Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
เส้นเลือดหัวใจตีบ/หัวใจวาย/ผ่าตัดใส่บอลลูลที่ SWITZERLAND



วิธีการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจตีบที่Switzerland
ดิฉันพึ่งจะผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจตีบ ใส่บอลลูลให้เส้นเลือดขยายมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2011 ค่ะ


เลยอยากจะมาเล่าเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้เจ็บป่วยเรื่องโรคหัวใจ

ดิฉันอายุ 47 ปี ร่างกายแข็งแรงปรกติดีตลอดมา ครอบครัวของดิฉันไม่เคยมีใครมีประวัติเรื่องโรคหัวใจ

เมื่อ 3 ปีที่แล้ว การตรวจร่างกายประจำปีพบว่าเลือดจาง สาเหตุที่เลือดจางคือมีประจำเดือนมามากเกินปรกติ ได้3-4 ปีมาแล้ว และหมอให้ยาวิตามินธาติเหล็กมากินดิฉันก็กินบ้างหยุดบ้างลืมบ้าง

ปีต่อมาก็ไม่ดีขึ้นเพราะการกินยาที่ไม่ได้อย่างแพทย์สั่ง หมอเลยบอกว่าถ้ากินแบบนี้ไม่ดีแน่เลยสั่งให้ดิฉันไปเข้าน้ำเกลือผสมธาติเหล็ก 3 กระปุก อาการเลือดจางก็ดีขึ้น

เมื่อไม่กี่เดือนมานี้มีอาการอ่อนเพลียขี้เกียจไม่อยากไปทำอะไรเลิกงานแล้วอยากนอนอย่างเดียว กินข้าวอิ่มง่วงเหงาหาวนอน ผลการตรวจ เลือดจางต่ำมากต้องให้ธาติเหล็กทางสายน้ำเกลืออีกแล้ว เมื่อเดืนที่แล้วอีก 3 กระปุกเลือดดีขึ้นแต่ยังไม่เต็มที่


ร่างกายกระปี้กระเป่าขึ้นไม่อ่อนเพลียมากเหมือนเมื่อก่อน

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมตื่นไปทำงานตี 3 มีอาการแปลกๆคลื่นใส้แต่ก็ขับรถไปทำงานได้ แต่มีอาการไม่มีความสุขในการทำงานเพราะมีอาการปั่นป่วนในท้องบ่อยครั้งและมีอาการจุกตรงกลางร่องอกไม่มากแต่รู้ว่าจุก

ราวๆเกือบ2ชั่วโมงที่มีอาการแบบนี้เลยไปเข้าห้องน้ำเพราะเหมือนจะอาเจียรเราเลยคุกเข่าก้มหน้าลงไปที่หัวส้วมและหลังจากนั้นเราก็ไม่รู้สึกตัวว่าเกิดอะไรขึ้น

จะกี่นาทีเราไม่ทราบอยู่ๆเรามีความรู้สึกเหมือนเรานอนอยู่ที่ใดที่หนึ่งแต่จับทิศทางและสถานที่ไม่ได้เราเลยพยายามควบคุมสติว่าตอนนี้เอยู่ที่ใดนอนอยู่ที่ใดพร้อมกับใช้มือคลำและพยายามลืมตาแต่สายตาพร่ามัวเห็นอะไรรางๆขาวๆอยู่ข้างหน้าเกือบจะชนจมูกเราเลยรวบรวมสติอีกครั้งพร้อมทั้งพรับสายตาว่าเราอยู่ที่ใดักันแน่ เราจึงได้รู้ว่าเรานอนหมดสติอยู๋ในห้องน้ำข้างหัวส้วม


เราพยายามที่จะลุกขึ้นนั่งพร้อมกับทบทวนเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นพร้อมกับคลำที่หน้าฝากตัวเองพร้อมกับเหงื่อที่ชื้นเต็มหน้าผาก

เราซวนเซออกมาจากห้องน้ำโทรไปเรียกหัวหน้างานที่ทำงานอยู่อีกชั้นหนึ่งมาหา บอกว่าเราไม่สบายรู้สึกแย่มากหัวหน้าเลยให้พนักงานขับรถมาส่งที่บ้านและต้องจอดรถกลางทางเพราะเราเกิดจะอาเจียนมาแบบกลั้นไม่อยู่ เลยอาเจียนกลางทาง

กลับมาถึงบ้านรีบติดต่อหมอฉุกเฉินเพราะวันเสาร์อาทิตย์หมอประจำบ้านที่สวิสจะไม่ทำงาน

หมอตรวจอาการหลายอย่างพร้อมทั้งตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้าด้วยบอกว่าไม่ใช่โรคหัวใจแต่น่าจะเป็น

Magen-Darm-"Grippe" (virale Gastroenteritis) ระบบทางเดินอาหาร"ไข้หวัด"(กระเพาะและลำไส้อักเสบจากเชื้อไวรัส)

ให้ยาแก้ปวดหัวแก้ท้องร่วงแก้คลื่นใส้มากินที่บ้าน

วันที่ 22 อาการทรงตัวไม่ปวดมากแต่ยังมีอาการจุกตรงร่องอกและคลื่นใส้และอาเจียรอีกหนึ่งครั้ง และหมอนัดไปเอายาอีกตัว


วันที่ 23 ปวดไปหมดทั้งตัวเหมือนจะมีไข้พร้อมทั้งปวดหัวด้านซ้ายปวดเลยไปถึงขากรรไกรจนเรานึกว่าเราปวดฟันเพิ่มเข้าไปอีก ชาไปถึงแขนคือปวดร่างกายด้านซ้ายแบบไม่ปรกติวันนี้ปวดนานมากเราก็ได้แต่กินยาแก้ปวดไปมันก็จะทุเลาลงเรื่องอาการปวด แต่จะปวดมาอีกหลายๆครั้งที่ปวดไปจนถึงขากรรไกร

วันที่ 24 ไม่ปวดมากค่อยดีขึ้นเรื่องการปวดร่างกายด้านซ้ายแต่จะปวดจุกใต้ลิ้นปลี่ดึงไปถึงด้านหลังซีกซ้าย แต่จะปวดไม่นาน พอนั่งพักแล้วก็หายปวด

วันที่ 25 ก็ไม่ปวดมาก

วันที่ 26 มีนัดกับหมอคนที่ดูแลเรา อาบน้ำเสร็จแต่งตัวมีอาการหนาวสั่นจุกเสียดในท้องใต้ลิ้นปลี่และจุกปวดไปถึงด้านหลังตรงด้านซ้ายอีกแล้ว พอไปถึงหมอบอกทำใมหน้าตาเธอดูไม่ดีเลย เราบอกใช่ฉันไม่มีแรงเหมือนจะหมดแรง หมอรีบครวจคลื่นหัวใจและความดันและวัดชีพจร หมอตกใจมากเพราะหัวใจเต้นช้ามาความดันต่ำชีพจรไม่ปรกติ หมอเลยบอกว่าคุณคิดถูกแล้วล่ะคุณมีปัญหาเรื่องหัวใจ

ทั้งหมอทั้งผู้ช่วยวิ่งกันให้พล่านหมอบอกว่าฉันจะโทรเรียกรถหวอฉุกเฉิน 144 ของสวิส มารับตัวเธอไปที่โรงพยาบาลด่วนเพราะฉันไม่มีเครื่องมือ

สามีตกใจโกรธหมออีกต่างหากที่เราบอกตั้งแต่วันแรกว่าน่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับหัวใจแต่หมอกลับบอกเป็นโรคอื่น

รถฉุกเฉิน 144 มาพร้อมกับหมอและทีมงานฉุกเฉินแต่ละท่านทำงานแบบเร่งรีบแต่เราไม่เจ็บปวดมีความรู้สึกและสติดีอยู่มากแค่เหนื่อยๆ ไม่รู้สายอะไรต่ออะไรเต็มตัวเราไปหมด เรียบร้อยออกรถได้พร้อมกับการดูแลเอาใจใส่เราไปตลอดทาง

15นาทีถึงโรงพยาบาลทั้งหมอและพยายบาลแผนกหัวใจมารับช่วงต่อจาก 144 เกือบจะ 20 คน จากนั้นคนนั้นทำแบบนั้นคนนั้นทำอันนี้ช่างใส่ใจคนเจ็บแบบจริงใจจริงๆ เอ๊กซเรย์หัวใจ เช็คประหวัดการเจ็บป่วยเพิ่มเติม และหมอและทีมงานเข็ญเราไปที่ห้องพักรอเพราะหมอจะต้องประชุมเรื่องอาการของเราก่อน


ราวๆ 1 ชั่วโมงหมอเอาใบมาให้เซนต์บอว่าจะทำการผ่าตัดใส่บอลลูลขยายเส้นเลือด เราเซนต์ลงไปแบบงงๆ เพราะไม่เคยรู้เรื่องการผ่าตัดใส่บอลลูลขยายเส้นเลือดที่หัวใจ แต่เรามีความเชื่อและมั่นใจหมอสวิสมากมายเลยไม่รู็สึกกลัวแต่งงๆมากว่า


Photobucket


Create Date : 02 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2554 22:57:21 น. 8 comments
Counter : 1888 Pageviews.

 
เราเลยเบาใจลงไปมากทั้งที่ไม่เคยรู็เรื่องการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจตีบ
เพื่อใสบอลลูล ไม่เคยอ่านเลยจริงๆ แม้จะผ่าตัดแบบไม่ได้เตรียมตัวหรือตั้งตัวเลยก็ตาม

การผ่าตัดเริ่มขึ้นโดยการฉีดยาชาเข้าไปที่ตรงขาหนีบช่วงบนๆ ไม่เจ็บมากเหมือนที่ท่านบอก และเราได้เห็นหารผ่าตัดการทำงานของท่านไปด้วยถ้าเครื่องเอ๊กซเรย์ไม่มาบังเราก้จะเห็นทั้งหมดแต่บางครั้งเครื่องเอ๊กเรย์มาบังเราก่ไม่เห็น


การผ่าตัดผ่านไปกี่นาทีไม่ทราบเราเกิดอาการจุกเจ็บในทรวงอกบอกไม่ถูกว่าเจ็บแบบใหน อึดอัดแบบเหมือนหายใจไม่เต็มปอด เราเลยทนไม่ได้เลยถามไปว่าอีกนานใหมกว่าจะเสร็จ หมอก็ไม่รีบร้อนเขาบอกว่าอาการที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้คือการทำงานของพวกเราเองไม่ต้องกลัว


ระหว่างทำการผ่าตัดหมอจะบอกหายใจเข้าลึกๆแล้วหยุด บ่อยๆครั้ง อาการอึดอัดเพิ่มมากขึ้นจนเราต้องขยับตัวให้หมอรู้หงุดหงิดเพิ่มขึ้นพร้อมกับอาการเจ็บปวดลึกๆในทรวงอก


โดย: Willkommen วันที่: 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:55:30 น.  

 
14.15 น. - 15.30

การผ่าตัดเสร็จสิ้นลง เราถูกเข็นออกมาจากห้องผ่าตัด

และพยาบาลก็มารับช่วงต่อไปพร้อมยามาให้กินเป็นสิบๆเม็ดหร้อมบอกว่าห้ามลูกนั่ง ห้ามยกขาขึ้นหรือห้ามปรับเตียงเอง เราจะต้องนอนนิ่งๆไปถึงพรุ่งนี้เช้า



และเราถุกเข็นไปที่ห้องเฝ้าดูอาการพิเศษเพราะว่าหัวในเต้นไม่ปรกติ ความดันต่ำชีพจรเต้นไม่ดี อยู่ที่ห้องเผ้าดูอาการ 3 วัน ความดันสูงขึ้นเล็กน้อยหัวใจเต้นไม่ปรกติเหมือเดิมเลยต้องไปเข้าบำบัดที่ศูนย์โรคหัวใจกับผู้เชี้่ยวชาญ

Prof. Dr. med. Franz Eberli



บอกว่าการที่หัวใจวายไม่ได้รักษาทันท่วงทีอาจะเกิดการกระทบกระเทือนหัวใจเลยถูกรบกวนเลยเต้นผิดจังหวะเลยต้องไปเข้าบำบัดพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญ


โดย: Willkommen วันที่: 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา:22:56:12 น.  

 
ขอให้หายไวๆและ กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมไวๆน่ะคะ
เราก็อายุ 47 เหมือนกัน มีอาการจุกเสียดแน่น คลื่นไส้อย่างนั้นเหมือนกัน เป็นมาเกือบ 2 ปีแล้ว หมอบอกว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน เราก็พยายามทำตามคำแนะนำของหมอ และหาข้อมูลในเน็ตด้วย
ไม่ค่อยอยากไปหาหมอ เพราะเบื่อที่ต้องรอวันนัด บางครั้งต้องรอถึง 2 อาทิตย์ พอถึงวันนัด เราก็อาการดีขึ้นทุกที
เราให้พยาบาลที่ทำงานเช็คความดันและหัวใจให้บางครั้งก็ออกมาต่ำมากๆ แต่เค้าบอกว่าถ้าเราออกกำลัง หรือทำอะไรให้เหนือ่ยหน่อย ความดันและการเต้นของหัวใจจะดีขึ้น
ตอนนี้เราก็ไปพยายามที่จะไปยิมให้บ่อยที่สุด ไปออกกำลังให้เหนือ่ยๆ และได้ดูการเต้นของหัวใจเวลาออกกำลังด้วย แต่อาการเหนื่อยและอ่อนเพลียมีอยู่ตลอดในวันหยุดงาน ก็เลยต้องหาอะไรทำอยู่เรื่อยๆ
ยังไงก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิมน่ะคะ คุณตุ๋ย DDD ความจริงก็ได้อ่านและติดตามความเห็นของคุณทาง คสคส อยู่ตลอดเหมือนกันค่ะ


โดย: Bopeep วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:49:30 น.  

 


Bopeep



 สวัสดีค่ะคุณ   ขอบคุณที่แวะมาแจมมาทักทายนะคะ



เรื่องการเจ็บป่วยที่ใกล้ตัวแต่เราไม่ค่อยนึกถึงถ้ามันไม่แสดงอาการออกมาอย่างดิฉันเกือบตายถึงได้เสียดายชีวิตกับชีวิตที่ผ่านมาแบบปล่อยปละละเลย มันอาจจะสบายเกินไปเลยลืมตัว  กินตามใจที่อยากกินไม่เลือก



2-3ปีมาแล้วเริ่มขี้เกียจโดยไม่รู้ตัว  กินแล้วอยากนอนมากๆนอนเท่าไหร่ก็ไม่รูิจักอิ่ม นั่นคืออาการของ""เลือดจาง""



สาเหตุของเลือดจางเพราะมีประจำเดือนที่มาแรงมากกว่าที่ร่างกายผลิตมื่อเลือดที่จางถูกหัวใจสูบฉีดไปเลี้ยงร่างกายไม่เพียงพอก็จะทำให้เหนื่อยล้าได้ง่ายๆ



 



อย่าลืมข้อนี้นะคะถ้าคุณเหนื่อยง่ายแบบที่เล่ามา



เลือดจาง...หรือเปล่า???



ถ้่าจาง...จางเพราะอะไร???



แพทย์วินิจฉัยโรคของดิฉันผิดไปทำให้เกือบตาย



จุกใต้ลิ้นปลี่เหมือนอาหารไม่ย่อยนะคะ



อย่าลืมไปตรวจร่างการเลือด+หัวใจคือเครื่องยนต์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตนะคะ




โดย: Willkommen วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:4:27:23 น.  

 
ขอให้แข็งแรงเร็ววันนะคะ ยังเจ็บแผลหรือเปล่าคะ


โดย: ALDI วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:10:38 น.  

 


 ALDI



 



สวัสดีค่ะ   ขอบตุณมากมายที่แวะมาแจมพร้อมกับคำดีๆ



เมื่อวานจนถึงวันนี้อาการไม่ดีเพราะผลข้างเคียงของยาที่ต้องกินทุกๆวันทำให้ประจำเดือนที่เคยมาแรงอย฿๋แล้วยิ่งแรงไปมากกว่าเดืมอีก2เท่า  ทำให้ออ่นเพลียมากเกือบจะเป็นลม




โดย: Willkommen วันที่: 5 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:51:04 น.  

 
CHRISTMAS SALES 2011 Canon EOS Rebel T2i 18 MP CMOS APS-C Digital SLR Camera with 30-Inch LCD and EF-S 18-55mm f/35-56 I
CHRISTMAS SALES 2011 Canon PowerShot S95 10 MP Digital Camera with 38x Wide Angle Optical Image Stabilized Zoom and 30-In
CHRISTMAS SALES 2011 Canon PowerShot ELPH 300 HS 121 MP Digital Camera (Black) deals
CHRISTMAS SALES 2011 Canon PowerShot SX230HS 121 MP Digital Camera with HS SYSTEM and DIGIC 4 Image Processor, 14x optical
CHRISTMAS SALES 2011 Canon EOS Rebel T3 122 MP CMOS Digital SLR with 18-55mm IS II Lens and EOS HD Movie Mode (Black) deals
CHRISTMAS SALES 2011 Canon EOS Rebel T3i 18 MP CMOS Digital SLR Camera and DIGIC 4 Imaging with EF-S 18-55mm f/35-56 IS L
CHRISTMAS SALES 2011 Canon EOS Rebel T3i 18 MP CMOS Digital SLR Camera and DIGIC 4 Imaging with EF-S 18-55mm f/35-56 IS L
CHRISTMAS SALES 2011 Panasonic Lumix DMC-LX5 101 MP Digital Camera with 38x Optical Image Stabilized Zoom and 30-Inch LC
CHRISTMAS SALES 2011 Sony Cyber-Shot DSC-TX10 162 MP Waterproof Digital Still Camera with Exmor R CMOS Sensor, 3D Sweep Pa
CHRISTMAS SALES 2011 Nikon D3100 142MP Digital SLR Camera with 18-55mm f/35-56 AF-S DX VR Nikkor Zoom Lens deals
CHRISTMAS SALES 2011 Canon G12 10 MP Digital Camera with 5x Optical Image Stabilized Zoom and 28 Inch Vari-Angle LCD deals
CHRISTMAS SALES 2011 Canon EOS Rebel T3i 18 MP CMOS Digital SLR Camera and DIGIC 4 Imaging with EF-S 18-135mm IS f/35-56
CHRISTMAS SALES 2011 Canon PowerShot ELPH 300 HS 121 MP CMOS Digital Camera with Full 1080p HD Video (Silver) deals
CHRISTMAS SALES 2011 Canon SX40 HS 121MP Digital Camera with 35x Wide Angle Optical Image Stabilized Zoom and 27-inch Var
CHRISTMAS SALES 2011 Fujifilm FinePix F505 16 MP CMOS Sensor and 15x Optical Zoom Digital Camera with 4 GB Class 10 SD Memo
CHRISTMAS SALES 2011 Nikon Coolpix P7000 101 MP Digital Camera with 71x Wide Zoom-Nikkor ED Lens and 3-Inch LCD deals
CHRISTMAS SALES 2011 Canon PowerShot ELPH 300 HS 121 MP CMOS Digital Camera with Full 1080p HD Video (Red) deals
CHRISTMAS SALES 2011 Nikon D5100 162MP CMOS Digital SLR Camera with 18-55mm f/35-56 AF-S DX VR Nikkor Zoom Lens deals
CHRISTMAS SALES 2011 Panasonic DMC-ZS9 141MP Digital Camera with 16x Optical Zoom and 21x Intelligent Zoom Function (Blac
CHRISTMAS SALES 2011 Sony Cyber-Shot DSC-TX10 162 MP Waterproof Digital Still Camera with Exmor R CMOS Sensor, 3D Sweep Pa


โดย: ogreeny22 วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:18:17:31 น.  

 
ขอบคุณมากๆๆค่ะ ได้ประโยชน์มากมาย หนูตามมาจาก รูป กะปูในห้องก้นครัว สามีหนูเป็นหลอดเลือดหัวใจตีบและความดันค่ะ คงต้องได้ผ่าตัดซักวัน


โดย: นางสาวน่ารัก (ya-ya noi ) วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:3:53:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.