เงิน!ตัวทำลาย ความเป็นคน
เงิน!ตัวทำลาย ความเป็นคน

เงิน!!ตัวทำลายคุณสมบัติของหน้าที่ ทำให้ความเห็นแก่ตัวเริ่มแทรกแซงเข้ามา
ค่อยๆซึมลึกลงไปเรื่อยๆจนเป็นเนื้อเดียวกัน ก่อตัวจนกลายเป็นความเห็นแก่ตัว คิดว่ามิใช่งานของตัว ก็เลยละเลยที่จะทำมัน

มันผิดมากมั้ยกับการคิดไม่เหมือนคนอื่น
ไม่ใช่ฉันไม่อยากมีเงินเยอะ แต่ถ้าหากอยู่นอกเหนือเหตุที่ควรจะได้ฉันก็จะไม่ขวนขวายให้เสียเวลาในการทำหน้าที่ที่ควรจะทำ

ฉันคงหวังไว้มากมายเหลือเกินกับบทบาทใหม่ที่ตัวเองได้รับมา อยากทำมันอย่างเต็มที่ให้สมกับที่อยากไปรับบทบาทนั้นนักหนา

หรือว่าจริงจังมากเกินไป เมื่อหันไปมองรอบข้าง เห็นแต่ผู้คนสนใจแต่"ผล(ประโยชน์)"ทั้งนั้นเลย
......ช่างเถอะ!! อย่าไปแคร์อย่าไปคิดถึงมันอีก อย่าไปคิดแทนใครดีกว่า ฉัน!ก็ยังคงเป็นฉัน ตัวตนเป็นยังไงแม้จะเปลี่ยนอีกกี่สภาพคงไม่มีใครเปลียนความเป็นฉันได้

ยังไงสิ่งที่ฉันทำไป-จนถึงวันนี้ ในหัวสมอง บอกว่า"ไม่ผิด" แม้คนอื่นจะฟันธงไปแล้วว่าผิด ก็ช่างประไร

ฉันยังพร้อมเดินหน้าหาตามสิ่งที่ฉันรักต่อไป
วันนี้ยังไหวอยู่ อาจจะขึ้นชื่อว่าเป็นตัวถ่วงการเงินใครบ้าง ก็แค่โดนถากถางบ้างคงไม่ถึงกลับทำให้เราลืมหน้าที่สำคัญของเราหรอน่า....

"คนเราในชีวิตมีโอกาสได้เลือก คงต้องเลือกสิ่งที่คิดว่าใช่ ที่ดีที่สุด แต่หากตัดสินใจไปแล้ว และพบว่าไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ ก้อมีทางเลือกให้เราอีกว่า จะเลือกไปทางไหน หรือจะปล่อยมันไป อย่าคิดว่ามันสุดทางแล้ว ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ชีวิตเราก้อต้องมีทางเลือกไปไม่สิ้นสุด.."
พี่คนหนึ่งเตือนสติไว้...

OK..สายน้ำเดินหน้าตามสายธารที่เลือกไว้ หากไม่สุดทางก็ต้องไม่ท้อแท้ น้ำก็ยังเป็นน้ำอาจจะเน่าบ้าง ได้รับการบำบัดบ้างเดี๋ยวก็กลับมาใสดังเดิม



Create Date : 19 มิถุนายน 2553
Last Update : 18 มีนาคม 2555 18:53:25 น.
Counter : 829 Pageviews.

6 comments
  
แวะเข้ามาเยี่ยมชมค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:0:19:35 น.
  
คนเราทำงานเพื่อเงิน หาเลี้ยงชีวิตก็ด้วยเงิน

จะใช้ชีวิตก็ต้องใช้เงิน

แต่ เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ..

แบ่งใช้ แบ่งเก็บตามสมควร จะดีกว่าครับ ..

เงินสำคัญมั้ย สำคัญ เวลาสำคัญมั้ย ..

สำคัญกว่า เวลาที่จะทำเงินได้มากๆ ยิ่งสำคัญกว่า ..

ถ้าแรงน้อยลงแล้ว จะหาเงินให้ได้มากๆ อย่างเคย ..

คงทำได้ยาก ถ้ายังอยุ่ในวัย่ทำเงิน ทำเหอะ ..

แล้ว แบ่งเวลาไปใช้วิตให้สมกับที่หาเงินมาได้ ด้วยล่ะ ..

คิดไว้ วางแผนให้ดี จะหาเงินไปทำอ่ะไร ..

อ่ะไรสำคัญ สิ่งใดไม่สำคัญ คิด คิด คิด ..

พออายุเกิน 35 แล้ว มีพร้อมพอสมควรแล้ว ..

เงินก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญแล้วละครับ จริงมั้ย ..
โดย: นายปลาดาว .. (yjam ) วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:20:12:13 น.
  
ทักทายยามเช้าวันแรกของการทำงานครับ
ขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อคครับ
มีความสุขกับการทำงานนะครับ
โดย: pragoong วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:8:53:55 น.
  
เขียนได้ดีค่ะ.......เราเป็นนายเงิน ไม่ใช่เงินเป็นนายเรา มีเงินได้ไม่ผิดค่ะ แต่การรักเงินนั้นเป็นอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราใช้เงิน แต่เงินไม่ใช้เรา......
โดย: girdpol วันที่: 2 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:21:30 น.
  
เงินเป็นปัจจัยสำคัญของการดำรงชีวิต แต่สิ่งที่ทำให้มีความสุขอาจไม่ใช่เงินค่ะ

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:39:44 น.
  
เป็นกำลังใจให้คุณผู้หญิงสายน้ำนะคะ
เหนื่อยนัก ก็พักเที่ยวบ้าง ใช้เงินหาความสุขให้ชีวิตบ้าง

เข้าเรื่องละค่ะ..จากที่คุณผู้หญิงสายน้ำไปถามเราเรื่องค่าใช้จ่ายที่พัก เราเสียไปประมาณ 2100 ต่อคืน ถามเรา... เราว่าแพงไปหน่อยนะ ราคาที่พักระดับนี้น่าจะรวมค่าอาหารเช้าไปด้วย

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบลอกนะคะ
โดย: khimyo วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:32:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PhuyingSainam
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ผู้หญิงไม่ใช่ก้อนหิน ยังร้องไห้และหัวเราะเป็น
คนเราก็เหมือนหนังสือ หากพลิกอ่านตอนจบ
ก็หมดความหมายที่จะค้นหากันต่อไป
Ammie Akethanachaihirun | Create Your Badge
New Comments
มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friends