อยากให้เข้าใจ
วันนี้เป็นวันที่เกือบถอยออกมาจากชีวิตใครบางคน.....

บางทีคนเรารักกันมันคงใช้แค่ความรู้สึกไม่ได้ อยากให้เข้าใจกันและกัน

วันนี้น้องอยากเขียนสิ่งร้ายๆที่เราพบเจอ วันที่น้องอยากเดินออกมา วันที่น้องรู้สึกเจ็บแบบสุดๆวันนึง

ก่อนหน้านี้ ไม่คบใครจริงจังมา 3 ปีจนมาเจอพี่ น้องเลือกแล้วว่าคนนี้แหละที่น้องจะเริ่มต้นใหม่และจริงจังกับชีวิตอีกครั้ง

หยุดทุกอย่างที่ไม่ดี....เพื่อที่จะยืนข้างๆกันได้

พยายามปรับตัว  ไม่ใจร้อน  ไม่โวยวาย  นิ่งขึ้น  และมีเหตุผลให้กับตัวเองมากขึ้น

แต่วันนี้ทุกอย่างที่น้องตั้งใจทำ พยายามปรับตัวให้เข้ากันได้เหมือนมันไม่มีความหมาย ไม่มีค่าอะไร

วันนี้น้องยอมรับนะว่าน้องไปทานข้าวกับเพื่อนและหวังจะได้เจอกัน รอจนถึง 2 ทุ่ม....สุดท้ายก็ไม่ได้เจอ

ยอมรับว่าผิดหวัง ยอมรับว่าเสียใจ แต่ก็พยายามทำความเข้าใจในภาระและหน้าที่ของพี่

น้องไม่เหวี่ยง ไม่วีน ไม่หาเรื่องทะเลาะ ไม่ประชดประชัน แต่เพราะความเฮง....ของเน็ต dtac ทำให้เราเข้าใจกันผิด

ข้อความที่น้องพิมพ์มันไม่ส่ง ส่งได้แต่ข้อความสั้นๆกับสติ๊กเกอร์ไลน์ บางทีสัญญาณหาย 

แล้วพี่ก็เข้าใจน้องผิดว่าน้องไม่เข้าใจ น้องงอน น้องไม่มีเหตุผล

ยอมรับว่าแต่ตรงนี้ก็เสียความรู้สึกแล้ว แทนที่จะพูดกันดีๆ คุยกันดีๆ พี่กลับเย็นชาใส่น้อง

"ถ้าคิดว่ายังเป็นอยู่ ก็คงต้องหาคนที่ว่างคุยกะเราได้ตลอดใหม่แล้วหละ" 

ประโยคนี้....ทำให้น้องเหมือนล้มทั้งยืน นั่งคุยกับเพื่อนอยู่ต้องรีบกลับมาห้อง

เปิดประตูเข้าห้องได้รู้สึกอยากอยู่มันทั้งมืดๆแบบนั้นแหละ ไม่อยากตอบ ไม่อยากคุย ไม่อยากยุ่งแล้ว

โดนไล่ เหมือนเราไม่มีค่า ไม่มีค่าพอที่เค้าจะรักษาเราไว้ ให้เราไปหาคนอื่นที่ดีกว่า

นี่หรอ...คนที่น้ำเลือกที่จะฝากชีวิตไว้กับเค้า คนที่น้ำจริงจังกับรักครั้งนี้ 

ตอนนั้นสมองมันคิดแต่ประโยคนี้วนไปวนมา ทำไมเราต้องยอมให้เค้ามาไล่เรา

แต่ก็ต้องคิดแบบมีเหตุผล เปิดไลน์และพิมพ์ตอบไปแบบตัดพ้อ ถ้าเมื่อก่อนคงบอกคำว่า "งั้นเลิกกันเถอะ" ไปแล้ว

แต่ตอนนี้ น้องอยากรักษาความรักของเราให้ดีที่สุด น้องอยากให้เราคุยกันด้วยเหตุผลมากที่สุด

พยายามใจเย็น กลั้นน้ำตา ถึงมันจะไหลมาเรื่อยๆ แต่ก็ต้องคุยกันให้เข้าใจ

ถึงเราจะคบกันได้ไม่นาน แต่น้องรู้สึกผูกพัน น้องรู้สึกว่าพี่เป็นส่วนหนึ่งของน้ำเหมือนครอบครัว 

สุดท้ายถ้าพี่มาอ่าน....น้องอยากบอกว่า รักนะคะ 

น้องอยากให้พี่เข้าใจน้ำบ้าง ปรับบางอย่างให้เข้ากันได้ ถึงพี่จะไม่เคยทำ แต่น้องก็อยากให้พี่ลองทำ 

วันนี้น้องก็กำลังทำให้เราเข้ากันได้ น้องไม่ได้เปลี่ยนตัวตนของน้ำ แต่น้ำเปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีเพื่อ "เรา"







Create Date : 07 กันยายน 2556
Last Update : 7 กันยายน 2556 1:31:20 น.
Counter : 684 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจไปให้จขบ.ครับ
โดย: **mp5** วันที่: 8 กันยายน 2556 เวลา:18:13:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Escherichia coli
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



กันยายน 2556

2
3
5
6
8
10
11
12
13
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
7 กันยายน 2556
All Blog