มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
2
4
5
7
10
12
15
17
22
26
27
28
31
 
 
All Blog
เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย!
จะว่าไป แต่ละช่วงของชีวิตมันไม่ง่ายเลยนะ
ตอนที่มายด์เรียนอยู่มัธยม มายด์ไม่เคยเข้าใจเลย
ว่าตรูจะเรียนไปทำไมฟระ
แต่ตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจแล้วแหล่ะ อยากย้อนเวลากลับไปตอนเป็นเด็ก
เป็นเด็กนี่มันดีจัง รายล้อมไปด้วยความรักและความเอ็นดู
พอตอนเป็นเด็กก็บอกว่าอยากโต พอโตก็อยากเด็ก คนเรา เหอๆ = =!
มายด์ไม่อยากโตเลย มายด์อยากเป็นเด็กตลอดไป
มายด์จะได้อ้อนใครต่อใครได้ไงหล่ะ
จะว่าไปตั้งแต่ตอนเด็กๆ รอบๆตัวมายด์มีแต่คนหยิบยื่นความรักมาให้
มันเก็เลยทำให้มายด์อยากหยิบยื่นความรักความหวังดีที่เคยได้รับ
ให้กับคนอื่นบ้าง แต่บางทีความรักที่โดนหยิบยื่นให้มันก็ทำให้มายด์
เกิดอาการ "หวง" มายด์หวงทุกคนที่รักมายด์ ตอนเด็กๆ มายด์คิดว่า
ทุกคนต้องรักมายด์คนเดียวเท่านั้น! ความจริงจะรักคนอื่นก็ได้
แต่ต้องรักมายด์มากกว่า เนี่ยแหล่ะค่ะ ผลของการที่ให้ความรักมากไป
พอพี่มายด์มีแฟนทีนะ มายด์ร้องไห้อ่ะ ไม่นะ มายด์ไม่อยากให้พี่มีแฟน
เพราะมายด์คิดว่า ถ้าพี่มีแฟน พี่จะรักแฟนมากกว่ามายด์
มายด์คงทนไม่ได้หรอกนะ แต่ถ้ามายด์มีแฟนเองหน่ะ ได้ ไม่เป็นไร
มายด์ก็เฝ้าวิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อิอิ ให้พี่มายด์เลิกกับแฟน
แอบเป็นน้องที่ไม่ดีเลย นิสัยแบบนี้ติดมาจนโต จนปีที่แล้ว
ถึงเลิกนิสัยนี้ได้ เพราะใครบางคนเตือนสติมายด์
คนนั้นแฟนเก่ามายด์เองแหล่ะค่ะ อิอิ
เลิกกันตั้งนานแล้ว เด็กกว่ามายด์ปีนึง แต่ต้องคอยมาสั่งสอนมายด์
เหอะๆ ถึงเลิกกันคนนี้ก็ยังรู้จักตัวมายด์ และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
สมมติว่าชื่อปรางค์ละกันนะคะ

ปรางค์ "ทำไมมายด์ถึงไม่อยากให้พี่มายด์มีแฟนหล่ะ"

มายด์ "เพราะพี่จะรักแฟนมากกว่า แล้วก็จะรักมายด์น้อยลงหน่ะซิ่ มายด์ทนไม่ได้หรอกนะ"

ปรางค์ "ไร้สาระหว่ะมายด์ มันรักคนละอย่างกัน"

มายด์"คนละอย่างยังไง ไม่เห็นจะต่างกัน"

ปรางค์ "แม่กับพี่ มายด์รักใครมากกว่ากัน"

มายด์ "ก็ต้องแม่ดิ่"

ปรางค์ "งั้นเอาใหม่สมมติมายด์คบกับปรางค์นะ ระหว่างปรางค์กับพี่ของมายด์ มายด์รักใครมากกว่ากัน "

มายด์ "มันคนละอย่างอ่ะ"

ปรางค์ "เห็นไหม มายด์ยังบอกเองเลยว่ามันคนละอย่าง มายด์คิดดูนะ ปกติมายด์โทรหาพี่เวลาไหน"

มายด์"เวลามีปัญหา"

ปรางค์ "แล้วสมมติว่ามายด์คบกับปรางค์ มายด์จะโทรหาพี่น้อยลงหรอ
ก็ไม่ มายด์ก็ยังโทรหาพี่มายด์เวลามีปัญหาเหมือนเดิม"

เท่านั้นแหล่ะค่ะ เด็กโข่งอย่างมายด์ถึงจะเข้าใจคำว่ารักคนละอย่าง
แถมปรางค์ยังด่ามายด์ด้วยว่าอยากให้พี่ไม่มีความสุขรึไง
จะให้พี่โสดจนตายรึไงห๊าาา เออ จริงด้วยอ่ะ
มายด์อยากให้พี่มายด์มีความสุขนะ แต่ถ้าพี่มีแฟนเป็น ญ
เหมือนมายด์ มายด์จะไม่แอนตี้แฟนพี่เลยเหอะ เพราะพวกเดียวกัน
ผู้ชายแต่ละคนทำเจ็บๆแสบๆทั้งนั้น หุหุ สุดท้าย มันขึ้นอยู่กับความมั่นคงในรักมากกว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพศเล๊ยยยยยย
ตอนแรกมายด์ขำๆนะกับคำว่า เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย!
แต่วันนี้เริ่มเข้าใจ การก้าวมาถึงจุดนี้ มันอยู่ระหว่างจุดเปลี่ยนระหว่าง
เด็กน้อยที่มีครอบครัวปกป้อง กับ ผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่ง
ต่อไปนี้มายด์กำลังจะได้รับการฝึกการเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้ชีวิตในสังคมหรอเนี่ย
นี่มายด์เจอตอนนี้คงยังแค่เบาะๆ ต่อไปอาจจะหนักขึ้น
มายด์รักครอบครัวมายด์มาก มายด์อยากดูแลครอบครัว
นี่คงเป็นเหตุผลที่มายด์ต้องการจะแข็งแกร่งมั๊ง
มายด์เกลียดความอ่อนแอมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว คนอื่นร้องไห้
มายด์มองว่าเป็นเรื่องปกติ คนอื่นล้ม มันก็ยังเป็นปกติสำหรับมายด์
แต่ตัวมายด์เองต่างหาก ที่ห้ามร้องไห้ ห้ามล้ม ห้ามอ่อนแอ
มายด์ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าความคิดพวกนี้มาจากไหน
แต่ที่รู้ มายด์ทำตัวเองเข้มแข็งมานานตั้งแต่จำความได้
แต่ยิ่งมายด์แสร้งทำเป็นเข้มแข็งเท่าไหร่
มันก็ยิ่งสะท้อนความอ่อนแอในตัวมายด์มากขึ้นเท่านั้น
เข้มแข็งนานเกินไปก็อ่อนล้าซะจริงๆ
มายด์ต้องเข้มแข็ง จนบางทีมายด์เหมือนอยู่คนเดียวในสังคม
แม้มีเรื่องทุกข์ใจแค่ไหน มายด์กลับไม่เคยบอกใครเลย
มายด์กลัวครอบครัวมายด์จะไม่สบายใจ แต่มายด์เองกลับทรมาน
ตั้งแต่เด็กมายด์ชอบตัดสินใจอะไรคนเดียว ครอบครัวนี่แทบไม่มีส่วน
ในการตัดสินใจของมายด์ แต่พอตอนนี้พอมายด์ลองคิดกลับกันแล้ว
ถ้ามายด์เป็นครอบครัว มายด์ก็คงอยากมีส่วนร่วมในชีวิตคนนั้นบ้าง
หรือถ้ามายด์เป็นแม่ มายด์ก็อยากรับรู้ คอยช่วยเหลือลูกให้เติบโต
มายด์ก็อยากบอกเล่าเรื่องราวชีวิต ความรู้สึกมายด์ให้ครอบครัวฟังนะ
แต่มายด์ก็กลัวว่าพวกเค้าจะว่า หรืออะไรต่างๆนานา และเรื่อง
เลสด้วย มายด์เห็นมีหลายๆคนที่ไม่กล้าบอกว่าตัวเองเป็นอะไร
แต่มายด์ก็ใจกล้าเล่าเรื่องแฟนเก่าให้อี๊คนที่มายด์คิดว่าหัววัยรุ่นสุด(ทำใจสามปีกว่าจะเล่าได้ เหอะๆ) อี๊ยังรับไม่ได้เลยที่มีแฟนเก่าเป็นผู้หญิง
แต่อี๊คงคิดว่าตอนนั้นเป็นเด็ก แล้วอยู่โรงเรียนหญิงล้วน
อี๊บอกว่า อี๊รับไม่ได้นะ ถ้าต่อไปมายด์จะมีแฟนเป็นผู้หญิง
มายด์เลยตอบเลี่ยงๆไปว่า มายด์ไม่รู้อ่ะอี๊ ตอนนี้มายด์ไม่ได้ชอบใคร
แต่บางทีมายด์ก็คิดว่า ถ้ามายด์จะรักใครสักคนแล้วไม่กำหนดว่าคนนั้น
เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายไม่ได้หรอ มายด์ไม่ได้รักผู้หญิงหรือผู้ชาย
แต่มายด์รักตัวคนนั้นต่างหากหล่ะ! ส่วนเรื่องเลส มายด์ก็ยังมีกรี๊ดกร๊าดดาราชายที่คิดว่าหล่อจริงๆบ้าง ก็ไม่ได้แมนแตกขนาดนั้น = =!
ส่วนเรื่องวัยรุ่น มายด์เข้าใจแล้วว่ามันเหนื่อยยังไง
วัยรุ่นต้องต่อสู้กับอารมณ์ภายในตัวเอง ช่วงนี้อารมณ์ดราม่าในคะแนน
สับสนในหนทางมันโถมหามายด์ซะยืนแทบไม่ติด มายด์เรียนได้เกรดดีมาตลอด พอมาเจอแย่แบบสุดๆที่ต้องเป็นรองๆบ๊วยในห้อง มายด์แทบรับไม่ได้
เคมีขา นู๋พยายามแล้วจริงๆนะ T^T แต่บางทีถ้ามายด์ทน มันก็อาจจะผ่านไปได้ก็ได้ เทอมที่แล้วเกรดมายด์ออกจะโอ 3 อัพ ถ้าเทอมนี้ต้องเป็นเลขสองเนี่ยคนทำใจไม่ได้
การเป็นวัยรุ่นคงหมายถึงต้องปรับตัวให้เป็นผู้ใหญ่
ต้องหาคำตอบให้กับชีวิตตัวเอง ต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเอง
ตอนนี้มายด์ก็ไม่รู้ว่าตัวเองรับผิดชอบชีวิตตัวเองดีรึยัง
ทางเดินที่มายด์เดินมาเนี่ย มายด์ชอบและพร้อมที่จะอยู่กับมันตลอดชีวิตแล้วหรอ บางอย่างมันก็หาคำตอบได้ยากเหมือนกันนะ
มายด์ชอบอิสระ บางทีมายด์ก็ชอบคิดอะไรแปลกๆ
มายด์ไม่ชอบอยู่ในกฎ มายด์ชอบแหกกฎ ยิ่งบังคับมายด์ยิ่งแหก
เพราะรู้สึกว่ามันท้าทาย มายด์ชอบผจญภัย มายด์รักความตื่นเต้น
มายด์ชอบอะไรใหม่ๆ มายด์ขี้เบื่อ มันคณะไหนเข้ากับนิสัยมายด์บ้างคะ
แนะนำหน่อย จะไปเรียน อิอิ
บางทีมายด์เรียนไปเรียนมามายด์ก็คิดว่าสิ่งที่มายด์เรียน
มันจำกัดความคิดมายด์รึเปล่านะ
เพราะถามอะไรอาจารย์คณะเคมีเรื่อง Org Chem นั่นแหล่ะ
ประมาณว่าทำไมมันต้องเป็นแบบนี้อะไรอย่างนี้
ถามอะไรไปก็ตอบว่า It's natural เออ แล้วสมองชั้นจะพัฒนาไหมเนี่
มายด์รู้สึกเหมือนแค่ไปนั่งจำๆๆๆ ไม่เหมือนคณิตศาสตร์ มายด์ไม่ได้เก่งนะ
แต่มายด์ชอบ เพราะมันได้คิดอะไรใหม่ๆ จับโน่นมาโยงนี่เป็นสิ่งใหม่เกิดขึ้น
เมื่อก่อนมายด์เทพขนาดที่ ถ้าให้คำตอบมา มายด์สามารถย้อนคิดไป
ถึงวิธีทำได้อ่ะ คงเป็นเพราะตอนนั้นมายด์ยังเด็ก มายด์ยังไม่ได้ถูกจำกัด
ความคิดด้วยโลกของผู้ใหญ่มั้ง พอมายด์โตขึ้น ความสามารถพวกนี้ก็หายไป
เพราะมายด์ต้องอยู่ในกฎเกณฑ์มากขึ้น ว่าต้องคิดแบบนี้ๆๆๆๆ
ชีวิตมายด์ มายด์ไม่ได้คิดแค่จะมีงานทำเท่านั้น
แต่มายด์คิดว่ามายด์จะต้องเป็นนายคน มายด์จะต้องเป็นใหญ่ถึงขั้นผู้บริหาร
มายด์จะต้องตอบแทนบุญคุณคนที่เลี้ยงมายด์มาทุกคน
มายด์คิดอย่างนี้จริงๆนะ มายด์อยากรวยเร็วๆ เพราะจะได้รีบตอบแทน
คนเรามีชีวิตอยู่นานเท่าไหร่ไม่มีใครรู้
ที่มายด์เข้ามาเรียนตอนแรก มายด์สารภาพเลยนะว่ามายด์ไม่ค่อยสนใจเกรดเท่าไหร่ มายด์สนใจชีวิตวันๆมายด์มากกว่า
สัญชาตญาณมายด์คือแหกกฎ ถ้าวันไหนมีเรียน มายด์จะชอบโดด
เพราะมันได้แหกกฎ แต่มายด์ก็มานั่งอ่านเองนะตอนใกล้สอบ
มายด์สนใจว่า มายด์จะได้ทำอะไรในสิ่งที่มายด์ไม่เคยทำมาก่อน
อย่างเช่น ร้องเพลง เต้น เปียโน ภาษาจีน ถ้ามายด์สมัครเรียนได้แล้วจัดเวลาได้ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่สักพักก็เบื่อเพราะมันเหมือน รูทีนเราแล้ว ไม่ตื่นเต้นท้าทายเอาซะเลย แล้วพอตอนหลัง มายด์เริ่มที่จะสนใจเกรด
เริ่มที่จะสนใจอนาคตตัวเองมากขึ้น เพราะมายด์มีตัวอย่างค่ะ
คนนั้นคือ...พี่จิ้งพี่จานั่นเอง
คงเพราะมีบางมุมที่พี่เค้าเหมือนมายด์มั้ง
พี่จาบอกกับมายด์ตลอดว่าเรื่องอื่นอย่าเพิ่งไปคิด
คิดแค่เรื่องเรียน เรียนยังไงก็ได้ให้ดี ให้ได้เกียรตินิยม
ถ้าเป็นคนอื่นพูด มายด์คงรู้สึกเฉยๆ แต่จากที่มายด์อ่านเรื่องพี่จา
มันทำให้มายด์เชื่อว่ามันสำคัญจริงๆนะ คงเพราะเรื่องราวของพี่จิ้งพี่จา
ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษรมั้ง เหมือนเป็นการทำให้มายด์ดู
เพราะมายด์มีตัวอย่าง มายด์เลยอยากไปยืนจุุดๆนั้นบ้าง
มายด์อยากทำอนาคตให้ดีบ้าง อยากจะเก่งเหมือนพี่จิ้งพี่จาบ้าง
แปลกเนอะ คนอื่นพูดว่าตั้งใจเรียน มายด์กลับไม่รู้สึก
แต่พอพี่สาวบอกให้ตั้งใจเรียน มันกลับทำให้มายด์ทำอย่างนั้นจริงๆ
พี่จาเตือนสติมายด์อยู่บ่อยๆนั่นแหล่ะเรื่องตั้งใจเรียน
พี่จาสอนให้มายด์มองอีกมุมด้วย ถ้าพี่จาเข้ามาอ่าน
มายด์ก็อยากจะบอกว่า

"ขอบคุณจริงๆนะคะพี่สาว"

มายด์จะตั้งใจเรียน
มายด์อยากได้เกีรตินิยมอย่างพี่จา
มายด์อยากมีอนาคตดีๆ มีคนที่รักเหมือนที่พี่จามีพี่จิ้ง

มายด์ต้องขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจจริงๆนะคะ
เข้ามาอ่านทีไรก็ยิ้มทุกที เวลาเขียนบล็อกเนี่ยมีความสุขจริงๆ ^ ^



Create Date : 24 มกราคม 2554
Last Update : 24 มกราคม 2554 23:56:55 น.
Counter : 916 Pageviews.

42 comments
  


เอ๊...ตั้งแต่อ่านมา ก็ยังไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลยน่ะ
มีแต่บ่นตัวเองอีกแล๊ว...จริงๆป้าว่าทุกคนก็รักความเป็นอิสระเหมือนกันล่ะ... ปัญหามาเป็นระลอกล่ะ ก็มนุษย์เดินดินนี่น่า...สู้ สู้
(เรื่องหวงพี่ก็ธรรมดาหล่ะ... ก็เรารักเค้าโน๊ะ.)
อ่ะ...เดี๊ยวรอ มายด์ระบายรอบ2 ล่ะกัน..
โดย: แนวเนี๊ยะ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:22:00:18 น.
  
โดย: wbj วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:22:38:32 น.
  
แว๊บมาแป๊บเดียวค่ะ เห็นบ้านนี้ขยันอัพ ช่วงนี้พี่ก็ขยันอ่านเสียด้วย อิอิ

น้องมายด์ลองเสิร์ชคำว่า "สิ่งที่สูงกว่าเงิน" ของท่านว.วชิรเมธี
มาลองอ่านดูนะคะ มีหลายๆคำตอบในหลายๆคำถามของน้องมายด์เลย

ไปละค่ะ
โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:23:06:23 น.
  
จำความรู้สึกนี้ไว้นะคะ อีกหน่อยเวลาทำงานเปิดลิ้นชักแห่งความทรงจำ แล้วนำมันมาเป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนชีวิตอย่างมีจุดมุ่งหมาย
โดย: นีระพารถ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:23:15:53 น.
  
เจ้ามายด์เอ๊ยยย การเป็นเด็ก มีความสุขที่สุดแร้น
ยิ่งชีวิตวัยเรียนนี่ล่ะก็ .. สุขให้สุดๆ ไปเลย เรียนเหนื่อย ทำรายงานเหนื่อย อ่านหนังสือสอบเหนื่อย แต่มันก็เหนื่อยแค่เนี้๊ยยยยเอง


ถ้าพี่ย้อนเวลากลับไปได้ พี่ก็ว่าจะกลับไปแก้ไข ช่วงเวลาที่เรียนอยู่นี่แหล่ะน๊ะ แต่ในเมื่อมันทำไม่ได้ เราก็เลยต้องยอมรับสภาพ และทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุดแทน ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงเวลาที่ยังเป็นเด็กจนถึงวัยรุ่น มันไม่เหนื่อยเท่า วัยที่กำลังจะ 30 ในอีกไม่กี่เดือนนี้แน่นอนนนนน สู้ ๆ นะน้อง

คนเราเหนื่อยได้ ท้อได้ ร้องไห้ได้ ... ขออย่างเดียว ขอให้ใจยังสู้ ต่อให้เรื่องร้ายแค่ไหน ยังไงเราก็จะไหว นะน้องงงงง
โดย: ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:23:46:22 น.
  
มาเฟิร์ม ว่า มันเหนื่อย น้อออ แต่ใจสู้สุด ๆ แค่ไหนก้อ บ่ยั่น ขอแค่มีรอยยิ้มของพ่อกับแม่ และคนที่รักเรา คนนั้น อีกคน สู้ขาดใจเลยน้องเอ๊ยยย


เก็บเกี่ยวไว้ ช่วงเวลาวัยรุ่นนนน
โดย: ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:0:01:04 น.
  
สู้ๆ ขอบคุณค่ะพี่แอร์
โดย: windsylph วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:0:11:36 น.
  
ใช่เลยรักคนล่ะแบบกัน แต่ยังไงก็คือรักแหละน่ะ
ความรักก็ไม่มีแบ่งเพศหรอกน่ะ จะรักใครชอบใครขอให้
เขาเป็นคนดีและเรามีความสุขสำคัญที่สุดแล้ว
โดย: Don't try this at home. วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:1:09:21 น.
  
ตัวลอยอ่ะ เอาอะไรสอยลงมาหน่อยนะ อิอิ
โดย: is_ninja วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:1:37:53 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องมายด์


ชอบคำสอนของคุณพี่สาวจังเลยครับ
พี่ก๋าก็คิดว่า
การเรียนสำคัญกว่าความรักครับ

เอาเวลาที่จะรัก
มาเรียนให้จบก่อนดีกว่า

ความรักเมือ่ไหร่จะมีก็มีได้ครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:7:03:17 น.
  
เชื่อพี่จาเหอะ ...
โดย: ดวงลดา วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:8:50:40 น.
  
สวัสดีครับน้องมาย
เห็นด้วยกับพี่ๆข้างบนนะครับ ^^

ไอสน์ไตน์กล่าวว่า
"เมื่อตอนยังเด็กอยู่
ฉันเรียนที่จะรัก
แต่เมื่อฉันอายุมากขึ้น
ฉันรักที่จะเรียน"

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ
ถ้ามันมีเกิดขึ้นและงอกงาม
ในเวลาและสภาพที่เหมาะสม
ก็จะงอกงามออกดอกผลที่น่าชม

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ
โดย: วนารักษ์ วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:11:46:42 น.
  
@ พี่เอม น่าสนใจจัง ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวมายด์จะหามาอ่านแน่นอนค่ะ ช่วงนี้แอบเห็นพี่เอมแว๊บไปแว๊บมาบ่อยนะคะ อิอิ

@ คุณนีระพารถ ใช่ค่ะๆ มายด์ก็ตั้งใจจะเก็บความรู้สึกพวกนี้ผ่านตัวอักษรไว้ เพื่อที่ว่ามายด์จะได้กลับมาอ่านตอนเป็นผู้ใหญ่ขึ้นหรืออะไรก็แล้วแต่ จะได้เห็นแต่ละก้าวของชีวิตตัวเอง บางอย่างที่เราว่ามันหนักหนาสาหัส ตอนนั้นคงเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อย

@คุณ Don't try this at home
รักยังไงมันก็คือรัก ~ ~ มาเป็นเพลง อิอิ^ ^

@ พี่จา เอาอะไรสอยดีน้าาาา ><

@ พี่ก๋า พี่จามายด์เจ๋งใช่ไหมหล่ะ เก่งด้วยนะ ^ ^

@พี่ด้า เชื่อๆ มายด์เชื่อเจ้าแม่นินจา ไม่เชื่อเดี๋ยวเจ้าแม่พิโรธ(ว่าไปโน่น อิอิ) ล้อเล่นๆ เดี๋ยวพี่จามาอ่านแล้วมายด์โดนฆ่า อิอิ ความจริงก็คือ เชื่อพี่นินจาอยู่แล้วว!!!

@คุณวนารักษ์

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ
ถ้ามันมีเกิดขึ้นและงอกงาม
ในเวลาและสภาพที่เหมาะสม
ก็จะงอกงามออกดอกผลที่น่าชม

ชอบประโยคนี้มากเลย ส่วนตัวแล้วเห็นว่าเป็นความจริงที่สุด

โดย: windsylph วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:12:59:42 น.
  
สวัสดียามบ่ายค่ะ

//www.profile-tweak.com/uploads/images/2011-01-25/97RKSGZpJr.jpg

โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:15:32:39 น.
  


แวะ...เอาน้ำมาให้ดื่มแก้เหนื่อย แก้ต้อแต้...

อ่ะฮ้า..พี่อ่านหนังสือเล่มเดียวกับคุณชะเอมหวานเลย..
ให้มายด์สดชื่น น่ะ ...เป็นวัยรุ่นก็อย่างเนี๊ยะล่ะคร้า...

น้องมายด์สู้ สู้....มาเพิ่มกำลังใจให้น้องมายด์เพิ่มอีก 1จ๊ะ
โดย: แนวเนี๊ยะ วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:17:16:31 น.
  
มีกำลังใจเยอะแยะเลยเนี่ย สู้ๆนะคะ
โดย: เจ IP: 113.53.250.67 วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:17:19:37 น.
  
สวัสดีค่ะน้องมายด์

มีแบบอย่างที่ดีแล้ว.......พี่เอาใจช่วย สู้กันซักตั้งจะเป็นไรไปเน๊อ เดี๋ยวพอเรียนจบแล้วย้อนมองชีวิตวัยเรียนแล้วจะรู้ว่ามันแค่แป๊บเดียวเอง

ปล. เข้าเรียนเถอะน๊ะ บางทีอาจมีอะไรดีๆ นอกเหนือจากตำรา......
โดย: มนุษย์ล่องหน IP: 115.87.12.252 วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:18:45:32 น.
  
ส่วนตัวอยากกลับไปช่วงมัํธยม แต่มหาลัยดึตรงอิสะกว่ามัธยม

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: moccoffee วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:21:56:33 น.
  
@ พี่มนุษย์ล่องหน
ขอบคุณค่ะที่เป็นกำลังใจ
นั่นซิ่เนอะ บางทีเมื่อผ่านไปแล้วลองย้อนมา
เราอาจจะพบว่า มันแค่เรื่องนิดเดียว
โดย: windsylph วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:22:17:27 น.
  
@ คุณ moccoffee
ว้าวว กำลังใจเพียบเลย ขอบคุณนะคะ ^ ^
โดย: windsylph วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:23:02:45 น.
  
ทำงานแล้วอยากมีปิดเทอมบ้างอะ
สู้ๆนะเออ
โดย: -..- (tictin ) วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:23:29:22 น.
  
อ่านแล้วอมยิ้มเลยค่ะ ... อ่านแล้วรู้สึกกับ "เด็กดี"
นะค่ะ เพราะว่าเป็นคนรักเรียน มองเห็นตัวอย่างแล้ว
อยากทำให้ได้อย่าง ตย. สองคนที่เค้าเรียนดี
แล้วก็นำมาปฏิบัติ บอกได้เลยค่ะว่าถ้าพี่เป็นคุณพ่อ
คุณแม่น๊า ภูมิใจมากมายเลยค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:23:50:37 น.
  
ขอให้ได้เกียรตินิยมนะคะ น้องมายด์
แต่พี่หมดโอกาศละ ตอนปี 1 เทอม 1 ฟาดphy D มา เสียใจ

บางทีการที่เราร้องไห้บ้าง ท้อบ้าง ล้มบาง
มันใช่ว่าเราอ่อนแอหรอกนะ สิ่งเหล่านี้พี่ว่ามันเป็นตัวกระตุ้นให้เรามีภูมิต้านทาน ให้เราเข้มแข็งมากขึ้นมากกว่า

อ่อ แล้วเรื่องพี่จา เขาก็เป็น idol ของพี่เหมือนกันนะ อิอิ
โดยเฉพาะความพยายาม แล้วก็หาแฟนได้สวยและเก่งเหมือนพี่จิ้งนี่แหละ ที่อิจฉาสุดๆ
โดย: hajmist วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:0:37:16 น.
  
เห็นด้วยค่ะเรื่องหาแฟน ฮ่าๆ
อยากหาได้บ้างอ่ะแบบพี่จิ้ง
ปล.พี่จิ้งมาอ้านคงยิ้มแฉ่ง
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:0:57:17 น.
  

แวะมาหาน้องมายด์อีกรอบนึง .. คว้าเกียรตินิยม มาเลยนะน้อง ตั้งใจและมุ่งมั่นขนาดนี้ พี่ว่าไม่น่าพลาดนะ

สู้ ๆ จ้า

แอบเห็นที่น้องมายด์ไปถาม คุณจา เรื่องว่า ถ้าเราตั้งใจเรียนแล้ว ทำให้เราห่างเหินเพื่อน .. พี่ว่า เรื่องนี้อยู่ที่ใจเราล้วน ๆ นะคะน้องมายด์ การที่เราอ่านหนังสือ มันไม่เกี่ยวน๊า ถ้าเราอยากใกล้ชิดกับเพื่อน เราก็ชวนเพื่อนท่องหนังสือไงจ๊ะ สมัยพี่เรียน ย้อนไป เกือบ สิบปีล่ะ พี่ก็จะเห็นเพื่อน ๆ มี 2 กลุ่มนะ กลุ่มนึง ชวนกันทำการบ้าน ชวนกันติว อีกกลุ่มก็ แน่นอน .. ชวนกันไปเที่ยว ที่นั่น ที่นี่


พี่ว่า ไม่ว่าจะเลือกทางไหน พี่ว่าเราไม่ห่างจากเพื่อนหรอกจ๊ะ
โดย: ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:16:00:58 น.
  
น้องมาย เรื่อง D
อันนี้พี่ไม่รู้ว่าเป็นทุกม.หรือป่าวอ่ะ แต่ม.พี่มันไม่ได้อ่ะจ๊ะ

ปล.ได้ยินเสียงใสๆของสิก้า ในบล็อกน้องมายด์ว่าแล้วก็แว๊บไปดูสิก้าดีกว่า อิิอิ
โดย: hajmist วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:16:52:38 น.
  
หวัดดีคะน้องมายด์

ดีใจแทนน้องจากะน้องจิ้ง คะ

ที่มี น้องมายด์ นำมาเป็นแบบอย่าง

เพราะน้องจากะน้องจิ้ง เก่งมากในสายตาพี่

อายุก็ยังน้อย แต่แบบว่าสุดยอด อ่ะ
โดย: พีช IP: 118.172.90.29 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:18:10:19 น.
  


มายด์ กะ พี่จิ้ง....คุณแม่ตั้งชื่อมีความหมายมั๊ยเอ่ย...

โดย: แนวเนี๊ยะ วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:18:43:37 น.
  
ป้าแนวเนี๊ยะ !!! คิดถึงจัง
เดี๋ยวมายด์แวะไปทักทายนะคะ
ตอนนี้ขอรีบทำงานที่กำลังไหม้หางอก่อน
พอดีไฟมันเริ่มลามมาเรื่อยๆจนใกล้จุกตูดแล้ว
ส่งพรุ่งนี้ เหอะๆ
ส่วนชื่อมายด์ มาจาก Mind ที่แปลว่า จิตใจ,หัวใจนั่นเองค่ะ
แม่กับพ่อตั้งชื่อนี้เพราะว่ามายด์เป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่และทุกๆคนค่ะ ^ ^

ส่วนชื่อพี่จิ้งเนี่ย ต้องรอให้เจ้าตัวมาตอบเองนะคะ
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:18:50:16 น.
  
ตามมาระบายเรื่องสิก้าต่อจากบล็อกคุณจาคุณจิ้งค่ะ ฮ่าๆ ว่าจะเม้นตอบในนั้นแต่เกรงใจมันเกี่ยวอะไรกันเลย กร๊าก
ยินดีที่ได้รู้จักในฐานะโซวอน นะคะ
นึกว่าเราเป็นบ้าอยู่คนเดียว เห็นข่าว(สิก้ากับตาแทค)ตอนแรกนี่มือไม้อ่อนค่ะ น้ำตามันก็พาลไหลมาซะดื้อๆ รับไม่ได้ เจ็บแบบจุกไปเลย เข้าใจนะว่าสักวันเค้าก็ต้องมีคนของเค้าแต่ก็ยังอยากหลอกตัวเองต่อค่ะ กลั้นใจพูดไม่ได้ว่าสิก้ารักใครเราก็รักด้วย ข่าวกับแทคยอนนี่ว่าหนักแล้วแต่ เราไม่สะเทือนเท่า ข่าวแว่วๆมาว่าสิก้าคบกับคนนอกวงการค่ะ แต่เค้าปิดเงียบ อันนี้นี่จะตายของแท้ค่ะ แต่ก็ไม่รู้อยู่ดีแหละว่ามันจริงแค่ไหน แต่ขอเชื่อว่ามันไม่จริงค่ะ ฮ่าๆ
เราก็ประจำบอร์ด soshifanclub กับ GGTH ค่ะ เข้าsoshifanclubทุกวันค่ะ เข้าไปอ่านฟิคค่ะ (ตกลงชอบสาวๆหรือฟิค) คู่โปรดนี่ ยุนสิก ค่ะ แอบมีขัดกับคุณมายด์....เบาๆ ฮ่าๆ แล้วก็ชอบอ่านเจนีด้วย ของไรท์เตอร์ที่ชื่อBooky70แต่งสนุกดี แล้วฟิคของคุณมายด์แต่งเรื่องอะไรเอ่ยเผื่อเห็นจะได้แว๊บไปอ่านบ้าง
โดย: Gift_Sica IP: 113.53.110.178 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:19:32:53 น.
  
ฮ่าๆ มายด์ยังแต่งไม่จบสักเรื่องเลยค่ะ เหอๆ เป็นฟิกแนวปัญญาอ่อนมากกว่าอ่ะคุณกิ๊ฟท์ คือ มายด์โคตรเจ็บเลยอ่ะ
ไม่ว่าคนไหนจะมีข่าวกับใคร มันเจ็บเอามากๆ ทำให้มายด์คิดว่า
ความรักมันทำร้ายมายด์ แล้วมายด์ก็ไม่กล้ารักใคร
เหมือนกับว่า รักมาก หวังมาก สุดท้ายเราก็เจ็บ
สักวันอ่ะทุกคนก็คงมีชีวิตเป็นของตัวเองแหล่ะเนอะ
อย่างเอสเจอ่ะ เพื่อนมายด์ที่ตามติดหนึบเหนียวแน่น
ก็บอกว่ามีแฟนแล้วแทบจะทุกคน แต่เค้าไม่ปล่อยข่าวออกมาหรอก มายด์พยายามคิดในแง่ดีนะ ว่าถึงแม้พวกพี่ๆจะมีใคร
แต่ความรักที่มีให้กัน มันน่าจะมากกว่าที่ให้กับคนนั้นของตัวเอง
มายด์ยอมรับว่ามายด์เจ็บจากสิก้า มายด์เลยไม่อยากชอบใครอีกแล้ว มายด์ไม่อยากเป็นผีดิบที่โดนดูดวิญญาณอีกแล้ว
มายด์เลยคิดว่า มายด์เอาชีวิตไปแขนอยู่ที่ใครมากเกินไปรึเปล่า มายด์คิดว่าคนอื่นหน่ะ ทรยศมายด์ได้ อย่างสิก้าก็สามารถไปคบกับใครก็ได้ แต่คนที่ไม่ทำร้ายมายด์คือตัวเอง
มายด์เลยงดเสพข่าวทุกชนิดที่ทำให้ไม่สบายใจอ่ะค่ะ
แล้วตอนนี้ชีวิตมายด์ ถ้ามายด์จะเจ็บก็จะเจ็บเพราะตัวเอง
ไม่ใช่เพราะคนอื่นอีกแล้ว กลับมาอยู่กับตัวเอง
เชื่อในตัวเอง เหอะๆ แต่ถ้าเป็นยังงั้นจริงๆก็คงเจ็บๆแสบๆคันๆบ้าง อาจจะแบบไม่เปิดดูข่าว ไม่เปิดเว็บ ไม่ติดตามอีกเลย
รอจนกว่าจะทำใจได้อ่ะ
แต่มายด์แอบอยากให้ยูลสิกคู่กัน อิอิ
มายด์ก็สงสัยนะ ว่านักร้องเกาหลีเนี่ย มีเป็นเลส
เป็นเกย์บ้างรึเปล่า ใครจะว่ามายด์บ้าก็ได้ มายด์หวงพี่สาวอ่ะ
คู่กันเองยังดีกว่าไปคู่คนอื่น เหอะๆ


@ คุณ พีช

ขอบคุณค่าาาา
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:19:47:06 น.
  
ยูลสิก เคมีตรงกันที่ฉุดแล้วจริงๆนะ อิอิ
ปล.น้องมายด์ อย่าไปจริงจังมากเรื่องพวกนี้
พี่เห็นด้วยที่งดเสพข่าวทุกชนิดที่ทำให้เราจิตตก
โดย: hajmist วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:19:55:01 น.
  
พี่จ๋า ถ้าคุย Yulsic มาคุยบ้านนี้ดีกว่าเนอะ
บ้านนั้นเกรงใจอ่ะ เหอๆ
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:20:04:13 น.
  
จ้าๆ เด๋วเขาจะมองว่าเราเป็นเด็กไทยบ้าเกาหลี อิิอิ
แต่พี่ไม่ได้บ้านะ รักสิก้าคนเดียว
ถามเรื่องวงอื่น พี่ก้ไม่รู้แล้วอ่ะ
โดย: hajmist วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:20:07:18 น.
  
ค่ะ ตอนนี้ก็พยายามปลงๆอยู่ค่ะ จะโฟกัสที่ผลงานซะส่วนใหญ่ ไม่อยากรักเค้าแล้วมีทุกข์มากกว่าสุข เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าเราไม่รักตัวเอง
คุณ hajmist เราก็รู้จักแค่วงนี้วงเดียวเหมือนกันค่ะ ตามอยู่วงเดียว เหมือนกับว่าทั้งเกาหลี มันมีแค่วงนี้วงเดียว ฮ่าๆ
โดย: Gift_Sica IP: 113.53.110.178 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:20:22:40 น.
  
มายด์ก็วงเดียวเหมือนกันนะ ฮ่าๆ
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:20:32:11 น.
  
มายเรื่องที่มายแนะนำมา พี่อ่านแล้วนะ
เป็นเรื่องแรกที่อ่านซ้ำมาประมาณ 3 รอบ หุหุ
ช่วงหลังๆไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดเท่าไหร่อ่ะ เลยไม่ค่อยรู้ข่าวเลย

ล่าสุดรู้แค่ว่าจะต้องเสียเงินค่า all about girls กับ PB in phuket
โดย: hajmist วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:20:40:13 น.
  
Marie War ก็สนุก ของพี่เบญอ่ะสนุกทุกเรื่องเลย ><
กรี๊ดดด พี่จ๋ามี PB in Phuket ด้วยหรอ เอามาให้เค้าดูบ้างจิ่
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:21:01:51 น.
  
ตามมาแล้วจ้า
ตอนนี้กะลังติดตาม Video Clip//The Tale of Eternal Love//Best (girl)friend...เกินคำว่า (เพื่อน) รัก
และที่อ่านจบแล้ว
I LOVE YOU, DON'T CRY เรื่องนี้ลุ้นคุณจ่าจริงๆ ลิงหรือเหม่ง
โดย: chiroi IP: 223.207.5.56 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:21:33:26 น.
  
the tale ก็ของพี่เบญ soshitaroz
อุ๊ยๆ ต้องไปหาอ่านบ้างแล้ว เรื่องที่คุณchiroi แนะนำมา
ช่วงนี้เราไม่ค่อยได้อ่านอ่ะ รู้สึกว่ามีเรื่องใหม่ๆผุดมาเป็นดอกเห็ดเลย เราอ่าน Chang one's Mind ด้วย
อีกเรื่องคือ Baby love ของ คุณ Mabolo ซึ่งไม่อัพซะที ฮ่าๆ
เราใช้ชื่อว่า Wizard_zypt หน่ะ

ปล. ต้องหา I LOVE YOU, DON'T CRY มาอ่านซะแล้ว
แต่ขอ Yulsic เหอะ ฮ่าๆ
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:21:53:44 น.
  
I LOVE YOU, DON'T CRY เรื่องนี้ห้ามพลาดคะ ยูลสิกเศร้าซึ้งสุดๆ
โดย: chiroi IP: 223.207.5.56 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:22:17:56 น.
  
ดราม่า เหอๆ เตรียมต้มมาม่ากินได้เลย
โดย: windsylph วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:22:31:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

windsylph
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ฉันคือสายลม...
I am Wind...
I am Sylph
บลอกเปรียบดังไดอารี่
ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตเด็กคนหนึ่ง
เจ้าของบล็อกทำไว้
เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆไว้เตือนใจตัวเอง
ความรู้สึกนึกคิดที่เขียนลงไป
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ^ ^
มายด์ยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง
บางทีก็ตัดสินใจไม่ถูก
มีอะไรสั่งสอนหรือแนะนำ
ทำได้เลยนะคะ ^o^



MusicPlaylistView Profile
Create a MySpace Playlist at MixPod.com