นักสู้ต้องมีวันชนะ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
รักคนอ่าน...




วันนี้งานเยอะ ขอเอาของเก่ามาอัพบล็อกไปก่อนนะคะ


สามสี่ปีก่อน มีคนมาขอให้เขียนเรื่องความรักไปลงหนังสือ


เป็นหนึ่งในหลายๆความรักจากหลายๆคนในเล่มนี้ค่ะ








หนังสือเขาพิมพ์ขาย ส่วนเรา เขาให้เขียนฟรีค่ะ...(แต่ตอนนั้นเขาไม่บอก)

ไม่เป็นไร เขียนนิดเดียว ถือซะว่าเขียนไดอารี่

ชีวิตนักล่าฯก็เป็นแบบนี้แหละ

มักจะเสียท่า เสียเปรียบ เสียรู้ แต่ไม่ยักจะเสียตัว...ทำใจแระ











“รักคนอ่าน”

…ช่างเป็นคำเชยๆ ที่คุ้นเคยกันมานาน…

เรียกว่าอย่างน้อยตามฝาผนัง ตามบานประตูห้องน้ำสาธารณะ ที่คนมือบอนแต่มีหัวใจสร้างสรรค์ซึ่งบางวันก็ตันไม่รู้จะเขียนอะไร ก็ยังต้องใช้ประโยคนี้เป็นมุกหากินเขียนทิ้งไว้ หรือบางคนก็อาจจะหลับตาฝันย้อนยุคไปถึงวัยเรียน ที่เคยโดนเพื่อนแกล้งเอากระดาษมาปิดหลัง เดินโชว์ป้ายไปทั่วโรงเรียนอย่างไม่ตั้งใจ

สมัยก่อนถ้าจะเขียนจดหมายถึงใคร ก็หยอดไว้หน้าซองสักนิดว่า รักคนอ่าน หรือถ้าจะให้เน่าสนิทก็ต้อง “ยิ้มก่อนอ่าน ตาหวานก่อนเปิด”

เชื่อเถิด คนที่เติบโตมาในยุคที่ร้านเซเว่นยังไม่เกิด ต่างก็เคยผ่านประสบการณ์หวานแหววหน้าซองจดหมายกันมาแล้วทั้งนั้น

แต่ก่อนๆ คนเรายังใสซื่อ ทั้งๆที่ยังไม่ทันได้สื่อข้อความอะไร แต่รีบส่งไมตรีมาที่หน้าซองก่อนแล้ว แถมบางฉบับยังเขียน “ขอบคุณไปรษณีย์ที่น่ารัก” ไว้อีกด้วย คิดดูว่าคนนำส่งจะรู้สึกหวามใจแค่ไหน

ชั่วชีวิตที่แสนสั้นของคนเรานั้น ไม่น่าเชื่อว่าเรานึกถึงแต่เรื่องของความรักได้ทุกวันโดยไม่รู้จักเบื่อจักหน่าย

ดูราวกับว่าคนเราเกิดมาเพื่อที่จะรัก รัก รัก และรักเท่านั้น

รักตัวเอง รักพ่อแม่ พี่น้อง รักเพื่อนพ้อง รักผัว รักเมีย รักใครต่อใครที่อยู่รอบข้าง และแม้แต่คนที่อยู่แสนไกลที่เราไม่เคยได้รู้จักมักจี่อย่างดารา นักกีฬาต่างชาติต่างภาษา เราก็ควักใจให้รักไปแบบไม่เคยตระหนี่ถี่เหนียว ไม่เว้นแม้แต่หมู หมา กา ไก่ ดอกไม้ สายลม แสงแดด เราก็รักไปเสียสิ้น

และความรักที่มาแรงเสมอก็คือ…เงิน เรารักเงิน
หรือใครไม่รัก บอกมา(จะได้ขอมารักเสียเอง…)

อย่า…อย่าเพิ่งรีบสำลักกับความรักที่ฉันนำเสนอ ขอให้ฉันได้เล่าให้ฟังบ้างว่าความรักของฉันเป็นอย่างไร

ขอยืนยันอีกทีว่า

“ฉันรักคนอ่าน” จริงๆ และรักมากด้วย เรียกว่ารักหมดใจก็ได้อีก…


ความรักของฉันที่มีต่อคนอ่าน หรือที่จริงแล้ว ควรจะเรียกว่า “ผู้อ่าน” นั้น เป็นความรักที่ฉันเองไม่เคยคาดคิดมาก่อน ว่ามันจะผูกพันอะไรกันนักกันหนา ฉันก็เหมือนแม่ค้าขายของ ส่วนผู้อ่านที่ซื้อหนังสือก็คือลูกค้า แถมยังเป็นลูกค้าที่ไม่เคยพบหน้ากันอีกด้วย

คนซื้อ คนขาย …อย่าว่าแต่เรื่องความรักอันลึกซึ้งเลย แค่คำว่า มิตรภาพ ก็แสนจะจำกัดด้วยระบบธุรกิจ

แต่ยกเว้นคนขายของอย่างฉันไว้สักคน ฉันเป็นแม่ค้าใจอ่อน

สิบปีที่ฉันเป็น บ.ก.ทำหนังสือบันเทิงให้เด็กวัยรุ่นอ่าน มุมมองความรักของฉันเปลี่ยนไป

เดิมเคยคิดว่าทำด้วยใจรักในตัวหนังสือเท่านั้น ไม่เคยคิดไปถึงว่าทำด้วยใจรักคนอ่าน แต่ทุกวันนี้กลายเป็นว่า ทำหนังสือด้วยความรู้สึกรักผู้อ่าน มากกว่ารู้สึกรักในตัวหนังสือ

เพราะตัวหนังสือมันรักเราตอบไม่ได้ แต่ผู้อ่านสิ ที่รู้จักรักตอบเรา

แฟนหนังสือของฉันเป็นเด็ก ความน่ารัก ความบริสุทธิ์มีครบถ้วน และแม้จะเป็นเด็กวัยรุ่นที่แสนห่าม แต่พวกเขาก็นับถือความสามารถของเรา ถ้าไม่นับถือ เขาจะซื้อหนังสือมานั่งอ่านนิ่งๆ แล้วชื่นชม ซึมซับ กับสิ่งที่เราสื่อให้หรือ

…ถามหน่อย มีผู้ใหญ่คนไหนที่ไมรักเด็กที่พร้อมจะเชื่อฟังคุณบ้าง...

คนที่ไม่เคยคบเด็ก หรือได้อยู่ใกล้ชิดกับเด็ก จะไม่มีวันรู้ว่า ในยามที่พวกเขารักคุณนั้น พวกเขาแทบจะยอมถวายชีวิตให้คุณ คุณป่วยไข้ เขาเฝ้าถามอาการ เมื่อถึงวันเกิดคุณ เขาพร้อมใจกันอวยพร

วันวาเลนไทน์ ในขณะที่คนรักของคุณเห็นว่าไร้สาระเหลือเกิน ไอ้เทศกาลบ้าบอตามอย่างฝรั่งนี้ แต่เด็กๆ แฟนคุณจะส่งการ์ดบอกรักต่อคุณแบบไม่เคยลังเล

วันตรุษจีน ก็ยังอุตส่าห์ส่งขนมเข่งมา …คิดดู

ยิ่งวันเวลาผ่านไป ความรัก ความผูกพันที่ฉันมีต่อแฟนๆของฉันยิ่งลุกลามไปใหญ่โต

ลองคิดดูสิว่า ถ้าคุณเติบโตไปพร้อมๆกับใครสักคนเป็นระยะเวลายาวนานถึงสิบปีนั้น คุณจะรักและสนิทสนมกับเขามากแค่ไหน

บางครั้งคนที่ไม่มีลูกอย่างฉัน ก็รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นแม่ของเด็กๆเหล่านั้น และเมื่อพวกเขาโตขึ้น เลิกอ่านหนังสือเราไป ฉันก็จะมีลูกคนใหม่เข้ามาให้ต้องเลี้ยงดูกันอีก

รุ่นแล้วรุ่นเล่า คนแล้วคนเล่า มาเท่าไหร่ รับไหว รับหมด

ยามที่เด็กมีปัญหา ปรึกษาพ่อแม่ไม่ได้แล้ว เขาก็จะเขียนจดหมายมาหารือกับฉัน แต่บางทีเขาก็ไม่ได้ต้องการคำแนะนำอะไรนอกจากแค่อยากระบาย ซึ่งตรงนี้ทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนเพื่อนคนหนึ่งของเขา

หรือจะเรียกว่าเป็นกระโถน ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด

แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่เด็กเท่านั้นที่เห็นฉันเป็นที่พึ่งพาทางอารมณ์ของพวกเขา ฉันเองก็เห็นพวกเขาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในยามอ่อนล้าเช่นเดียวกัน

ในยามอกหักรักคุด ในยามโดนเพื่อนงูเห่าหักหลัง ในยามจิตใจหดหู่ซึมเศร้า แทนที่ฉันจะวิ่งไปกระโดดตึก ฉันก็ใช้เด็กๆเป็นที่เยียวยาหัวใจ

หยิบจดหมายขึ้นมาอ่านเปิดอีเมล์เข้าไปสิ สักประเดี๋ยวก็ ผ่อนคลายหายเครียด ทิ้งไปได้เลยพาราเซตมอล 2 เม็ด เพราะในที่สุดแล้วก็หายปวดหัวเป็นปลิดทิ้ง

ความรู้สึกตอนนั้นก็คือ ฉันไม่ได้โดดเดี่ยวอย่างที่คิด ถ้าหากคนใกล้ชิดไม่ได้รักฉัน ก็มั่นใจได้เลยว่ายังมีคนที่จะรักฉันอีกนับหมื่นทั่วประเทศ

แคร์อะไรมันล่ะ…กะอีแค่คนบางคน

เวลามีใครเอ่ยประโยคทำนอง ฉันทำหนังสือหลอกเด็ก ฉันอยากจะเถียงเหลือเกินว่า เอ็งลองเข้ามาทำดูสิ แล้วเอ็งจะรู้ว่า ผู้อ่านของเอ็งน่ะเขาบริสุทธิ์เกินกว่าที่เอ็งจะไปหลอกเขาได้ลงคอ

เขาอดออมค่าขนมห้าหกสิบบาทมาซื้อหนังสือเอ็งด้วยใจที่ศรัทธาเต็มปรี่ แล้วเอ็งยังจะหลอกขายยาพิษให้เขาอีกหรือ อ้อ…แต่ถ้าสันดาบดิบของเอ็งเป็นคนเลวมาตั้งแต่ชาติปางก่อน อันนั้นก็ไม่แน่ เอ็งอาจหลอกเขาได้ แต่เชื่อข้าเถอะ ตายไป ยังไงเอ็งก็ตกนรก

ที่ใดมีรัก…ที่นั่นมีรัก ขอย้ำอีกที

ความรักนับเป็นเรื่องเดียวที่เรายุยงให้ใช้กันอย่างสุรุ่ยสุร่าย เพราะที่ใดมีรัก ที่นั่นก็…ก็มีรักนั่นแหละ ถึงแม้ใครจะบอกว่ามีรักย่อมมีทุกข์ แต่เราๆ ท่านๆ ก็มักเห็นทุกข์เป็นเรื่องเล็ก เห็นรักเป็นเรื่องใหญ่

ทุกข์เพราะรัก ดีกว่าทุกข์เพราะไม่มีรัก เพราะมนุษย์มิใช่ตอไม้ แต่มนุษย์เป็นดั่งต้นไม้ อยู่ได้ก็ด้วยหยดน้ำแห่งความรักหล่อเลี้ยงหัวใจ หมดรักเมื่อใด ก็หมดลมเมื่อนั้น เพราะนั่นแปลว่าเราหมดเวลาที่จะรักตัวเองเสียแล้ว

แต่ในชั่วขณะที่ยังไม่สิ้นลม เราก็ไม่มีวันสิ้นรัก…เพราะความรักหมายถึงชีวิต และชีวิตประกอบขึ้นด้วยความรัก

เมื่อได้โจทย์มาว่า ให้เขียนเรื่องเกี่ยวกับความรัก ฉันจึงรีบตะครุบมาเขียน เพราะข้อมูลรักมันอัดแน่นเต็มหัวใจ

อยากจะสารภาพให้โลกรู้ทั่วกันว่า...

ฉันโชคดีแค่ไหนที่นอกจากได้ทำงาน ได้รับเงินเดือนตอบแทนแล้ว ยังมีเบี้ยเลี้ยงเป็นความรักจากผู้อ่านอีกด้วย




อิงค์ ปรนัย (อัยย์)
บรรณาธิการบริหาร
นิตยสาร I-SPY, J-SPY, Sincere



.................................................



อยากละลายไปกับสายตาของเธอ ริชาร์ด เคลย์เดอแมน

รักนะ จุ๊บๆ








Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 30 กันยายน 2553 21:08:43 น. 21 comments
Counter : 636 Pageviews.

 
ผู้ชายคนนี้ตาสวยจัง แทบเคลิ้ม...
ตอนนี้กะลังอ่านตอนอวสานอยู่ค่ะ...


โดย: ปราย IP: 118.172.187.224 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:8:42:39 น.  

 
รักคนอ่าน ศิษย์เก่าเจสปาย อย่างน้องปรายนะคะ


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:8:44:14 น.  

 
ก่อนจะขอตัวไปทำงาน ขอบอกว่า

รักคนอ่านบล็อกนี้ทุกคนค่ะ

....(หวานได้อีกฉัน)....


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:8:46:36 น.  

 
ปรายก็รักพี่อิงค์ค่ะ..^^..
รัก J และ รัก I เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ Sincere




โดย: ปราย IP: 118.172.187.224 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:8:53:04 น.  

 
สวัสดีครับ พี่อัยย์
หลานผมอยู่ ม. 2 อ่านI-SPY
ผมต้องไปยืมอ่านบ้างแย้ว



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:10:22:14 น.  

 
ฝึกจิตใจให้สันโดษเป็นเนืองนิตย์ จะพบกับชีวิตสงบสุข

ขอความสงบ สุข ปราศจากทุกข์ใด ๆ จงเป็นของเพื่อนบล็อก ตลอดไป..นะคะ




ชีวิตนักล่าฯก็เป็นแบบนี้แหละ

มักจะเสียท่า เสียเปรียบ เสียรู้ แต่ไม่ยักจะเสียตัว...ทำใจแระ

คุณอ้ยย์..จ๋า ที่ว่าทำใจแระ..น่ะ ทำใจเรื่องไร..จ๊ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:10:44:16 น.  

 
ถ้าเค้าเขียนอะไรแล้วมีคนอ่าน เค้าก็รักคนอ่านเหมือนกัน

แต่ตอนนี้ขอรักคนเขียน(นิยายให้อ่าน)ก่อนนะจ๊ะ

ขยันอัพบล๊อกมากเลย เดี๋ยวไปตามอ่านเบื้องหลังเบื้องลึกก่อน อยู่ไหนว้า..


โดย: พจมารร้าย วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:10:49:31 น.  

 
บล๊อกดี ดนตรีไพเราะ อิอิ (คุ้นๆ) ^o^

ยังไม่ไปผุดไปเกิด จิตยังวนเวียนอยู่บล๊อกนี้ โบว่ววววววว

รักคนเขียนจ่ะ จุบุๆ



โดย: aim IP: 172.20.46.35, 119.46.99.2 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:12:50:00 น.  

 
อ่านซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ ผู้อ่านถอดหัวใจเขียน
อย่างแท้จริง และประทับใจคำพูดที่ว่า เขาอดออมค่า
ขนมเพื่อมาซื้อหนังสือ แล้วยังจะหลอกขายยาพิษ
ให้เขาเชียวหรือ...

ผู้อ่านไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูดประโยคที่ว่าหนังสือ
ดารานักร้องเป็นยาพิษ ผู้อ่านรู้แต่ว่า การที่คนๆนั้น
พูดออกมาอย่างนี้ ทำให้รู้ว่าบุคคลผู้นั้นไม่รู้จัก
คำว่า รัก อย่างแท้จริง ...

ไม่มีคำพูดใดที่ผู้อ่านจะบอกผู้เขียนไปมากกว่าคำนี้
รักพี่อิงค์ที่สุดในหัวใจ และจะรักตลอดไป...



โดย: ปราย IP: 113.53.114.180 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:13:19:44 น.  

 
ผมเป็นคนชอบซื้อหนังสือ แต่มักไม่ค่อยได้อ่าน
แล้วอย่างนี้คนเขียนหนังสือ จะเผื่อแผ่ความรักมาถึงบ้างหรือเปล่า...



โดย: ซาตานสีส้ม IP: 119.46.149.134 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:13:36:01 น.  

 



เดี๋ยวต้องถ่ายแปงตอนเตะบอลเอาไว้มั่งแระ สนุกใหญ่เดี๋ยวนี้ เตะบอลในสนามบาสคนเดียวเลย ได้เหงื่อทุกวัน ดีจะได้หายภูมิแพ้


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:14:09:06 น.  

 
ยู้ฮู..พี่อัยย์
ได้รับแล้วค่า ขอบคุณมากมายเลยนะคะ จุ๊บๆๆ
มีตกหล่นจากโพยหลังไมค์นิ๊สหนึ่งค่ะ
แต่ไม่ต้องต๊กกะใจ ไม่ต้องส่งมาซ่อมนะคะ

ที่ล่องหนหายไป มีไอสปาย กะ ซินเซีย ค่ะ
เด่วจะตระเวนหาตามแผงเอง
จินกับร้านหนังสือเป็นของคู่กันค่ะ
แต่ก็ขอขอบพระคุณสำหรับน้ำใจที่น่ารักมาก ๆ นะคะ

ตอนเที่ยงไปซื้อของที่ริมปิงซุปเปอร์สโตร์
เห็นพนักงานกะลังแพคหนังสือไอสปายเตรียมวางแผง
แสดงว่าหาตามแผงหนังสือได้แล้ว อุอุอุ
พ็อกเก็ตสองเล่มที่เหลือ ความตั้งใจไว้ว่า

หนึ่งเล่ม สำหรับห้องสมุดโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม
ให้น้อง ๆ ม.1 - ม.6 ได้อ่านกันค่ะ
อีกเล่มที่เหลือ สำหรับห้องสมุดการศึกษานอกโรงเรียน
อ.สะเมิง สำหรับประชาชนทั่วไป
กลับมาจากญี่ปุ่น จะเอาไปตามที่ตั้งใจไว้
เสร็จภาระกิจเมื่อไหร่ จะรายงานค่ะคุณพี่

น้องเต็นท์เป็นคนที่มี DVD การ์ตูนเยอะมาก
ไป แม่สาย ข้ามไปฝั่งพม่าที่ไร หอบมาเป็นกระบุง
ทั้งของพ่อแม่ลูก ซิบ ๆ ไปหลายพัน กะดูกันเป็นปี ๆ 55
แต่ของขวัญน้องเต็นท์ที่พี่อัยย์ส่งมา ไม่ซ้ำยังไม่มีค่า
อิอิอิ ดีใจจัง

ค่ำ ๆ แวะมาใหม่ค่า
ขอบคุณอีกครั้งนะคะพี่อัยย์


โดย: JinnyTent วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:14:17:27 น.  

 
สวัสดีวันสีเขียวค่ะ ดูแบบแจมๆ กับสมาชิกในบ้านค่ะ กะว่าจะไว้ลุ้นคู่ท้ายดีกว่าค่ะ


โดย: ไผ่สวนตาล วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:16:21:38 น.  

 
อ่านเพลินดี

สมัยก่อนต้อง 151 152 เดาออกมั้ยอะไร โฟนลิงค์ นั่นเอง ต้องคิดกลอนส่ง โทรไปฝากข้อความทีรู้สึกอายยังไงก็ไม่รู้ แน่นอนล่ะ กลอนเราหวานซะขนาดนั้น ส่วนจดหมายผมไม่ค่อยได้เขียนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เขียนกลอน (มุกประมาณเสื้อเธอมีรูด้วย ลูเยิฟ ประมาณนี้)

มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียดเนอะ มีคนให้รักก็ดีกว่าไม่มีคนให้รักอยู่แล้วล่ะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:16:23:48 น.  

 
คำนี้ว่าง แวะมาหาพี่อัยย์ค่ะ

เกือบจะไม่ได้ถูกพี่อัยย์รักเสียแล้ว

.
.
ดูบอลกะเค้าบ้างหรือเปล่าคะ


โดย: หยุ่ยยุ้ย IP: 61.90.105.137 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:19:47:00 น.  

 
แวะมาอ่าน ^^


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:20:52:18 น.  

 

ฉันโชคดีแค่ไหนที่นอกจากได้ทำงาน ได้รับเงินเดือนตอบแทนแล้ว ยังมีเบี้ยเลี้ยงเป็นความรักจากผู้อ่านอีกด้วย

สวยงามมากเลยคะ จะมีสักกี่คนที่ได้สิ่งเหล่านี้มาพร้อมๆกันคะ


โดย: cengorn วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:20:54:39 น.  

 
ตอนเด็กๆ ซื้อหนังสือนิตยสารหลายอย่างครับ
ก็รู้สึกผูกพันธ์ และศรัทธา กับ ทีมงาน หนังสือ พวก บก. นักเขียนต่างๆ ที่เราชอบ รู้สึกเขาเขียนอะไรเราก็จะชอบไปหมด
แต่ก็ไม่เคยเจอกัน หรือเขียนจดหมายไปหาก็น้อยครั้งเต็มทีครับ

แต่ก็เชื่อว่า แต่ก่อนความผูกพันธ์ระหว่าง คนเขียน กับ คนอ่าน มันมีความสัมพันธ์แนบแน่นดี ผมจึงเชื่อ ที่คุณอัยย์บอกว่า "รักคนอ่าน"

พูดถึงการเขียนจดหมาย ดูเป็นอะไรที่โรแมนติก ทีอีเมล์ทำไม่ได้ ผมยังทันที่คุณอัยย์เขียนถึง ยิ้มก่อนอ่าน ตาหวานก่อนเปิด หรือขอบคุณไปรษณีย์ สมัยก่อนก็ถือว่า น่ารักดี พอโตขึ้นก็รู้สึกว่าเชย แต่มันก็มาจากความจริงใจเหมือนกัน

สมัยนี้จดหมายอีเล็กทรอนิกส์ รวดเร็ว แต่ บางอย่างก็ก๊อปๆ มา รูปภาพ อะไรน่ารัก แต่ก่อนนี่ต้องวาด ต้องแต่งเอง

ผมเชื่อว่า การใช้อีเมล์มากขึ้น จดหมายถึงกอง บก หนังสือน้อยลง และความผูกพันธ์ กันแบบเก่า ก็น่าจะน้อยลง
ผมว่า คนใช้อีเมล์ อาจจะแข็งๆ กว่า คนเขียน จม.จากใจฉัน

แต่ก่อนมีแฟนคนแรก ก็ลำบากตรากตรำเหมือนกันครับ
ใช้จดหมายเป็นแม่สื่อ โทรศัพท์ ไม่มีกันทั้งสองคน

อยู่พัทยา ครับ ตอนนี้


โดย: dj booboo วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:22:00:44 น.  

 
หวัดดียามดึก

ฟังเพลงยามดึก เพลินจริงๆ..

ทำงานก่อน รักษาสุขภาพด้วย


โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:23:18:42 น.  

 
ไม่ว่าจะเป้นเรื่องหนัก เรื่องเบา คุณอัยย์มัเพือนๆที่รักคุณอัยย์ให้กำลังใจเสมอคะ
บางเรื่องเราไม่ได้เป็นคนแก้ไขหรือเป็นคนตัดสินใจ ได้แต่หวังว่าวันหนึ่งมันคงดีขึ้น ตราบใดที่มั่นใจว่าว้นนีเรามั่นดีที่สดุแล้ว ไม่สามารถทำได้มากกว่านั้อีกแล้ว เราจะได้ไม่มานึกว่า "ถ้าเป็นอย่างนั้น ทำอย่างนี้ดีกว่า"
เราก็คงต้องรอเวลเท่านั้นเองคะ แต่ช่วงที่รอนีหละคะที่มัน จะสู้กับความหม่นหมองอย่างไร ตอนนี้ขอ Focus ดูบอลแก้หม่นหมองก่อน คริคริ ความสุขเล็กๆน้อยอะไรที่ใกล้มือ ก็เอาไว้ก่อนดีกว่าคะ 555


อีกครั้งนะคะ คุณอัยย์ อรชอบประโยคที่คุณอัยย์เขียนไว้นะคะ

"ฉันโชคดีแค่ไหนที่นอกจากได้ทำงาน ได้รับเงินเดือนตอบแทนแล้ว ยังมีเบี้ยเลี้ยงเป็นความรักจากผู้อ่านอีกด้วย"


สวยงามมากเลยคะ จะมีสักกี่คนที่ได้สิ่งเหล่านี้มาพร้อมๆกันคะ/ อร


โดย: cengorn วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:23:50:39 น.  

 
เพราะเน็ตใช้งานไม่ได้ถึง 2 วัน เลยไม่ได้ฝากรอยจารึกทิ้งไว้ คืนนี้..มาสาย ยังดีกว่าไม่มา


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:22:08:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นักล่าน้ำตก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




เป็นนักธรรมชาตินิยม

และ...เจตนารมณ์ยังคงเหมือนเดิม



( มี คนกำลังแวะเข้ามา )
New Comments
Friends' blogs
[Add นักล่าน้ำตก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.