Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ผมต้องไปผ่าตัดแล้วน๊า


เร็วเหมือนโกหก....หนึ่งปีผ่านไป

ในที่สุดเราก็ได้รับนัดของ...รพ...ที่ต้องผ่าตัด.........เจ็บปวดแทนลูกเหลือเกินเมื่อรู้วันที่ลูกต้องไปผ่าตัด..

ก่อนถึงวันผ่าตัดหมอได้นัดเราไปคุยเรื่องผ่าตัดว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง.......ในการผ่าตัดใช้เวลาราวๆสามชั่วโมง......และต้องนอน...รพ...ราวๆหนึ่งอาทิตย์.......พ่อแม่มานอนเฝ้าลูกได้ตลอดเวลา........มีที่นอนให้เลือกเอาว่าจะนอนรวมกับลูกและเด็กอื่นๆในห้องผู้ป่วยซึ่งเราต้องจ่ายค่าผ้าปูที่นอนเองซึ่งถูกมาก.......หรือแยกออกไปนอนห้องผู้ปรกครองของเด็กโดยตรงและแพงกว่าหลายเท่า.........ซึ่งตรงนี้กรมกองของคนพิการเขาไม่จ่ายให้.......เราต้องจ่ายเอง........กองของคนพิการจะจ่ายให้แค่ค่าเดินทางของเรา..

เราตกลงเลือกห้องรวมกับลูกและเด็กคนอื่นๆ.......เพราะเราอยากดูแลและอยู่ใกล้ๆลูกตลอดเวลา.......แม้เราจะรู้ว่าเราไม่ได้นอนแน่เพราะมีเด็กอีดสี่คนในห้องนั้นเพราะหมอบอกแบบนี้..

แต่ช่างประไรเพื่อจะได้ดูแลลูกเราต้องทน.......เพราะสงสารลูก.....

ที่...รพ...เด็กที่ซูริคจะเป็นกันเองมาก.......มีครัวให้เราอุ่นอาหารทานหรือทำกาแฟดื่มเองได้........ถ้าไม่อยากไปห้องอาหารของ....รพ..

********************************************
วันนี้แล้วต้องไปนอน........รพ......เพราะต้องเตรียมตัวผ่าตัด.......แม่สงสารลูกเหลือเกิน.........ถ้าเปลี่ยนได้แม่อยากเป็นแทนลูกนะลูกรัก......แต่ลูกไม่รู้หรอกว่าผ่าตัดคืออะไร.........เพราะลูกได้แค่ขวบกว่าๆนิดหน่อยเอง.

พอเราไปถึงที่..รพ...หมอหลายๆแผนกก็มาแนะนำตัวกับเรา....เช่นหมอวางยาสลบ.......หมอผ่าตัดเป็นคนจีน.......หมอผู้ช่วยในห้องผ่าตัด....ซึ่งหมอผ่าตัดบอกว่าถ้าเขาโชคดีอาจจะได้ผ่าแค่ครั้งเดียว........ถ้างั้นต้องผ่าสองครั้ง

หมอบอกว่าลูกจะได้รับอาหารและเครื่องดื่มตอนเที่ยงคืน.......หลังจากนั้นจะไม่ได้รับอะไรอีกเลยจนกว่าจะฟื้น.......เพราะลูกต้องเข้าห้องผ่าตัดตอนเช้าเวลา...08.00..น

และเวลา..07.00..น..ลูกจะได้รับยามาหยอดให้ลูกอยู่ในความสงบก่อนเข้าห้องผ่าตัด.......แบบทำให้ง่วงเหงาหาวนอน....ยาระงับประสาท((Beruhigungsmittel))

ก่อนลูกจะเข้าห้องผ่าตัดพ่อของลูกต้องรีบมาจากบ้านเพราะเขาไปนอนเอาแรงที่บ้านเพราะคืนต่อมาเขาต้องมานอนที่...รพ...เปลี่ยนกันกับแม่.......พ่อมาตอนที่เขาเอายาระงับประสาทมาให้ลูก.......และไม่นานลูกก็เริ่มมีอาการโงนเงนซึ่งลูกก็คงไม่ชอบมากนักเพราะเขางอแงร้องให้ด้วย..

เวลา07.50...และเขาก็มาเอาตัวลูกไปและบอกว่าอนุญาติให้พ่อหรือแม่เข้าห้องผ่าตัดได้ด้วยจนกว่าลูกจะหลับ......และหมอได้เอาชุดฆ่าเชื้อมาให้ใส่ทั้งหมวกทั้งถุงเท้า..

เราร้องให้เพราะสงสารลูกเลยให้พ่อเขาเข้าไปดูลูกจนกว่าเขาจะหลับ.......เรารอที่หน้าห้องผ่าตัดมันช่างเป็นเวลาที่ยาวนานเหลือเกินเมื่อไหร่จะเสร็จสะทีนะ...ลูกเราจะเจ็บปวดใหมนะสาระพัดที่เราจะคิด......ขอให้พระเจ้าคุ้มครองลูกแม่ด้วย.

สิบนาทีพ่อของลูกออกมาจากห้องผ่าตัด........บอกว่าลูกหลับแล้วหมอให้ดมยาสลบ......เราจะน้ำตาใหลตลอดเวลาในการรอคอย........สามชั่วโมงมันเป็นอะไรที่นานมากเลย.......เราออกไปเดินฆ่าเวลาและดื่มกาแฟรอ......นานจริงๆเลย

ในที่สุดลูกก็ออกมาจากห้องผ่าตัดก่อนเวลานิดหน่อยราวๆสิบนาที.......โอ้ลูกรักปากลูกเจ่อเลยเพราะโดนถ่างปากเกือบสามชั่วโมง.......น่าสงสารจริงๆ.........หมอผ่าตัดบอกเราว่าเสียใจด้วยนะลูกต้องผ่าอีกครั้งหนึ่งเพราะทำครั้งเดียวไม่เสร็จเลยเพราะดึงมากไม่ได้เดี๋ยวมันจะปริเพราะหนังเพดานบางมากเลยต้องทำได้แค่นี้......ต้องรอจนเขาสามขวบแล้วต้องผ่าอีกคร้ง..

พวกเรามานั่งเฝ้าลูกลูกก็ไม่ยอมตื่นเพราะเพลียกับยาสลบ........แต่ลูกก็ดิ้นน้อยๆในบางครั้งแต่ไม่ยอมลืมตา.......พยาบาลบอกว่าเขาจะหลับยาวเลยล่ะเพราะเขาได้รับยาปฏิชีวนะ.......Antibiotica....ที่ทำให้แผลไม่ติดเชื้อและหายเร็ว..

เย็นแล้วลูกก็ยังไม่ตื่นแต่เขาจะขยับตัวในบางครั้ง.......ซึ่งเราขออาสานอนกับลูกอีกคืนที่..รพ...แล้วให้สามีมาเปลี่ยนเราหลังจากเขาเลิกงานแล้ว.....และสามีเลยกลับบ้านให้เรานอนเฝ้าลูกที่นั่นอีกคืน.........แต่มันช่างเป็นอะไรที่ทรมารเหลือเกิน........เพราะเราได้ยินพวกหมอวิ่งทุกครั้งที่มีเฮลีคอปเต้อที่เอาเด็กที่ได้รับอุบ้ติเหตุในตอนกลางคืนจากหลายๆสาเหตุมาส่งที่...รพ...เด็กที่นี่........เลยทำให้เรานอนไม่หลับทั้งคืน

ในที่สุด..ลูกก็รู้สึกตัวตื่นลืมตาแล้วร้องให้ยกแขนขึ้นดึงสายน้ำเกลือออกแต่ก็ดึงออกไม่ได้เพราะเขามัดแน่นแบบไม่หลุดเพราะเด็กชอบดึง.......ร้องให้เพราะหิวและหงุดหงิดรำคาญผ้าที่ยัดอยู่ในปากแบบเย็บติดกับเพดานเลยหนามากจนน่ารำคาญ.....สงสารลูกจังเลย......และพยาบาลก็เอาน้ำเชื่อมรสผลไม้ผสมน้ำเย็นมาให้ลูกดื่ม........แม้จะไม่ชอบใจแต่เพราะความหิวลูกก็ดื่มน้ำที่เขาหามาให้





 

Create Date : 19 มิถุนายน 2549
6 comments
Last Update : 30 มิถุนายน 2549 0:56:55 น.
Counter : 1015 Pageviews.

 

ส้มตำลูกชายเป็นอะไรค่ะเราตกข่าว
ยังไงก็ขอให้เค้าหายไวไวนะค่ะ


ขอบคุณส้มตำมากๆเลยค่ะที่ทำให้เราจะเรียนกะส้มตำนะค่ะว่าทำตัว
หนังสือดุ๊กดิ๊กยังไง ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนเราจะมาถามส้มตำนะค่ะ
ช่วงนี้ส้มตำคงเหนื่อยเพราะต้องไปนอนเฝ้าลูกที่โรงบาล
มีเวลาพักผ่อนบ้างนะส้มตำเป็นห่วงค่ะ

 

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin 19 มิถุนายน 2549 3:30:38 น.  

 

ขอให้แผลน้องหายไวๆนะฮะ

 

โดย: err_or 19 มิถุนายน 2549 8:06:34 น.  

 

ขอให้การผ่าตัดผ่านไปด้วยดีนะครับ
คุณพ่อคุณแม่เข้มแข็ง ๆ นะครับ ยามนี้กำลังใจจากพ่อแม่ที่ให้กับลูกสำคัญที่สุด ผมขอส่งกำลังใจให้อีกแรงจากเมืองไทยครับ

 

โดย: 90210 19 มิถุนายน 2549 9:08:43 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ หายเร็ว ๆ นะคะ

 

โดย: mama2p (love...baby ) 19 มิถุนายน 2549 9:56:28 น.  

 

Get well Soon

 

โดย: Zantha 19 มิถุนายน 2549 11:30:31 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: Willkommen 30 มิถุนายน 2549 0:09:42 น.  


Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.