มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
มองโลกอย่างที่มันเป็น


  สวัสดีไดอารี่ที่รัก ห่างหายไปนานกับการเขียน น่าจะเป็นปีเลยนะ
ที่เรากลับมาเขียนครั้งนี้เพื่ออยากเตือนตัวเองถึงอะไรบางอย่าง
มันคือเรื่อง"ความจริง" ขอเกริ่นนิดนึงว่าตอนนี้ชีวิต Depress สุดๆ 
คือเราจะสอบใบประกอบวิชาชีพ มันหมายถึงการที่เราเรียนมาทั้งหมดหลายปี
มันจะวัดว่าเราจะได้เป็นเภสัชกรเต็มตัวหรือต้องเบนทางอื่นไป
เราเครียดมาก เรากดดันตัวเองมาก บางทีเครียดจนทำอะไรไม่ได้
ความคิดด้านลบที่ดูถูกตัวเองก็วนกลับมา ถ้าเราจะตาย เราจะตายด้วยความคิดของเรานี่แหล่ะ
พอเจอความทุกข์ที่หนักเข้าๆ ทำให้เราค้นพบความจริงอะไรบางอย่างที่จริงๆเรารู้มานาน
แต่เราลืมไป นั่นคือความจริงของความทุกข์ ทุกวันนี้โลกเป็นไปตามเลนส์ที่เรามองผ่าน
โลกคืออะไร จริงๆก็คือโลก มีธรรมชาติ มีฝนตก มีต้นไม้ มีสายรุ้ง มีพระจันทร์ ดวงดาว
โลกจริงๆมันไม่ได้ไม่มีความไม่น่าอยู่ แต่ใจเราเองเนี่ยแหล่ะที่ไปรับและตัดสินมา
เรารับรู้โลกด้วย ตา หู จมูก ลิ้น สัมผัส เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่การตีความข้างใน
เหมือนกิ่งไม้ จริงๆมันไม่มีสั้นหรือยาว มันก็เป็นกิ่งไม้ของมันอยู่อย่างนั้น
แต่มนุษย์เอาใจไปรับรู้ ไปโต้ตอบ ไปตัดสิ้น ทำให้เรารู้สึกว่าไม้นี้สั้น หรือยาว
สั้นไปก็ไม่ชอบ ยาวไปก็ไม่ชอบ ทุกอย่างเกิดที่ใจทั้งนั้น เหมือนการสอบครั้งนี้
การสอบไม่ได้ทำให้เราทุกข์ แต่การที่เราตอบสนองทางจิตกับการสอบต่างหากที่ทำให้เราทุกข์
ความคิดในหัวเรา ความคิดด้านลบต่างหากที่พยายามจะฆ่าเราให้ตาย ความคิดด้านลบที่เราโดนฝังมาตั้งแต่เด็ก เราสะสมกันมากี่สังสารวัฎ ตอนนี้จึงเป็นโอกาสที่เราต้องสู้ให้ความคิดด้านบวกออกมา
ต้องฝึกคิดทำลายความคิดด้านลบ สู้ๆนะตัวเรา



Create Date : 20 มีนาคม 2560
Last Update : 20 มีนาคม 2560 1:07:38 น.
Counter : 776 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:11:58:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

windsylph
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ฉันคือสายลม...
I am Wind...
I am Sylph
บลอกเปรียบดังไดอารี่
ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตเด็กคนหนึ่ง
เจ้าของบล็อกทำไว้
เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆไว้เตือนใจตัวเอง
ความรู้สึกนึกคิดที่เขียนลงไป
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ^ ^
มายด์ยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง
บางทีก็ตัดสินใจไม่ถูก
มีอะไรสั่งสอนหรือแนะนำ
ทำได้เลยนะคะ ^o^



MusicPlaylistView Profile
Create a MySpace Playlist at MixPod.com