นั่งรถไฟฟรีไปไหว้หลวงพ่อวัดโสธร

เมื่อถึงเทศกาลเข้าพรรษา ผมจึงมีความคิดอยากจะไปทำบุญไหว้พระสักแห่งหนึ่ง
คิดไปคิดมาก็เลยลองไปนั่งรถไฟฟรีเพื่อไปไหว้หลวงพ่อโสธรที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ไปครับผมจะนำทางให้ได้รู้ว่าเส้นทางที่จะนั่งรถไฟฟรีไปไหว้พระหลวงพ่อโสธรนั้นไปกันยังไงและมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง
ค่าใช้จ่ายนั้นไม่ได้มากมายอะไรเลย แต่ขอแนะนำว่าหากใครที่ร่างกายไม่แข็งแรงหรือสุขภาพไม่ค่อยดี ผมแนะนำให้ซื้อตั๋วไปจะดีกว่า

เพราะว่าการนั่งรถไฟฟรีนี่มันแสนจะลำบากแสนสาหัส ถ้าโชคดีมีที่นั่งก็ดีไป แต่ถ้าไม่มีที่นั่งละก็ ยืนตั้งแต่ขึ้นยันลงสถานีปลายทางเลยละครับ
สถานีที่ผมไปใชับริการนั่นก็คือสถานีคลองตัน ซึ่งผมขับรถจักรยานออกจากบ้านช่วงสี่โมงเช้า ไปถึงก็จอดรถทิ้งไว้ที่สถานี่คลองตันนั่นแหละครับ

ในตารางเดินรถบอกว่ารถจะเข้าสถานี10.40น.แต่ปรากฏว่ารถไฟมาถึงเมื่อเวลา11.05น.ไม่ว่ากันครับสำหรับรถไฟไทย
ขาไปนี่ผมโชคดีครับได้ที่นั่งตั้งแต่ตอนที่ขึ้นไปเลย ไปถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทราก็เมื่อเวลา12.14น. ใช้เวลาในการเดินทางหนึ่งชั่วโมงสิบนาที

เมื่อลงจากรถไฟแล้วก็เดินไปที่หน้าสถานีเพื่อต่อรถสองแถวประจำทางไปที่วัดหลวงพ่อโสธร ราคาค่าโดยสารก็คนละ8บาทไม่ว่าจะลงณ.จุดไหนก็คิด8บาทขาดตัว
ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงเดินชมโน่นชมนี่ไปเรื่อยๆรวมถึงเข้าไปไหว้หลวงพ่อโสธรด้วยประมาณ13.25น.ก็เดินกลับออกมาที่หน้าวัดเพื่อขึ้นรถกลับไปสถานีรถไฟแล้วครับเพราะว่ารถจะออกช่วง14.05น.

ระหว่างทางที่นั่งรถกลับผมได้แวะร้านขายขนมร้านปูกะเอซื้อชิฟฟอนเค้กกลับมาฝากสาวๆออฟฟิตสามกล่อง
ระหว่างที่สั่งซื้อใจก็ตุ้มๆต่อมๆเนื่องจากคนรอคิวซื้อเยอะมากๆ กลัวว่าจะกลับไปสถานีรถไฟไม่ทันรถเที่ยว14.05น.

แต่สุดท้ายก็โชคช่วยใช้เวลารอประมาณแค่สิบนาทีก็ได้รับของแล้ว จ่ายเงินเสร็จก็รีบโกยอ้าวข้ามถนนไปขึ้นรถสองแถวกลับไปสถานีรถไฟอย่างด่วน
โชคดีครับที่ผมกลับไปทันเวลาซื่งเหลือเวลาอีกแค่5นาทีเท่านั้นรถไฟก็จะออกจากสถานีแล้ว

และนี่ก็คือสถานีรถไฟคลองตันมีผู้มาใช้บริการกันไม่ค่อยมากนัก บรรยากาศสงบร่มรื่นดีทีเดียว

มีชาวบ้านนำสินค้ามาขายกันริมทางรถไฟมากมายหลายร้าน

นี่แหละที่เค้าเรียกกันว่าสินค้าแบกะดิน

ตลาดสดข้างทางรถไฟก็มีนะครับ

บรรยากาศในหน้าห้องขายตั๋ว

ห้องน้ำของสถานีรถไำฟคลองตันผมถือว่าสอาดใช้ได้ดีทีเดียวจาก10ผมให้คะแนน8

สนุกเค้าละสองคนไล่จับปลาเล่นในอ่างน้ำพอจับได้ก็ปล่อยคืนไป

บรรยากาศสบายๆไม่รีบร้อนของสถานีรถไฟคลองตัน

ตั๋วรถไฟฟรีขาไปสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

ระหว่างที่รถไฟวิ่งไปตามทางผมสังเกตุเห็นสิ่งหนึ่งบนสายไฟฟ้า
ลองสังเกตุดูให้ดีๆนะครับว่า เดี๋ยวนี้นกกระจาบเล่นมาทำรังกันบนสายไฟฟ้ากันแล้ว

บรรยากาศข้างทางเป็นทุ่งนาเขียวขจียาวสุดสายตา

บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมน่าอยู่นะครับ

ออกมาต่างจังหวัดตามชนบทเห็นแต่ต้นไม้เขียวสดใสแบบนี้ทำให้มีความสดชื่นจริงๆ

น่าเสียดายครับสถานีปล่อยให้ร้างไร้คนดูแลรักษา

นี่ก็อีกหนึ่งตัวอย่างของสถานีที่ถูกปล่อยให้ร้างถูกคนมือบอนมาทำลาย

สถานีนี้อีกสถานีหนึ่งเช่นกันที่ถูกปล่อยให้ร้างจนกระทั่งเสียหาย
ทำให้นึกเสียดายเงินงบประมาณของการรถไฟที่ลงทุนสร้างเอาไว้

โบกี้นี้เป็นโบกี้ที่ผมโชคดีมีที่นั่งไปสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

รถไฟฟรีครับซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลช่วยลดค่าใช้จ่ายของประชาชน

นี่แหละครับบรรยากาศของผู้โดยสารขากลับกรุงเทพฯ แน่นอย่าบอกใครเชียว

ไม่ต้องห่วงนะครับ ใครที่หิวเมื่อลงจากรถไฟก็จะมีร้านอาหารขายหลายร้าน

ตารางเวลาเดินรถขากลับกรุงเทพฯครับ
ดูกันให้ดีๆกะเวลากันให้แม่นๆไม่อย่างนั้นมีโอกาศตกรถไฟได้เอาง่ายๆ

เมื่อลงจากรถไฟแล้วเดินมาที่หน้าสถานีก็จะพบกับรถสองแถวประจำทางสีเหลือง
ซึ่งจะพาเราไปที่วัดหลวงพ่อโสธร เก็บค่าโดยสารคนละ8บาท

มาส่งกันถึงหน้าทางเข้าวัดกันเลยละครับใช้เวลาไม่นานและสดวกดีด้วย

เดินทางมาถึงวัดหลวงพ่อโสธรแล้วครับ

โบสถ์หลังนี้เป็นโบสถ์หลังใหม่นะครับทุ่มทุนสร้างกันเป็นเงินหลายล้านบาททีเดียว สวยงามมาก

ต้นอะไรก็ไม่ทราบครับเห็นว่ามีผลลูกใหญ่มาก็เลยถ่ายภาพเอามาฝาก
ท่านใดทราบกรุณาบอกเป็นวิทยาทานหน่อยครับ

อันนี้เป็นป้ายเตือนก่อนที่จะเข้าไปกราบสักการะหลวงพ่อโสธร

พระพุทธรูปภายในโบสถ์สวยงามสง่ามาก

ออกแบบได้สวยงามมากๆ

บรรยากาศภายในโบสถ์มีชาวบ้านมาไหว้หลวงพ่อกันแน่นมากๆ

บรรยากาศอีกหนึ่งมุม

ชุดสำหรับให้ผู้ที่แต่งกายไม่ถูกต้องได้สวมใส่เข้าไปไหว้หลวงพ่อโสธร

แน่นขนาดไหนก็ชมกันเอาเองก็แล้วกัน

ทางเข้าที่จะไปนมัสการหลวงพ่อโสธร

ร้านจำหน่ายพระเครื่องภายนอก

ละครรำแก้บน

จุดทางเข้าไปเพื่อไหว้แก้บนอย่างเดียวครับ ส่วนของแก้บนจะนำไปวางไว้ด้านนอก

ของแก้บนก็จะนำมาไว้ที่ด้านนอกซึ่งทางวัดได้จัดชั้นวางเอาไว้บริการ
ก็ต้องจำกันเอาเองนะครับว่าเราวางของแก้บนไว้ตรงจุดไหน

สิ่งของที่นำมาแก้บนกันเป็นส่วนใหญ่มักจะเป็นไข่ต้มครับ
แต่ก็มีอย่างอื่นเหมือนกันซึ่งก็แล้วแต่ผู้ที่มาแก้บนว่าเค้าจะบนกันด้วยอะไร

ละครรำแก้บนซึ่งอยู่ด้านหน้า มีกันชุดใหญ่เลยทีเดียว

ร้านขายของฝากซึ่งก็มีของกินอร่อยๆหลายร้านเลือกซื้อกันเอาเอง

บรรยากาศร้านขายของฝากภายในตลาด

ร้านอาหารตามสั่งภายในตลาดก็มีเพียบ

ขากลับก็ได้มาแวะร้านปูกะเอเพื่อซื้อชิฟฟอนเค้ก ร้านนี้ขอบอกว่าอร่อยมาก
ใครได้เคยมากินแล้วมักจะต้องย้อนกลับไปซื้ออีกหากมีโอกาส

ขากลับแล้วครับเอาภาพบรรยากาศหน้าสถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรามาฝาก

หัวรถจักรไอน้ำโบราณหน้าสถานีรถไฟชุมทางฉะเิชิงเทรา

หน้าสถานีรถไฟครับ วิ่งกันตับแลบ เพราะว่านายสถานีประกาศมาว่าอีก5นาทีรถไฟจะออกแล้ว

ตั๋วรถไฟฟรีขากลับกรุงเทพฯ
ก็ต้องขอขอบพระคุณการทางรถไฟด้วยครับสำหรับบริการโดยสารรถไฟฟรี

Last Update : 19 กรกฎาคม 2554 19:31:23 น. 7 comments

พรุ่งนี้เราจะไปไหว้พระ เดี๋ยวจะเอาภาพมาให้ชมบ้า ไปคนเดียวจะสนุกไหมหนอ

โดย: rungsoda วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:02:39 น.

thank you so much for your information.

โดย: ่jajaar IP: 171.6.207.200 วันที่: 9 มกราคม 2557 เวลา:18:18:40 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

โดย: โอ IP: 111.84.54.247 วันที่: 16 มกราคม 2557 เวลา:8:07:06 น.

ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ เดียวต้องออกไปไหว้หลวงพ่อโสธร บ้างแล้วไม่ไกลด้วย

โดย: เจมส์ IP: 110.171.107.31 วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:12:23:34 น.

ต้นที่ถ่ายมาเป็นต้นสาละค่ะ

โดย: เบญจี้ IP: 124.122.90.41 วันที่: 24 ธันวาคม 2557 เวลา:11:11:11 น.

วันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ แก้บนได้มั่ยค่ะพอดีสะดวกช่วงนี้นะค่ อย่กทราบจริงๆ

โดย: น้ำฝน IP: 27.55.44.152 วันที่: 16 กรกฎาคม 2558 เวลา:11:51:00 น.

ขอบคุณมากๆๆเลยค่ะ จะลองไปจากสถานีคลองตัน
อยากไปแต่ไม่มีรถไปไกล วันนี้ตามหาเจอเเล้วไปรถไฟได้okเลย❤️❤️❤️❤️2567

โดย: Aoy IP: 182.232.63.170 วันที่: 18 มีนาคม 2567 เวลา:21:46:28 น.

เกลอแก้ว

Color Codes ป้ามด

My Heart Will Go On T T **
[Add เกลอแก้ว's blog to your web]