Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
❤❤ Swiss Orange Biscuit ❤❤

Orange Biskuitteig für Tortenboden

2 Eiweiss
2 Eigelb
25 g Zucker
50 g Zucker
2 El Wasser/Zitronensaft-Orangensaft
25 g Speisestärke
25 g Weissmehl
1 Gestrichener TL Backpulver

ส่วนผสมบิสควิดพื้นรองเค๊ก

Orange sponge

2 ฟองไข่ขาว__1.1
2 ฟองไข่แดง__1.2
25 กรัมน้ำตาลทรายขาว__1.3
50 กรัมน้ำตาลทรายขาว__1.4
2 ช้อนโต๊ะน้ำ/น้ำมะนาว+เปลือก/น้ำส้มสด+เปลือก/น้ำมะนาว__1.5
25 กรัมแป้งมัน__1.6
25กรัมแป้งสาลี__1.7
1 ช้อนกาแฟปาดหน้าผงฟู__1.8

วิธีทำ

1...แยกไข่แดงไข่ขาวเตรียมไว้
2...เอาถาดอบมาทาเนยและโรยด้วยแป้งสาลีให้ทั่วกันติด
3...เปิดเตาอบทิ้งไว้ด้วยไฟ 180 องศาไฟบนและไฟล่าง
4...ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟูพร้อมทะยอยใส่น้ำตาล 15 กรัมลงไปเรื่อยๆจนหมดพร้อมตีไข่ขาวจนตั้งยอดแข็ง
5...ไข่แดงกับน้ำตาลทราย 50 กรัมตีรวมกันให้เนียนและใส่น้ำหรือน้ำส้มหรือน้ำมะนาวข้อที่ 1.5แล้วแต่ว่าเราจะทำเค๊กอะไร
6...ร่อนแป้งทั้งสองชนิดผสมผงฟูลงเตรียมไว้ใส่ลงไปตีให้เข้ากันจนเนียน
7...เอาเนื้อครีมที่เราตีลงผสมในไข่ขาวคนด้วยพายยาง
8...แล้วเทไส่ถาดอบ 15-20 นาที
9...เอาออกจากถาดอบผึ่งไว้ให้เย็น

การทำอาหารที่สวิสเราไม่คำนึงแค่ความอร่อยอย่างเดียว

คนสวิสจะคำนึงถึงส่วนผสมว่ามีอะไรบ้างเพื่อสุขภาพ

เพราะขนมหวานมีไขมันและน้ำตาลที่สูงมากฉะนั้นเราจึงต้องดูว่าส่วนผสมหลักๆมีอะไรบ้าง

ขนมหวานสวิสไม่มีส่วนผสมมากมายมีนมเนยสดๆหอมครีมน้ำตาลไข่นี่คือตัวหลักแค่นั้น

 

 

 

 

 เนื้อเค๊กก้อนนี้เบามากนุ่มเพราะไม่มีไขมันมากเลยทั้งก้อนหนักแค่ 210 กรัมเบากว่านี้มีอีกใหม




Create Date : 25 กันยายน 2555
Last Update : 25 กันยายน 2555 2:28:26 น. 12 comments
Counter : 1856 Pageviews.

 


โดย: Willkommen วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:1:06:47 น.  

 
What Can I do?
yeah, yeah, yeah...

In my thoughts, you're their as ever
In my dreams, we stay together
I see your face in every place I go
And here I stand, the great pretender
Borrowed times, I do remember
I need you more than you will ever know

I do complain
To live without your love is to live in vain

What can I do (to make you love me?)
What can I say (to make you smile?)
Won't you give me that sign
(I'm waiting after?)
Don't turn away (don't turn away)
How will I know (this is the right time?)
How will I feel (this is the right place?)
I'm walking on fire (forever after)
So what do you say? (what do you say?)
What do you say?

I'll be the one for you to lean on
Fill your mind with things to dream on
One step away to catch you when you fall
You and I, today, tomorrow
Trust your heart and what will follow
Feel the love I'm dying to give to you

I do complain
To live without your love is to live in vain

What can I do (to make you love me?)
What can I say (to make you smile?)
Won't you give me that sign
(I'm waiting after?)
Don't turn away (don't turn away)
How will I know (this is the right time?)
How will I feel (this is the right place?)
I'm walking on fire (forever after)
So what do you say? (what do you say?)
Tell me, what do you say?

What will it take to make things right?
What can I do to change your mind?
Gotta find a way to get to you

What can I do (to make you love me?)
What can I say (to make you smile?)
Won't you give me that sign
(I'm waiting after?)
Don't turn away (don't turn away)
How will I know (this is the right time?)
How will I feel (this is the right place?)
I'm walking on fire (forever after)
So what do you say? (what do you say?)
Tell me, tell me
Oh, oh, oh...
What can I do?
Oh, oh, oh...
Tell me, what can I say?
Oh, oh, oh...
Don't turn away, don't turn away
oh, oh, oh...
'Cause I'm walking on fire
Oh, oh, oh...
So what do you say? So what do you say?


โดย: Willkommen วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:1:09:58 น.  

 
เจอแต่ขั้นตอนการทำ

แล้วขนมเค้กตอนเสร็จแล้วไม่มีให้ชมหรือคะ ..

รออยู่คะ ...

รอชิมทางสายตาคะ


โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:16:16:36 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ__ตาโตสุดสวย

ค่ะจำนำมาลงอยู่ค่ะเค๊กส้มสไตล์ครัวสวิสค่ะอร่อยมากหอมทั้งบ้านเลยกลิ่นส้ม


โดย: Willkommen วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:19:10:04 น.  

 
เนื้อเค้กดูนุ่มน่ากินดีจังค่ะ


โดย: Enjoy with me วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:23:49:35 น.  

 
ว๊าวๆๆๆ ทำขนมกินอีกแล้ว กินไม่หมดส่งมาให้สามีหนูกินแทนเน้อ เจ้านั้นกินขนมเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนเลยของชอบเขาค่ะ


โดย: barbie # barbie1 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:2:53:31 น.  

 
เอาแกงเห็ดมาด้วยค่ะ ลืมไปอยากกินๆ


โดย: barbie # barbie1 วันที่: 26 กันยายน 2555 เวลา:2:54:38 น.  

 
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ขอจดสูตรไปนะคะ ^^


โดย: Hathi วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:10:34:08 น.  

 
กลิ่นคงจะหอมส้มมากเลยนะคะ ว่าแล้วก็อยากชิมจังค่ะ


โดย: LoveParadise วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:19:00:29 น.  

 
ทำเสร็จแล้วน่ากินมาก แต่ตอนทำ
ดูว่ายากจัง ทำไม่เป็นครับ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม แล้วไปอีกนะครับ
คุณเป็นเพื่อนจากสวิสคนที่สองที่ผม
ได้รู้จักในบล็อกแก็งค์ ยินดีมากครับ




โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:19:02:21 น.  

 
ตามมาชมคะ

ท่าทางจะนุ่มจริงๆ ไว้ลอกการบ้านบ้างนะคะ

แต่ตอนนี้จดสูตรก่อน ..


โดย: ตาโตสุดสวย วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:19:47:49 น.  

 
จะมากินหมกปาซิวใส่ผักซีลาวค่ะ อยู่ไหนอ่ะมีแต่ขนม ฮ่วย แล้วจิได้กินบ่ยาย


โดย: barbie # barbie1 วันที่: 27 กันยายน 2555 เวลา:21:31:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.