Happy La..La..La !! This is my life.


.. เป็นคนกรุงเทพฯ
.. แต่ชอบหนีออกจากกรุงเทพฯ
.. ไม่ใช่ว่ารักกรุงเทพฯ น้อยลง
.. แต่เพราะ ฉันรักการเดินทาง
.. และยังมีอีกหลายที่ในโลกนี้ที่รอให้ไปค้นหา
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

วันเดียวเที่ยวเมืองสุพรรณ






ไปเที่ยวเมืองสุพรรณมาจ้า



ทริปนี้ไปแบบไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย แค่เราอยากจะไปถ่ายรูปกันที่บึงฉวากกัน และมันก็มีวันหยุดยาว เลยทำให้มีเวลา


เส้นทางไปจังหวัดสุพรรณบุรี วิ่งง่ายมากๆ ใช้ถนนเส้นตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี หรืออีกชื่อก็คือ ถนนกาญจนาภิเษก ส่วนเราเด็กฝั่งธน ก็วิ่งเส้นถนนราชพฤกษ์ไปเรื่อยๆ จนผ่านแยกที่จะไปปากเกร็ด สักพักก็จะเห็นแยกให้เลี้ยวซ้ายไปสุพรรณ ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะ



ถึงสุพรรณบุรีแล้ว จุดหมายแรกของเราคือวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ที่มีหลวงพ่อโตพระปางเลไลยก์อันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองสุพรรณเค้า ไหว้พระขอพรกันก่อน บรรยากาศภายในวัดวันนี้คนเยอะมากทีเดียว คงเพราะเป็นวันหยุด และวันนี้เป็นวันอาสฬหบูชาด้วย ใครๆ เลยพากันมาทำบุญ เราก็ได้ไหว้พระ และถวายสังฆทานด้วย อิ่มบุญอิ่มใจแล้ว เที่ยงพอดี หาอะไรให้อิ่มท้องกันดีกว่า



ออกมาถึงรถก็เจอใบปลิวโฆษณาร้านอาหารอยู่ 2 ร้าน คือสวนอาหารเรือนไทย และครัวต้นข้าว เราเลือกไปสวนอาหารกัน เพราะคิดถึงบรรยากาศดีๆ กับเห็นโฆษณาว่าร้านเปิดมา 15 ปีแล้ว อาหารคงอร่อยนะ แล้วเราจะพลาดได้ไง จากวัดป่าฯ กลับรถเข้าเมือง แล้วเลี้ยวตรงแยกแขวงการทางไปสักพักนึงก็จะเห็นซอยเข้าสวนอาหารด้านซ้ายมือ ร้านไม่ใหญ่นัก บรรยากาศในร้านน่ารักดีนะ เป็นสไตล์แบบปลูกต้นไม้เยอะๆ ให้ดูเขียวๆ แบ่งเป็นส่วนห้องแอร์ที่เหมือนนั่งกินข้าวในบ้านเลย กับส่วนโต๊ะด้านนอก เราเลือกนั่งในห้องแอร์ สบายกว่า และเอาใจคนขี้ร้อนที่ไปด้วยกันด้วยแหละ :) อิ่มท้องแล้วเราสรุปตกกันว่าอาหารอร่อยมาก และไม่แพงมาก แนะนำลองไปชิมกัน



จากสวนอาหารเรือนไทย เราตั้งใจจะไปวัดพระนอนกัน แต่ฝนทำท่าจะตกในตัวเมือง เราเลยเปลี่ยนแผนไปเจดีย์ยุทธหัตถีเลยดีกว่า แล้วจะเลยไปบึงฉวาก ขับรถไปทางเดิมผ่านหน้าวัดป่าฯ ตรงไปเรื่อยๆ มีป้ายบอกทางตลอดก็ถึงแล้ว

ที่นี่มีอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรให้เราไปไหว้กัน และเจดีย์องค์ใหม่ที่กรมศิลปากรสร้างคลุมฐานองค์เจดีย์ยุทธหัตถีเดิมไว้ ภายในองค์เจดีย์ได้จัดนิทรรศการพระราชประวัติ และเหตุการณ์สำคัญไว้อย่างครบถ้วน เราเห็นคนไปเดินดูกันเยอะมากทีเดียว



ออกมาถามทางไปบึงฉวากกับแม่ค้าแถวๆ อนุสาวรีย์ฯ แผนที่เราจะไปบึงฉวากกัน เลยต้องล้มเลิกไป เพราะระยะทางอีกไกล และดูเวลาแล้วไปไม่ทันแน่ๆ เราเลยย้อนกลับเข้าเมืองกันอีกทีไปวัดพระนอนตามความตั้งใจเดิม คราวนี้ฝนไม่ตกแล้ว โชคดีจัง ไปถึงวันพระนอนเจอทัวร์ ขสมก. มากันหลายคันเลย น่าสนุกดี ที่วัดพระนอนมีพระนอนปางนอนหงายแบบคนนอน ททท. เค้าจัดให้เป็น Unseen In Thailand ด้วยแหละ แถมที่นี่ยังมีวังมัจฉาด้วย



ตอนนี้ก็เริ่มจะเย็นแล้ว จุดหมายสุดท้ายของวันนี้คงต้องอยู่ในเมืองล่ะ เราไปเที่ยวสวนภัทรราชินีกัน เสียเงินค่าเข้าชมคนละ 10 บาท ถ้าจะขึ้นหอคอยบรรหารแจ่มใสก็เสียเพิ่มอีกคนละ 30 บาท แต่ถ้ามาหลัง 6 โมงเย็นเก็บค่าขึ้นหอคอยคนละ 40 บาท ไปถึงก็ไม่ผิดหวังนะ สวนไม่กว้างนัก บรรยากาศรอบๆ สวยดี มีของเล่นให้เด็กๆ เล่น แถมมีสระว่ายน้ำ กับสไลเดอร์อันใหญ่ แบบที่เราเคยไปเล่นที่สวนน้ำ The Mall ด้วย มีการแสดงน้ำพุประกอบดนตรี แบบที่เราได้เห็นเฉพาะตอนที่ กทม. จัดงานวันเฉลิมฯ แต่ที่สุพรรณมีให้ดูทุกวัน น่าอิจฉาจัง แล้วเราก็ขึ้นไปหอคอยบรรหารแจ่มใสเพื่อชมวิวเมืองสุพรรณด้วย



จบทริปนี้ก็เกือบทุ่มแล้ว สนุกดีนะ






 

Create Date : 12 กันยายน 2550
1 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2560 16:07:27 น.
Counter : 1470 Pageviews.

 

emoemo เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวอีก....ค่ะ..emoemoขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันค่ะ...emoemo

 

โดย: iamorange 13 กันยายน 2550 12:10:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


wetrip
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add wetrip's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.