ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เคยเกลียดใครเพราะมีคนด่าคนนั้นให้ฟังไหม ถ้ามีจงอ่าน
สวัสดีไดอารี่ วันนี้เราจะมาเขียนเรื่องความเกลียดที่เกิดจากใครบางคนบอกมาว่าคนนั้นแย่ คนนั้นไม่ดีอย่างโน้นอย่างนี้. แล้วท้ายที่สุดเราก็ดันไปเกลียดคนนั้นทั้งๆที่เขาไม่เคยทำอะไรเราเลย เราจะเล่าให้ฟัง ในห้องเรามีกลุ่มผู้ชายปากหมาอยู่กลุ่มนึง วันนึงเราไปทำอะไรให้สมาชิกมัน ซึ่งเราก็ไม่รู้อ่ะ เพื่อนกลุ่มนี้จะมีหัวโจกยุให้คนแตกกันอยู่ คนอื่นก็นินทามันนะเพราะเพื่อนในห้องส่วนใหญ่ไม่ชอบก็เพราะในห้องนี้ไม่เคยมีใครไม่ถูกมันนินทา55555 กลับเข้ามาๆดีกว่า สรุปเพื่อนผู้ชายอ่ะactกับเราแปลกไปจนเรารู้สึกได้อ่ะ แต่ก็มีเพื่อนมาเล่าให้เราฟังทีหลังว่าไอ้หัวโจกในกลุ่มอ่ะ เราทำอะไรไม่ถูกใจมันสักอย่าง มันเลนเอาไปด่าให้เพื่อนในกลุ่มฟัง เพื่อนเลยไม่ชอบเรา เราก็เอ้ยมีอย่างนี้ด้วย คือเราแทบไม่ได้ยุ่งอะไรกับพวกมันเลยด้วย ต่างคนต่างเรียน เรามีกลุ่มเรา มันมีกลุ่มมัน ก็ตลกดีที่เพื่อนหาประเด็นมาเกลียดเราเพราะคนอื่นบอกว่าเราไม่ดี เราว่าจริงๆในสังคมไทยมีกรณีนี้อยู่เยอะมาก. เพราะคนเราไม่รู้จักใจของมนุษย์ เราไม่รู้ทันว่าอะไรกำลังขับเคลื่อนความคิด การกระทำเรา เอาจริงๆเราสงสารเพื่อนผู้ชายที่ไปเชื่อคำพูดของหัวโยกนะ โอเคเราไม่ใช่คนเพอร์เฟค ชีวิตเราทำผิดพลาดตั้งเยอะ คนมีตั้งหลายล้านคน การกระทำบางอย่างอาจถูกใจคนบางกลุ่ม ไม่ถูกใจคนบางกลุ่ม. มันเป็นธรรมชาติ ซึ่งอะไรที่เราทำผิดเราก็พร้อมจะขอโทษนะ คนพวกนี้เขาไปเชื่อใครบางคน ลองคิดดูนะต้นเหตุของการใส่ร้ายและนินทาคืออะไร. คือคนนั้นรู้สึกว่าตัวเองขาดไงเล่า รู้สึกว่าตัวเองโดนทำร้าย หรือรู้สึกว่าไม่มีค่า. เลยต้องแก้แค้นคนที่มาทำแบบนั้นด้วยการทำให้คนอื่นเกลียดไปด้วย. หรือไปพูดกดคนอื่นให้ตัวเองดูดี ถ้าเราดูดีๆจะเห็นถึงจิตใจที่ขาดแคลนของคนนั้น แต่สิ่งที่น่าสงสารกว่าคืออะไรรู้ไหม คนที่เชื่อคนนั้นแล้วเกลียดไปด้วยไง. คนพวกนี้เป็นหมากในเกมส์แก้แค้น น่าสงสารมากเลย คนที่เชื่อแล้วตัดสินแบบนั้น เขาไม่รุ้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นเครื่องมือของการแก้แค้น แล้วเขาก็จะใช้ชีวิตด้วยความเกลียดทั้งๆที่ไม่มีใครทำอะไรเขาเลย เขาปิดโอกาสที่จะรู้จักคนที่อาจจะเป็นคนดีคนหนึ่งในชีวิตเขา. เขาปิดโอกาสในการตัดสินคนด้วยตัวเขาเอง แต่เอาจริงๆนะกรณีเรา เราไม่แปลกใจที่โดนนินทา. คืออีหัวโจกยังเคยนินทาเพื่อนในกลุ่มมันให้ฟัง คนแบบนี้แม้แต่เพื่อนตัวเองยังนินทา คนอื่นก็ไม่เหลือหรอก ถามว่าเราโกรธไหม ไม่นะเราสงสารมากกว่า



Create Date : 13 ธันวาคม 2558
Last Update : 13 ธันวาคม 2558 0:45:33 น.
Counter : 950 Pageviews.

1 comments
  
ก็เคยเจอค่ะ มีคนเกลียดเรา เบะปากใส่เรา เพราะคำใส่ไฟจากคนที่เกลียดเรา แล้วก็เกลียดเราด้วยเรื่องแค่ อิจฉาที่เราอารมณ์ดีตลอดเวลา(งงมาก)และ ที่เราไม่ทำตามที่เขาอยากได้ทำ สุดท้ายเขาใส่ไฟเรากลับคนอื่น

แปลกนะคะ ที่คนเหล่านั้น คิดว่าเราเป็นแบบที่เขาพูด

ตอนแรกก็เฉยๆ แต่คนที่รุ้จักรอบๆข้างเราบอกว่า ช่างเถอะ คนที่ไม่รู้จักเรา เป็นการส่วนตัว ก็ไม่ต้องไปแคร์หรอก เขาเลือกจะหูเบา ก็ไม่ควรจะใส่ใจแต่แรกแล้ว

เวลาผ่านไป เรายังเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติม คือ เขาและเพื่อนเขาแตกคอกันเองค่ะ คนเรานิสัยมันหลอกกกันไม่ได้นานหรอก : ) คนพวกนี้ แม้แต่เพื่อนสนิทตัวเอง ยังเอาไปพูดให้แย่ได้เลย

เราซะอีกที่ต้องสงสารพวกเขา ^^
โดย: Meeniie (สมาชิกหมายเลข 2764850 ) วันที่: 22 ธันวาคม 2558 เวลา:15:57:01 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

windsylph
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ฉันคือสายลม...
I am Wind...
I am Sylph
บลอกเปรียบดังไดอารี่
ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตเด็กคนหนึ่ง
เจ้าของบล็อกทำไว้
เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆไว้เตือนใจตัวเอง
ความรู้สึกนึกคิดที่เขียนลงไป
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ^ ^
มายด์ยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง
บางทีก็ตัดสินใจไม่ถูก
มีอะไรสั่งสอนหรือแนะนำ
ทำได้เลยนะคะ ^o^



MusicPlaylistView Profile
Create a MySpace Playlist at MixPod.com