Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง
Hotel Transylvania (2012)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
Rated PG for some rude humor, action and scary images
อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากค่าย โซนี่ ที่หลังจากปีที่แล้วเพิ่งโกยเงินกันไปมหาศาล กับหนังผสมอนิเมชั่น อย่าง The Smurfs โดยในปีนี้ โซนี่ ก็กลับมาพร้อมอนิเมชั่นอีกครั้ง พร้อมดันผู้กำกับอย่าง เกนดี้ คาร์คาครอฟสกี้ ผู้สร้าง ห้องทดลองของเดกสเตอร์ มากำกับอนิเมชั่นเรื่องใหญ่ครั้งแรกในรูปแบบ 3D ด้วย
ยินดีต้อนรับสู่โรงแรม Hotel Transylvania รีสอร์ทสุดหรูที่เหล่าผีๆ สามารถมีชีวิตอยู่มันได้อิสระ ไม่มีมนุษย์ไปรบกวนพวกเขา ในวันพิเศษหนึ่ง แดรกคูล่า ได้เชิญมอนสเตอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ทั้งแฟรงเกนสไตน์ มัมมี่ มนุษย์ล่องหน มนุษย์หมาป่าและอื่น ๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดครบ 118 ปีของลูกสาว เมวิส ของเขา งานเป็นไปได้ด้วยดี แต่ทุกอย่างกำลังจะพังลงเมื่อชายธรรมดาๆคนนึ่งบังเอิญมาที่โรงแรมและหลังรัก มาร์วิส ลูกสาวของแดร็กคูล่านั้นเอง ทำให้งานเดือดร้อนมาถึงเจ้าบ้านอย่าง แดร็กคูล่า ที่นอกจากจะต้องคอยปิดบังมนุษย์แล้วนั้น เขาต้องคอยกักกันไม่ให้ลูกสาวออกนอกลู่นอกทางอีกด้วยนะ
Hotel Transylvania กำกับการแสดงโดย เกนดี้ คาร์คาครอฟสกี้ ผู้กำกับที่ใครเคยดูผลงานการ์ตูนของเขา เมื่อสมัยช่อง Cartoon Network ยังเคยโด่งดัง น่าจะตกหลุมรักผลงานของผู้กำกับคนนี้ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น ห้องทดลองของเด็กสเตอร์ หรือแม้แต่ ซามูไร แจ็ค ที่การ์ตูนแต่ละเรื่องของเขา ผมรู้สึกว่ามันเหมือนมีมนต์สะกดบางอย่าง ในคาแรกเตอร์แปลกๆ ที่ทำให้ตัวการ์ตูนเหล่านั้นสนุกได้ทุกเพศทุกวัย และเหมาะกับการนำมาเป็นหนังคนแสดงอย่างมาก โดยเฉพาะ ซามูไร แจ็ค ซึ่งในวันนี้ผู้กำกับเขาก็ได้มาทำหนังใหญ่กันเป็นเรื่องแรกเรียบร้อยแล้ว กับอนิเมชั่นไอเดียสุดบรรเจิด ไม่ต่างจากการ์ตูนที่เขากำกับ ที่นำเอา มอนสเตอร์ในตำนาน ของฝรั่งแต่ละเรื่อง มาผสมปนเปรวมกันในเรื่องเดียวไม่ว่าจะเป็น แดร็คคูล่า , มนุษย์หมาป่า , มัมมี่ และ แฟรงค์เกนสไตน์ ก็มาอีกด้วย
โดยหลังจากที่ได้ไปรับชมมาแล้ว ก็ดูเหมือนตัวหนัง Hotel Transylvania อาจจะมีข้อเสียอยู่เป็นส่วนมาก แต่เมื่อมันมาหักล้างกับข้อดี ก็พอจะให้อภัยไปได้ในระดับนึง เพราะเอาเข้าจริงๆข้อเสียส่วนใหญ่ของ Hotel Transylvania มันอยู่ที่ มุกตลก ของตัวหนังมากกว่า ที่ค่อนข้างออกมาเอาใจเด็กเสียส่วนใหญ่ จนทำให้ผู้ใหญ่อย่างเราๆหลายคนขำกันไม่ออกซะส่วนมาก แถมการที่ตัวหนังยังมีประเด็นให้เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ การเลี้ยงลูก ที่ยังคงวนเวียนอยู่กับเรื่องจำพวก การเรียนรู้ด้วยประสบการณ์การลงมือทำ และประเด็นเรื่องราวเกี่ยวกับ คนหัวโบราณ ที่เรื่องทั้งคู่แลดูน่าสนใจเมื่อได้เห็นในทีแรกตอนหนังนำเสนอ
แต่ก็น่าเสียดายที่ตอนจบตัวหนังกลับปิดไม่สวย เพราะไม่มีเวลาให้กับทั้งคู่ได้อย่างเข้าคู่กันนัก เช่นเดียวกับด้านของระบบ 3D ของหนัง ที่น่าจะเป็นอนิเมชั่นเพียงไม่กี่เรื่อง ที่โดยส่วนตัวผมดูแล้วค่อนข้างเฉยๆกับระบบ 3D พอสมควร และไม่ได้รู้สึกว่าระบบ 3D มันน่าตื่นตาเหมือนอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆเช่น The Lorax หรือแม้แต่ Rise of the Guardians ที่เพิ่งเข้าฉายไป แต่กระนั้นแล้ว ก็อย่าเพิ่งตีโพยตีพายไป ว่าตัวอนิเมชั่นเรื่องนี้มันไม่มีข้อดี เพราะเอาเข้าจริงถึงแม้มุกตลกจะแป๊ก ประเด็นจะไม่สุด แต่สิ่งที่ตัวหนังจะขายก็ทำได้สำเร็จมากทีเดียว กับการขายไอเดีย การนำเอาสัตว์ประหลาดอย่างที่ได้บอกไปข้างต้น ไม่ว่าจะเป็น แดร็กคูล่า , มัมมี่ , แฟรงเก้นสไตน์ และ อีกมากมาย มารวมกัน พร้อมด้วยสถานการณ์ป่วนๆ ที่ความฝันที่ได้เห็นเหล่าสัตว์ประหลาดมารวมกันในหนังเรื่องนึง
คงจะไม่ได้มีแต่เด็กอย่างแน่นอน แต่ผู้ใหญ่บางคนก็น่าจะสนุกสนานไปกับมันได้ด้วย กับการที่ตัวหนังทำเอาความฝันเหล่านี้ให้กลายเป็นจริงได้ แถมการได้ทีมพากย์ที่เหมือนกับว่าจะเป็นอนิเมชั่นของแก๊งค์ เฮียหัวไข่ อย่าง อดัม แซนเลอร์ กันไปเลยทีเดียว ก็ยิ่งทำให้ตัวหนังแลดูสนุกขึ้นมาได้ โดยที่ไม่ต้องพึงมุกตลก เพราะทีมพากย์นอกจากเฮีย แซนเลอร์ ยังประกอบไปด้วย เควิน เจมส์ , เดวิด สเปด , แอนดี้ แซมเบิร์ก และอีกมากมาย ที่สามารถมาสร้างความสนุกสนานด้วยเสียงพากย์กวนๆแนวล้อเลียน ให้กับผู้ใหญ่ได้อย่างสำเร็จ และมันก็ได้พิสูจน์แล้วว่า อนิเมชั่น ของค่าย โซนี่ ก็ออกมามีสไตล์ได้ไม่แพ้ ดรีมเวิร์ค
เพราะฉะนั้นโดยสรุปแล้ว ผมคิดว่าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ แก๊งค์ Saturday Night Live ของนายหัวไข่ อดัม แซนเลอร์ น่าจะสนุกสนานไปกับตัวอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้อย่างไม่ยาก เพราะด้วยเสียงพากย์ และ สถานการณ์ตลกๆทั้งหลาย ที่น่าจะทำให้คุณมองข้ามข้อเสีย ข้อด้อย ของตัวอนิเมชั่นไปได้อย่างไม่ยากครับ
เรื่องนี้ผมให้ B+ ครับ
Create Date : 09 ธันวาคม 2555 |
|
3 comments |
Last Update : 9 ธันวาคม 2555 21:53:06 น. |
Counter : 8263 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: young boy innosent IP: 171.99.73.167 16 ธันวาคม 2555 7:12:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: ฟหกฟหกฟ IP: 1.0.197.117 25 มกราคม 2556 14:46:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: ไทยเจมส์บอนด์แฟนคลับ IP: 58.9.137.121 14 มีนาคม 2556 9:46:25 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
- Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย และ หน้าที่
- Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง
- Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังอันยิ่งใหญ่
- Wolf Children : คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ , วิธีการใช้ชีวิตของคนที่สังคมไม่เหลียวแล
- Frankenweenie : คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา , งานศิลป์เพี้ยนๆ ผสมปนเปื้อนกับ ความคลาสสิค
- ParaNorman : สยบคำสาป หมู่บ้านต้องมนต์ , คนกับผี ที่จริงแล้วใครร้ายกว่ากัน
- Brave : นักรบสาวหัวใจมหากาฬ , ชะตาใคร ชะตามัน ชีวิตฉัน เธอไม่เกี่ยว
- Ice Age 4 : Continental Drift : เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ : กำเนิดแผ่นดินใหม่ , โลกแตกแต่ไม่แยกสลาย
- The Prodigies 3D : 5 พลังจิตสังหารโลก , คู่มือ 'ทำอย่างไรถึงจะเป็นบทบาทที่ดีของสังคม'
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted : มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป , 4 เกลอแสนซน
- From Up On Poppy Hill : ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ , รักอรุณ ของเด็กวัยรุ่น
- Dr. Seuss' The Lorax : คุณปู่โรแลกซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ้ง , ต้นไม้จ๋า เธออยู่หนใดบนโลก
- The Adventures Of Tintin : การผจญภัยของตินติน , สืบหาความจริง ยิ่งกว่าในนิยาย
- Arthur Christmas 3D : ของขวัญจานด่วนป่วนคริสต์มาส , อนิเมชั่นที่ขยายคำว่า 'คริสต์มาส' ได้ดีที่สุด
- Happy Feet Two : แฮปปี้ ฟีต 2 , ความศรัทธาของ เพนกวิน ไร้ศาสนา และ การผจญภัยของ กุ้งฝอย
- Puss In Boots 3D : พุซ อิน บู๊ทส์ , จะดีจะชั่ว ใช่ว่าอยู่ที่คนมอง แต่หากอยู่ข้างใน 'จิตใจ'
- The Lion King 3D : เดอะ ไลอ้อน คิง 3D , ไม่ว่าจะดูกี่รอบ สิงโตตัวนี้ก็ยังคง 'ความคลาสสิค'
- Cars 2 : สายลับสี่ล้อ...ซิ่งสนั่นโลก , ต่ำกว่ามาตรฐานของ พิกซ่าร์ แต่ดูยังไงก็ยังสนุกอยู่ดีแหละ
- Arrietty : มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว , ถึงแม้จะไม่สุดเหมือน Ghibli เรื่องก่อนๆ แต่ยังไงซะหนังก็...
- Kung Fu Panda 2 : กังฟูแพนด้า 2 , ทุกอย่างอาจจะไม่ลงตัวเหมือนภาคแรก แต่ 3D คุ้มค่าตั๋วได้อีกจริงๆ !!
- Rio : ริโอ เดอะ มูฟวี่ , 'ชั่วฟ้าดินสลาย' เวอร์ชั่นนกบินไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มีคำว่า 'ท้อแท้' สักนิด !!
- Mary and Max : เด็กหญิงแมรี่ กับ เพื่อนซี้ ช้อคโก-แม๊กซ์ , โอ้ !! นี้มันอนิเมชั่นดราม่าดีๆนี้เอง !?
- Rango : แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย , สุดยอดอภิมหาอนิเมชั่น 'ผู้ใหญ่' ไม่ง้อเด็กแห่งปี + แอ็คชั่นสุดมันส์!!
- Rapunzel : ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ , ภาพสวย เพลงเพราะ และ Classic สุดๆ !!
- Alpha And Omega 3D : 2 เผ่าซ่าส์ ป่าเขย่า , หมาป่า 2 เผ่าเขย่าซ่าส์ แต่ความบ้าต้องหมดเพราะ "ลายเส้น"
- Megamind 3D : เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก , "Dreamwork ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง !!"
- Legend of the Guardians : The Owls of Ga'Hoole : มหาตำนานวีรบุรุษองครักษ์ นกฮูกผู้พิทักษ์แห่งกาฮูล
- Toy Story 3 : ทอย สตอรี่ 3 , สุดยอดเเห่งหนัง อนิเมชั่น PIXAR เเห่งปี ที่ขอบอกเลยว่า "เยี่ยมโคตร"
- Despicable Me : มิสเตอร์เเสบ ร้ายเกินพิกัด หนังอนิเมชั่นเด็กๆจาก Uni. ที่ความสนุกผู้ใหญ่ + 3D เยี่ยม
- Shrek Forever After : เชร็ค สุขสันต์นิรันดร "การจบครั้งนี้ ดูเหมือนจะคล้ายๆหนังไทยเรื่อง องค์บาก 3 "
- The Princess And The Frog : มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ หนัง "โคตร" Classic ที่ "โคตร" สนุกอีกเรื่อง !
- How To Train Your Dragon : อภินิหารไวกิ้งพิชิต มังกร "พูดได้ว่า สู้ Panda บ่ได้เเต่เจ๋งกว่า Shrek!"
- Cloudy With A Chance Of Meatballs : มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ หนังอีกเรื่องที่มีสาระเเต่มาเเนวเด็ก
- B.O.B.'S : Big Break : หนังเเอนิเมชั่นเรื่องย่อยของ มอสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ที่มีความสดใหม่ตรง 3D !?
- UP : ตรูเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ที่เรียกไม่ค่อยจะสั้นว่า "เข็มกลัด - ความสุข - การเดินทาง - เลี้ยงนกโดโด้"
- Monsters VS. Aliens : ไม่เเตกต่างกันหรอก !?
- Bolt : มันเป็นเพียง โลกมายา
|
|
|
|
|
|
|
|