Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
ลูกบัวรำพัน..


เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่เราแต่งงานแล้วต้องย้ายมาอยู่ประเทศนี้ เพื่อนของเราหลายๆคนบอกว่าเราโชคดี เหมือนซินเดอเรลล่า แต่ใจของเราไม่คิดอย่างนั้น ตอนนั้น เราชอบเรียนภาษาอังกฤษ มีเพื่อนเป็นคนต่างชาติเยอะ เป้าหมายของเราคือเป็นอ.แพทย์ เพราะฉะั้นั้นยังไงๆ เราก็ต้องไปเรียนต่อนอก เราเลยต้องพยายามพัฒนาภาษาอังกฤษเพื่อที่เวลาเราไปเรียนต่อจะได้ไม่มีปัญหา เราได้ทุนแลกเปลี่ยนหลายครั้ง แทบจะเป็นคนที่ผูกขาดทุนแลกเปลี่ยนของรุ่น ความที่เราก็ไม่ได้เป็นคนสวยแล้วยังกล้าที่จะคิด กล้าเถียง เพื่อนๆก็กะว่า ไม่มีทางที่เราจะได้แต่งงานกับคนไทย เพราะคงไม่มีใครเอาเรา แต่เราก็ได้แต่งงานกับคนไทย แต่เค้าเกิดและโตที่ต่างประเทศ เพราะฉะนั้นไม่แปลกที่เราต้องย้ายตามสามีมาที่นี่

มาอยู่ที่นี่เพราะความรักแท้ๆเลย ทั้งๆที่อยากกลับไปอยู่เมืองไทยใจจะขาด บางคนก็หาว่าเราบ้า อยู่ที่นี่ก็ดีอยู่แล้ว มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดี งานก็ดี เงินก็ดี แต่ใครจะรู้ไหมว่าเราน่ะความจริงแล้ว อยากได้อะไร

เราเบื่อกับการเป็นพลเมืองชั้นสอง ต้องพิสูจน์กันตลอดเวลาว่าเรามีความสามารถพอ งานของเราเป็นงานที่ต้องแข่งขันมาก การเป็นเด็กต่างชาติเนี่ยจำกัดหลายๆอย่างมากๆเลย ภาษาเราก็จัดว่าดี แต่ดียังไงก็ไม่เหมือนเจ้าของภาษา บางคนพูดด้วยพอเค้าได้ยินสำเนียงเค้าก็ไม่อยากพูดกับเราแล้ว ยิ่งที่ๆเราอยู่เนี่ยเป็น white male dominant society เบื่อและเหนื่อยหน่ายกับการทำความดีแล้วไม่มีคนเห็นค่า ด้วยเพราะเราไม่ได้เป็นคนผิวขาวและผมสีทอง

บ่อยครั้งที่เราถามตัวเองว่าเราทำตรงนี้เพื่ออะไร ทำไปทำไม เฝ้าถามตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่าเป็นเดือนๆ แล้วเราก็ได้คำตอบกับตัวเอง..

ิเราอยากกลับไปเป็นอาจารย์ที่เมืองไทย ทุกสิ่งที่ทำอยู่นี้ ทำถวายในหลวง ทำเพื่อพ่อแม่ และทำเพื่อประเทศไทย ที่โต๊ะทำงานของเรามีรูปในหลวงและพ่อแม่ติดอยู่ เพื่อนต่างชาติของเราถามเราว่า นั่นใครน่ะ(เราต้องทำงานสี่โรงพยาบาลเพราะฉะนั้นโต๊ะทำงานจะโดนย้ายเรื่อยๆ ไม่มีใครที่เอารูปถ่ายอะไรไปวางเพราะเดี๋ยวก็โดนย้ายไปอีกแล้ว) เราตอบว่า They are reasons why I am here. แล้วเพื่อนเราก็งงกลับไป

เราไม่ชอบงาน research แต่ก็ต้องทำ เพราะคิดว่าวันนึงที่ต้องกลับไปใช้งานที่บ้าน พยายามเรียนต่อในที่ดีๆ ทั้งๆที่จริงๆเราไม่แคร์ว่าเราได้ที่ไหน ต้องใช้ความพยายามกอบโกยความรู้ในตอนนี้ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้

มันก็มีเวลาที่ล้ม แต่เราก็ลุก เพราะตอนนี้เรามีเป้าหมายในชีิวิตของเราแล้ว

เราอยากกลับไปเป็นอาจารย์ที่เมืองไทย ตื่นเช้ามาได้เดินไปใส่บาตร เสาร์อาทิตย์ไปฟังเทศน์ ปฏิบัติธรรม หรือพบปะสนทนาธรรมกับกัลยาณมิตร มีชีวิตที่เงียบสงบ เราไม่ได้อยากมีเงินเป็นล้าน เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม ไม่น่าเชื่อว่าสิบปีก่อนหน้านี้ นั่นเคยเป็นสิ่งที่เราอยากเป็นอยากมี ในช่วงเวลาทีผ่านมานี้ เราได้เปลี่ยนไปแล้ว

ขอบคุณเพื่อนๆที่ยังแวะเวียนมาเยี่ยมสม่ำเสมอนะคะ ทั้งๆที่เดี๋ยวนี้ เราไม่ค่อยตอบกระทู้่ ไม่เขียนบลอก แต่ก็ยังแวะเวียนไปเยี่ยมบลอกของเพื่อนๆเป็นครั้งคราว ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงค่ะ เราสบายดี มีบ้างที่สับสนในชีวิต ตอนนี้ต้องสมัครเรียนต่อ fellow อีกแล้วค่ะ ไม่จบสิ้นสักที เป็นกำลังใจให้ด้วยละกันนะคะ ..กำลังใจ..เป็นสิ่งที่กำลังต้องการมากๆในขณะนี้ค่ะ

Photobucket


Create Date : 22 กันยายน 2551
Last Update : 22 กันยายน 2551 6:07:47 น. 22 comments
Counter : 715 Pageviews.

 
ยกขบวนกำลังใจมาให้ 10 คันรถสิบล้อเลยพี่ปุ้ม สู้ๆนะคะ เกดเคยเรียนต่อ เข้าใจความรู้สึกของพลเมืองชั้นสองเลย ยังไงที่ไหนก็ไม่เหมือนบ้านเราเนอะ

แต่พี่ปุ้มอยู่แล้ว ต้องเข้มแข็งนะคะ เป็นคุณหมอเมืองไทยก็ลำบากมากๆ เห็นแต่ละคนทำงานกันหนักมากเลย พี่เป็นคุณหมอเมืองนอก ยิ่งลำบากกว่า 10 เท่าเลยนะคะ เข้าใจๆ

They are reasons why I am here. << ชอบประโยคนี้มากๆเลยค่ะ



โดย: animE' วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:8:59:38 น.  

 
Cheer up naka. I have been your secret fan for quite a while. I totallyunderstand your feeling ka. I know that someday is harder than others. I used to have to prove myself all the time at my last job but not anymore.

Anyway, good luck for your fellow application naka. My hubby will finish his fellow next year. He has been in school forever and finally it's about to be done.

Cheer up ka.


โดย: Tommie (Tomie_TN ) วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:9:16:32 น.  

 
You can do anything I believe! Yup, there are reasons why u're there! Cheer up !!!


โดย: Annie/Fl. IP: 71.99.78.112 วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:10:05:10 น.  

 
ต้องทนกับการเป็นพลเมืองชั้นสองเลยต้องทำให้เราต้องพิสูจน์ตัวเองตลอดเวลา

เหนื่อยยยยย...ตอนนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ


โดย: sasil IP: 24.170.249.156 วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:10:19:11 น.  

 
คิดถึงจึงมาหาเลยน้าเนี่ยยยย


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:10:44:11 น.  

 
ขอบคุณทุกๆคนสำหรับกำลังใจนะคะ


โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:11:44:42 น.  

 
เอาใจช่วยนะคะ ถ้าเวลาที่ท้อแท้ ก็โทรไปคุยกับพ่อแม่คะ ให้ท่านให้กำลังใจเรา จะได้มีพลังต่อสู้ต่อไป สู้ๆ นะคะ


โดย: Scooterella IP: 76.126.185.140 วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:12:42:47 น.  

 
เหนื่อย ท้อ ก็ต้องเดินต่อไปเพื่อชีวิตที่เรียบง่ายในจิตใจที่ยิ่งใหญ่
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: Vidara วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:13:24:09 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

emoemoemoemoemo


โดย: whitelady วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:13:40:40 น.  

 
สู้ สู้ค่ะ อย่าเพิ่งท้อ
วันข้างหน้ายังอีกไกล
เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้เยอะๆ ค่ะ
ยังไงต้องได้กลับมารับใช้แผ่นดินเกิดแน่นอน
แต่เวลานี้อาจจะยังไม่ใช่
ส่งกำลังใจให้อีก 1 ดวงค่ะ


โดย: C&C_BamBoo วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:13:42:05 น.  

 
แวะเอากำลังใจมาให้ค่ะ ใครๆที่อยู่เมืองนอกก็คงต้องเคยรู้สึกกันแบบนี้ ดิฉันเองมาอยู่เยอรมัน ต้องเรียนภาษาที่สาม ก็ยังเอาตัวไม่ค่อยรอดหมือนกัน คุณยังโชคดีกว่ามาก ที่อย่างน้อยก็ได้ใช้ภาษาอังกฤษ ได้มีงานทำ อย่าท้อนะคะ สู้ๆ


โดย: GlowPopJigglyJam วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:14:53:10 น.  

 
อ่านบันทึกของคุณแล้วนึกถึงกลอน The Road Not Taken ของ Robert Frost ค่ะ โดยเฉพาะกลอนท่อนสุดท้าย ตรงที่ว่า "I took the one less traveled by,
And that has made all the difference."

ถึงเราจะไม่รู้จักกัน แต่ดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณมีแรงเดินทางต่อไปค่ะ


โดย: Smilla วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:15:58:15 น.  

 
เอากำลังใจมาฝากหนึ่งขวดค่ะ ไว้ดื่มให้ชื่นใจยามต้องการนะคะ

..ตามมาจากวงแชร์พี่หญิงค่ะ


โดย: นุ้งเบียบ (young_angle ) วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:1:17:42 น.  

 
มาหาลูกบัวแต่เช้า...เช้าจิงๆนะ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:4:20:09 น.  

 
ขอบคุณค่ะ สู้ๆเหมือนกันค่ะ


โดย: แตงกวามาแล้วจ้า วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:11:35:42 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจ .... ให้จ๊ะ หวังว่า คงจะได้เรียนต่อ ที่รัฐ ที่อยากได้นะจ๊ะ
... อยาก บอกคำตอบ เพิ่มอีกข้อจังจ๊ะ ที่ปุ้มจัง บอกว่า เฝ้าถามตนเอง ว่าทำไปเพื่ออะไร ทำไปทำไม ...
รู้ไม๊จ๊ะ คำตอบ ที่เรามักเก็บ มา เป็นกำลังใจตัวเราเอง ตามคำที่หลวงปู่เทศน์ฯ ท่านตอบคำถามโยม ที่ถามท่าน
.... ท่านตอบว่า เพราะ " ไม่รู้" เราว่า คำตอบนี้ ทำให้เรา มีกำลังใจ ที่ จะ "รู้" ในสักวัน ได้ดีทีเดียวจ๊ะ และอีกอย่าง มันเป็นคำตอบ ที่ทำให้เรา พ้นทุกข์ ได้จริงๆ



ปล. ชอบภาพประกอบจังค่ะ และเป็นคำสอน ที่กระทบใจมากๆ ขอ save ไว้เตือนตัวเองนะจ๊ะ ขอให้ปุ้มจังเจริญในธรรมพร้อมๆ กับเจริญในหน้าที่การงานด้วยจ้า



โดย: Geerorogunso วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:13:16:50 น.  

 
คุณปุ้ม ... อยากบอกว่า หัวอกเดียวกันเลยค่ะ ... หลายคนก็พูดกับเราว่า อยู่ที่นี่ไปก่อน มีงานทำมีเงินเดือนให้กิน งานก็เป็นงานที่เราชอบ (ถ้าเรากลับไปเมืองไทย เราก็คงทำงานแบบเดียวกับ ... แต่เงินน้อยกว่าเยอะ) ... ลึกๆ จริงๆ เราไม่มีความสุขซักเท่าไหร่

เบื่อกับการที่ต้องเป็นพลเมืองชั้นสอง ... เฮ้อ ... ไม่รู้เหมือนกันว่า ที่โน่น กับ ที่นี่ พวก immigrants ที่ไหนเยอะกว่ากัน ... ต่อให้เรามีความสามารถแค่ไหน ผิวสีของเราก็ยังเป็นสีเหลือง ภาษาของเราก็คงไม่มีวันเหมือนกับเจ้าของภาษาร้อยเปอร์เซ็นต์

สังคมในมหาวิทยาลัยอาจจะดีกว่าสังคมที่คุณปุ้มอยู่นะ (เราเดา) ... เราจะรู้สึกอุ่นใจ และรู้สึกดีกว่า เวลาสอนนักเรียน grad ต่างชาติ เค้าจะมองเห็นความเป็นเรามากกว่าพวกนักเรียนแคนเนเดียน

เราก็นั่งคิดนอนคิดอยู่ตลอด ... ฝันอยากกลับไปบ้าน (แต่ตอนนี้ก็ยังมีเหตุผลบางอย่างที่ยังต้องอยู่ที่นี่) ก็ต้องทนต่อไป

ยังไงคุณปุ้มก็สู้ๆ นะคะ ... ในเมื่อเราเลือกที่จะเดินทางนี้แล้ว เราก็ต้องทำมันให้ดีที่สุด และพยายามสนุกกับมันนะคะ ... ขอให้โชคดีนะคะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:2:22:43 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจพี่หมอด้วยคนนะคะ
เข้าใจความรู้สึกพี่หมอมากๆ เลยเพราะตกอยู่ในสภาพเดียวกัน
(แต่พี่หมอสำเร็จกว่าชิรันแยะๆๆ)

อย่างน้อยคิดว่าสภาพสังคมที่โน่นก็คงจะ open และยังมีโอกาสให้กับคนต่างชาติที่มีความสามารถและความขยันอย่างพี่หมอ
ต่างกับที่นี่มากมาย แค่ภาษาก็เป็นกำแพงอันยิ่งใหญ่ ยิ่งเป็นผู้หญิงอีก..
ถึงแม้ว่าจะเป็นคนหัวดำ ผิวเหลืองเหมือนกัน..ก็ลำบากมากๆ

ว่าไปแล้ว research ก็สนุกดีนะคะ (ถ้าผลออก)
แต่ตอนนี้คิดถึงคลินิกมากกว่า

ถึงแม้ว่าพี่หมอได้กลับไปอยู่เมืองไทยตอนนี้
ก็อาจจะต้องมีสิ่งที่ต้องแลกเปลี่ยน ได้อย่างเสียอย่างเหมือนกัน
ตอนนี้พี่หมอมีโอกาสที่ดีๆ กว่าคนอื่นๆที่เมืองไทยมากมาย อย่ายอมแพ้นะคะ

สู้ๆต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่า


โดย: teishiran วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:14:06:26 น.  

 
มีกระเป๋าบาลองของเหมือน มือหนึ่งมาเสนอราคา4,500 -5,900 บาทค่ะ ถ้า5,900 เป็นกระดุมทองนะคะ ถ้าสนใจกรุณาระบุสีและติดต่อกลับมาที่ oradda@yahoo.comจะส่งภาพไปให้ดูนะคะ ขอบคุณที่ติดต่อกลับนะคะ


โดย: oradda IP: 124.121.196.189 วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:1:04:47 น.  

 
พาน้องโจอี้มาเป็นเป็นกำลังใจให้นะคะ คุณหมอปุ้ม
โจอี้บอกว่า " สู้ สู้ นะกั๊บ "


โดย: Cooking_For_Love วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:9:43:12 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้พี่ปุ้มค่ะ สู้ต่อไปนะค่ะ

.



โดย: Cottony วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:11:47:41 น.  

 
Cheer up ka...


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:19:38:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.