มาหลงทางด้วยกันเถอะ (..^o^..)

มาอบทรายร้อนที่เบปปุกันเถอะๆๆๆ + แถมท้ายขนมที่ประทับใจทริปนี้

มาต่อกับอบทรายร้อนกันค่ะ
ที่แนะนำที่แรก คือ takegawara bathhouse คือมีอบทรายร้อนให้บริการและห้องอาบน้ำสาธารณะแบบญี่ปุ่นๆด้วยน่ะค่ะ

ใจจริงๆเราไม่อยากมาอบที่นี่ ใจอยากไปอบทรายริมทะเลค่ะ
แต่ด้วยยังชอคกับตัวเองที่จองที่พักผิดอยู่ คือที่รร.ที่พักเป็นห้องน้ำรวม บวกกับเดินเยอะมากกกก
ป่วยด้วยคือ จู่ๆก้อเป็นไข้เมื่อคืนวาน...เย็นวันที่จะนอนเบปปุเลยเพลียและเมื่อยเนื้อตัวมาก
การมาอบทราย..มันช่วยได้เยอะเลยค่ะ (แผนที่อยู่ในรีวิวที่พักฟุกุโอกะค่ะ)
ประทับใจกับที่นี่ อาจจะเป็นครั้งแรกที่ร่างโดนกลบด้วยทรายหนักๆและร้อน..
ได้ยินเสียงเส้นเลือดเต้นตุบๆเลยค่ะ มันหายเมื่อนเนื้อตัวจิงๆ

แต่มาติดที่ห้องเปลี่ยนเสื้อกับที่ล้างตัวนี่ซิ
เราคนไทยยังไม่ชินกับการแก้ผ้าอาบน้ำรวมแม้ตอนนั้นจะไม่มีใครอยู่มีแต่เรากะพนักงานหญิงที่เปิดไปมาให้เราสะดุ้งเป็นพักๆ
แต่ทุลักทุเลพอสมควรเลยค่ะ
ในรุ่งเช้าอีกวัน..เราเลยหมายมั้นปั้นมือจะไปอบทรายร้อนที่ริมทะเลให้ได้...
เรากับสามีตดใจอบทรายร้อนมากกกก
แต่เราจะไปกะบัสนะคะ..
ถามว่าน่งสายอะไรจำไม่ได้แล้วค่ะแหะๆแต่หาไม่ยากค่ะ ถามเจ้าหน้าที่รร.ว่าอยากนั่งบัสไปแซนบัสสุ(อบทรายร้อนริมทะเล)
ตามแผนที่ข้างล่างเลยค่ะเค้าก้อบอกหมายเลขเอง

ตอนแรกเราอยากปั่นจักรยานไปค่ะ แต่เท่าที่หาข้อมูลมามีให้เช่าที่สถานีเจอาร์เท่านั้น.... และต้องไปลงชื่อก่อนค่ะ
แลดูยุ่งยาก ตอนแรกเราไม่เข้าใจว่าทำไมแถวนี้ถึงไม่มีที่ให้เช่าจักรยาน..
เข้าใจเองนะคะพอไปถึง..
คือเบปปุนี่เนินเยอะมากกกมีทางราบแค่แนวถนนสีเหลืองค่ะ นอกนั้นเปนเนินเบาๆแบบ..เราปั่นคงไม่ไหวจิงๆ...
โชคดีไป....

จากที่พักเดินมาขึ้นบัสที่หน้าห้างโทคิวะ คือต้องนั่งบัสตามลูกศรสีเขียวค่ะ
แต่เราลงก่อน ลูกศรสีแดงคือแนวที่เราเดิน
คือจะไปกินอาหารเช้าก่อน่แล้วเดินเล่นเลียบริมทะเลไปเอง

ตามจากไอจีใครไม่รู้  มีร้านขนมนี่ที่เปิดเช้าค่ะ ฝากท้องเบาๆได้
ร้าน CRAM  ขนมอร่อย ร้านน่ารักดี
หลังจากกินเสร็จ เราก้อเดินชิลๆเลียบริมทะเล..มันจะผ่านสวนshoningahama
เป็นสวนกว้างๆๆ..มีแต่สนามหญ้าซะเยอะ
ติดทะเล ลมแรงดีดี๊..
ตอนไปเจอครูอนุบาลพาเด็กๆมาวิ่งเล่น..น่ารักดี

เดินไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปตามทาง..ชิลๆค่ะ เห็นเพิงไกลๆ นั่นละค่ะจะถึงแล้ว

พอไปถึงประมาณเก้าโมงก่าๆ ก้อรอคิวแป้บเดียวค่ะ...
แล้วก้อเข้าไปเปลี่ยนชุดเอาจริงๆก้อแก้ผ้าใส่ตู้ลอคเกอร์ เปลี่ยนชุดยูกะตะที่เขาเตรียมให้
ก้อก้มหน้าตารับผิดชอบของตัวเอง เพราะตอนที่ไปมีชาวญี่ปุ่นท้งนั้นค่ะ
ห้องเปลี่ยนชุดเเคบๆแต่ก้อติดกับห้องอาบน้ำมีออนเซนแช่ตัวเล็กๆค่ะ

พอตอนอบตัว..เอาจริงไม่ประทับใจเท่าเมื่อวาน..มันไม่ร้อนเท่าที่ควร ของเมื่อวานมันร้อนกว่าและสบายกว่ามาก
ด้วยเพราะเป็นกลางแจ้งและมีลมทะเล..เลยเหมือนเอาทรายอุ่นๆเล็กน้อยมากลบค่ะ
ไม่รู้สึกเลือดสูบฉีดเท่าไหร่เลย...

ตอนที่เราเสร็จจากอบตัวไม่มีคน เลยได้แช่ออนเซนพักนึงค่ะ
เสร็จออกมาแบบตัวเบาหวิวเลยยยย..
สบายตัวมากกกกกก

แต่เมื่อวานมันร้อนกว่า ประทับใจกว่าค่ะ
ออกมามีที่แช่เท้าฟรี..เด็กๆที่เจอเมื่อกี้ก้อเดินมาถึงนี่แล้ววว

ตบท้ายยยย.....ขนมที่เราประทับใจในทริปนี้...............

นี่เลย ไอติมชาเขียว มันเจ้มจ้นจิงๆ มีขายตามร้านชำนะเท่าที่เราเห็น
ไม่มีในเซเว่น ลอซัน

เจอที่ไหนเป็นต้องกินตลอด

สองคือขนมในลอร์ซัน คือตามรอยในพันทิพนี่ล่ะค่ะ
ครีมมันอร่อยพอๆกับบีสปิค เอาจริง บีสปีคเราไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ค่ะ

และสุดท้ายไอศครีมโคน ยี่ห้อนี่แบบ..อีกแบรนด์ที่เจอที่ไหนต้องซื้อกิน
มันเข้ากันกับตัวเนื้อโคนดีค่ะ..
ปกติเราไม่ชอบกินโคนอยู่แล้วแต่อันนี้ต้องยอมให้เลย

อรอ่ยจนโคนสุดท้ายที่สนามบินฟุกุโอกะ

Last Update : 28 มิถุนายน 2558 15:48:55 น.

อยากไปญี่ปุ่นอีกง่ะ

โดย: mariabamboo 28 มิถุนายน 2558 15:51:12 น.

wHiTe ShOEs
เชียงใหม่ Thailand

nice to meet you ka..
[Add wHiTe ShOEs's blog to your web]