บริหาร การจัดการ การตลาด พัฒนาตนเอง พัฒนาความคิด กลยุทธ์ ธรรมะ จักรราศี ฯลฯ
จัดตั้งธุรกิจ ปรับปรุงกิจการ | ไขความลับสมองเงินล้าน | การเขียนแผนธุรกิจ | บริหารคน บริหารงาน | พัฒนาความคิด
พระไตรปิฎกฉบับหลวง | แด่องค์กรที่แสนรัก | สุขใจกับเด็กสมาธิสั้น
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
:: ชีวิตสอนให้รู้ว่า ::

  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ยากล่อมประสาทที่ดีที่สุด คือ สติสัมปชัญญะ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การหยุดนิ่ง... คือการถอยหลัง


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ความรอบครอบ กับความกลัว ห่างกันอยู่นิดเดียว (รอบครอบมากเกินไปก็คือความกลัว)


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… คุณหาเงินได้มากขึ้นได้ แต่ไม่สามารถหาเวลาเพิ่มได้


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… หากเราละเลยความผูกพันกับพ่อแม่แล้วไซร้ เราจะหวนให้คิดถึงท่านเจียนตาย ยามเมื่อท่านจากไป


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ผู้หญิงทุกคนอยากได้รับดอกไม้กันทั้งนั้น โดยเฉพาะเวลาที่ไม่ใช่โอกาสพิเศษ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การได้รักและถูกรักเป็นความรื่นรมย์อันยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เจ็บปวดยิ่งไปกว่าความเกลียดชัง นั่นคือความเมินเฉย


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การลืมสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วนั้น สำคัญพอกับการจดจำสิ่งที่ดีงามเอาไว้


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การคาดเดานั้นมักจะเลิศหรูกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเสมอ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… เราไม่อาจคาดหวังผู้อื่นให้แก้ปัญหาของเราได้


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ถึงเราจะเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้ แต่เราปล่อยให้มันผ่านไปได้


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… หากต้องการคำตอบที่ดี ก็ควรถามคำถามที่ดีด้วย


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ระดับความมั่นใจในตัวเองของคนๆ หนึ่ง จะเป็นตัวบอกของระดับความสำเร็จของเขาด้วย


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ในที่สุดแล้ว ผู้รับจะเป็นผู้แพ้ และผู้ให้นั่นแหละคือผู้ชนะ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การเรียนรู้ที่จะให้อภัยนั้น ต้องการการฝึกฝน


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… คนเราไม่อาจเป็นวีรบุรุษได้ โดยไม่รู้จักการลงมือทำ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… เคล็ดลับของการเติบโตอย่างสง่าผ่าเผย คือ อย่าหมดความกระตือรือร้นที่จะพบพาผู้คน และสถานที่ใหม่ๆ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การซื่อสัตย์ต่อสิ่งเล็กน้อยไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลย


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… สิ่งดีๆ นั้น มักจะเกิดขึ้นกับคนดีเสมอ


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การเยียวยารักษามิตรภาพที่บอบช้ำนั้น ทำเมื่อไหร่ก็ไม่สาย


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ชีวิตต้องถืออยู่สองด้าน ข้างหนึ่งต้องหาความจริง ข้างหนึ่งต้องตามความฝัน มันจะผสมเป็นชีวิตที่สมบูรณ์ได้


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ชีวิตจะเติมเต็มไม่ได้ หากปราศจากเพื่อน


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… หากเราพูดแต่ เรื่องจริง เรื่องดี และ เรื่องมีประโยชน์ แล้วเราจะควรแก่ความเป็นเพื่อนสำหรับทุกคน


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… สิ่งเดียวที่ทำให้เราแพ้คือ "เรายอมแพ้"


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… จะไม่มีใครใยดีเราเลยหากเราล้มเหลว แต่จะมีคนรักเรามากมายเมื่อสำเร็จ ทั้งที่เราคือคนเดียวกัน


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… เป็นไปไม่ได้เลย หากเราจะได้สิ่งล้ำค่า โดยไม่ยอมสูญเสียอะไรเลยสักหนึ่งเดียว


  • ผมได้เรียนรู้ว่า… ความล้มเหลวไม่ได้บอกว่าเลิกซะเถอะ คุณไม่มีหวังหรอก ...มันแค่บอกคุณต้องลองหาทางใหม่ ๆ


  • และ...

  • ผมได้เรียนรู้ว่า… การที่จะรู้ค่าอะไรสักอย่างนั้น ... คุณจะต้องขาดมันไปสักพักก่อน


จากคุณ : ชัช (nanata)


Create Date : 14 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2548 9:37:54 น. 17 comments
Counter : 1814 Pageviews.

 
เป็นข้อคิดที่ดีมากๆเลย ขอบคุณที่เอามาให้ได้อ่านกันครับ


โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:00:19 น.  

 
คนเราบางทีก็ต้องเรียนรู้ชั่วชีวิตอะนะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:46:58 น.  

 
ขออนุญาติคัดลอกใส่ไดอารี่ประจำตัว(กระดาษ)นะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: รักบังใบ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:59:50 น.  

 
ขอบคุณค่า

อากาศเย็นแล้วดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ^^




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:11:24 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ

หุหุ เรียนรู้ เยอะจังเลยค่ะ


โดย: bamboolerther วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:21:43 น.  

 
ชอบจังค่ะ อ่านแล้ว


โดย: คนขี้เหงาคนหนึ่ง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:40:46 น.  

 


โดย: มีอมยิ้ม วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:01:47 น.  

 
ขอบคุณที่เอามาฝากกันค่ะ

เป็นอะไรที่ดีมากๆเลยค่ะ



โดย: zaesun วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:35:39 น.  

 
ข้อคิดเพียบเลย

ขอบคุณครับ


โดย: 9A วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:11:23 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรง!!!


โดย: น.ส.มารร้าย วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:50:12 น.  

 
หวัดดีค่า แวะมาทักทายนะคะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:43:19 น.  

 
//www.thaiecommerce.org/webboard/index.php?showtopic=148

พี่จูงเขียนไว้น่าสนใจครับ
ขอขโมยอ่านแล้วเอาไปใช้นะครับ


โดย: ชัช IP: 58.8.248.62 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:12:47 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ดีจังซึ้งๆชอบกล


โดย: ป่ามืด วันที่: 17 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:59:34 น.  

 



ใช่เลยค่ะ.....

Happy Friday นะค้า



โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:29:55 น.  

 
ชีวิตสอนให้รู้ว่า อ่านข้อคิดดีๆ แบบข้างบน แล้ว ต้องจำและนำไปใช้ประยุกต์และปรับปรุงกับชีวิตตัวเองงง

ขอบคุณค่ะ


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 22 พฤศจิกายน 2548 เวลา:3:52:21 น.  

 
เห็นด้วยว่า การหยุดนิ่ง คือการถอยหลัง ค่ะ


โดย: YaCuLt วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:40:25 น.  

 
มีประโยชน์ดีมากค่ะ บางทีถ้าดิฉันอาจบล๊อกของคุณบ่อย ๆ อาจทำให้ดิฉันไม่ต้องลาออกจากงานประจำก็ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: คุณนายขยัน วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:19:16:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wbj
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 210 คน [?]




ต้องการสอบถาม กรุณาติดต่อทางเมล์ที่ wbjoong@gmail.com หรือ 062 641 5992, 062 826 1544

วิทยากรเชิงกิจกรรม

วิทยากรกระบวนการ

ที่ปรึกษาธุรกิจ

ด้านการบริหารจัดการ

การตลาดและการประชาสัมพันธ์

การบริหารทรัพยากรมนุษย์

การวางแผนกลยุทธ์

วิจัยธุรกิจ

IT Dashboard



ไม่ได้ ไม่มี ไม่ดี ไม่ได้...
ต้องได้ ต้องดี ต้องมี ต้องง่าย
และ ทำให้ดีกว่าดีที่สุด



<< Main Menu >>



ดวงถาวร


ดวงตามวันเกิด



ดวงตามปีเกิด






;b[^]pN 06' ไรินนื ่นนืเ "รินนื ๋นนืเ c:j06'

ต้องการสอบถาม โทร 062-641-5992, 062-826-1544
ติดต่อทางเมล์ที่ wbjoong@gmail.com
Line ID : wbjoong

ที่ปรึกษาธุรกิจ ด้านการบริหารจัดการ การตลาดและการประชาสัมพันธ์ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ และ การวางแผนกลยุทธ์ วิทยากรเชิงกิจกรรม, วิทยากรกระบวนการ นักวิจัยการดำเนินงานธุรกิจ Executive & Management Coach

ไม่ได้ ไม่มี ไม่ดี ไม่ได้... ต้องได้ ต้องดี ต้องมี ต้องง่าย และ ทำให้ดีกว่าดีที่สุด
<< Main Menu >>
Friends' blogs
[Add wbj's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.