กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
17 weeks กับการไปหาคุณหมอครั้งที่ 4
สวัสดีค่ะหนูน้อยของแม่ วันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 54 คุณแม่มีนัดกับคุณหมอนะคะ วันนี้ครบกำหนด u/s ดูความสมบูรณ์ของหนู 17 สัปดาห์แล้ว น้ำหนักคุณแม่ขึ้นมาอีก 2 กก. ตอนนี้ก็ 56 กก. คุณหมอบอกว่าทำน้ำหนักได้ดีมาก แต่คุณแม่ว่า มันค่อนข้างจะมากนะสำหรับคนท้อง 17 สัปดาห์ ตอนนี้ก็ขึ้นมาทั้งหมด 5 กก. แล้ว วันนี้ต้องฉีดยากันบาดทะยักเข็มที่ 2 ด้วย คุณพยาบาลคนนี้ฉีดเบามาก คนละคนกับคราวก่อน แต่ก็แขนระบม 2 วันเหมือนเดิม นั่งรอคุณหมอมา u/s นานมาก วันนี้ดูคุณหมอหงุดหงิดจังเลย พอถึงคิวของเราเข้าไป u/s ดูที่กะโหลกศีรษะ หนูมีกะโหลกศีรษะปิดสนิท ปกติ คุณหมอบอกว่าเด็กบางคนอาจมีกะโหลกที่ไม่ปิดสนิทก็ได้ หนูมีแขนมีขา มีกระดูกสันหลังปกติ แต่ว่าหนูตัวเล็กมาก หนัก 121 g เอง มีเส้นผ่าศูนย์กลางของกะโหลก 3.47 cm ยาวประมาณ 13 cm ส่วนเพศ คุณหมอเห็นไม่ชัด หนูพลิกตัวบ่อยมาก เปลี่ยนท่าบ่อยมาก ทีแรกก็กางขา พอคุณหมอจะดูเพศ หนูก็เอาขาไขว้กันซะงั้น แม่เลยอดรู้เลย หนูนี่ชอบแกล้งแม่จริงๆ แต่ไม่เป็นไร คราวหน้าขอดูหน่อยนะ คุณแม่ถามว่าหนูมีนิ้วมือปกติมั๊ย คุณหมอบอกว่ายังมองไม่เห็น เพราะหนูตัวยังเล็ก หรือไม่ก็แม่ผนังท้องหนา ไว้คราวหน้าคุณหมอจะดูให้ใหม่ และคุณหมอบอกว่าจะไม่คิดตังค์ด้วย วันนี้แม่ได้รูปหนูมาด้วย (สรุปเราได้กำไรนะเนี่ย จริงๆตามแพคเกจต้อง u/s 3 ครั้ง แต่เราได้ u/s จริงๆ ตั้ง 5 ครั้ง) วันนี้คุณแม่ได้วิตามิน โฟเลตเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มคือแคลเซี่ยม นี่หนูน้อย แม่มีอะไรจะบอก ล็อตเตอรี่ที่ผ่านมา แม่ตามหา 121 ไม่เจอ รู้มั๊ย มันออกเลขท้ายสามตัวด้วย แม่เลยอดเลย ไว้คราวหน้า แม่จะซื้อใหม่นะ คุณหมอนัดเราอีกทีสิ้นเดือน ก.พ. แต่ช่วงนั้นคุณพอของหนูก็จะไปสัมมนาที่จีน คุณแม่ก็ต้องอยู่บ้านคนเดียว แต่ไม่เป็นไร มีหนูอยู่ด้วยทั้งคน ไม่เหงาอยู่แล้ว รักนะหนูน้อยของแม่

ปล. เมื่อคืนคุณพ่ออ่านนิทานให้หนูฟัง อ่านจบก็หลับกันไปเลย น้ำก็ไม่ได้อาบ ไฟก็ไม่ได้ปิด เฮ้อ พ่อหนูเนี่ย น่า....จริงๆ


พัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์


ตอนนี้ลูกน้อยมีลำตัวยาวประมาณ 17 ซม. และเริ่มขมวดคิ้วได้ แขนและขาสมบูรณ์มากขึ้นและเริ่มมีผิวหนังและกามเนื้อ ไตทำงานได้ดีแล้ว ดังนั้น ลูกจึงปัสสาวะหลายครั้งในแต่ละวันเหมือนคุณ โดยปัสสาวะของลูกจะถูกกรองกลับไปที่ตัวคุณผ่านรก และร่างกายของคุณจะจัดการกับของเสียนั้น นอกจากนี้ การได้ยินของลูกก็ดีขึ้นมากเช่นกัน ดังนั้น คุณแม่อาจสังเกตเห็นว่าลูกตอบสนองต่อเสียงที่ดังอย่างฉับพลันจากโลกภายนอกได้

//www.dumex.co.th/pregnancy/calendar_week_by_week/article/week_17



Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2554 17:06:38 น.
Counter : 2237 Pageviews.

3 comments
  
ยินดีกับว่าที่คุณแม่ด้วยนะค่ะ

ของเราไปซาวน์ตอน 18 วีค ก็ยังไม่รู้เำพศเหมือนกันค่ะ ต้องรอลุ้นกันอีกที

ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ
โดย: lelhi (lelhibaby ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:40:24 น.
  
ตื่นเต้นจังได้เห็น ลูกน้อยด้วย รู้สึกว่า น้องเค้าดิ้นหรือยังเอ๋ย

ยังไม่ได้ซาวด์ดูเพศเลยค่ะ ตอนนี้ เข้าสัปดาห์ที่ 19 แล้ว
โดย: ray.amp วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:47:14 น.
  
ตอนนี้อายุครรภ์เท่าไรแล้วคะ น่าจะไล่ๆกันเนอะ ของต่าย 22 w ค่ะ ได้ลูกสาวค่ะ แวะมาทักทายกันบ้างนะคะ
โดย: usagimom วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:12:28:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

WiniStaR
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]