ฉันจะ..




  ฉันจะ.. ปีหน้าฉันจะแข็งแรง ฉันจะกินยาให้ตรงเวลา ฉันจะดูแลตัวเองให้มากกว่านี้  ฉันจะเห็นแก่ตัวให้มากขึ้น จะสงสารคนอื่นให้น้อยลง ฉันจะเป็นคนรักที่ไม่งี่เง่า ฉันจะไม่ดื้อต่อความรู้สึกตัวเอง และฉันอีกมากมายในความคิด...

กลายเป็นธรรมเนียมไปทุกปีเสียแล้ว เมื่อใกล้เวลาก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่จะต้องเขียนอะไรหลายอย่างแบบยาวๆ ^-^
หนึ่งปีผ่านไปเร็วมากๆ เร็วกว่าที่เราคิด บางคนเพิ่งจะเริ่มต้นคิด แต่หนึ่งปีก็กำลังจะหมดไปแล้วในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ 
สำหรับฉัน หนึ่งปีนี้ (ปี 2016) จัดว่าเป็นปียอดแย่ก็ว่าได้ เปลี่ยนงานต้นปี และก็กำลังจะเปลี่ยนงานปลายปี!อีก  ด้วยเหตุผลเดียวกันแค่ต่างกรรมต่างวาระ คือเจอเจ้านายเห็นแก่ได้และเห็นแก่ตัวที่สุด หนีเสือปะจระเข้ยังใช้ได้ดีกับเหตุการณ์แบบนี้ และหนึ่งปีนี้ที่ทำร้ายต่อความรู้สึกที่สุดคือ พ่อหลวงของเราท่านไปอยู่บนฟ้าอย่างไม่มีกลับ เสด็จสู่สวรรคาลัยไปเป็นเทวดาให้ลูกได้เพียงแค่เฝ้ามองและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้  เกิดทุกชาติขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป 

ตลอดปีนี้ ยังมีอีกหลายอย่างที่ไม่ได้ทำ และทำไม่ได้ก็เยอะ และที่คิดว่าจะทำแต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ทำ (เอ้า...ยิ่งเขียนยิ่งงง...วุ้ย)
คนเรามักเสียดายกับสิ่งที่ "ไม่ได้ทำ" มากกว่าสิ่งที่ "ทำผิดพลาดไป" ประโยคนี้ยังคงสะท้อนความจริงของชีวิตคนเราได้ดีทีเดียว เพราะแม้เราจะทำสิ่งผิดพลาดไปบ้าง แต่สิ่งเหล่านั้นก็จะเป็นบทเรียนช่วยพัฒนาชีวิตเรา อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรทำไปตลอดชีวิต  แต่หากเราไม่ลงมือทำ เราจะไม่มีทางได้เรียนรู้อะไรเลย ขาดทุนอย่างเดียว

ปกติแล้วในทุกปี ฉันจะเขียนเป้าหมายที่อยากจะทำ เหมือนเป็นการสร้างความมุ่งมั่นให้ตัวเอง แต่..ปีนี้ขอเขียนแบบไร้เป้าหมายแต่เพิ่มเติมรอยยิ้มเป็นการเสริมสร้างกำลังใจให้ตนเอง น่าจะดีกว่าละนะ เมื่อเราย้อนกลับมาอ่านใหม่ก็จะเป็นการเตือนสติในอีกรูปแบบนึง เพราะหนึ่งปีจะผ่านไปเร็วมากๆ มากกว่าที่เราจะสามารถจดจ่อกับหลายๆ อย่างได้ในเวลาอันสั้นนี้

เคยอ่านเหล่าบรรดาเป้าหมายทั้งหลายในเฟซใครไม่รู้แต่ก็นานมาแล้วล่ะ เขาบอกว่าให้เราแบ่งปันเป้าหมายให้กับคนที่เรารัก
และมั่นใจว่าเขาจะเป็นกำลังใจให้เรา อืม... มาถึงตอนนี้ก็จริงนะ  กำลังใจจะส่งให้คำอธิษฐาน ช่วยเหลือให้ประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่ตั้งไว้  ดังคำที่ว่ารักสร้างโลกและทำลายโลกได้  แล้วฉันก็ใจเต้นแรงวนไปๆ (จะเป็นโรคหัวใจเปล่าเนี่ย) 555  จะปีใหม่แล้ว ส่งความสุขและความปรารถนาให้คนที่รักหรือยัง ... เขียนมาเล่าให้ฟังบ้างนะเพื่อนๆ

ขอสิ่งสักดิ์สิทธิจงอำนวยพรแก่เราทุกคน  2017 ที่กำลังจะมาถึง ขอให้เป็นปีที่วิเศที่สุดอีกปีหนึ่งของทุกคนนะคะ  ..
บันทึก 28/12/2559 



Create Date : 28 ธันวาคม 2559
Last Update : 28 ธันวาคม 2559 14:20:22 น.
Counter : 783 Pageviews.

1 comments
  
ตั้งสัก เป้า 2เป้า ก็ได้นะไม่ต้องมาก
ทยอยๆทำไปแต่ต้นปี

สำหรับฉันเริ่มจาก กินผักอาทิตย์ละวัน / ลดน้ำหนักลง 3โล
โดย: pp_walker วันที่: 2 มกราคม 2560 เวลา:0:30:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PhuyingSainam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ผู้หญิงไม่ใช่ก้อนหิน ยังร้องไห้และหัวเราะเป็น
คนเราก็เหมือนหนังสือ หากพลิกอ่านตอนจบ
ก็หมดความหมายที่จะค้นหากันต่อไป
Ammie Akethanachaihirun | Create Your Badge
New Comments
ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
28 ธันวาคม 2559
MY VIP Friends