มาหลงทางด้วยกันเถอะ (..^o^..)

Group Blog
 
 
มิถุนายน 2558
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 มิถุนายน 2558
 
All Blogs
 
REVIEW++ที่พัก--Fukuoka ฟุกุโอกะ-Yufuin ยุฟุอิน-Beppuเบปปุ ^^

ก่อนกระทู้ที่เราตั้งใจแชร์ประสบการณ์เล็กๆจะหายไป เราเลยก๊อปจากในพันทิพที่เราโพสเองออกมาเป็นไดอารี่เล็กๆในบลอกของเราอีกทาง 
ไม่อยากให้มันหายไปตามกาลเวลา...
มาจากหน้านี้ ---> //pantip.com/topic/33842053

คิวชู นี่เป็นทริปแรกที่เที่ยวโซนนี้.. และในเวลาที่จำกัด การหาข้อมูลจึงสำคัญ
หลังจากที่กลับจากเที่ยวก้อคิดว่าอยากแชร์ประสบการณ์ ที่พัก และอื่นๆเล็กๆน้อยๆเผื่อจะเป้นประโยชน์กับเพื่อนๆได้บ้าง..


แต่จนแล้วจนรอด..ดองจนเค็มได้ที่แล้ว มาเริ่มกันเลยค่ะ


เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เดินทาง..
และยิ่งรู้ว่าปลายทางคือญี่ปุ่น..
กี่ทีๆก้อไม่เบื่อเลย  
ทริปนี้เราเลือกพักย่านเทนจิน..
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา... ที่พักถูกจริงแต่เดินไกล..วันหลังๆนี่อย่างล้า
รอบหลังๆนี่ขอราคาพอสมควรไม่ต้องถูกมากก้อได้แต่ก้อไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้านัก..


ราแพลนว่าวันแรกที่มาถึงจะเที่ยวในฟุกุโอกะก่อน..
คืนแรกพักด้วยราคา957บาท
ห้องเตียงเดี่ยวแบบนอนสองคนค่ะ คือดี.. ประทับใจ ..และเชื่อว่าถ้ามีโอกาสอาจได้มาใช้บริการที่นี่ต่อ
ห้องสะอาด เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง
ตอนกลางคืนก้อใกล้กะยาไต (ยาไตมีหลายที่นะคะ)

ด้วยความที่วางแผนมานานพอใกล้ๆเดินทางเราก้อดันไม่เชคแผนที่รร.อีกรอบซะงั้น!!
อ้อ..ปกติเวลาเที่ยวเราไม่มีสัญญาณไวไฟค่ะ ไม่พก เน้นหาที่ให้ใช้ฟรีพอ
เพราะอยากหนีโลกทางเมืองไทยด้วยค่ะ
พอมาถึงก้องงกับทางออกคือเขาบอกให้ออกทาง1 กะ4 แต่พอออกมางงว่าแล้วไปทางไหนนะ..
จำไม่ได้ซะงั้นอาศัยคุ้นๆแต่ก้อหลงค่ะเสียเวลาจุดนี้เป็นชั่วโมง..เห้อ ตายโง่จริงๆ ^^''

เดินไปรร.ได้สองทางค่ะ ออกที่4 เข้าซอยเล็กๆหรือ ออกทางออกที่1 อ้อมตึกแล้วผ่านเดินผ่านรร.มอนเทอรี่ก้อได้ค่ะ
ตามเส้นประ


ที่พักโอเคมากกกกก..
วันที่สอง.. ยุฟุอิน  ^^ 
กะดงผักกาดจ้อนที่รัก

คืนนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตและคาดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย..ไม่ใช่ไม่ประทับใจ..
คือชอบมากกกกก... ประทับใจมากกกก ก.ไก่อีกล้านตัว
แต่ติดที่ราคาแพง.(สำหรับเรานะ)

แต่แรกเห็นห้องนี่แบบ.. กรี้ชๆๆๆ.. หลายทีเลยทีเดียว คือตอนที่จอง เข้าใจตลอดว่าเป็นออนเซนรวม

นี่คือแนวการเดินจากสถานีและที่พักเราจะอยุ่ ตรงแถวๆจุดแดงๆน่ะล่ะค่ะ

ชื่อที่พักเราวันนี้ Yufuin Onsen Kishokaiuntei Muzinzo 
หาข้อมูลรีวิวไม่มากค่ะ พอไปถึงก้อแบบงงๆ..ว่าใช่หรือป่าว.. ที่นี่หาไม่ยากแค่อยู่แนวถนนคนเดินเลย
คือเป้นร้านอาหารแบบมีที่พักค่ะ..ข้างหน้าก้อเป็นเหมือนร้านพิซซ่าแต่เราไม่ได้ลองนะ
แต่เพื่อนเราไปมาเค้าลองชิมพิซซ่าที่นี่ บอกว่าอร่อยเลยทีเดียวค่ะ

ตอนที่ถ่ายรูปก้อเวลาเย็นแล้วราวๆห้าโมงก่าๆ เห็นไหม... โล่งเชียว..
คือเรายืนตรงกลางแล้วถ่ายรูป ซ้าย ขวา แล้วหันหลังกลับมาค่ะ..
ที่พักคือป้ายน้ำเงินๆด้านในสุดเลยค่ะ เปิดเข้าไปเลยจะมีพนักงานออกมารับค่ะ


พนักงานพามาที่ห้องพักพร้อมอธิบายการใช้นั่นนุ่นนี่..

เอาจริง.. ที่พักดีๆ แบบนี้สำหรับเราคือหรูมากกกกแล้วว..คือถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้แต่แรกอาจไม่จอง อ่าาวว  ฮ่าๆๆ
สนนราคาคืนนี้คือ 5434 บาทจ้าาาา.. T"T ลมแทบจับตอนเห็นบิล
แต่เราว่าน่าจะพักได้มากกว่าสองคนนะคะ..

อ่อ..มีเวลคัม ดริ้งสด้วยชาร้อนหนึ่งกา
พนักงานเอามาเสิรฟพร้อมขนมของหวาน
สำหรับเรา สวยแต่รูปกินแล้วไม่ใช่สเปคค่ะ(ขนมกะข้าวปั้นนะ)
แต่ประทับใจพนักงาน...นางไม่พูดอังกฤษเลย..แต่ก้อพยายามสื่อสารให้เราเข้าใจ  ^^


คือห้องกว้างมาก...แบ่งเป็นโซนๆ
ห้องกลาง ห้องนอน โซนเครื่องดื่ม ที่ล้างหน้า ห้องน้ำ และออนเซนนนนนนน

คิดๆแล้วเสียดายน่าจะมากันหลายคนคงคุ้มและสนุกกว่านี้..มันกว้างจนเหงาเลยทีเดียว

จำได้ว่าครั้งแรกที่เอะ เอะ..ทางนี้คือห้องอะไร..
ในใจคิดว่าคือห้องน้ำปกติ
แต่กลิ่นมันไม่ใช่ พอเปิดเข้าไปแค่นั้นล่ะ ว้าวววววววววววววววววววววววววววววววววว
นี่ออนเซนของชั้นหราเนี้ยยยย...
ฟินจนคุณสาต้องแช่ตัวจนวินาทีสุดท้ายยก่อนเชคเอ้าท์..
เรามาพักมาชิลจริงๆทริปนี้..
ผ่อนคลายสุดๆค่ะ
ด้วยเป็นเมืองที่เงียบ พอตกเยนร้านรวงก้อปิด..
มันคือใช้เวลากับตัวเอง สงบ พักผ่อน จริงๆ

วันที่สาม..เบบบบบบปปปปปปปปุ..
หลังจากที่อ้อยอิ่งกับยุฟุอินและร่ำลาความน่ารัก ความสงบของที่นี่..
เราก้อนั่งรถไฟสายโนโมริ..ไปเบปปุค่ะ



คืนนี้เราซุกหัวนอนที่นี่...
เอาจริง.. เห็นแล้วชอคเล็กน้อย

คืออย่างที่บอกว่าวางแผนนานนนเกินพอใกล้ๆก้อมีลืมๆไปบ้าง..ที่นี่เราไม่หลงค่ะ จำทางได้
แต่ที่ชอคคือประเภทห้องที่จอง.. งง ภาพห้องที่เข้าใจในหัวกะที่เราจองจริงๆมันคนละอย่าง
คือห้องมันสวยสะอาดนะคะแต่เราเข้าใจผิดเอง.. แหะๆ


ที่นี่เป้นแหล่งฮิตของคนไทยแน่นอนค่ะ ที่วงกลมนั่นล่ะค่ะ
ส่วนที่ชี้ลูกศร คือที่อบทรายร้อนเก่าแก่ของที่นี่...
แนะนำต้องมาโดนซักครั้งค่ะ...

ส่วนจุดกลมๆยุกหยุยสีเขียวเป็นจุดร้านขายไอติมที่เราประทับใจค่ะ



ที่ชอคคือเราเข้าใจว่าเราจองแบบมีห้องน้ำในตัว..
แต่ภาพที่เห้นคือ ขนาดห้องเรา..มีแค่ที่เห็นจิงๆ เตียงครึ่งห้องอีกครึ่งก้อเท่าที่เห็นค่ะ

จากที่พักคืนก่อน กว้างจนเหงา... วันนี้ นี่อารายยย หึ??..  มันช่างอารมณ์พลิกจริงๆ

ประตูที่เห็นนั่นคือห้องเราเองค่ะ
เปิดประตูมาก้อเป็นห้องนั่งเล่นมีที่อ่านหนังสือและน้ำดื่มฟรี
หันมาอีกหน่อยก้อเป้นอ่างล้างหน้าค่ะ...
ห้องน้ำผู้หญิงอยู่อีกโซนชั้นเดียวกันค่ะ เอ่อ.. ห้องอาบน้ำรวมนะคะ
คือรวมแบบหญิงค่ะ เป็นห้องน้ำญี่ปุ่นเลยคือมีโซนแห้งแต่งตัว อีกโซนนึงก้อเปียก อีกโซนนึงก้อเปนออนเซนเเช่ตัวค่ะ
เราหนักใจเลยทีเดียว... ทำไงดีเนี้ยะ แต่มีทริคค่ะดูรองเท้าหน้าห้องน้ำก้อได้ค่ะ... ถ้าไม่มีก้อรีบเข้าไปอาบน้ำได้เลย ^^
แต่เย็นวันนั้นเราไม่ได้ใช้บริการ เพราะไปอาบที่อบทรายร้อนแทน
โดยรวม..ประทับใจค่ะ และรู้สึกทริปนี้เราได้พักผ่อนจริงๆ แล้วคงได้เจอกันอีกนะคิวชู ^^



Create Date : 27 มิถุนายน 2558
Last Update : 28 มิถุนายน 2558 12:32:40 น. 0 comments
Counter : 864 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wHiTe ShOEs
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




nice to meet you ka..
Friends' blogs
[Add wHiTe ShOEs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.