ภ า ษ า อั ง ก ฤ ษ ไ ม่ ไ ด้ ย า ก อ ย่ า ง ที่ คิ ด









Like others, when I first started learning English, I attended an English class in an English teaching school.

In a classroom, I learned by following textbooks, vocabulary lists or grammar rules.

As a result, I must say my English skills did not improve as much as I wanted.

And, I thought that the method taught in school was unworkable for me and that frustrated me and made me unmotivated.

I also felt that an English lesson was not teaching me the real English I needed.

I knew what I needed, I needed success with real English like speaking easily with a native English speaker, understanding English TV, news and movies, etc.

I then tried to find the right way for me to succeed in learning.

So, I went back to the basic by revising the rules of the English language (English grammar).

I spent a great deal of time understanding and applying the various grammar rules of the English language through reading an English grammar book and doing exercises.

Whilst most learners thought that learning to speak the language was their main priority, I was not completely convinced that speaking skill was needed to improve first.

I reckoned if I was unable to understand what those English people were talking about, it was impossible for me to respond to their conversation.

So, I decided to improve my listening skill in the first place
by downloading any English programmes I liked as MP3 files and listening to them over and over again on my iPod.

And, I kept listening to those programmes at anytime and anywhere.

In the beginning, even if I understood only 10% of the whole talking, I kept listening to it without letup.

The time passed by, my level of listening skill greatly developed and I gained more confidence in understanding the English communication.

Later, I joined a speaking class for just to learn to speak.

In the meantime, I tried to practise my English as much as possible at anytime and anywhere where I had a chance to do so.

In other words, I think if you want success with real English in the real world, only you can find the right way to improve your English skills.

More importantly, motivation and determination is a key to success.



เหมือนกับคนอื่นๆ เมื่อฉันเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษครั้งแรก ฉันก็ไปเข้าเรียนชั้นเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ

ในห้องเรียน ฉันเรียนตามตำราเรียน รายการแสดงคำศัพท์ต่างๆ หรือว่าหลักไวยากรณ์

ผลก็คือ ฉันต้องขอบอกว่า ทักษะภาษาอังกฤษของฉันไม่ได้พัฒนาก้าวหน้าขึ้นไปมากเท่าที่ฉันต้องการเลย

และ ฉันก็คิดว่า วิธีที่ถูกสอนในโรงเรียนใช้การไม่ได้สำหรับฉัน และนั่นก็ทำให้ฉันคับข้องใจและทำให้ฉันหมดแรงกระตุ้นผลักดัน

เช่นกัน ฉันรู้สึกว่าบทเรียนภาษาอังกฤษไม่ได้สอนฉันถึงภาษาอังกฤษที่แท้จริงซึ่งฉันต้องการ

ฉันรู้ว่าอะไรที่ฉันต้องการ ฉันต้องการความสำเร็จด้วยภาษาอังกฤษที่แท้จริง อย่างเช่น สามารถพูดคุยกับผู้ที่พูดภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เกิดได้อย่างง่ายๆ เข้าใจโทรทัศน์ภาษาอังกฤษ ข่าวภาษาอังกฤษ ภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ เป็นต้น

ครั้นแล้ว ฉันจึงลองพยายามค้นหาวิธีที่เหมาะสำหรับฉันเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการเรียนรู้ให้ได้

ดังนั้น ฉันจึงได้ย้อนกลับไปที่พื้นฐานเบื้องต้นโดยการทบทวนกฎต่างๆของภาษาอังกฤษ (ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ)

ฉันได้ใช้เวลาอย่างมากไปกับการทำความเข้าใจและการนำไปประยุกต์ใช้ของหลักไวยากรณ์ที่หลากหลายของภาษาอังกฤษ โดยการอ่านหนังสือหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษและก็ฝึกทำแบบฝึกหัดต่างๆ

ขณะที่ผู้เรียนส่วนใหญ่คิดว่า การเรียนพูดภาษาอังกฤษคือสิ่งสำคัญหลักของพวกเขา ฉันไม่ได้รู้สึกเชื่ออย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียวว่า ทักษะการพูดจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาเป็นอย่างแรก

ฉันกลับคิดว่า ถ้าฉันไม่สามารถเข้าใจได้ว่า อะไรที่คนพูดภาษาอังกฤษเหล่านั้นกำลังพูดคุยกันอยู่ มันก็ไม่อาจจะเป็นไปได้เลยสำหรับฉันที่จะตอบสนองต่อการสนทนาของพวกเขาได้

ดังนั้นแล้ว ฉันจึงได้ตัดสินใจพัฒนาทักษะการฟังของฉันก่อนเป็นอย่างแรก โดยการดาวน์โหลดรายการภาษาอังกฤษต่างๆที่ฉันชื่นชอบมาไว้เป็นไฟล์ MP3 และก็ฟังมันเป็นประจำบน iPod ของฉัน

และฉันก็จะฟังรายการเหล่านั้นอย่างต่อเนื่อง ณ เวลาใดๆก็ตามและ ณ ที่ใดๆก็ตาม

ในช่วงเริ่มต้น แม้ว่าฉันจะเข้าใจได้แค่เพียง 10% ของการสนทนาพูดคุยทั้งหมดเหล่านั้นก็ตาม ฉัน
ก็ยังคงฟังมันต่อไปโดยไม่มีการหยุด

เวลาผ่านไป ระดับทางทักษะการฟังของฉันก็ได้พัฒนาขึ้นมาอย่างมากๆ และฉันก็มีความมั่นใจมากขึ้นกับการเข้าใจการพูดคุยติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษ

หลังจากนั้น ฉันจึงเข้าร่วมชั้นเรียนการพูดเพื่อที่จะเรียนแค่การพูดเท่านั้น

ในระหว่างนั้น ฉันก็พยายามฝึกฝนภาษาอังกฤษของฉันให้มากเท่าที่จะมากได้ ณ เวลาใดๆก็ตามและ ณ ที่ใดๆก็ตามที่ฉันมีโอกาสจะทำได้

พูดง่ายๆก็คือ ฉันคิดว่า ถ้าคุณต้องการความสำเร็จของภาษาอังกฤษที่แท้จริงในโลกของความเป็นจริง คุณคนเดียวเท่านั้นที่จะสามารถค้นพบวิธีที่เหมาะสมที่จะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณได้

ที่สำคัญมากไปกว่านั้น แรงกระตุ้นและความมุ่งมั่นตั้งใจ คือ กุญแจของความสำเร็จ




Create Date : 08 มิถุนายน 2555
Last Update : 8 มิถุนายน 2555 3:59:32 น. 1 comments
Counter : 1839 Pageviews.

 
ขอบคุณนะคะสำหรับการเล่าสู่ประสบการณ์ที่ดีและมีประโยชน์เช่นนี้และจะนำไปเป็นแนวทางในการศึกษาค่ะ ถึงแม้จะไม่ถึงขั้นเทพก็ขอให้ ฟัง พูด อ่าน เขียน ได้เข้าใจ ก็ชื่นใจแล้วค่ะ และก็ขออนุญาตเข้ามาอ่านเรื่องราวดีๆ ต่อไปเรื่อยๆ นะคะ


โดย: ตุ๊ก IP: 125.25.41.15 วันที่: 9 มิถุนายน 2555 เวลา:13:56:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

whiteuniform
Location :
United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add whiteuniform's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.