8 มกราคม 2555

Palio - Khao Yai >>> NewYear's Trip

Review .. Palio-Khao Yai
Date 30-31 Dec. 2011

ปีใหม่ที่ผ่านมา (2554) ไม่ไ้ด้ตั้งใจอะไรมาก ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ..

พอดีที่ทำงานหยุดตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2554 - 2 ม.ค.2555 เราเลย

ตััดสินใจขับรถไปเที่ยวเส้นทางปาลิโอ - เขาใหญ่ กัน

Let's go .... ตามไปเที่ยวเขาใหญ่กันคร๊าาาาาา

เริ่มต้นจาก กทม. ออกเดินทางประมาณ 7.00 น. แวะตามทางไปเรื่อยๆ
ไม่ได้รีบร้อนใดๆ ถึงปาลิโอ ก้อประมาณ 10.00 น.
.•°•.★* *★ .•°•.°´¯) •°•.★* *★ .•°•.°

สำหรับปาลิโอ .. ไม่ได้เก็บค่าผ่านเข้า แต่ถ้าเอารถยนต์ไป ต้องเสียค่า
จอดรถ 20 บาท (◕ 0 ◕)

ภายในปาลิโอ มีขนมและของขายมากมาย ร้านต่างๆ จัดไว้สวยงามสไตล์
อิตาลี เดินในฤดูหนาว เหมือนได้ไปต่างประเทศเลยค่ะ (◕ 0 ◕)

จากนั้น .. ได้เวลามื้อกลางวัน เราวนกลับมาแวะไปหม่ำๆ ร้านอาหารแถวๆ
ริมเขื่อนลำตะคลอง ร้านชื่อ กม.188 อาหารพอใช้ได้/บรรยากาศดี คร๊าาา

หลังจากอิ่มแล้ว .. เราเดินทางไปต่อกันที่ Smoke House (บ้านรมควัน)
ซึ่งมีนักท่องเที่ยวแวะไปถ่ายรูปปราสาทที่มีสีเขม่าๆ กันมากมาย โดยจริงๆ
แล้ว Smoke House เปิดเป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีมากๆ (◕ 0 ◕)

หลังจากถ่ายรูปกันที่ Smoke House แล้ว เราเดินทางไปขึ้นเขาใหญ่กันเลยดีกว่า ...จ้า (^o^)//

เสียค่าผ่านทางขึ้นอุทยาน คนละ 40 บาท และรถยนต์คันละ 50 บาท

(^o^)//

ก่อนขึ้นอุทยาน เราแวะสักการะ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่กันก่อนเลยจ้า ..

จากนั้นแวะ จุดชมวิว .. ค่ะ ถ่ายรูปกันก่อน .. <( っ '๐')づ

ไปหาที่พักกันค่ะ ...

เราตกลงใจกันที่จะกางเต้นท์นอนบนเขาใหญ่ค่ะ

สถานที่กางเต้นท์บนเขาใหญ่มี 2 ที่คือ ลานกางเต้นท์ลำตะคลอง

และ ลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้ แต่เท่าที่เช็คมา วันที่เราไป ผากล้วยไม้

คนแยะมาก เราเลยตัดสินใจจะกางเต้นท์นอนกันที่ลำตะคลองกัน

ระยะทางจากด้านล่าง ขับขึ้นเขาไปประมาณ 14 กม. น่าจะได้ค่ะ

✿・ ✿..*★.• ~m[-_-]m~

สำหรับค่าธรรมเนียมในการเข้าพื้นที่กางเต้นท์ เค้าคิดราคาคนละ 30 บาท

ถ้านำเต้นท์ไปเอง ก้อไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่ม แต่ถ้าเราไม่ได้นำเต้นท์

ไปด้วย เราก้อสามารถไปเช่าเต้นท์ของทางอุทยานได้ มีตั้งแต่ราคา 200 ,

225 , 250 มีทั้งที่เค้ากางไว้ให้ หรือเราสามารถนำไปกางเองก้อได้จ้า

ส่วนอุปกรณ์เครื่องนอน เช่น หมอน แผ่นรองนอน ถุงนอน หรือผ้าห่ม

เราสามารถไปเช่าทางอุทยานได้จ้า

ระหว่างทางขึ้นบนอุทยานฯ เราจะได้พบภาพหมู่ลิง ตัวเล็ก-ตัวใหญ่

มานั่งขออาหารริมทางรถผ่านมากมาย แต่..จุ๊ จุ๊ เค้าห้ามให้อาหารลิง

นะคะ เพราะว่าจะทำให้ลิงเสียนิสัย รวมทั้งอาจจะเป็นอันตรายได้คร๊าาา
( 。◕‿◕) (◕‿◕✿)

เช้าวันรุ่งขึ้น .. 31 ธ.ค.54 หลังจากทานอาหารเช้าแล้ว
เราขับรถไปเที่ยวน้ำตกเหวสุวัต กันคร๊าาา.... ระยะทางไม่ห่างจากลานกาง
เต้นท์ลำตะคลองมากนัก ขับไปจะผ่าน ลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้ และจะ
ถึงน้ำตกเหวสุวัต ( 。◕‿◕) (◕‿◕✿)

หลังจากนั้น เก็บสัมภาระ ก่อนอำลาลงจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่หมายต่อไป คิดว่าจะไป Primo Posto ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

ลักษณะคล้ายๆ กับ Palio .. แต่พอเราเดินทางไปถึง เค้าปิดปรับปรุง

ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2554 จนถึงวันที่เราไป เค้ายังไม่เปิดดำเนินการ

เลยอด เลยคร๊าาา ... แง แง (っ>ω<)っ

จากนั้นก่อนกลับบ้าน .. แวะไปหม่ำอาหารกลางวัน กันที่สวนเมืองพร

ไม่น่าเชื่อนะคะ เพื่อนแนะนำว่าให้ไปทานอาหารที่นั้น บรรยากาศดีมากๆ

กว่าร้านแรกที่ไปชิม เป็นวิวมองเห็นเขื่อนลำตะคลอง ในมุมสูง อาหาร

ก้อไม่แพง อร่อย ถูกใจมากๆ เลยคร๊าาา

ภายในสวนเมืองพร นอกจากจะขายอาหารแล้ว ยังมีต้นไม้ ดอกไม้ ไม้ดอก

ไม้ประดับจำหน่ายมากมาย ราคาก้อเป็นกันเอง ...( 。◕‿◕) (◕‿◕✿)

ทริปนี้จบลงด้วย การแวะซื้อของฝากที่ตลาดกลางดง ก่อนถึงฟาร์มโชคชัย

✿・ ✿

จบแล้วคร๊าาาา ... สวัสดีปีใหม่ 2555 นะึจ๊ะ

บ๊าย .. บาย จ้า

มาตามไปเที่ยวด้วยคน

โดย: devilmanb วันที่: 8 มกราคม 2555 เวลา:15:39:59 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:8:16:01 น.

Goog Trip Good Family Good Life

โดย: mammosxtt IP: 210.86.128.35 วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:11:10:29 น.

WiLany

[Add WiLany's blog to your web]