Happy La..La..La !! This is my life.

.. เป็นคนกรุงเทพฯ
.. แต่ชอบหนีออกจากกรุงเทพฯ
.. ไม่ใช่ว่ารักกรุงเทพฯ น้อยลง
.. แต่เพราะ ฉันรักการเดินทาง
.. และยังมีอีกหลายที่ในโลกนี้ที่รอให้ไปค้นหา

Happy rainy day in Xiamen Part VIII (Nanputo Temple & Xiamen U)

Photobucket Xiamen trip Part VIII Photobucket

28 Jan 2008

วันสุดท้ายแล้วนะ วันนี้เราเที่ยวใกล้ๆ ที่พัก และไปกินอาหารเกาหลีตามคำแนะนำใน Pantip เครื่องออกสองท่มครึ่ง หมายความว่าเราต้องทำเวลาและไปถึงสนามบินประมาณหกโมงครึ่ง วันนี้เราตกลงจะ late check out ห้องนึงไว้เป็นที่เก็บสารพัดสมบัติของพวกเรา

เช้านี้อากาศดีมาก ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวก็แวะถ่ายรูปอีกสักหน่อย Couter Check in ที่นี่สีสันสดใสมาก

Image Hosted by ImageShack.us

ออกจากซอยก็เลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อยๆ ไป แวะพาพี่ไปกด ATM แต่ดันเงินไม่ออก เลยต้องเอา HKD ไปแลกเงินที่ Bank แทน เรายืนรออยู่ข้างนอกเกือบครึ่งชั่วโมง สุดท้ายเข้าไปดูเจอว่า Bank ให้กรอกเอกสารเป็นภาษาจีนทั้งหมด แล้วก็ให้รอนานมากๆๆ ทั้งๆ ที่แทบไม่มีลูกค้าเลย

จาก Bank เดินต่อมาอีกนิดก็ถึงวัดหนานผู่โถวแล้ว แต่เราข้ามไปฝั่งตรงข้ามเพื่อหาอะไรกินกันก่อน มองๆ แล้วก็เลือก Mc Donald จนได้

อิ่มแล้วข้ามกลับมาเที่ยววัดกัน จ่ายค่าเข้าชมด้วยนะ

วัดหนานผู่โถวเป็นวัดที่สำคัญใน Xiamen มีเจ้าแม่กวนอิมพันมืออันศักดิ์สิทธิ์ให้เราสักการะกัน

ก้อนหินนี้มีตวามเชื่อว่า ถ้าเราสามารถโยนเหรียญให้ขึ้นไปค้างบนตัวอักษรบนหินได้ จะโชคดี

Image Hosted by ImageShack.us

จากวัดเราเดินต่อไปเที่ยวมหาวิทยาลัย Xiamen ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งหน้ามหาวิทยาลัยประตูนี้เป็นอู่รถเมล์หลายๆ สาย

บรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยน่าเรียนมาก มีตึกสวยๆ บรรยากาศดีๆ โดยรวมดีกว่าที่จี๋เหม่ย และที่นี่ยังติด 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยในจีนด้วย เริ่มจะอยากมาเรียนภาษาจีนที่นี่ซะแล้วสิ

ถ่ายรูปกันเพลินๆ ฝนก็ตกลงมาปรอยๆ อีกแล้ว แล้วอากาศก็ลดลงทันที จากเมื่อเช้าอากาศดี เริ่มมีแดด ตอนนี้ฝนตก หนาวทันที จนเราเริ่มจะไม่สบายจนได้สิ แต่ต้องอดทนเพื่อจุดหมายสุดท้ายก่อน

ออกจากมหาวิทยาลัยระหว่างทางไปร้านอาหารเกาหลีจะเจอสะพานนี้ สวย เก๋ ดี และสนามฟุตบอล

Image Hosted by ImageShack.us

และปิดท้ายอาหารมื้อสุดท้ายใน Xiamen ด้วยอาหารเกาหลีอร่อยๆ ตามคำแนะนำจากเพื่อนๆ ใน Pantip นี่เอง จากมหาวิทยาลัยเดินไปถึงร้านประมาณ 20 นาที แต่รับรองว่าคุ้มค่ามากๆ อร่อย และถูกกว่าไทย

อิ่มแล้วกลับไปเก็บของเตรียมกลับบ้าน ออกจาก Hostel 5 โมงกว่าๆ ใช้เวลาลากกระเป๋ามาหา Taxi ปากซอย และรอนานมากๆ แถมยังโดนแย่ง Taxi อีก พวกเราก็กลัวจะไม่ทัน Flight แต่สุดท้ายโชคก็เข้าข้างจนได้ และTaxi ใจดีก็ให้พวกเราอัดกระเป๋าและคน 4 คนไปในรถคันเดียวได้อีกด้วย

แต่ เราก็ทำผิดไปเอาถุงใส่เสื้อของพี่คนขับลงมาด้วย ฮือๆ เสื้อตัวใหม่เป็นของขวัญลูกรึป่าวก็ไม่รู้ เมืองจีนก็ดันไม่มีระบบ Lost-Found ร่วมด้วยช่วยกันแบบบ้านเราด้วย สุดท้ายเราต้องจำยอมทำเป็นลืมเสื้อทิ้งไว้ที่ airport นั่นเอง ขอโทษพี่คนขับ Taxi จริงๆ คะ

และสุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมค่ะ
Thank you for visiting us Photobucket

---------------------------

Song: Is This Love - Melody Chiang

Last Update : 4 มีนาคม 2555 19:06:42 น.

จบทริปแล้วนะ รูปเยอะ เรื่องแยะจริง

โดย: wetrip 17 มีนาคม 2551 22:49:26 น.

Website น่ารักมาก ๆ เล่าเรื่องได้ perfect อย่างนี้น่าจะเขียนหนังสือท่องเที่ยวขายนะจ๊ะ พี่จะเป็นลูกค้ารายเลย :)

โดย: June IP: 124.121.24.123 19 มีนาคม 2551 23:20:16 น.

ดีคะ...
เรื่องเยอะ รูปแยะ...แต่มันก็สุขใจนะค่ะ

โดย: aomamm (Forest-ic ) 20 มีนาคม 2551 0:03:30 น.

เอ๊ะคุ้นๆ นะเนี่ยใครเป็นใครมั่งเนี่ย
หนิงบรรยายได้ใจมากมายเลยจ้า อยากไปอีกจังเลยเนอะ

โดย: P'Dear IP: 125.25.121.241 22 พฤศจิกายน 2551 12:05:14 น.

wetrip

[Add wetrip's blog to your web]