"มามี้ พอ-พิม"

kittykay14
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kittykay14's blog to your web]
Links
 

 

ไว้อาลัย ... อีกแล้วหรือนี่ ...



จบกันที ...
ไม่สามารถเขียนบล็อกนี้ได้อีกแล้ว ขอปิดไว้อาลัยแด่ลูกคนที่ 2 ด้วยอายุครรภ์ 10 สัปดาห์


อีกครั้งแระที่ไข่ฝ่อ
ท้องลม....
จะว่าไป ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วนะ และปีนี้ 2 ครั้งติดกันเลย ถ้าหากว่าไม่มีน้องพอแล้วสักคนละก็
ฉันคงรับไม่ได้แน่


..... รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ..... กังวล เลยให้พี่แม้วพาไปตรวจที่โรงพยาบาลวิภารามดีกว่า แบบว่า หมอแสงเงินคลินิคที่กบินทร์น่ะุ ถ้าเค้ารักฝากท้อง เค้าไม่มีการ us ก่อนไง แล้วทำไมไม่รู้ ถึงรู้สึกว่าไม่สบายใจ ก็เลยตัดสินใจไปกันมาเมื่อเช้านี้ กะว่าจะไปฝากท้องกะคุณหมอลักขณาซะเรย

โอ้โห แผนกสูติ-นรีเวช และกุมารเวช เปลี่ยนใหม่ ย้ายมาอยู่ชั้น 4 จากเดิม ชั้น 2 และก็สวยหรูกว่าเดิมด้วย
พอดีวันนี้เค้ามีอบรมครรภ์คุณภาพกัน คุณหมอยังว่าเด่วเสร็จแล้วก็ออกไปเข้าร่วมอบรมได้เลย ...

พอได้เข้าพบคุณหมอ ก็อ่านประวัติเรา ซึ่งเรามีประวัติมีเนื้องอกแต่ว่าอยู่นอกมดลูกซึ่งไม่ได้มีผลอะไร

เราผ่าตัดคลอดเพราะเด็กอยู่ท่าก้น ซึ่งหมอก็บอกว่า ท้องนี้ก็มีโอกาสเป็นท่าก้นอีก แต่เราไม่กังวลหรอก ...

หมอคุยเล่นด้วยแล้วก็ให้เราไปเปลี่ยนใส่ผ้าถุง เราก็ว่า เราใส่กระโปรงไป ทำไมยังให้ใส่ผ้าถุงอีกหว่า??? งง?? (บ้านนอกซะไม่มีเลยเรา)

ที่ไหนได้ คุณหมอเค้าจะ us ทางช่องคลอด
พอส่องกล้องเข้าไป หมอก็ดูอยู่นาน หมอบอกว่า ไม่พบตัวเด็ก!!!
...หา!!! เป็นไปได้อย่าไร เราคิด และหน้าเสีย ใจเสีย

หมอบอกว่า ไข่ได้ฝ่อไปแล้ว นี่ไง มีร่องรอยของการมาเกาะด้วย

...เสียใจสุดๆไปเลย อึ้งไปเลย หมอให้เราขูดมดลูก แต่เรายังไม่ขูดเพราะว่าพอดีเราไม่มีเวลา จะกลับกบินทร์ หมอนัดอาทิตย์หน้า เราก็ไม่ว่าง หมอก็บอกว่าระวังการตกเลือดด้วยละกัน

เราคิดแล้วคิดอีก จะทำอย่างไรดีล่ะ ทีนี้
แล้วไอ้อาการแพ้ท้องนี่ล่ะ ก็ว่าอยู่ว่าอยู่ๆก็มาหายเป็นปลิดทิ้งซะอย่างนั้น

แผนทุกอย่างที่เราได้วางไว้ก็ชะงักทันที ทำไรไม่ถูกเลย

แต่ว่าไม่ได้เสียใจขนาดว่าร้องไห้ฟูมฟาย เพราะว่าเราก็ยังอึ้งๆเรื่องที่อยู่มาท้องอยู่เหมือนกัน
และกังวลเรื่องเลี้ยงน้องพอไปด้วย

พี่แม้วบอกว่า ไม่เป็นไร จะเอาอีกมั้ย
ใจเรา คิดว่า ไม่เอาแล้ว เข็ดเรื่องแพ้ท้อง

ระหว่างที่เราเข้าไปเปลี่ยนชุด พี่แม้วถามหมอว่า ถ้าหากมาฝากครรภ์เร็วกว่านี้ละ่ จะเป็นแบบนี้มั้ย
หมอบอกว่า หากฝากเร็วกว่านี้ก็ us แล้วเห็นก็จะฉีดยากันแท้งให้เพราะเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาเราเพิ่งแท้งไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า ถ้าโคโมโซมเด็กไม่ดี ไม่สมบูรณ์ ก็อาจเกิดขึ้นได้แม้จะฉีดยากันแท้งแล้วก็ตาม

ดีนะที่เราไปหาหมอที่นี่ เพราะหากเรารออาทิตย์หน้าไปฝากที่หมอแสงเิงิน ก็คงเสียใจกว่านี้แน่เลย

หมอบอกว่า อีก 3 เดือน เจอกันใหม่ละกันนะคะ
เราก็ว่า เฮ้อ!! เข็ดแล้ว


ไม่อยากขูดมดลูกเลย ทำไงดี
แต่ 2 ครั้งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้ขูดมดลูก เพราะเค้าหลุดออกมาเองจนหมด
คือครั้งแรกไม่รู้ว่าแท้ง เพราะเหมือนครั้งนี้เลยคือไม่พบเด็ก
ส่วนครั้งที่ 2 นั้น มีตัวอ่อนออกมาด้วยแต่ว่า พอดีเลือดหยุดเองได้และ us แล้วหมดจดดี

พี่แม้วบอกว่า ...
ไม่เป็นไร เด่วเราค่อยนั่งสมาธิแล้วอธิษฐานใหม่ว่า ขอให้คนที่อยากมาิเกิดเป็นมนุษย์แล้วเพื่อจะมาสร้างบุญบารมีไปนิพพาน ขอให้มาเกิดกับเรา ...

เราก็อืม ...

... คิดเสียว่า "เค้าไม่สมบูรณ์ ซึ่งก็ดีแล้วที่เค้าไปตอนนี้ เพราะหากว่าเค้าดันทุรัง อดทนสู้ มาเกิดจนได้ อาจเป็นไปได้ที่เค้าอาจจะจากไปก่อนที่จะได้ครบกำหนดคลอด หรือไม่ก็ คลอดออกมาแล้วก็ไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็ได้"

... แม่และพ่อขอไว้อาลัย ให้ลูกน้อยด้วยนะจ๊ะ ไว้ลูกแข็งแรงดี พร้อมจะมาเกิดแล้วก็มาใหม่นะลูกนะ ...






 

Create Date : 19 ตุลาคม 2551
6 comments
Last Update : 12 ตุลาคม 2553 22:52:33 น.
Counter : 1366 Pageviews.

 

ตามมาอ่านจากห้องพันทิพย์ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: tncp49 IP: 58.8.11.17 19 ตุลาคม 2551 22:01:18 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: เซรุ่มน้อยๆ IP: 117.47.239.25 19 ตุลาคม 2551 23:10:16 น.  

 

รอให้น้องพอ โตอีกหน่อย ค่อยคิดอีกทีก็ดีค่ะ

 

โดย: เอื้อง IP: 60.49.83.10 19 ตุลาคม 2551 23:15:20 น.  

 

ของของเรา ก็ต้องเป็นของของเรา
คิดได้ดังนั้นแล้ว คงสบายใจขึ้นนะ
พยายามคิดถึงในสิ่งที่เรามีให้มาก ๆ
ส่วนสิ่งที่เราไม่มี อย่าไปทุกข์ใจให้มากนัก

 

โดย: Laf 19 ตุลาคม 2551 23:43:17 น.  

 

ตามมาจากห้องชานเรือนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ รักษาสุขภาพแล้วพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยมีอีกคนก็ได้เนอะ สู้ๆค่ะ

 

โดย: youki 20 ตุลาคม 2551 16:23:33 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สู้ ๆ ค่ะ

 

โดย: lelhi (lelhibaby ) 23 ตุลาคม 2551 12:41:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.