ความรัก ก็เหมือน ปากกา เราไม่เคยใช้มันจนหมดอายุ ไม่หาย ก็ทิ้ง ไม่ดีก็เปลี่ยน

เวลาไม่เคยย้อนกลับ

 

มีครูกับลูกศิษย์นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ซึ่งใกล้กับสนามหญ้าอันกว้างใหญ่ 
ทันใดนั้น ลูกศิษย์คนหนึ่งก็ถามขึ้นมาว่า 

ลูกศิษย์ : อาจารย์ครับ ผมสงสัยจังเลยว่า 
เราจะหาคู่แท้ของเราเจอได้ไงครับอาจารย์ บอกผมหน่อยได้ไหมคับ ? 

อาจารย์ : ( เงียบไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะตอบ) 
อืม มันเป็นคำถามที่ยากนะ 
แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นคำถามที่ง่ายเหมือนกันนะ 

ลูกศิษย์ :( นั่งคิดอย่างหนัก) 
อืม ?.... งงไม่เข้าใจ 

อาจารย์ : โอเค งั้น 
เธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงนั้นน่ะ 
มีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม 
เธอลองเดินไปหาหญ้าต้นที่สวยที่สุด 
แล้วเด็ดมาให้ครูสิ ต้นเดียวเท่านั้นนะ 
แต่ว่าเวลาเธอเดินเนี่ยเธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่างเดียวนะ 
ห้ามเดินถอยหลัง เข้าใจไหม 

ลูกศิษย์ :ได้เลยครับ อาจารย์ รอสักครู่น่ะครับ 
( ว่าแล้วก็วิ่งตรงไปยังสนามหญ้า) 
หลังจากนั้นไม่นาน.... 

ลูกศิษย์ : ผมกลับมาแล้วครับอาจารย์ 

อาจารย์ :อืม...แต่ทำไมครูไม่เห็นต้นหญ้าสวย ๆ ในมือเธอเลยหละ 

ลูกศิษย์ : อ๋อ คืองี้ครับอาจารย์
ตอนที่ผมเดินไปแล้วผมเจอต้นหญ้าสวยๆเนี่ย 
ผมก็คิดว่า เออ เดี๋ยวก็คงเจอต้นที่สวยกว่านี้ 
ดังนั้นผมก็เลยไม่เด็ดมัน แล้วผมก็เดินไปเรื่อย รู้ตัวอีกที 
มันก็สุดสนามหญ้าแล้วครับจะเดินกลับก็ไม่ได้ 
เพราะอาจารย์สั่งห้ามไว้ 

อาจารย์ : นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงหละ 

เรื่องนี้ต้องการที่จะสื่ออะไรกับเรา 

ต้นหญ้า ก็คือ คนที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ 

ต้นหญ้าที่สวยงาม ก็คือคนที่คุณชอบ หรือคนที่ดึงดูดคุณนั่นแหละ 

ทุ่งหญ้าก็คือ เวลา เวลาที่คุณจะหาคู่แท้ของคุณ 

อย่ามัวแต่เปรียบเทียบ 
แล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้ เพราะถ้าคุณ มัวแต่เปรียบเทียบ 
คุณจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ 

อย่าลืมว่า " เวลาไม่เคยย้อนกลับ " 

ไม่ใช่แค่ความรักเท่านั้น 
เรื่องนี้ ยังสามารถใช้ได้กับการหาคนที่จะมาทำงานร่วมกับคุณในชีวิต 
หรือแม้กระทั่งงานที่เหมาะสมกับคุณ 

ดังนั้น มันจึงเป็นสัจธรรมที่ว่า
จงรัก และไขว่คว้าโอกาสที่คุณมีในขณะนี้ อย่ามัวแต่เสียเวลา 
"บางครั้งคนเราก็มีโอกาสเลือกแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น"

จงทำทุกวันให้เหมือนวันสุดท้ายในชีวิต
ที่มา fwd mail 




 

Create Date : 15 ตุลาคม 2555
0 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2555 11:28:49 น.
Counter : 1392 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


win_salas
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักคือการยินดีกับคนที่เรารักมีความสุข (แม้จะไม่ใช่กับเราก็ตาม) ฯลฯ นิยามความรักมีมากมาย เราต่าง(เคย)เชื่อในคำเหล่านั้น แต่ความเป็นจริง เมื่อถึงวันที่รักไม่สมหวัง สิ่งที่เคยคิดตามนิยามเหล่านั้น มันไม่ใช่เลย ความรักที่เจอ สิ่งที่ได้เห็น ไม่เป็นอย่างนั้น แล้วใครกันที่เป็นคนนิยามสิ่งเหล่านี้

http://thaicursor.blogspot.com  getcode

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add win_salas's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.