พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
31
 
 
27 พฤษภาคม 2555
If I die young - The Band Perry

เพลงนี้มีที่มาจากตำนานของ Lady of Shalotte ในตำนานอัศวินโต๊ะกลม ประพันธ์โดยกวีชาวอังกฤษ Alfred, Lord Tennyson (1809-1892) กล่าวถึงเลดี้ผู้หนึ่งซึ่งรอคอยการพบกับอัศวิน Lancelot ในบทกวี เธอเสียชีวิตตั้งแต่ยังเยาว์ เรื่องนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักประพันธ์และนักแต่งเพลงอีกมาก อาทิ Agatha Christie และ Oscar Wilde ในเวลาต่อมา

ตัวอย่างบทกวีของ Tennyson ที่กล่าวถึง lady of Shalott

File:The Lady of Shallot Looking at Lancelot.jpg

She leaves her tower, finds a boat upon which she writes her name, and floats down the river to Camelot. She dies before arriving at the palace. Among the knights and ladies who see her is Lancelot, who thinks she is lovely.

"Who is this? And what is here?"
And in the lighted palace near
Died the sound of royal cheer;
And they crossed themselves for fear,
All the Knights at Camelot;
But Lancelot mused a little space
He said, "She has a lovely face;
God in his mercy lend her grace,
The Lady of Shalott."
File:Lady of Shalott edmo.jpgFile:W.E.F. Britten - Alfred, Lord Tennyson - Lady of Shalott.jpg
ขอบคุณ MV จาก Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=7NJqUN9TClM
ขอบคุณภาพจาก : //en.wikipedia.org/wiki/File:Lady_of_Shalott_edmo.jpg

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้จาก : //en.wikipedia.org/wiki/The_Lady_of_Shalott

เพลง : If I die young

ศิลปิน :The Band Perry 

if I die young, bury me in satin
lay me down, on a, bed of roses
sink me in the river, at dawn
send me away with the words of a love song oh oh oh oh

lord make me a rainbow, I'll shine down on my mother
she'll know i'm safe with you, when she stands under my colors
oh, and life ain't always what you think it's gonna be, no
ain't even gray but she buries her babies

the sharp knife, of a short life oh
well, i've had, just enough time

if I die young, bury me in satin
lay me down, on a, bed of roses
sink me in the river, at dawn
send me away with the words of a love song

the sharp knife, of a short life oh
well, i've had, just enough time

and i'll be wearing white, when I come into your kingdom
i'm as green as the ring on my little cold finger
i've never known the loving of a man
but it sure felt nice when he was holding my hand

theres a, boy here in town
says he'll, love me forever
who would've thought forever could be severed by
the sharp knife, of a short life oh
well, i've had, just enough time

so put on your best boys
and i'll wear my pearls
what I never did is done

a penny for my thoughts
oh no, i'll sell 'em for a dollar
their worth so much more, after i'm a goner
and maybe then you'll hear the words I been singing
funny when your dead how people start listening

if I die young, bury me in satin
lay me down, on a, bed of roses
sink me in the river, at dawn
send me away with the words of a love song oh oh

the ballad of a dove
go in peace and love
gather all your tears, keep 'em in your pocket
save 'em for a time when you're really gonna need 'em

the sharp knife, of a short life
well, i've had, just enough time
so put on your best boys
and i'll wear my pearls

ขอขอบคุณเนื้อเพลงจาก : //www.sweetslyrics.com/754725.The%20Band%20Perry%20-%20If%20I%20Die%20Young.html




Create Date : 27 พฤษภาคม 2555
Last Update : 27 พฤษภาคม 2555 16:40:43 น.
Counter : 1104 Pageviews.

14 comments
  



More Friendship Comments

Glitter สวยดี เอาไว้อวดคนแวะเข้ามาชมนะคะ ฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ
โดย: Junkojopum วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:56:38 น.
  
มาชม Glittet สวย ๆ ค่ะ ...แกล้มเพลงเพราะ ๆ ยามเที่ยง

ทำให้ใจเบาหวิวเลย ^^
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:48:16 น.
  
สวัสดียามบ่าย ๆค่ะ

แม่หมูแวะมาฟังเพลงเพราะ ๆด้วยนะคะ

Glitter สวย ตกแต่งบล้อกได้ดี OK เลยค่ะ


Send me away with the words of a love song

(ส่งฉันให้จากไปด้วยคำนิยามแห่งเพลงรัก....คงประมาณนี้นะคะ)

จากประโยคนี้ทำให้แม่หมูนึกถึงเพลง

Killing Me Softly With His Song

ซึ่งเนื้อหาออกแนวเศร้า ๆแต่มีความไพเราะมากมายค่ะ

ขอให้มีความสุขสดชื่นตลอดวันนะคะน้อง
โดย: jamaica วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:36:14 น.
  
นักร้องสาวสวยจัง อิอิ
เพลงฟังดูอบอุ่นดีอ่ะครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:38:42 น.
  

เพลงเพราะ...เคยดูเอ็มวีเพลงนี้ค่ะ ชอบอ่านหนังสือของอกาธา คริสตี้ เหมือนกันค่ะ ตั้งแต่เค้ามีพิมพ์ใหม่ยังไม่เคยซื้อเลย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:07:05 น.
  

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักกันวันจันทร์จ้า
เข้ามาอ่านตำนานนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:51:23 น.
  
วันนี้ฝนตกแต่เช้าเลยค่ะ
โดย: หอมกร วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:53:16 น.
  
สวัสดียามค่ำจ้าคุณจูน

ปอมชอบเรื่องราวของกษัตริย์อาเธอร์ค่ะ . . . อ่านมาแต่เล็ก . .

อยากเห็นโต๊ะกลม กับเหล่าอัศวิน อ้อ . . พ่อมดเมอร์รินด้วยจ้า

วันนี้ปอมมีโดนัท . . หวานๆ มาฝากนะคะ






โดย: กาปอมซ่า วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:01:17 น.
  
5 ทุ่มกว่าแล้ว ยังม่ายง่วง เลยแวะมาฟังเพลงค่ะ
วันนี้ฟ้าครึัมทั้งวัน ช่วงเย็นฝนก้อตกตลอดจนถึงค่ำเลยค่ะ
ยังไงก้อรักษาสุขภาพด้วยเช่นกันนะคะ
หวาน ขอบคุณมาก ๆนะคะ ^^

ฝันดีค่ะ
โดย: หวาน หวาน ได้อีก วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:03:46 น.
  
โอ้.. เป็นพี่น้องกันด้วยเหรอครับเนี๊ย
ดีครับวงนี้ท่าทางอบอุ่นดี

ราตรีสวัสดิ์ครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:32:03 น.
  
สวัสดีตอนเช้าค่ะ
อ่านตรงโปรไฟล์ของ จขบ แล้ว เราอยากจะบอกว่าเราก็กำลังซีเรียสอยู่เหมือนกันค่ะ :)
โดย: breakaway วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:4:50:49 น.
  
สวัสดียามสายค่ะคุณจูน ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง

ปายก็ขอให้วันนี้เป็นวันดี ๆ สำหรับคุณจูนเช่นกันนะคะ

สุขสันต์วันเกิดสำหรับเพื่อนรุ่นพี่คุณจูนด้วยค่ะ

ความรู้สึกดี..บางทีไม่จำเป็นต้องบอก

แค่เรารู้สึกว่ามีใครสักคนที่เรารู้สึกดีอยู่ในใจ ก็มีความสุขได้นะคะ

ปายก็มีคนที่รู้สึกดีในใจเหมือนกัน แต่เราไม่สามารถรักกันได้

ทุกครั้งที่คิดถึงเข้า ก็จะมีความสุขเสมอค่ะ ^^
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:08:02 น.
  
อรุณสวัสดิ์ค่ะ วันนี้จูนจะออกไปข้างนอกนะคะ อาจจะไม่ได้แวะมาทักทาย ยังไงก็ขอให้รักษาสุขภาพ ทำจิตใจให้แจ่มใสกันเข้าไว้นะคะ Take Care ด้วยค่ะ



More Friendship Comments
โดย: Junkojopum วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:13:26 น.
  
รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ อรุณสวัสดิ์ยามเที่ยงค่ะ อิอิ วันนี้มาสายเลยค่ะ
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:54:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mossymoon
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



Hello Everyone!! Thank you for visit me here :) I've had enjoy in my life as I am.. aren't you? I would like you to have a great day in you life in everyday..!! Luv <3 <3 <3
New Comments