Nothing such a Great than Human Relationship

ทริปเมืองไทย 2012 - เที่ยวเชียงราย ..น้ำพุร้อน...วัดร่องขุ่น (blog#9/2013)

ดูบล๊อกที่แล้ว - ทริปเมืองไทย 2012 - เชียงใหม่เดอะซีรี่ย์ (5) อาหารเหนือลำๆ เจ้า@ร้านเฮือนเพ็ญ

ตอนวางโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่กับเวลาสี่วันที่เรามีนั้น วิสกี้นึกอยากไปเชียงรายด้วยเพื่อจะได้ไปป๊ะกันแฮ๋มตัวเป๋นๆ กับเพื่อนบล๊อกท่านนึง แต่เมื่อมาสอบถามกันแล้วการเดินทางค่อนข้างใช้เวลาไปกลับพอควร หรือหากจะพักสักหนึ่งคืนก็เกรงว่าจะไม่พอกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเชียงรายที่ควรไปเยือน

โชคดีที่ไปเห็นโปรแกรมทัวร์ของโรงแรมที่เราพักอยู่ หนึ่งในโปรแกรมนั้นคือเชียงรายทัวร์นั่นเองค่ะ เค้าบรรจุสถานที่เที่ยว a must เอาไว้ในวันเดียวเลย เพอร์เฟคสำหรับวิสกี้และลูกทัวร์เป็นอย่างยิ่ง เดินทางกันตั้งแต่เช้ามืดและกลับมาถึงเชียงใหม่ประมาณสามทุ่ม ดูออกจะหฤโหดแต่ขอบอกว่าหฤหรรษ์และคุ้มมากๆ ค่ะ

เช้าตรู่หลังอาหารเช้าแบบง่ายๆ แล้ว รถแวนทัวร์ก็มารับที่โรงแรมตรงตามเวลา มีไปแวะรับลูกทัวร์ที่โรงแรมอื่นอีกสองสามที่ รวมแล้วในรถมีประมาณสิบคนล่ะค่ะ ช่วงที่อยู่ในรถเหมือนได้กลับมาอยู่ต่างประเทศอีกครั้งเพราะรายล้อมไปด้วยคนต่างชาติ ฟังเราพูดไทยไม่รู้เรื่อง (ยกเว้นคุณไกด์กับคนขับ) ฮ่าๆ

ด้วยลุงไกด์แกคงเห็นวิสกี้เป็นคนไทยละมังคะ จึงเลือกเลือกสรรค์ที่นั่งที่แถวแรกแสนสบายขึ้นลงสะดวกให้วิสกี้และชาวคณะ เราจึงนั่งเพลินชมวิวกันชัดๆ ไม่มีใครมาบดบังวิวด้านหน้าและด้านข้างไปเลยค่ะ... สถานที่แรกตามโปรแกรมของเราคือบ่อน้ำพุร้อน อำเภอเวียงป่าเป้า เรามาถึงก็ยังเช้าอยู่มาก นักท่องเที่ยวยังมีแค่ประปราย

มีรถทัวร์จอดอยู่บ้างแล้ว รถเหล่านี้พานักท่องเที่ยวมาจากเชียงใหม่เหมือนที่วิสกี้มาล่ะค่ะ เวลาเดียวกันแวะสถานที่เดียวกันขนาดนี้

ถึงบ่อน้ำพุจะไม่ใหญ่มากมายนัก แต่วิสกี้ก็แอบตื่นตาตื่นใจอยู่ไม่ใช่น้อยเลยค่ะ น้ำพุร้อนจะพุ่งขึ้นมาเป็นระยะๆ คอยหามุมถ่ายรูปกันให้ดีนะคะ เดี๋ยวสุกโดยไม่ได้ตั้งใจ

เอาป้ายมาใหดูกันนิส ว่าวิสกี้ก็มาเที่ยวที่นี่กับเค้าละน๊า

แรงดันของน้ำพุร้อนสูงเชียว

ใกล้ๆ น้ำพูจะมีบ่อน้ำร้อนเล็กๆ ด้วยค่ะ ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์จริงๆ นึกจินตนาการว่าหากสะดุดขอบบ่อแล้วพลาดลงไปเนี่ย จะเป็นเยี่ยงใดหนอ คงขาวสมใจนึกบางลำพูเชียวแหละ

ธุรกิจที่อยู่คู่กับบ่อน้ำร้อนซึ่งวิสกี้เคยเห็นแต่ในรูป วันนี้ได้มาเห็นจริงๆ อดอมยิ้มกับความน่ารักไม่ได้เลยค่ะ ..พอดียังอิ่มอยู่กับอาหารเช้ามะงั้นได้มีนั่งต้มไข่กันสักกระชุเป็นแน่ คิคิ

ลูกทัวร์ของวิสกี้ไวพอสมควร น้ำพุหรือบ่อน้ำร้อนไม่สนใจละ ไปได้เสื้อที่ระลึกเชียงรายมาสองสามตัว..สุดยอดจริง

จากตรงนี้เราจะเดินทางกันต่อไปที่สถานที่ a must อีกที่นึงของเชียงราย นั่นคือวัดร่องขุ่นค่ะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ วิสกี้นึกไม่ถึงว่าตัวเองจะได้มาเห็นกับตาจริงๆ นะคะ ปกติเห็นตามรีวิวและรูปภาพก็โอละ

ยิ่งได้มาเห็นกับตายิ่งทึ่ง ประติมากรรมอันความสวยงามวิจิตร ของอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เจ้าของสถานที่ สุดยอกมว๊ากเลยค่ะ

สวยงามอ่อนช้อย อลังการงานสร้างของจริงไรจริง แอบนึกในใจว่าตอนก่อนสร้างเนี่ย เหล่าช่างคงต้องระมัดระวังกันเป็นอย่างมากเลยนะคะ

ถ่ายคู่กับอาจารย์ซะหน่อยดีมะคะ ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว แอบตีเสมอเกาะแขนอีกด้วยเอ้า

จากโบสถ์สีขาวที่เห็นจนคุ้นเคย วิสกี้เพิ่งรู้ว่าด้านข้างๆ ยังมีอาคารหรือจะเรียกว่าเรือนคงได้ มีสีทองสวยอร่ามงามวิจิตรเช่นเดียวกันเลยค่ะ ทางด้านขวาของเรือนนี้วิสกี้ยังเห็นการก่อสร้างกันต่อไปอีก สถานที่ของอาจารย์ใหญ่มากเลยนะคะ

ได้รับการบอกเล่าให้หายงงจากเจ้าถิ่นว่า เรือนสีทองนี้ด้านบนคือที่ทำงานของอาจารย์เฉลิมชัยค่ะ ด้านล่างคือประชาสัมพันธ์ และห้องน้ำสำหรับผู้มาเยือน

ด้านซ๊ายกับเรือนสีทองนี้จะมีตึกพิพิธภัณฑ์โชว์ผลงานของอาจารย์ให้เข้าชม อาจารย์ใจดีมีแจกของที่ระลึกเพื่อความทรงจำว่ามาถึงที่นี่แล้วด้วยค่ะ ประทับตรายางกันเองเลย

แล้วก็มีอย่างนี้ติดไว้ กันคนโลภ หยิบไปมากจนเสียของนะคะ

เหนื่อยกันแล้ว แดดก็แสนร้อนจัดจ้านัก นี่ขนาดขึ้นมาจังหวัดเหนือสุดของไทยกันแล้วนะเออ ...วิสกี้และลูกทัวร์ขอนั่งพักหากาแฟดื่มกันหน่อยนะคะ ...มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และขายของที่ระลึก รวมทั้งที่นั่งพักผ่อน

เลือกมาชิมร้านที่คนนั่งเยอะๆ ค่ะ ร้านคนนั่งน้อยๆ เดี๋ยวได้เร็วเกินไป คิกคิก... ร้านนี้เป็นร้านกาแฟครูศรีจันทร์ สงสัยครูจะมาขายเองด้วยเพราะเห็นมีคนดูแลการสั่ง การเสริฟอย่างเข้มงวดและเคร่งครัดสมเป็นครูบาอาจารย์จริงๆ... นักเรียน เอ๊ย ลูกค้านั่งกันเงียบเรียบร้อยเชียว คิคิ

กาแฟสดเมืองไทยเนี่ยรสชาดเจ้มจ้นจนวิสกี้ร้องเจี๊ยกเลยนะคะ ต้องรีบเปลี่ยนแผนหันไปสั่งชานมเย็นมาหม่ำแทน มะงั้นเดี๋ยวการท่องเที่ยวช่วงต่อไปของวิสกี้จะทนทุกข์ทรมานเพราะกาแฟเป็นแน่แท้

ปิดท้ายด้วยกาแฟรสเข้มข้นน่าดื่ม แก้วโต๊โตกันค่ะ ... บล๊อกต่อไปเราจะไปเที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ นั่งเรือชมลำน้ำโขง แล้วแอบขึ้นบกที่ประเทดลาวกันนะคะ

ปูลู ใส่เสื้อเชียงใหม่มาเชียงราย กลัวเค้าไม่รู้ว่ามาจากไหน คิคิ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวด้วยกันค่ะ

whiskysoda
3/19/13

Last Update : 20 มีนาคม 2556 2:05:09 น. 13 comments

เจิม

โดย: schnuggy วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:2:18:50 น.

คนอารายน่ะ ไม่มีพุงเลย
เด๋วส่งไปให้10โลนะ คืนมีเคืองด้วยล่ะ อิอิ

ทึ่งกับบ่อน้ำร้อนจัง ร้อนขนาดต้มไข่ได้
ร้อนไม่เบาเนาะ

วัดร่องขุนงามจังเลยพี่
ถ้าได้ไปเห็นเองคงตะลึงตึงๆเป็นแน่
ขอบคุณที่พาเที่ยวค่า

โดย: schnuggy วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:2:23:24 น.

ชอบคำบรรยายเที่ยวของพี่จูนจังค่ะ อ่านสนุกดี เที่ยวรายการ a must ของพี่น่าไปจริง ๆ .. อยากไปต้มไข่ อิอิ กระชังเค้าน่ารักดี :) ... ต้มเสร็จ หอบไปร้านส้มตำ

ตื่นตาทุกครั้งที่เห็นวัดร่องขุ่นค่ะ สวยจริง ๆ เหล่าช่างท่าจะต้องสร้างแบบระวังอย่างพี่จูนว่า เพราะงานช่างละเอียดเหลือเกิน :) ... พี่พูดถึงกาแฟเย็น คิดถึงเลยค่ะ เข้มกระทบใจจริง ๆ เนาะ

โดย: Tristy วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:6:22:25 น.

สวัสดีค่ะคุณจูน..

แวะมาเที่ยวกับคุณจูนด้วยค่ะ..

เคยพาคุณแม่เจ้าโว๊ยไปต้มไข่ที่เวียงป่าเป้าหลายปีก่อน..

ยังไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากนะค่ะ..

มีความสุขมากๆนะค่ะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:18:08:03 น.

อ่ะนะคะ คุณวิสนานๆมาไทยที
ได้ไปเที่ยววัดร่องขุ่นแล้วหละ
ตุ๊กอยู่ไทยตั้งแต่เกิดจนแก่ยังมะได้ไปซะที
ใครจะรีวิวกี่ครั้งๆก็ดูไม่เคยเบื่อเลยค่ะ
วัดร่องขุ่นของอ.เฉลิมชัยเนี่ย
ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: ฝากเธอ วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:18:23:20 น.

ประทับใจลุงไกด์และระบบท่องเที่ยวแถวนั้นจัง
ทำเป็นระบบ สะดวกสบายกับนักท่องเที่ยวนะคะ
ออกเช้า กลับค่ำแต่โปรแกรมเยี่ยมแบบนี้น่าสนมากๆ
ชอบวัดนี้จริงๆ ค่ะ สวยวิจิตรมากๆ แอ๋นก็ได้แต่ตามเที่ยว
กับบล็อกพี่ๆน้องๆไปก่อน
กว่าจะได้ไปเห็นกับตา น่าจะอีกนาน แง๊

กดไล้ค์รายที่ 18 ค่ะพี่วิสกี้

โดย: anigia วันที่: 20 มีนาคม 2556 เวลา:22:16:30 น.

thx u

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:5:13:56 น.

สวัสดีค่คุณวิส
ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงนะคะ
ดีใจค่ะที่คุณวิสชอบ ทำบล็อกเพลง
ถ้ามีคนชอบฟังเพลงที่เราลงไว้
แม้จะแค่สัก 1 คนก็ดีใจมากแล้วค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

โดย: ฝากเธอ2 วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:11:01:52 น.

อยากไปวัดร่องขุน หาอ.เฉลิมชัย 555

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:13:56:57 น.

ชอบอาจารย์เหมือนกันค่ะ

คุณวิสกี้ไปเที่ยวเมืองไทยแล้วคุ้มจริง ๆ ได้เที่ยวเยอะเลย แต่สู้เราไม่ได้ นั่งอยุ่บ้านอย่างเดียว 55555 ไปเต็มที่เลย คือ สวนจตุจักร

ถ้าบอกคุณวิสกี้ว่า ตั้งแต่ผ่าตัดมา ไปเมืองไทยมา 2 รอบ ไปปารีส 1 รอบ วอชิงตันดีซี 1 รอบ ฟลอริด้า 2 รอบ สงสัยคุณวิสกี้ต้องยกนิ้วให้เราครบ 10 นิ้วแน่นอนเลย

โดย: Lilac Girl วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:6:23:16 น.

ชาลีตามมาเที่ยวต่อนะคะพี่วิสกี้ ^^

เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยววัดร่องขุ่นมา
ประทับใจมากเลยค่ะ สร้างได้ส่วยมากๆ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:11:52:29 น.

อิ อิ
ตีประกบคู่ อจ.เฉลิมชัย เขียวนะคะ
วันที่ไป เคยเจอ อจ.ตัวเป็นๆ
ตอนแกมาตรวจห้องน้ำค่ะ
เสียงดังและแนวมากเลย

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 มีนาคม 2556 เวลา:15:23:00 น.

สวัสดีค่ะคุณจูน..

กำลังจะบอกว่า..

งานตะพาบเดินแล้วค่ะ เริ่มเดินวันนี้..

แวะไปทักทายได้นะค่ะ..

อยากไปเที่ยวเชียงใหม่อีกง่ะ..อิอิ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 26 มีนาคม 2556 เวลา:6:25:07 น.

วิสกี้โซดา
California, United States

ขอบคุณทุกๆ โหวตค่ะ
สำหรับรางวัล

BlogGang Popular Award#6

NO TAG PLEASE

"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"

Cursor by nuthinbutnet.net
เช็คหลังไมค์
[Add วิสกี้โซดา's blog to your web]