สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ค้นหาแนวทางของคำว่า..รัก..
ในหลายครั้งที่ผู้เขียนอยากใช้สมองหรือเรียกอีกอย่างว่า..เหตุผล มากกว่าอารมณ์  แต่ก็ไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้งเดียวเพียงเพราะหาคำตอบไม่ได้ว่า "ฉันผิดอะไร"

ชีวิตคู่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวดีร้าย ข้ามผ่านกาลเวลามานานพอควร แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เข้าใจซึ่งกันและกัน

ในสังคมที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน การอยากเอาชนะ บางคนอาจเผอเรอว่า..การอยู่กับครอบครัวหรือคนรักไม่จำเป็นต้องชนะเสมอไปก็ได้

หลายคู่ที่ใช้ความเงียบเป็นการฟาดฟันให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บปวด แต่ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกดีเลยแม้แต่น้อย

หลายคู่ที่ใช้คำพูดทิ่มแทงกันราวกันถือมีดแหลมคมไว้ในมือ ทั้งที่ต่างฝ่ายต่างรู้สึกขาดจากกันไม่ได้

แม้ในใจจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความห่วงหาอาทรณ์กันมากเพียงใด แต่เมื่อการอยากเอาชนะย่างกรายเข้ามาพร้อมกับอารมณ์ที่ไร้สตินั่นแล้ว ความทุกข์และความเจ็บปวดก็จะเข้ามาแทนที่ทันที

บางคนอาจมองว่าสิ่งหมางใจกันในวันนี้เป็นเรื่องเพียงเล็กน้อย  แต่เขาเหล่านั้นไม่เคยรู้เลยว่าบาดแผลที่เกิดจากคนที่เรารักได้กระทำกับเรามันอยากที่จะรักษาหาย หากโดนกระทำซ้ำแผลเดิมครั้งแล้วครั้งเล่าก็จะเกิดเป็นแผลฉกรรจ์ขึ้นได้เช่นกัน


วันนี้เมื่อยังมีสติ ผู้เขียนก็มักจะนั่งทบทวนในทฤษฎีที่ใครหลายคนกล่าวไว้ถึงแนวทางการแก้ปัญหาในการใช้ชีวิตคู่เสมอ แม้หากไม่ได้มีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นให้เสียใจเลย แต่ก็อดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบในแนวทางความสำเร็จของการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเมื่อคำตอบสุดท้ายของหัวใจได้บอกแล้วว่า..ฉันไม่ต้องการจากคุณไป..





Create Date : 21 สิงหาคม 2555
Last Update : 21 สิงหาคม 2555 0:10:07 น.
Counter : 1210 Pageviews.

1 comments
  
บางครั้งการที่เราพยายามวิ่งเข้าหาอะไรสักอย่าง
เราควรที่มองรอบข้างให้เป็นอย่างดีซะก่อน
ว่าความเป็นจริงแล้ว เราวิ่งเข้าหา แล้วอีกฝ่ายล่ะ วิ่งเข้าหาเราเช่นเดียวกันไหม?
แต่หากเป็นการวิ่งหนีจากเราไปแล้ว ยิ่งเราพยายามทำเท่าร สิ่งที่เราได้รับก็คือ .................
โดย: เจตน์ (somjate24 ) วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:14:07:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กหญิงบัวบูชา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments