Group Blog
 
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 

ปิดบัญชี กยศ



  เนื่องจากผมได้รับการติดต่อจากเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัด ว่าต้องการ ปิดบัญชีเงินกู้เพื่อการศึกษา โดยตอนนี้มีโครงการ สำหรับคนที่ค้างชำระ จะได้ลดเบี้ยปรับ 100% ถ้าไม่ได้ค้างชำระ จะได้เงินคืน 3% 

ทางเพื่อนผมเองบอกว่า ไปถามธนาคารกรุงไทย ทางธนาคารสาขาไม่รู้รายละเอียดอะไรเกี่ยวกับโครงการนี้เลย จึงได้ให้เบอร์มาสองเบอร์ คือ เบอร์ของทาง กยศ. และเบอร์ของทางกรุงไทยที่ทำเกี่ยวกับ กยศ. โดยตรง 

เพื่อนบอกว่าโทรหา กยศ. ไม่ติดเลย ทั้งสัปดาห์ สายไม่ว่าง สายว่างแต่ไม่มีคนรับ เลยโทรไปที่กรุงไทย ทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ไปติดต่อกับทาง กยศ. ที่สำนักงาน ตรงคึก aia รัขดา ถึงที่เลย จะดีกว่า เพื่อนผมมันต้องดูแลย่าที่อายุมาก กับหลานที่ยังเล็กมาก จึงไม่มีเวลาเข้ากรุงเทพ จึงได้ไหว้วานผมให้ช่วยไปติดต่อทาง กยศ. หน่อยได้ไหม ผมจึงรับปากไป 

และผมได้เดินทางไป ที่สำนักงาน กยศ. และได้แจ้งทาง กยศ. ว่าต้องการดำเนินการชำระปิดบัญชี กยศ. ของเพื่อนผมให้ ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆทั้งสิ้น แค่รู้หมายเลขของบัตรประชาชนเท่านั้น ทาง กยศ. ก็จะปริ้นเอกสารมาให้ดู ว่ายอดหนี้ที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่ แล้วจะสอบถามเราว่าต้องการที่จะจ่ายวันไหน จะคำนวนยอดปิดบัญชีให้คร่าวๆ ต้องแจ้งวันที่จะจ่าย และจ่ายให้ตรงวัน เพราะดอกเบี้ยเดินทุกวัน ถ้าไม่จ่ายวันที่แจ้งกับทาง กยศ. ไปถือเป็นโมฆะ 

ผมก็ได้แจ้งกับทาง กยศ. ไปว่าจะจ่ายหลังจากวันนั้นสองสามวัน (ขอเวลาเตรียมตัว กันมีอะไรผิดพลาด เงินเพื่อนผมมันโอนมาฝากไว้ที่ผมตั้งแต่เนิ่นๆแล้ว) เมื่อถึงวันนัด ทางกองทุนจะโทรมาที่เบอร์ของเราตามที่เราแจ้งไว้(ผมให้เบอร์เพื่อนผมไป)ว่าปรับยอดหนี้ให้แล้ว เอาไปจ่ายได้เลย เราก็ไปจ่ายที่ธนาคาร ยอดหนี้ที่ปรับแล้วจะมาขึ้นที่ธนาคาร เป็นอันปิดบัญชีกู้ยืม กยศ. เรียบร้อย (เก็บใบจ่ายไว้ดีดี เคยมีกรณีบางคนปิดไปแล้ว ดันมีหมายศาลมา) หลังจากนั้นเข้าไปเช็คยอดหนี้ ก็จะเป็นสถานะปืดบัญชี สบายอกสบายใจกันไป

สรุป ใครติดต่อกองทุน ยาก โทรไม่ติด แนะนำ สละเวลา ลางาน ใครอยู่ต่างจังหวัด ยอมเสียเวลา ลางาน เข้ามาติดต่อที่สำนักงาน กยศ. ตึก aia รัชดา ดีกว่าครับ ถ้าเงินพร้อมๆสามารถถอนออกมาจ่ายได้เลย ติดต่อวันนั้น ให้กองทุนทำเรื่อง นั่งรอ แล้วลงมาจ่ายที่กรุงไทย(คุ้นๆว่ามี) ยังน่าจะได้เลยมั้ง ผมว่า อย่าไปจ่ายที่ธนาคารเลยโดยไม้ได้ติดต่อกองทุนก่อนนะครับ เพราะธนาคารมีหน้าที่รับจ่ายเงินเท่านั้น ไม่มีสิทธิปรับยอดหนี้อะไรทั้งนั้น






 

Create Date : 08 มีนาคม 2560
0 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2560 9:04:29 น.
Counter : 2355 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3710777
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]












































Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3710777's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.