Oh! nooooo..... I can't think of one.....
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
13 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

ลาก่อนนะครับแม่

ลาก่อนนะครับแม่ Smiley



ขณะที่ผมกำลังเดินซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ต ผมสังเกตเห็นหญิงชราคนหนึ่งคอยเดินตามผมตลอดเวลา


ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วก็ไม่ได้สนใจเธอมากนัก แต่ตอนที่ผมกำลังจะไปเข้าคิวเพื่อชำระเงิน หญิงชรานางนั้นก็มาเข้าแถวอยู่ก่อนหน้าผม


“ขอโทษเถอะนะพ่อหนุ่ม”หญิงชราเอ่ยขึ้น “ป้าต้องขอโทษคุณด้วยที่เสียมารยาทเดินตามแล้วก็จ้องมองคุณทำให้คุณรำคาญใจแบบนั้น แต่หน้าตาของคุณช่างคล้ายกับลูกชายของป้าที่เพิ่งมาด่วนจากป้าไปเมื่อไม่นานมานี้”


“ผมขอแสดงความเสียใจกับคุณป้าด้วยครับ มีอะไรที่ผมพอจะช่วยได้ก็บอกนะครับคุณป้า” ผมพูดปลอบประโลมหญิงชราตามมารยาท


“ถ้าอย่างนั้นก็วิเศษที่สุด”หญิงชรากล่าว นัยน์ตามีประกาย “ถ้าคุณจะกรุณา คุณช่วยพูดว่าลาก่อนครับแม่ ตอนที่ป้าเดินออกไปจะได้มั้ยคะ มันคงจะทำให้ป้ารู้สึกดีขึ้นมากๆ”


“ได้สิครับ”
ผมตอบพร้อมนึกในใจว่า ไม่เห็นมีอะไรเสียหายถ้าจะเป็นการทำให้หญิงชรารู้สึกดีขึ้น


และเมื่อหญิงชราเดินออกไป ผมก็ตะโกนตามที่เตี๊ยมกันไว้ “ลาก่อนครับแม่”


และเมื่อถึงคิวที่ผมจะต้องชำระเงิน ผมแทบเป็นลมล้มทั้งยืนเมื่อแคชเชียร์บอกยอดเงินที่ผมต้องจ่าย “31,852.25 บาทค่ะ”


“อะไรนะน้อง เป็นไปได้ยังงัย ผมซื้อของไม่กี่ชิ้นเอง” ผมโวยวาย และเริ่มหูอื้อ


แต่ก็พอได้ยินเสียงที่แคชเชียร์พูด “ก็คุณแม่ของคุณบอกไว้นี่คะว่าให้เก็บเงินค่าสินค้าทั้งหมดที่คุณ”






Free TextEditor




 

Create Date : 13 กันยายน 2553
2 comments
Last Update : 13 กันยายน 2553 9:29:40 น.
Counter : 431 Pageviews.

 

ว้าว!ซวยจริงๆเลยเนอะ

 

โดย: คล้ายดาว 14 กันยายน 2553 16:12:50 น.  

 

 

โดย: ทีแปลง 24 กันยายน 2553 4:05:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


weegeek9
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำชี้แจงจาก Weegeek9

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนกันทั้งโดยตั้งใจและบังเอิญ เรื่องสนุกๆ และบทความดีๆ ที่ท่านได้อ่าน เราได้แปลมาจากต้นฉบับภาษาอังกฤษทั้งจากหนังสือและเวปไซด์ โดยได้ทำการดัดแปลงใส่สีตีไข่ให้เข้ากับบุคคลิกแบบไทยๆ และต้องขอบคุณผู้เขียนต้นฉบับเหล่านั้นด้วย
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องที่ลงไว้ในบล็อกนี้จะมีส่วนช่วยแต้มรอยยิ้มในวันที่ท่านเครียดได้บ้าง
ขอบคุณและรักผู้ผ่านเข้ามาทุกท่าน และจะรักมากยิ่งขึ้นถ้าจะทิ้งข้อเสนอแนะไว้บ้างอะไรบ้าง.......ฮี่ฮี่ฮี่
Friends' blogs
[Add weegeek9's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.