เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
26
28
29
30
 
 
All Blog
อย่างเดียวที่จริงใจ (Only One Thing)

เวลาเดินไปยืมหนังสือที่ห้องสมุด ชั้น 4 พอลิฟท์เปิดออกมาจะมีทางเลี้ยวขวาและเลี้ยวซ้าย..

ด้วยเหตุผลใดก็ตาม..เราจะเลี้ยวซ้ายเสมอ ถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ จะไม่เลี้ยวขวาเด็ดขาด..

ป้าย : ซ้าย หนังสือมนุษย์ศาสตร์    ขวา : หนังสือวิทยาศาสตร์ ..

ยอมรับเลยว่า เราเรียนวิทยาศาสตร์ เพราะ “ค่านิยมของสังคม” เพราะคนรอบข้างบอกว่า คนเรียนสายวิทย์นั้นเก่ง

แต่คนเรียนศิลป์ไม่เก่ง ด้วยความเป็นเด็กเราก็เลยเข้าใจว่าต้องเรียนให้เก่งๆ จะได้เป็นคนฉลาดและต้องเรียนวิทย์

แต่มาวันนี้เราถึงได้เข้าใจถึงคำว่า “ค่านิยม” และสิ่งนั้นไม่ได้เป็นตัวตัดสินเลย ว่าสิ่งนั้นดีหรือไม่ดี

คนเราฉลาดไม่ใช่เพราะเรียนวิทย์ แต่เป็นเพราะเราให้คุณค่ากับสิ่งเหล่านั้นต่างหาก ซึ่งในความจริงแล้ว

ไม่ได้มีอะไรยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย วิทย์กับศิลป์ เราเรียนวิทย์ แต่น้องเราเรียนศิลป์ แต่ทุกวันนี้ น้องเราดูจะมีความสุขมากกว่าเรานัก มีเพื่อน มีสังคมที่เข้าใจกัน

ในขณะที่ สังคมของเรา เป็นสังคมที่แก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่นกัน แทบจะไม่มีความจริงใจอยู่เลย.. เราก็ได้แต่ จริงใจกับตัวเอง เพื่อจะยืนหยัดต่อไป.. เราชอบอ่านหนังสือ

ชอบงานศิลปะ ชอบเพลง ชอบภาษา แต่ก็ได้แต่ชอบ สัมผัสอยู่ไกลๆ ผ่านทางหนังสือ หนังสือการ์ตูน เพลง และภาพยนตร์  มันเป็นสิ่งที่ไม่เครียด และเบาพอจะทำให้เราไม่คิดมาก ในสิ่งที่เราเรียนนั้นเรียกได้ว่า ต้องตะกาย เพื่อจะเทียบเท่ากับเพื่อนๆ ในชั้นเดียวกัน  ต้องพยายามเพื่อจะได้ส่วนเสี้ยวของคนที่ไม่ต้องพยายาม..

เหนื่อยกับการอยู่ตรงนี้.. แต่ก็ถอยกลับไม่ได้..

เหนื่อย.. แต่ก็ต้องสู้อยู่ต่อไป เราเดินทางนี้มาครึ่งชีวิตแล้ว แต่สักวัน.. ถ้าเราเอาชนะมันได้ทั้งหมด

เราจะกลับไปทำตามหัวใจ.. ตามสิ่งที่เราจากมา...

ปล. ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ยังเขียนบล็อกไม่ค่อยเก่ง เอาคลิป เอาเพลงมาลงยังไม่เป็น

แต่จะศึกษาไปเรื่อยๆ นะคะ หวังว่าจะมีบล็อกดีๆ ให้ทุกท่านอ่านและแชร์กับทุกๆท่านนะคะ J

ที่มาภาพ : //www.bflybook.com/Article/ConceptOfNationalBookInstitute/NaewKid03.gif




Create Date : 24 เมษายน 2555
Last Update : 27 เมษายน 2555 16:42:33 น.
Counter : 719 Pageviews.

9 comments
  
เรียนวิทย์ยากอาจจะเป็นเพราะทฤษฎีเยอะอ่ะค่ะ แต่บางทีคิดให้มันสนุก มันก็สนุกนะคะ ต้องมีบางวิชาที่เราชอบบ้างล่ะ แม้ว่าลึกๆเราจะคิดว่าเป็นค่านิยมก็ตาม

โดย: breakaway วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:11:34:59 น.
  
เวลาไปร้านหนังสือทีไร ส่วนใหญ่จะรีบตรงไปโซนนิยายทุกกทีเลย อิอิ
โดย: เที่ยงคืนเราพบกัน วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:15:01:21 น.
  
ตอบคุณ Breakaway ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ พยายามจะหาจุดที่ชอบอยู่ แล้วดั้นด้นต่อไปค่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ

ตอบคุณเที่ยงคืนเราพบกัน นั่นก็คือการจริงใจกับตัวเองอย่างนึงนะคะ
โดย: Junkojopum วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:15:57:52 น.
  
เรียกผมว่าเบี๊ยดก็ได้นะครับ แล้วนี้เจ้าของblogชื่อไรครับผม
โดย: เที่ยงคืนเราพบกัน วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:20:46:25 น.
  
คนเรียนวิทย์ไม่จำเป็นต้องเก่งค่ะ พี่ก็เรื่อยๆ ขี้เกียจอ่านวิชาออกแนวสังคม เยอะเกิ๊น จำไม่ได้ สู้ๆค่ะ ทำให้ดีที่สุดในเมื่อเลือกมาทางนี้แล้ว
โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:22:17:09 น.
  
เบื่อคำนี่มากเลย...ค่านิยม


ขอบคุณค่ะ ที่แวะไปเยี่ยมชมกัน
โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:10:06:14 น.
  
ตอบคุณเบี๊ยด
เรียกจุงโกะละกันค่ะ
โดย: Junkojopum วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:16:59:06 น.
  
ยินดีที่ได้รู้จักจ้าา จุงโกะ ^^
โดย: เที่ยงคืนเราพบกัน วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:21:01:20 น.
  
ขอบคุณค่า
โดย: Junkojopum วันที่: 26 เมษายน 2555 เวลา:10:34:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mossymoon
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



Hello Everyone!! Thank you for visit me here :) I've had enjoy in my life as I am.. aren't you? I would like you to have a great day in you life in everyday..!! Luv <3 <3 <3
New Comments