Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

ครอบครัวกับศาสนา









































12.11.06....วันอาทิตย์ไปโบสถ์มากันค่ะ
Evangelisch-Reformierte Kirche

ครอบครัวกับศาสนามันเป็นของคู่กันมาตั้งแต่ใหนแต่ไรแล้ว

เราสองคนต่างศาสนา...แต่ได้มาใช้ชีวิตคู่กันร่วมกัน
แล้วช่วยกันสร้างครอบครัวเป็นของเราเอง

ศาสนาไม่ได้ทำให้สองเราแตกต่างกันแต่อย่างไรเลย
เราต่างคนต่างรูจักตัวเองและรู้ว่าเรานับถือศาสนาอะไร

ฉะนั้นคำว่าต่างศานาสำหรับเราสองคนจะไม่มีเพราะเราไม่ได้เอาศาสนาเข้ามาร่วมในการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา....มันอยู่คนละมุมของชีวิต....ถึงเวลาต้องไปหรืออยากไปโบสถ์เราก็จะไป....ไม่มีกฎเกณท์อะไรในการที่จะไป

ไปโบสถ์นานๆครั้งหรือว่าไปแค่วันสำคัญจริงๆ

แต่ตอนนี้เราต้องไปโบส์บ่อยกว่าเก่าที่ผ่านๆมา
เพราะลูกๆต้องเรียนรู้เรื่องศาสนา
เขาเรียนที่โรงเรียนแล้วภาคทิษฏีต้องไปดูภาคปฏิบัติที่ในโบสถ์
ไปดูงานพิธีกรรมต่างๆ....ในการทำพิธีต่างๆเช่นการทำพิธีตั้งชื่อและเลือกพ่อและแม่ทูลหัว.....พ่อแม่อย่างเราจะถูกเชิญไปด้วยและพวกเขาจะทำพิธีในวันอาทิตย์

โบสถ์นี้ครอบครัวของเราได้เข้ามาทำพิธีทางศานามาสองครั้งแล้ว

งานฉลองเข้าโบสถ์แต่งงานของเราและสามีและตั้งชื่อและเลือกพ่อแม่ทูลหัวของเควิน

ครั้งที่สองคืองานเข้าโบสถ์ตั้งชื่อและเลือกพ่อแม่ทูลหัวของเดมี่

วันที่ไปตอนทำพิธีอยู่ในโบสถ์เราไม่ได้ถ่ายรูปตอนทำพิธีเพราะเกรงใจบาทหลวงเพราะไม่ใช่งานของเราโดยตรง

แต่ปลื้มใจสุดๆคือบาทหลวงจำเราได้แม้กระทั้งนามสกุลไทยเราเขาก็จำได้....พวกเราแค่เข้าไปทักกทายบอกแค่นามสกุลและแนะนำลูกให้บาทหลวงรู้จัก.

แต่บาทหลวงจำชื่อเรากับสามีได้ดีเยี่ยมเลยแม้เวลาจะผ่านมามากกว่าสิบปีแล้วก็ตาม.....ซึ่งในขณะเวลาที่ผ่านๆมาเราไม่ได้เจอและทักทายกันเลยก็ตาม








 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2549
10 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2549 4:43:23 น.
Counter : 1273 Pageviews.

 

Was ist reformiert?
Die Geschichte der reformierten Kirche geht auf die Reformation im 16. Jahrhundert zurück. Huldrych Zwingli (1484-1531) in Zürich und Johannes Calvin (1509-1564) in Genf haben etwa zeitgleich mit Luther gegen die bestehenden Verhältnisse ihrer damaligen katholischen Kirche protestiert ("Protestanten"). Leider konnten sich Luther und Zwingli nicht auf ein gemeinsames Verständnis des Abendmahls einigen, so dass sich die lutherische Kirche von der reformierten getrennt entwickelte.

Heutzutage haben die theologischen Unterschiede ihre trennende Wirkung verloren. Etliche Landeskirchen in Deutschland sind uniert, das heißt Reformierte und Lutheraner sind unter einem „Dach“ vereinigt.

In Bayern existieren die beiden Kirchen getrennt voneinander, aber alle zehn reformierten Gemeinden in Bayern haben beste Kontakte zu ihren lutherischen Nachbarn. Auch im Rahmen der EKD (Evangelische Kirche in Deutschland) sind beide Kirchen längst miteinander vereint.

Der eigentliche „cantus firmus“ der reformierten Kirche besteht wohl darin, dass sie sich selbst als „semper reformanda“ als zu reformierende Kirche versteht, also als Kirche auf dem Weg. Unsere hugenottischen Vorfahren haben ihre Heimat verlassen, weil sie „Gott mehr gehorchten als den Menschen“. Darin mögen sie uns bis heute Vorbild und Ermutigung sein.

 

โดย: Willkommen 16 พฤศจิกายน 2549 4:05:05 น.  

 

ดีจังเลย
รู้สึกดีค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าศาสนา สอนและให้สิ่งดีๆค่ะ
ไม่ว่าศาสนาไหนๆ
ส่วนปัญหาทั้งหลายมาจากคนมากกว่าเน๊าะ

 

โดย: spaceship 16 พฤศจิกายน 2549 5:04:17 น.  

 

น่าปลื้มใจมากๆเลยค่ะ เรื่องท่านบาทหลวง


 

โดย: Picike 16 พฤศจิกายน 2549 5:55:13 น.  

 

แวะมาเยี่ยม

ตอนเช้า ๆ

สบายดีนะ

มีความสุขมาก ๆ ครับ




 

โดย: somnumberone 16 พฤศจิกายน 2549 8:28:07 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ..
คิดว่าทุก ศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี..

 

โดย: whitelady 16 พฤศจิกายน 2549 16:16:30 น.  

 

ขอบคุณนะค่ะที่เข้าไปอวยพร
ให้ลูกสาวของม๊าลิงน้อยนะค่ะ

ม๊าเข้ามาอ่านแล้วม๊ารู้สึกปลื้มใจ
แทนคนไทยพุทธทุกๆคน
ไม่รู้นะค่ะ ไม่ว่าเราจะไปอยู่แห่งหน
ตำบลไหน พระพุทธย่อมอยู่เหนือจิตใจ
ของเราชาวพุทธนะค่ะ ต่อให้ต่างศาสนา
แต่หากเราให้เกียรติซึ่งกันและกันไม่ลบหลู่กัน
ม๊าว่าอันนี้ถือว่าประเสริฐสุดๆแล้วค่ะ

 

โดย: mom (นางมารร้ายจีจี้ ) 16 พฤศจิกายน 2549 23:13:13 น.  

 

แวะมาขอบคุณ

ที่แวะไปเป็นกำลังใจ

ให้ผมและครอบครัว



 

โดย: somnumberone 19 พฤศจิกายน 2549 23:38:46 น.  

 

ขอขอบคุณทุกๆคนที่แวะมาเยี่ยมเยือน
หนูเอาความรักและความสุขที่หนูมีอยู่ในครอบครัวของเรามาแบ่งบันให้กับทุกๆคนค่ะ

 

โดย: Willkommen 20 พฤศจิกายน 2549 15:04:07 น.  

 

 

โดย: mami IP: 217.162.131.230 20 พฤศจิกายน 2549 16:37:56 น.  

 

ภาพน่าประทับใจค่ะ ดีนะคะ ลูกๆได้มีดอกาสเรียนรู้ข้อดีของทั้งสองศาสนา

 

โดย: nzmum 20 พฤศจิกายน 2549 17:34:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.