้นะคะ

//www.theblueskyresort.com/

หากคนเคยไปเขาค้อ รีสอร์ท จะอยู่ก่อน Route 21 เขาค้อ ค่ะ  ก่อนถึงจะมีป้ายบอกค่ะ  ซึ่งจะต้องเข้าไปกลับรถที่ปั๊มบางจาก ซ้ายมือค่ะ
ทางรีสอร์ทมี Concept  "English Country"...บ้านแสนรักในชนบท สไตล์ Vintage  แค่ Concept ก้อตกหลุมรักซะแระ Smiley



เข้าไปเราจะเจอ Lobby ก่อนนะคะ  ซึ่งจะมีร้านขายของที่ระลึกอยู่ด้วย เดี๋ยวเราจะเอามาให้ดูกันอีกทีนะ

พอมาถึงเราก้อได้รับ Welcome Drink ก่อนเลยค่ะ  อากาศร้อนๆแบบนี้ชื่นใจค่ะ


เอาของเข้าห้องกันเรียบร้อย  เราไปดูห้องต่างๆ ของทางรีสอร์ทกันค่ะ    รีสอร์ท จะมีทั้งหมด 3 อาคารซึ่งตอนที่เราไป อาคาร 3 ยังไม่เรียบร้อยดีค่ะ

ข้อมูลจากในเวปค่ะ

ตึก English Country I จำนวน 10 ห้อง...(ห้อง 101-110)
ตึก English Country II จำนวน 8 ห้อง...(ห้อง 201-208)
ตึก English Country III จำนวน 10 ห้อง...(ห้อง 301-310)

โดย แต่ะละอาคาร จะแบ่งเป็น 2 ชั้นค่ะ

ชั้นบนตกแต่งแบบ Diva Blossom  และชั้นล่างตกแต่งแบบ Country Lover 
โดยแต่ละห้องพักแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ Suite (สวีท) และ Deluxe (ดีลักซ์) ค่ะ



เอาหล่ะค่ะมาเริ่มดูห้อง Suite กันก่อนเนอะ  ห้องประเภทนี้  จะเป็นห้องที่อยู่ชั้นบนห้องมุมของอาคารค่ะ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่มีห้องใต้หลังคาด้วย
เขามาแล้วห้องน้ำจะอยู่ซ้ายมือค่ะ   เห็นห้องแรกก้ออยากจะกรี๊ดดดดด หวานน่ารักมากๆๆ



มีบันไดอยู่ข้างเตียงนอน






นี่ไง ห้องใต้หลังคา  จะมีเตียงนอนให้อีก2 เตียง ตอนกลางวัน จะร้อนไปหน่อยนะ   ไม่รู้ตอนกลางคืนถ้านอนแล้วจะเป็นไงเพราะไม่ได้นอนห้องนี้ค่ะ



ห้องน้ำก้อจะเป็นห้องกระจกค่ะ   ห้องกว้างดีไม่อึดอัดค่ะ



มาดูห้อง Deluxe กันบ้าง ซึ่งห้องประเภทนี้แบ่งการตกแต่งเป็นสองแบบ คือ Diva Blossom และ Country Lover เราจะไปชมห้อง Country Lover กันก่อนค่ะ  จะตกแต่งออกโทนสีฟ้า
น้ำตาล ดูอบอุ่น ผู้ชายน่าจะชอบ  แต่ก้อไม่แน่เนอะ ขนาดยัยโอ๋เพื่อนเรายังชอบเลย





ด้านข้างติดระเบียง จะเป็นโซฟาเบด  หมอนเยอะมาก นอนโซฟาได้อีกหนึ่งคนเลยทีเดียว



ห้องน้ำก้อยังคุมโทนสีฟ้าอยู่ค่ะ  แต่ห้อง Deluxe นี้ ห้องน้ำ จะไม่เป็นห้องกระจกนะคะใช้เป็นม่านกั้นแทน




เอาหล่ะ่ค่ะ ทีนี้มาดูห้องที่เราพักกันบ้าง (เราพัก 109 นะคะแต่เราถ่ายรูปห้อง 108 ห้องยัยโอ๋ค่ะ )  ทั้งสองห้องตกแต่งเหมือนกันค่ะ



ห้องนี้ตกแต่ง แบบ Diva Blossom โทนสีหลาย  ตกแต่งลายดอกไม้หวานๆ โอ๊ยชอบมาก



อยากจะหอบกลับบ้านให้หมดเลยทีเดียว



โซฟาเบดค่ะ  อยู่ติดริมระเบียงเลย



ปลายเตียง จะมี TV, DVD , ตู้เย็น , กระติกน้ำร้อน ค่ะ







มาดูห้องน้ำกันบ้างค่ะ  ใช้ม่านกั้นแยกส่วนเปียก ส่วนแห้งเหมือนกันกัน



อุปกรณ์ในห้องน้ำค่ะ



ที่เก๋เลยคือ  ตู้เสื้อผ้าของที่นี่จะเปิดได้ทั้งจากฝั่งห้องนอนและห้องน้ำ  อันนี้เราถ่ายจากฝั่งห้องนอนนะคะ  เป็นบานกระจก  แต่จากฝั่งห้องน้ำเป็นม่านค่ะ



ภายในมี ตะกร้าใส่ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า  ตู้เซฟ และรองเท้าสุขภาพค่ะ  มันจะเป็นปุ่มๆ ใส่แล้วเจ็บๆหน่้อยสำหรับคนไม่ชินอย่างเรา

มาดูของของตกแต่ง น่ารักๆ กันบ้างค่ะ




และจุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ คือทุกห้องจะมีระเบียงส่วนตัวค่ะ  โดยที่ทุกห้องจะเห็นวิวผาซ่อนแก้ว ทุกห้อง  ของบอกว่าทำเลเลิศมากค่ะ 




ตื่นเช้าสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่ระเบียงห้องพักเลยค่ะ





สรุปแล้ว เราว่าที่ บลูสกายเขาค้อ นี่ ทำเลดีมากค่ะ  เราชอบตรงที่ทุกห้องมีระเบียงทุกห้อง  และไม่ใช้ระเบียงแคบนะคะ กว้าง สบายเลยทีเดียว  และที่สำคัญ อากาศไม่ร้อนมาก
มีลมตลอด

การตกแต่งห้องดีเลิศค่ะ  เราชอบอาจจะเพราะเป็นความชอบส่วนตัวด้วย  การตกแต่งใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆดีค่ะ
ห้องน้ำ กว้างไม่อึดอัด  แต่ Amenity ในห้องน้ำ (Shower cap/cotton bud/Shower Gel/ Shampoo)  เราว่าน้อยไปหน่อยสำหรับห้องราคา 5-6000 บาท นะ แต่กลิ่นหอมเข้ากับห้องดี

มินิบาร์ มี ชา กาแฟฟรี  เครื่องดื่มราคาไม่แพงจนเกินไปค่ะ รับได้นะ

ถามว่ามีโอกาสไปอีกมั๊ย  สำหรับเราไปค่ะ.... เราชอบบรรยากาศที่นี่ อาหารอร่อย อยู่ที่นี่ แทบไม่ต้องออกไปไหน เหมาะกับมาพักผ่อนจริงๆ พนักงานทุกคนเอาใจใส่ดีค่ะ 
แต่ด้วยราคา 5-6000 เราคงนอนที่นี่คืนนึง  แล้วนอนที่อื่นที่ถูกว่าหน่อยอีกสักคืนค่ะ  ถือว่าได้สองบรรยากาศไปแล้วกัน



ขอบคุณที่ติดตามชมรีวิวนะคะ ในตอนหน้า เราจะพาไปชมรอบๆ รีสอร์ท โดยเฉพาะห้องอาหารของที่นี่รวมทั้งมื้อเย็นที่ถูกปากเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

เพื่อนสามารถติดตามหรือชมรูปเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/Wipcreamlemon













Create Date : 01 เมษายน 2556
Last Update : 22 กรกฎาคม 2556 15:53:03 น.
Counter : 9429 Pageviews.

3 comments
  
เค้าก็ชอบห้องโทนน้ำตาลนะ 555

หลายอย่างเลยที่เห็นเหมือนกันอ้ะ อิอิ
โดย: สาวไกด์ IP: 110.49.251.38 วันที่: 1 เมษายน 2556 เวลา:19:03:37 น.
  
โดย: Kavanich96 วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:7:50:10 น.
  
พี่เต้ย : ชอบเหมือนโอ๋เลยอ่ะ อิอิ
Kavanich96 :
โดย: วิปครีมรสมะนาว วันที่: 2 เมษายน 2556 เวลา:11:05:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วิปครีมรสมะนาว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




เรื่องราวของคนชอบเที่ยว เป็นชีวิต จิตใจ ว่างเป็นไม่ได้ ต้องหาเรื่องออก "เดินทาง"

+++......................................+++
เมษายน 2556

 
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend