ความรัก ก็เหมือน ปากกา เราไม่เคยใช้มันจนหมดอายุ ไม่หาย ก็ทิ้ง ไม่ดีก็เปลี่ยน
ความสุขของการ รอคอย

แด่รอย "น้ำตา" ครั้งหนึ่งเคยนึกถึงมัน ก็รู้สึกใจหาย

ครั้งนั้น น้ำตา ลูกผู้ชาย ที่ยอมเสียให้กับ ความรัก (คงไม่น่าอายนะ ^^)

ความรู้สึกนั้น เริ่มกัดกิน ความรู้สึก ไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่ง คำว่าความรู้สึก จบลง

เปลี่ยนเป็นคราบน้ำตา แทนที่ มีคนเคยกล่าวไว้ว่า

ผู้ชาย ไม่เสียใจ เท่าผู้หญิง เมื่อมีคนเดินจากไป

นั้นเพราะมองผู้ชายหลายๆคนเค้าทำกัน ส่วนใหญ่ผู้ชายจะกระทำต่อหญิงมากกว่า

แต่สำหรับผม ความเสียใจ มันขึ้นอยู่กับว่า คุณรู้สึกกับคำว่า "รัก" ที่คุณพูดตอนแรก

ได้แค่ไหน คำว่าเสียใจ มันจะรุนแรงเสมอ กับคนที่คิดว่า ฉันต้องครอบครอง

ความรักนั้นไว้ได้ตลอด รัก ที่เราค้นหา คุณดูแลและให้คุณค่ามันแค่ไหน

ความเจ็บปวด ที่เค้าเดินออกไป โดยไม่คิดหันหลังกลับมาอีก

มันก็เหมือนโยน เหรียญลงแม่น้ำ ค่าของเหรียญยังอยู่

แต่ไม่สามารถ เก็บไว้และใช้คุณค่าของที่มีได้

เพราะถ้าเหรียญ จมลงถึง ก้นบึ่งที่ลึกที่สุดแล้ว

เราก็ต้องแรงด้วยลมหายใจ ที่จะงมมันขึ้นมา แลกกับคุณค่าที่มี

เพราะโลกที่เป็นอยู่ คือการแลกเปลี่ยนกันเสมอ

ความรักก็เหมือนกัน ถ้าแลกด้วยความสุขอีกหน่อยความทุกข์จะมาเยือน

เราต่างไม่รู้หรอกว่า คนนี้ ใช่ หรือ ไม่ใช่

ผมเชื่อว่า..ความรักจะนำคนๆหนึ่งมาให้พอเจอ เปรียบเสมือน แม่เหล็กคนละขั้ว

ที่จะดึงดูกันเมื่อเวลามาถึง

ผมเคยเป็นทุกข์ เมื่อชีวิต ขาดใครคนหนึ่งไป จนคิดไม่ตก

แต่วันนี้ เข้าใจกฏเกณฑ์ของธรรมชาติ

ที่สร้างหลายๆสิ่งให้มาเป็นคู่

หลายครั้งที่รู้สึกโดนทอดทิ้ง กับหลายๆความรู้สึก

แต่วันนี้ ผม เอาความคิดถึง แม้มันจะไม่ได้เจาะจงว่าผมคิดถึงใคร

แต่มันจะมีความหมายกับการเฝ้ารอ และผมก็จะไม่ยอมหยุดนิ่ง

เพื่อจะออกตามหา สิ่งที่ผม เรียกได้เต็มปาก ว่า "รัก"

ต้องมีสักวัน ที่ผมต้องได้เจอกับใครคนนั้น

"รักแท้"

ที่ผมตามหา วันเวลาที่หมุนผ่าน ผมมีแรงและกำลังใจ

ผู้คนหลายร้อยล้าน ที่เฝ้าตามหา สิ่งเดียวกันกับผม

พวกคุณ ไม่ได้เหงา ไม่ได้อยู่ คนเดียวในโลกใบนี้

พวกคุณจะมีผม เป็นหนึ่งในนั้น

ไม่ว่าคนๆนั้น จะใช้ระยะเวลาเนิ่นนานแค่ไหน

ผมเชื่อว่า "คุณ" มีอยู่ "จริง"




Create Date : 09 ตุลาคม 2555
Last Update : 13 ตุลาคม 2555 13:33:13 น. 1 comments
Counter : 2965 Pageviews.

 
เหรียญ จมน้ำ แต่มันก็มีคุณค่าเสมอ ชอบๆ ^^


โดย: คิดในจัย IP: 115.67.196.134 วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:15:55:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

win_salas
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักคือการยินดีกับคนที่เรารักมีความสุข (แม้จะไม่ใช่กับเราก็ตาม) ฯลฯ นิยามความรักมีมากมาย เราต่าง(เคย)เชื่อในคำเหล่านั้น แต่ความเป็นจริง เมื่อถึงวันที่รักไม่สมหวัง สิ่งที่เคยคิดตามนิยามเหล่านั้น มันไม่ใช่เลย ความรักที่เจอ สิ่งที่ได้เห็น ไม่เป็นอย่างนั้น แล้วใครกันที่เป็นคนนิยามสิ่งเหล่านี้

http://thaicursor.blogspot.com  getcode

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add win_salas's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.