เรื่องราวชีวิตโสดในช่วงเข้าหน้าหนาว(ที่อื่น)และหน้าร้อนใน(กทม.)
หลังจากที่เลิกรากับแฟนใหม่ ได้เกือบครบ 1 วัน ก็รู้สึกว่า เออดีเหมือนกัน โล่งอก เพราะจากใจจริงแล้วเรารักเค้าจริง แต่เค้าไม่เคยแสดงความรักให้เราได้รับรู้เลย วันนี้ได้กำลังใจเยอะแยะมากมาย จากพี่สาวพี่ชาย และคนที่รอเรา (โอ้โหยังมี) เพื่อนๆในพันทิป และอีกเยอะแยะ

วันนี้ทำให้เราได้รู้ว่า "มันคงยังไม่ถึงเวลา" ต่อไปนี้คงรอคนที่ใช่จริงๆ ถึงจะเหงาหน่อยแต่ก็คงไม่รีบแล้ว รู้สึกเสียดายเวลา บางครั้งคนที่เราคบวันแรกจะรู้สึก คลิ๊กกันมาก แต่หลังๆจะรู้สึกเฉยๆตลอดเวลา เพราะ "แฟนเก่า" ที่ทำให้เราเป็นแบบนั้นภาพแฟนเก่ายังคงตามหลอกหลอนเรา ทำให้เรานอยด์ และเปรียบเทียบเค้ากับแฟนเรา(ซึ่งไม่ดีมากๆ)

ถามว่าครั้งนี้เจ็บมั๊ย...ที่โดนทิ้ง "ใจจริงก็ เจ็บนะ" ชั่วโมงแรก งงๆ แค่ไปต้มมาม่ากลับมา โดนทิ้ง โอ๊ะ! พอผ่านไปซักพัก "เริ่มใจสั่น มือสั่น น้ำตาคลอ" เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น โอ๊ว มาย ก๊อด แฟนเราโทรมา...พูดคำว่า "ขอโทษ" เราพูดแค่ว่า "เพื่ออะไร" แล้วต่างฝ่ายต่างเงียบ เราก็เลยวาง

เค้าส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊ค ว่าขอโทษ และให้เรารับแอดเค้า (อ่าวลบชั้นแล้ว แล้วมาขอเป็นเพื่อน) เราก็รอซักระยะ เค้าก็โทรมาอีกบอกว่า "คิดถึง รับแอดเถอะ ขอโทษ" เราก็คิด หึหึ ง่ายไปมั๊ย ที่ผ่านมาเราเป็นที่ลองรับอารมณ์เค้าขนาดไหน ว่าเราสารพัด อ้วนมั่ง(ก็จริง) เตี้ยมั่ง(ก็จริงอีก) บ่นข้อเสียเราตลอด...ข้อดีไม่เคยพูด เออ...เจ็บมานานละเหมือนกัน ให้ลิ้มรสความเจ็บบ้าง

พอเราตั้งสถานะโสด...มีหลายคนกดไลค์ เอิ่ม...ซ้ำเติมตรูนี่หว่า 2 คนในนั้นเป็นคนที่เคยคุยแต่ไม่ได้คบเพราะไม่ใช่สเป๊ก และพี่ที่จีบเราก็เข้ามาปลอบ เจ๊ๆทั้งหลาย รวมถึงพี่ชาย(คนรู้จัก)มหาโหด พูดด้วยประโยคที่ตัดพ้อว่า "สมน้ำหน้า บอกแล้วอย่ารีบ" อิอิแต่ก็เข้าใจเค้าเป็นทหารพูดปลอบหวานๆไม่เป็น แต่ก็ช่วยสอนช่วยเตือนตลอดเวลา

วันนี้คนที่ทิ้งเรา ง้อเรา พูดจาหวานๆใส่เรา คอยถามเราเยอะมาก เวลาที่ผ่านมาเราไม่เคยแสดงท่าทีเย็นชา ไม่เคยแสดงกริยาที่บ่งบอกว่าไม่แคร์เค้า เวลางอนก็หายไวมาก เพราะไม่อยากให้เป็นปัญหาระยะยาว เค้าพยายามบอกว่าจะมาหาเรา คิดในใจ"จะมากินตับชั้นละสิ หึหึ ฝันไปเถอะย๊ะ" เราตัดไปด้วยคำว่า "เจ็บนะ ไม่อยากเจอหน้า" เค้าก็พยายามพูดๆๆๆ เราก็ใจแข็ง

คุยกันไป คุยกันมา เราบอกเค้าว่า...ให้เค้าพิสูจน์และถามใจตัวเองว่ารักเรามั๊ย ถ้าไม่อย่ากลับไปสถานะเดิมเลย แต่ถ้ารักก็รอให้เราทำใจได้ก่อนละกัน รอไม่ได้ก็ไม่ต้องเรา เพราะเราไม่อยากกลับไปเจ็บซ้ำๆซากๆ มันไม่ดีเลยอะ เค้าก็โอเค วันนี้เราได้รู้แล้ว ว่าถ้าเราทำตัวให้มีค่า คนที่เหมือนจะไม่เห็นค่าเราในตอนแรก เค้ากลับร้อนรน อยากให้เรากลับไป โดยที่ไม่คำนึงถึงจิตใจเราเลยตอนที่บอกเลิกเรา

สถานะตอนนี้ อู๊ยตาย! "โสดคะ"




มันก็ดีนะ เฟซบุ๊คจากที่เคยเงียบสงบ ตอนนี้คนกลับมาคุยเยอะมาก เพราะพอมีแฟนเราจะไม่คุยกับใครมากนัก มันเหมือนไม่ให้เกียรติแฟน แต่ตอนนี้อิสระ โอ้เย ขอบคุณที่ทิ้งเรา และขอบคุณที่ทำให้เรา เข้าใจตัวเรามากขึ้น




Create Date : 29 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2554 3:14:54 น.
Counter : 780 Pageviews.

7 comments
  
ไม่ยอมให้อภัยเลยหรอ อย่างน้อยก็เคยรักกัน.......................................................................
โดย: bk123 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:38:38 น.
  
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะค่ะ
โดย: nanny01 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:4:18:28 น.
  
สวัสดีตอนเช้าจ๊ะ ..............................................
โดย: nanny01 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:5:18:03 น.
  
รักตัวเองสิดี รับรองไม่มีอกหัก อิอิ
โดย: Chic_Angel วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:58:13 น.
  
บางครั้งออกมาในจุดที่เราอยู่มันก้อดีนะคะ
แล้วพอสักพัก เราผ่านมันไปได้ เราจะโล่งจริงๆค่ะ
แล้วเมื่อถึงเวลา เราจะเจอสิ่งดีดี เจอคนคนนั้นของเราโดยที่เรารู้สึกว่า.. นี่แหล่ะ คือ ความรัก
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ฟ้าหลังฝน มักจะงดงามเสมอนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:16:33 น.
  
เริ่มใหม่ด้วยใจที่สดใสค่ะ
โดย: suancroa วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:03:03 น.
  
กำลังใจ
โดย: Last Stand วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:16:48:50 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Escherichia coli
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
7
8
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
30
 
 
All Blog