Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
เมื่อไก่เกิดก่อนไข่ขั้นตอนได้ไข่ควรเป็นอย่างไร ( Brooding Period )....( ภาค๑ ลูกไก่)


ปัญหาโลกแตกแบบนี้ เรามาตัดตอนพินิจวิเคราะห์กันช้าๆ ดูว่าถ้ามีไก่ก่อน เดี๋ยวนี้มันควรจะเป็นอย่างไร ลองมาตามกันดู แต่อย่าเครียดนะ สบายๆ



ถ้าฉันมาก่อนไข่ แบบนี้ละ เขาจะดูแลฉันอย่างไรจนกว่าฉันมีไข่



นี่แหละรูปร่างฉันเมื่ออายุ ๑วัน จะหนักประมาณ ๔๐ กรัม



ฉันจะมีพรรคพวกมากมาย อบอุ่นดี



ถ้าเขาให้พวกฉันเดินทางไกลๆเค้าจะให้อาหารเสริมสีเขียวๆ ให้ฉันกินระหว่างทาง จะได้ไม่อ่อนแอ เมื่อถึงปลายทาง



ที่ๆฉันจะไปอยู่นั้นต้องสะอาดปราศจากโรคต่างๆ ก่อนเข้าไปถ้าเป็นยานพาหนะ ต้องพ่นยาฆ่าเชื้อตรงด่านทางเข้าด้านหน้าทุกคัน คนที่จะเข้าไปก็ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ผ่านยาฆ่าเชื้อและอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าตามที่จัดไว้ให้เสียก่อน ถึงจะเข้าไปหาฉันได้



นี่แหละบ้านฉัน อยู่รวมกันเป็นพันๆชีวิต แต่สบายนะ ข้างในมีอุปกรณ์อำนวยความเป็นอยู่อย่างดี



นี่ไงหน้าตาข้างในบ้าน มีอุปกรณืตั้งแต่เล็กจนแก่



ความเป็นอยู่เมื่อ ๓ วันแรกก็เป็นแบบนี้ มีเครื่องให้ความอบอุ่น น้ำท่าอาหารต้องอุดม สมบูรณ์ ไม่อย่างนั้น ฉันแย่แน่



อาหารที่มีคุณภาพสำคัญมากๆ สำหรับชีวิตฉัน ถ้าอาหารไม่ดีฉันก็จะแคระแกรน น่าเศร้า แล้วเขาก็จะโยนฉันทิ้ง ก่อนเวลาอันควร



น้ำก็เหมือนกัน ถ้าขาดหรือไม่พอ หรือสกปรก ฉันก็แย่หมือนกัน



ทั้งน้ำและอาหารต้องมีให้ฉันตลอดเวลา เพราะฉันตะกระมาก กินและดืม ตลอดเวลาเลย และ๓ วันแรกในน้ำควรผสมวิตามิน และยาป้องกันโรคให้ฉัน ด้วยนะ ฉันจะได้โตเร็วๆ



เพราะฉันกินจุจึงโตเร็วเหมือนสูบลมเข้าไปในท้อง ฉะนั้นจึงต้องขยายที่อยู่ฉันให้มากขึ้นทุกๆวัน ไม่อย่างนั้นอึดอัดแย่เลย



อุปกรณ์ให้อาหารก็ต้องเพิ่มขึ้น และให้อาหารตลอดเวลาด้วย



ที่ให้น้ำก็ต้องอัตโนมัติ แค่เอาปากไปกดก็ไหลออกมา แล้วสะอาดด้วย



อายุ ๓ วัน ถ้าเลี้ยงฉันดีๆถูกต้องตามหลักวิชา ฉันก็จะมีรูปร่างน่ารักอย่างนี้



แล้วฉันก็ต้องถูกจับทำวัคซินป้องกันโรคต่างๆ แต่ตอนจับต้องนิ่มนวลนะ


เวลาฉีดก็ต้องปราณีต ด้วยอย่าเร็วนักเดี๋ยวพลาด ฉันเจ็บฟรี



เสร็จแล้วต้องวางฉันเบาๆด้วย ถ้าปล่อยฉันแรงๆ ฉันเจ็บจะป่วยง่ายนะ



เลี้ยงฉันด้วยใจรัก ฉันก็โตเร็วนะ



อายุ ๗ วันแล้วนะเริ่มร้อนข้างในแล้ว เปิดพัดลมช่วยหน่อยนะ เดี๋ยวจะโตช้าลง และไม่สบาย

ภาคลูกไก่ก็คงแค่นี้ละครับ ง่ายๆพอได้ใจความ มีเวลาแล้วจะต่อช่วงไก่รุ่นให้ชม คงไม่นานเกินรอ สวัสดีครับ พรุ่งนี้ต้องเข้าเล้าไก่เหมือนกัน คิดถึงพรรคพวกจะไป ดูสาระทุกข์สุกดิบกันหน่อย




Create Date : 28 กรกฎาคม 2551
Last Update : 28 ธันวาคม 2554 10:03:07 น. 18 comments
Counter : 6332 Pageviews.

 
ไก่โตเร็วจังเลยค่ะ


โดย: asita วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:04:01 น.  

 
ตามมาดูลูกไก่ในกำมืออ่ะ
เอาทาเลมาฝากคนชล อิอิ



โดย: Fullgold วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:29:10 น.  

 



ไก่ กับ ไข่ .... อะไรเกิดก่อน ไม่ใช่ปัญหาโลกแตกครับ ...

เพราะไข่มีอยู่ตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์แล้ว ....

แต่ถ้า ... ไก่ กับ ไข่ไก่ .... อันนี้ ปัญหาโลกแตกจริง ๆ ....

มีความสุขนะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:24:56 น.  

 
ลูกไก่เพียบเลย
รอชมภาคต่อไปอยู่นะคะ


โดย: นู๋กุลจัง วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:33:10 น.  

 
หวัดดีก๊าบบบบ

มีฟามสุกมาก ๆ นะก๊าบบบบบ


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:32:02 น.  

 
คนฉีดวัคซีนไก่ เหมือนจะหล่อเฮะ.


โดย: marma (marma&fifa ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:43:31 น.  

 
ตามมาหาความรู้ เอ.....ไก่เกิดก่อนเหรอ..... เอ หรือ ไข่เกิดก่อน.....ปัญหาโลกแตกจริงๆๆๆ


โดย: Envi.Ed วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:38:22 น.  

 
อืมมม..สัตว์เล็ก ๆ นี่น่ารักไปหมดเลยเนอะ คนด้วยเหมือนกัน ว่าแต่ โตแล้ว จะเอาไก่ตัวนี้ไปทำอะไรอ่ะ เป็นแม่พันธุ์หรือว่าไก่เนื้อ


โดย: NoiseN วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:05:06 น.  

 
ลูกเจี๊ยบโตไวๆอะคะ 7 วัน เริ่มมีเค้าเป็นน้องกุ๊กไก่ซะแล้วนะเนี่ย


โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:20:36 น.  

 
ภาคลูกไก่นี่น่ารักจัง

แบบนี้ไก่ก้อต้องมาก่อนไข่...ไก่


โดย: หนอนบ้านนอก วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:27:46 น.  

 
แต่พอโตไปแล้ว ..
น่าสงสาร
แง้งงงงงงงงงงง
ไก่ทอดน้ำปลา

แง้งงงงงงงง


โดย: sineluvmonkey วันที่: 30 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:10:03 น.  

 
ไม่รู้ว่าใครเกิดก่อนใคร ที่รู้ ๆ ว่าชอบกินไก่ทอดกรอบ และไข่เจียวหมูสับค่ะ ^^

ภาพสวยคมชัดมากค่ะ

ขอบคุณที่ไปชมดอกไม้นะคะ ยังมีอีกนะคะ แล้วจะมาบอกค่ะ



โดย: fulgurant วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:51:46 น.  

 
เห็นภาพนี้แล้ว คิดถึงเกลอเก่าจัง เจ้าโต้ง เลี้ยงมาตั้งแต่แงะออกจากไข่ ป่านชะนี้ เค้าไปเกิดใหม่กี่รอบแล้วนะ


โดย: I'm a gril วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:01:20 น.  

 
เห็นการเลี้ยงแบบนี้
เวลาทานไก่แล้วรู้สึกปลอดภัยมากเลยครับ อิอิอิ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:18:32 น.  

 
ตอนเด็กๆ ชอบลูกเจี๊ยบมากครับ เขาน่ารักดี

จำได้ว่าที่ตลาดมีลูกไก่ย้อมเป็นสึชมพูสีเขียวด้วย เพื่อนผมซื้อมาเลี้ยงโตเป็นไก่สีขาว

เดี่ยวนี้เวลาเห็นไก่หรือกินไก่อดนึกถึงไข้หวัดนกไม่ได้

แล้วก็นึกถึงเพื่อนคนหนึ่งที่ลงทุนเลี้ยงไก่ เลี้ยงได้ 2crop ไข้หวัดนกระบาดพอดี ขาดทุนยับเยินไปกับต้นทุนโรงอีแว็บ รัฐสั่งห้ามเลี้ยงต้องแก้ปัญหาโดยเอาโรงเลี้ยงมาทำโรงเพาะเห็ดแทน

ขอบคุณนะครับ


โดย: bite25 วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:21:26 น.  

 
ลืมไป... อู้หู ลูกไก่โตเร็วมากๆ เลยครับ เพิ่งเคยเห็นภาพถ่ายเป็นช่วงวันใกล้ๆ กันแบบนี้


โดย: bite25 วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:27:32 น.  

 
หวัดดีจ้า

ได้ฤกษ์อัพเรื่องใหม่ยังจ๊ะ


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:05:00 น.  

 
ติดตามต่อครับเพราะตอนนี้กำลังเลี้ยงไก่พ่อแม่พันธ์ครับ


โดย: สุชาติ IP: 182.232.57.197 วันที่: 15 มิถุนายน 2563 เวลา:14:59:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wildbirds
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 34 คน [?]




ชอบความเป็นธรรมชาติและมีชีวิตง่ายๆ..ไม่ชอบความวุ่นวายในสังคม


สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดนำรูปภาพและข้อความของที่นี่ไปใช้ในทางการค้า ไม่ว่าจะเป็นการลอกเลียน แก้ไขดัดแปลงข้อความ รูปภาพ หากผู้ใดละเมิดโดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
Friends' blogs
[Add wildbirds's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.