Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
11 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

วันเปลี่ยน แต่ใจก็เริ่มเปลี่ยน

ช่วงนี้ก็ไม่มีอะไรมาก เปิดเทอม ก็เหนื่อยๆ วิชามันก็เริ่มเฉพาะเจาะจงความเป็นสังคมวิทยาและมานุษยวิทยามากขึ้นเรื่อยๆ ใจจริงเราก็อยากจะเรียนไออาร์ หรือปกครอง แต่ต้องเข้าใจว่า ตอนแรกที่เราเอน์เข้าคณะนี้ เราเลือกพอให้ติดแค่สักภาคใดภาคหนึ่ง เพราะปี1-2ของหลักสูตรเก่านั้น ทุกภาคต้องเรียนวิชาพื้นฐานเหมือนกันหมดแถมจบมาก็ได้ปริญญารัฐศาสตรบัณฑิต

ช่วงนี้เลยเป็นช่วงเซ็งเป็นพิเศษเพราะทุกวิชามีการบ้านเยอะแยะ ทั้งรายงานคู่ และกลุ่ม ซึ่งเราก็มีปัญหานิดหน่อยในการเข้ากลุ่มหรือเลือกคู่ เพราะเราไม่ค่อยมั่นใจคนที่จะมาคู่กับเรา หรือกลุ่มของเรามากนัก ถ้าเป็นผู้ชายหลายคน คงจะดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้อยู่ในภาควิชาที่มีผู้ชายเพียงแค่6คน ในขณะที่มีผู้หญิงถึง50กว่าคน แต่สำหรับผมมันไม่ใช่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเครียดที่สุดก็เป็นเรื่องงานของสตีฟซึ่งเราต้องคีย์ข้อมูลพร้อมทั้งกรอกคำถามเปิดเป็นภาษาอังกฤษทั้งๆที่ทักษะทางภาษาอังกฤษของเรานั้นแย่มากๆ แต่เราก็มั่วๆไปจนทำเสร็จในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันที่อาจารย์เขายกเลิกคลาสเราเลยอยู๋บ้านเพื่อทำงานสตีฟ

ส่วนวันเสาร็ที่ผ่านมา เราก็หลานรหัส หลานรหัสชื่ออะไรไม่รู้เราจำไม่ได้ 555+ แต่วันนั้นเราก็ไปเดินจตุจักร กะจะไปซื้อกางเกงยีนส์แต่เดินๆไปดูแม่งแพงชิบ เลยไม่ซื้อแม่งเลย 555+

พอวันอาทิตย์ก็เป็นวันที่ครอบรอบ3ปีที่เราได้รู้จักอิ๊บ แต่วันนี้เราก็ไม่ได้ทำอะไร เราก็อยู่เฉยๆ ดูทีวี เล่นเน็ต นอน ตื่นมาก็ ไปเดินตลาดแถวบ้าน เดินคาร์ฟู แล้วก็กลับมากินข้าว จากนั้นก็เล่นเน็ต

เราแทบจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับวันนี้ วันที่เมื่อ2ปีที่แล้วเรารอคอย หรือมันเป็นเพราะเราเปลี่ยนใจแล้ว อย่างไรก็ตาม มนุษย์เราก็ต้องรู้จักปรับตัว สิ่งมีชีวิตอะไรก็ตามที่ไม่รู้จักปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม สิ่งมีชีวิตนั้นก็ต้องตายไปในที่สุด เหอๆ

เมื่อคืนเราเอามือไปถูๆขี้ไคลตรงสะดือ ตื่นเช้ามาก็ท้องเสียนิดหน่อยเพราะเรากินน้ำอัดลมเยอะ แล้วมันก็มีอาการปวดท้องๆ 555+ ปวดจี๊ดๆ




 

Create Date : 11 มิถุนายน 2550
4 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2550 10:49:51 น.
Counter : 595 Pageviews.

 

ช่วงนี้เป็นช่วงน่าตื่นเต้น และก็มีครั้งเดียว เก็บรวบรวมความทรงจำช่วงนี้ไว้ และทำมันให้ดีที่สุดนะ น้องใหม่

 

โดย: ราชันชุดขาว 11 มิถุนายน 2550 11:16:47 น.  

 

เหนด้วย ปี3 งานเยอะจิงๆเลย นี่เราก็พึ่งนั่งถ่างตาทำจนเสร็จ ง่วงนอนสุดๆ

แอบเซงๆเรื่องเพื่อนเหมือนกันอ่ะ เฮ้อ...
ก็ได้แต่หวังว่านี่มันเพิ่งเปิดเทอม ผ่านไปสักพักอะไรๆก็คงลงตัว..(มั้ง?)

 

โดย: เด็กหญิงริมขอบฟ้า 17 มิถุนายน 2550 2:43:54 น.  

 

สู้ๆนะกอล์ฟ
ปล* ทำไมรู้สึกว่าบล็อควันนี้ดูนิ่งๆกว่าปกติ

 

โดย: a r i t s u m e m o o n 17 มิถุนายน 2550 23:04:30 น.  

 

แวะมาทักทายนะคะ..

เรียนหนักขึ้น ก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้น..

สู้ๆ ค่ะ..

 

โดย: nods 18 มิถุนายน 2550 1:50:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


webew210
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องเงาะนี่เอง
Friends' blogs
[Add webew210's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.