ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
5 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

บทที่ 1.

บทที่ หนึ่ง ของเรื่องความรักคือความเชื่อใจ เมื่อวานผมเจอ

บทเรียนนี้เข้าอย่างจัง ผมเชื่อใจคุณมาตลอดไว้ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่

ผมจะเชื่อในทุกคำที่คุณพูดเสมอ เพราะคุณเองก็รู้ว่าผมไม่เคยปิดอะไรคุณ

เราสองคนจะรู้ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเรา แต่อาจจะมีบ้างเป็นธรรมดาที่เรา

อาจจะไม่เข้าใจกัน ถ้ามีบุคคลเพิ่มขึ้นเป็นคนที่ 3 แต่ผมเองบอกคุณได้เลย

ว่าคนไหนที่คุณบอกว่าเพื่อนก็คือเพื่อน ผมเองเชื่อใจคุณเสมอเพราะผมเองรู้

ว่าตลอดว่าคุณไม่มีจำเป็นอะไรเลยที่ต้องเลือกคนอย่างผม แต่ที่คุณเลือก

ก็เพราะว่าคุณรักผมจริงๆ ผมเชื่ออย่างงั้นนะเพราะผมเคยถามคุณแล้ว

คุณเองก็ตอบแบบนี้ เพราะคุณเองมีพร้อมทุกอย่างในชีวิต ผมสิยังต้องดิ้นรน

กันต่อไป แต่ผมโชคดีมากๆที่ คุณให้โอกาศคนอย่างผม คนธรรมดาคนหนึ่ง

ที่ไม่มีอะไรให้คุณจะหันมามองผม แต่คุณมองผม เมื่อวานเกิดเรื่องเข้าใจกัน

ผิดระหว่างเรา ผมเชื่อว่าที่เป็นแบบนี้เพราะ เราสองคนรักกัน เพราะถ้าไม่คุณ

ก็คงไม่แคร์ ว่าผมจะพูดอะไรทำอะไร และผมเองก็เช่นกัน สุดท้ายเราทั้งคู่

ก็เข้าใจกันด้วยดี คราบน้ำตา เสียงร้องไห้ มันจะเป็นบทเรียนที่คอยเตือนผม

และตลอดไปว่า ผมทำให้คุณเสียใจ ทั้งๆที่ผมพูดเองว่าจะไม่ทำให้ คุณหนิง

เสียใจแต่ผมก็ทำโดยที่ผมไม่รู้ตัว แต่ขอโทษนะครับ ผมรู้ว่าคุณเอง

ก็เสียใจ แต่ผมอยากบอกคุณว่าไม่มีสักนาทีเลยที่ผมจะไม่แคร์ความรู้สึกคุณ

เสี้ยววินาทียังไม่มีเลย คุณถามผมเมื่อวานว่า ผมเลือกคนผิดหรือเปล่า

ถามใจตัวเองดีๆว่าต้องการใคร ไม่อยากให้โอกาศสุดท้ายของผม

จะต้องผิดพลาดอีก จริงๆผมตอบแบบไม่ต้องคิดเลยก็ได้ว่า "ผมเลือกคุณ"

ความรักที่ผมมีให้คุณไม่ได้เกิดขึ้นในวันเดียว เหมือนใครต่อใครหลายคู่

แต่มันใช้ระยะเวลาให้การเพาะบ่ม กว่าจะมีและมาถึงวันนี้

จนเดี๋ยวนี้ คุณคือที่สุด และทั้งหมดของชีวิตผม มันใช้เวลาและความคิด

เพราะผมเคยถามตัวเองตั้งแต่ คุณเรียนจบไป ผมก็ถามว่ายังจะรอมั้ย

ผมจะเป็น พี่คนนั้นอยู่หรือเปล่า แน่นอนและเสมอมา คุณยังอยู่ในหัวใจ

ผมเสมอมาไม่เคยเปลี่ยน พอถึงวันนี้ผมถึงมั่นใจว่าคือคุณหนิง


แต่เมื่อวานผมทำให้ความเชื่อใจ ที่คุณมีให้ผมลดน้อยลง หรือแทบจะไม่มี

เหลืออยู่เลยก็ได้ แต่ผมบอกคุณได้เลยว่า "ไม่เป็นไร ผมจะพยายามเองได้"

ครั้งหนึ่งผมเคยทำได้แล้วทำไมวันนี้ ผมจะทำอีกไม่ได้

อาจจะต้องมากกว่าเดิมหลาย แต่ผมเองทำได้เพื่อคนที่ผมรัก

ขออย่างเดียว คุณหนิงยังให้โอกาศผมอยู่ ผมไม่มีท้อ และเหนื่อย

ก่อนหน้านี้ผมไม่มีแม้กระทั่งโอกาศได้ใกล้คุณแบบนี้ ผมยังทำได้เลย

แล้วตอนนี้มันง่ายมากเลย ถ้าผมจะทำให้คนที่ผมรักสบายใจ

บาทเรียนที่ 1 ที่ผมเจอเมื่อวาน ผมจะจำและไม่ทำมันอีกไว้ว่านานแค่ไหน

ผมไม่เคยเลยที่จะระแวงคุณนะครับ จริงๆเมื่อวานน่าจะเป็นวันที่ดีที่สุด

ของครอบครัวผม เพราะคุณทำให้ครอบครัวผม มีความสุขอีกครั้ง

มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะอีกครั้ง เพราะหลังจากการสูญเสียคราวที่แล้ว

ความสุขแทบจะหายไปจากครอบครัวผม หนูดีรักคุณมาก ผมรู้สึกแค่ว่า

หนูดีมีความสุขมากกว่าเมื่อวาน ยิ้ม หัวเราะ แบบที่ผมไม่เคยเห็นมานานแล้ว

เกือบ 2 ปี แต่วันนี้หนูดีกลับมาหัวเราะ ยิ้มได้อีกครั้ง เพราะคุณหนิง

หนูดีบอกว่า รักเค้าให้มาก ท่านถามผมว่า ผมรักท่านมากแค่ไหน ผมบอกว่า

ทุกอย่างในชีวิตผมที่มี ผมให้หนูดีได้ทุกอย่าง หนูดีบอกว่า ก็รักคุณหนิงแบบ

นี้เหมือนกันนะ เพราะเค้าเองรักผมเหมือนกัน เมื่อวานคุณกับหนูดีได้คุยกัน

ผมไม่รู้หรอกว่าคุณคุยอะไรกันเพราะผม ปล่อยให้คุณคุยกัน 2 คน หนูดีก็ไม่

เล่าว่าคุยอะไรกันบ้าง บอกผมแค่ว่า คนนี้เค้ามั่นใจว่าใช่คนที่จะอยู่กับผมไป

ตลอด เมื่อไหร่ที่ผมแต่งงาน หนูดีคงตายตาหลับ ผมเจอคนที่ดีแล้ว

แน่นอน ผมบอกหนูดีว่าทำไมผมจะไม่รู้ละว่าเค้าดีแค่ไหน หนูดีหัวเราะแล้ว

บอกผมแค่ว่ารักษาเค้าให้ดี หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กันนะ หนูดีพูดยังไม่ถึง

3 ชั่วโมงเลย ผมเกือบเสียคุณหนิงไปแล้วเมื่อวาน เพราะคำพูดที่ไม่รู้จักคิด

ของผม ช่างมันเถอะเนอะ มันผ่านไปแล้ว และมันจะไม่เกิดขึ้นอีก

"ผมรักคุณหนิงนะ"


P.s ผมเชื่อใจคุณเสมอ และขอบคุณที่เลือกคนอย่างผม

P.s 2 ผมขอเลือกเพลงนี้อีกครั้งครับ







 

Create Date : 05 มิถุนายน 2553
5 comments
Last Update : 5 มิถุนายน 2553 6:19:13 น.
Counter : 651 Pageviews.

 

สวัสดียามเช้าครับน้องวิน

ความเชื่อใจ
เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับความรักจริงๆนะครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 5 มิถุนายน 2553 7:03:04 น.  

 

ความรักบางทีก้อต้องอาศัยความเชื่อใจกันค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้คุนกันคุนหนิงกลับมาเป็นเหมือนเดิมนะคะ

 

โดย: Amm_My_Love 5 มิถุนายน 2553 7:04:41 น.  

 

บางครั้งเราเผลอพูดให้คนที่เรารักเสียใจ สำคัญที่สุดคือคุยกัน อย่าปล่อยไว้ค้างคาใจค่ะ
สอบประมวลผ่านแล้ว อะไรๆ ก็ผ่านหมดแล้ว เหลือวิทยานิพนธ์อย่างเดียวค่ะ เก็บข้อมูลเสร็จแล้ว เหลือการวิเคราะห์ผล เฮ้อ...กลั้นใจอีกนิด...ก็จบค่ะ
เมื่อวานไปหาอาจารย์ที่ ม.เกษตร ขากลับแวะช้อปที่จตุจักร เหนื่อยขาลากเลย

 

โดย: redclick 6 มิถุนายน 2553 9:45:25 น.  

 

อ้อ...มาบอกว่าไม่ได้อู้จ้า...แต่ไม่มีเวลาเล้ย...อ่านนิยายเก็บข้อมูลจนตาลายจ้ะ

 

โดย: redclick 6 มิถุนายน 2553 9:53:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องวิน






 

โดย: กะว่าก๋า 7 มิถุนายน 2553 7:23:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.