Nothing such a Great than Human Relationship

ทริปเมืองไทย 2012 - เพื่อไม่ให้เอ้าท์ เราจะไป.. Asiatique the Riverfront ..กัน (blog#3/2013)

ดูบล๊อกที่แล้ว - ทริปเมืองไทย 2012 - เดินเที่ยวตลาดนัดยามเช้า@ตลาดนัดไทยพาณิชย์ ประตูน้ำ

ทริปมาไทยครั้งนี้ วิสกี้วางแผนการกินและเที่ยวเอาไว้อย่างชัดเจนมากค่ะ ตกลงกับชาวคณะไว้ว่ายืดหยุ่นได้บ้างแต่ให้อิงตามแพลนของเราเป็นหลัก เราทำได้ร้อยเปอร์เซนต์ตามตั้งใจแต่กระนั้นกลับมาก็ยังเพิ่งนึกออกว่า มีที่ๆ เราอยากไปแต่ลืมบรรจุไว้ในโปรแกรมไปได้ คิคิ ไม่เป็นไรคะ งวดหน้ากลับไปเก็บตกใหม่ละกัน

บล๊อกนี้วิสกี้จะพาลูกทัวร์ไปเที่ยวสถานที่ๆ กำลังฮอตฮิต Asiatique the Riverfront กันค่ะ ดูรีวิวจากห้องบลูแพลเนตมาตั้งแต่เค้าสถานที่เค้าเปิดใหม่ๆ แล้วว่าจะต้องไปเยือนให้ได้ พอวิสกี้ได้ไปเยือนแล้วก็ได้ทราบมาจากเพื่อนๆ ที่เมืองไทยบางคนว่า เค้ายังไม่เคยได้ไปเยือนเลยนะเออ ฮ่าๆ คนไกลขอทำแต้มให้หมดก่อนละกันโนะ

Asiatique The Riverfront อยู่บนถนนเจริญกรุง การเดินทางก็ง่ายแสนง่ายไปได้ทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งวันนี้วิสกี้ขอทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวไปทางน้ำให้ได้บรรยากาศชิลล์ๆ กันค่ะจากโรงแรมวิสกี้นั่ง BTS ไปลงสถานีตากสิน แล้วก็เดินลงไปยังท่าสาทรที่อยู่ใต้สถานีนั่นเอง

มีคนเข้าแถวรอลงเรือกันคิวยาวเลย เรือนี้บริการฟรีระหว่างเวลา 4:00p.m.- 11:30p.m. นะคะ

คนว่ายน้ำไม่เป็นอย่างวิสกี้แอบตื่นเต้นกันอีกครั้ง หลังจากไม่ได้นั่งเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาน๊านนานแร๊ะ บรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ ได้รับลมและน้ำกระเซ็นนิดๆ พอชื่นใจ...ซูมเรือเจ้าพระยาพรินเซสที่แล่นสวนกัน

ตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศสองข้างทางจนลืมความกลัวกับการอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาอันกว้างใหญ่นี้ไปเลยค่ะ ยืนบนเรือ(เพราะที่นั่งเต็ม)ยังไม่ทันเมื่อย เราก็มาถึงจุดหมายปลายทางข้างหน้ากันแล้ว

มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย(คอยต้อนคนให้รีบขึ้นไปจากโป๊ะนั่นแหละค่ะ )...ผู้โดยสารในเรือค่อนข้างจะเป็นนักท่องเที่ยวซะมาก คนไทยส่วนมากก็คงจะขับรถมากันซะมากกว่านะคะ

ป้ายนี้ถ้าไม่ได้ถ่ายก็แสดงว่ามาไม่ถึงนะเออ ...สมอเรือด้านหน้าสื่อให้รู้ว่าสถานที่นี้เคยเป็นท่าเรือรับส่งสินค้า มีเรือใหญ่ๆ มาทอดสมอในอดีตค่ะ

เล็กๆ น้อยๆ กับสถานที่นี้กันสักนิดนะคะ ในฐานะที่วิสกี้ก็เคยได้ยินชื่อเสียงของบริษัทอีสต์เอเซียติคมาบ้างในช่วงที่ยังทำงานอยู่เมืองไทย...ตรงสถานที่นี้เคยเป็นโกดังจริงๆ ของบริษัทอีสต์เอเซียติคกันล่ะค่ะ บริษัทนี้เป็นของชาวเดนมาร์กที่มาทำการค้ากับเมืองไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 แต่มา ณ ปัจจุบันพื้นที่ตรงนี้มีเจ้าของใหม่แล้วและได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยหรูหราโดยยังคงใช้สถานที่เดิมจริงๆ ดังจะเห็นจากหน้าตาที่ยังคงเป็นโกดังที่เคยเก็บสินค้านั่นเอง

รูปปั้นที่สถานที่เค้าจัดทำไว้ให้รำลึกถึงในอดีตของสถานที่นี้ ...สัมพันธไมตรีระหว่าง คนไทย คนเดนมาร์ก และคนจีนในเรื่องการค้าขาย

ในช่วงที่วิสกี้ไปเยือนนั้นใกล้ๆ จะถึงช่วงเทศกาลคริสต์มาส ดังนั้นทางสถานที่จึงประดับประดาไฟสวยงาม... ขอบอกว่าตรงท่าเรือคนล้นหลามมาก อึ้งอึงไปด้วยภาษาจีน เดาได้ว่าคงจะเป็นทัวร์คันใหญ่มาลงล่ะค่ะ

ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ใน Asiatique เปิดบริการตั้งแต่เวลาห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืน แต่ถ้าหากต้องการมาถ่ายรูปแบบไร้ญาติโยมอื่นๆ มาเข้ากล้องโดยมิได้นัดหมาย วิสกี้ว่าควรมาก่อนเวลาเปิดทำการให้เยอะๆ เลยค่ะ

วิสกี้ขอหลบหนีเสียงอื้ออึงกับการรอลงเรือของนักท่องเที่ยวชาวเอเซียต่างๆ ไปเดินเล่นทางอื่นกันดีกว่านะคะ ... ตรงนี้มีรถรางสายสั้นที่สุดไว้ให้นั่งเล่นแบบยังไม่ทันจะเพลินก็ต้องลงละ ..คหสต. เค้าน่าจะจัดบริการวิ่งรอบสถานที่ หรือไม่ก็ไม่ต้องวิ่ง จอดนิ่งๆ ให้คนถ่ายรูปสวยๆ จะดีกว่านะคะ

รูปปั้นอาเฮียสองคนกำลังนั่งพุ้ยข้าวต้มกันอย่างอร่อย แหม ไม่อยากไปขัดจังหวะเลย ... รูปปั้นนี้แสดงให้เห็นถึงในสมัยก่อนมีชาวจีนมารับจ้างทำงานที่โกดังนี้นะคะ

ตามแผนที่ของเค้า จะมีทั้งหมด 10 โกดัง แบ่งเป็นย่านริมน้ำ ย่านเจริญกรุง ย่านโรงงาน ตรงที่วิสกี้เดินเล่นอยู่นี่จะเป็นย่านริมน้ำค่ะ มีร้านอาหาร ผับบาร์เยอะเชียว

เดินลัดเลาะไปตามซอกซอยของแต่ละโกดังไปเรื่อยๆ ก็เข้าสู่ย่านที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งแล้วค่ะ เดินเลี้ยวขวาไปอีกนิดตามป้าย ก็จะพบย่านเจริญกรุงกันละ

แอบเสียทรัพย์ไปเหนาะๆ กับเสื้อสวยๆ ตรงนี้

เฟือง..เรียกถูกป่าวเนี่ย อยู่กลางโกดังเลยค่ะ อยากรู้ว่าเป็นของเก่าหรือทำขึ้นมาใหม่น๊า

เดินถึงได้แค่ครึ่งนึงของพื้นที่เท่านั้น ลูกทัวร์เริ่มงอแงเพราะความร้อนอบอ้าวค่ะ เลยตกลงกันว่าเราจะไปหาร้านนั่งดื่มเพลินๆ กันดีกว่า

เลือกกันอยู่นาน เพราะร้านนั่งดื่มมีให้เลือกหลายร้านมาก ในที่สุดลูกทัวร์และวิสกี้ก็เลือกร้านนี้แหละค่ะ อยู่ตรงโกดังริมน้ำ ชาวต่างชาติส่วนมากจะเลือกนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศด้านนอก

แต่คนไทยอย่างวิสกี้ไม่ไหวล่ะค่ะ กระโดดเข้าห้องแอร์อย่างไวว่อง

ได้อย่างนี้ค่อยคลายร้อนชื่นใจหน่อยนะคะ

ปากาดๆ วิสกี้มาถึงที่นี่แล้วนะเออ คิคิ

บล๊อกหน้าก็จะเป็นที่เที่ยวที่กินอีก ยังนึกไม่ออกว่าจะนำที่ไหนมาโพสต์ดี เยอะไปหมดล่ะค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ

whiskysoda
2/25/13

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2556 2:18:07 น.

เจิม

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 26 กุมภาพันธ์ 2556 4:33:45 น.

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 26 กุมภาพันธ์ 2556 4:33:46 น.

ปากาด ปากาด

ไก่ศรียังไม่ได้ไป ต้องรีบกลับไปแก้มือเนาะ

มัวแต่รีบเจิม ฮ่าาา หัวใจจะวายแน่ะ
เลยกดเบิ้ลเลย ลบออกให้อันนึงค่าพี่

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 26 กุมภาพันธ์ 2556 4:37:04 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ แล้วจะแวะไปเยือนบ้าง

โดย: Maeboon 26 กุมภาพันธ์ 2556 6:30:29 น.

เรายังไม่เคยไปค่ะ ไกล๊ไกล

โดย: tuk-tuk@korat 26 กุมภาพันธ์ 2556 15:44:36 น.

อยากกลับเมืองไทยจังเลยยยยย

โดย: bear hunt 26 กุมภาพันธ์ 2556 17:07:45 น.

กรี๊ดดดด เขาไปด้วยยยย ปีนี้ไม่ได้กลับไทยคะเศร้าเลย แต่ปีหน้าที่นี่ไม่พลาดคะ เพราะเห็นมีแต่คนไปทั้งนั้นเลย

ตามมาดูอีกรอบกับบ้านพี่กุ๊ก น่ารักกันทุกคนเลยคะ เห็นแล้วยากเจอทุกคนเลย

อ้อ พาชิมอาหารไทยภาคฉลองวาเลนไทน์ด้วยคะ

โดย: We Are FroM BeLGiUM 26 กุมภาพันธ์ 2556 20:04:13 น.

อุ้มมากด Like ให้คุณจูนเป็นคนที่ 1
เข้าบล็อกน้องวรรณ แล้วมาต่อบล็อกคุณจูน
ภาพที่เที่ยวที่เดียวกันเลยค่ะ
ถึงแม้คนละวัน
แต่ชวนให้อยากตามรอยไปเที่ยวจังค่ะ

โดย: อุ้มสี 26 กุมภาพันธ์ 2556 20:36:53 น.

ไม่ได้หรอกค่ะพี่วิสกี้ เพราะไข่แดงที่บ้านเยอะจนไม่อยากจะบรรยาย หาของลงไม่ได้ค่ะ

ตอนนี้ก็กำลังทำอยู่ สำหรับให้สาวๆไปเอาไปกินกับย่า

โดย: bear hunt 27 กุมภาพันธ์ 2556 3:22:59 น.

เย๊ ได้ตามมาเที่ยวเอเชียตี๊คด้วยแล้ว
(ตกข่าวป้าวิสกี้กลับมาอัพบล้อกแย้วว)
แอบสงสารลูกทัวร์ร้อน ร้อนไขนาดค่ำมืด แถมยังช่วงคริสต์มาส
ดีจังเจอร้านซื้อเครื่องดื่มได้จังหวะมีที่นั่งในห้องแอร์นะคะ เห็นแล้วชื่นใจ๊ ชื่นใจตามจังเลย

โดย: anigia 27 กุมภาพันธ์ 2556 4:07:21 น.

สวัสดีค่ะคุณวิส
เคยมีเพื่อนๆหลายคนที่บล็อกรีวิวที่นี่แล้ว
แต่ก็ยังชอบอ่านรีวิวสไตล์คุณวิสนะคะ
อ่านเพลินๆเหมือนกับได้เดินไปด้วยกัน
จบตอนไหนไม่รู้ตัวเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปมั่งจัง

ขอบคุณที่แวะไปชมบล็อกนะคะ
มีความสุขกับการพักผ่อนค่ะ

โดย: ฝากเธอ 27 กุมภาพันธ์ 2556 11:13:52 น.

ยกข้าวเหนียวทรงเครื่องมาฝากค่า
อ้วนคนเดียวน่าเกลียดเนาะ 55555

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 28 กุมภาพันธ์ 2556 4:15:28 น.

สวัสดีค่ะ ไม่ได้คุยกันตั้งนาน คุณวิสกี้สบายดีนะคะ

ที่ Asiatique นี่เราไม่เคยไปเที่ยวเลย
แถมชื่อสถานที่ก็ยังไม่ค่อยจะคุ้นหูเราเสียอีก
ความที่อยู่แต่บ้านนอกๆ

เห็นเครื่องดื่มคลายร้อนนั่นแล้วเปรี้ยวปากเลยค่ะ
กำลังคอแห้งอยู่พอดีเล้ย

ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ ชักอยากจะไปบ้างเสียแล้ว

โดย: AsWeChange 28 กุมภาพันธ์ 2556 8:30:50 น.

แอบย่องมาชนแก้วสีแดงๆกับพี่วิสกี้ค่ะ โช๊นน
ยามเมื่อหลบร้อนแล้วได้เจอเครื่องดื่มเย็นๆ
ชื่นใจจริงๆนะคะ

โดย: anigia 1 มีนาคม 2556 4:08:09 น.

แอบมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะ กระซิบๆ ค่ะ
แบบอยากบอกว่า ..ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ขนาดว่า
ร่ำๆ จะมีโอกาสแต่ว่าก็แคนเซิ่ลไปงวดก่อน
อดไปเลยค่ะ หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปเยือนสักที
เพื่อนๆ ที่เมืองหลวงไปกันบ่อยแล้ว เกิดอาการ
มาเห็นบล็อกนี้แล้วอยากไปเลยล่ะค่ะ

โดย: JewNid 2 มีนาคม 2556 17:31:23 น.

วิสกี้โซดา
California, United States

ขอบคุณทุกๆ โหวตค่ะ
สำหรับรางวัล

BlogGang Popular Award#6

NO TAG PLEASE

"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"

Cursor by nuthinbutnet.net
เช็คหลังไมค์
[Add วิสกี้โซดา's blog to your web]