Group Blog
 
<<
เมษายน 2560
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 เมษายน 2560
 
All Blogs
 
เล่าเรื่องของการเป็นครอบครัว



  ที่บ้านเราชอบคนรวยมาก ตอนแรกรู้ว่าเราคบแฟนเรา แล้วเค้าไม่รวย เราก็โดนดูถูกสารพัด 
- หาให้ดีกว่านี้ รวยกว่านี้ไม่ได้หรอ ?
- ทำไมต้องเลือกคนนี้
เราคบกันมาจะเกือบปี ความอึดอัดมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
แฟนเราตอนแรกก็สู้นะคะ เพราะเขารักเรา ก็อยากให้ครอบครัวเรายอมรับ แต่พอยิ่งคบกันนานขึ้น ที่บ้านเราก็บีบรั้นเราทั้งคู่หลายทางจนแฟนเรายอมแพ้ค่ะ ทั้งคำพูดดูถูกฐานะ ประมาณว่าบ้านเค้าจน ไม่มีปัญญาจะมาดูแลเราได้ แต่เราไม่ได้คิดแบบนั้นนะคะ เราคิดว่าต่อให้เราจะมีแฟนจนหรือรวย เราเลือกคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เเละเค้าต้องเป็นคนดี เป็นคนที่เรารักค่ะ แต่ที่บ้านเรามองแต่ความสบายกับเงินมาก่อนตลอด อึดอัดมากไม่เข้าใจทำไมต้องคิดแบบนี้ ปต่ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ เขาเลี้ยงเรามา เขาเป็นผู้มีพระคุณ
ปัจจุบันเรากับแฟนเลิกกันไปแล้วค่ะ คิดถึงเขามาก ยังรักเขาอยู่ ทุกครั้งที่ทะเลาะหรือเลิกกันก็กลับมาคบกันตลอด ไม่เคยปล่อยไปไหน เพราะเขาดีกับเรามากๆ ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่หลอกลวง ให้เกียรติ ที่บ้านฝั่งเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเรานะคะ แต่ฝั่งบ้านเราไม่เคยยอมรับในตัวเขาเลย
ตอนนี้ก็เสียใจมากๆค่ะ แต่ใจนึงก็สงสารแฟน ปล่อยให้เค้าไปเจอคนดีดี ครอบครัวที่ดี ที่ไม่เห็นแต่เรื่องเงินแบบบ้านเรา

เราควรจะตามเขากลับมาอีกรอบไหมคะ ? หรือควรจะยอมรับความจริง ตอนนี้เครียดมาก 
สำหรับบางคนอาจจะคิดว่า การที่ต่างคนต่างไปเจอใหม่ คงช่วยได้ แต่สำหรับเรา มันไม่มีใครแทนใครได้จริงๆค่ะ ก่อนจะมาคบแฟนคนนี้ ก็เคยคุยกับคนอื่น แต่ก็ต้องหยุดความสัมพันธ์ เพราะที่บ้านไม่ชอบ เหตุผลคือเค้าไม่รวยค่ะ


ต้องขอถามให้ขยายความ "ไม่รวย" หมายถึงอะไร ไม่มีงานทำ งานเงินเดือนน้อยไม่พอใช้ หนี้สินเยอะ หาคนเดียวเลี้ยงทั้งครอบครัว หรืออะไรยังไง

สำหรับเรา เราก็ชอบคนมีเงินนะ หมายถึงคนที่หาเงินมาได้แล้วมีเหลือเก็บ เกิดมาจนไม่ว่านะ ถ้าขยันคิดขยันหาลู่ทางทำมาหากิน ถึงไม่รวยล้นฟ้าแต่เชื่อว่าไม่มีวันจน ถ้าเกิดมาครอบครัวยากจนแล้วก็บอกว่าจนเพราะเกิดมาจน เราว่ามันเหมือนยอมรับชีวิตแบบนี้ไปทั้งชีวิตแล้วอ่ะ ถ้าเงินเดือนน้อยก็หางานใหม่ หาอาชีพเสริม หาที่เรียนรู้พัฒนาตัวเองเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน หรือเพื่อหาช่องทางทำมาหากินเพิ่มอะไรก็ว่าไป

เราเคยเห็นบางคู่นะ อยู่ด้วยแล้วสบายใจนี่แหละ ใหม่ๆมันก็โอเค แต่10ปี20ปียังมีรายได้ไม่ต่างจากเดิม ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมลูก อยากปรับปรุงบ้าน อยากซ่อมรถ อยากไปเที่ยวเหมือนคนอื่นบ้าง แม่เราป่วย พ่อเขาป่วย พอเงินไม่คล่องมือ ความเครียดบังเกิด อะไรก็ขวางหูขวางตาพาลทะเลาะกันไปอีก

เราไม่ได้สนับสนุนให้เลือกคนรวยๆเพราะจะได้เกาะเขากินนะ อยากให้มองแฟนคุณนั่นแหละ ว่านอกจากจริงใจไม่จิงโจ้แล้ว เขาสามารถพัฒนาตัวเองและเป็นที่พึ่งพาให้คุณใยอนาคตได้หรือไม่ ถ้ามองว่าเขาทำได้ก็กลับไปจับมือกันใหม่แล้วฝ่าฟันไปด้วยกัน พ่อแม่คุณน่ะไม่ผิดหรอกที่อยากให้ลูกสบาย มีสามีรวยๆคอยเลี้ยง แต่คุณกับแฟนก็ควรเอาอุปสรรคเหล่านี้มาผลักดันเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

แต่ถ้าแฟนคุณเขาบอกว่าไม่เอาแล้ว จบกันไปนี่แหละดีแล้ว ก็ขอให้คุณทำใจ ก้าวต่อไป

อาจจะเขียนยืดยาววกวนแต่ยังไงก็ขอให้โชคดีค่ะ


























รักษาฝ้า



Create Date : 15 เมษายน 2560
Last Update : 15 เมษายน 2560 0:07:25 น. 0 comments
Counter : 370 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3710777
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












































Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3710777's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.