Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
กิเล้ส....กิเลส she is Blythe

เมื่อไม่กี่วันนี้พาเด็กๆไปodaiba
แน่นอนว่าต้องแวะร้านประจำของเขาคือ Toys R us
ร้านขายของเล่นร้านยักษ์
ผู้ใหญ่ที่มีฐานะเป็นบิดามารดามักจดเข้าทะเบียน"เข้าข่ายร้านอันตราย"
ถือว่าเป็นร้านที่มีผลต่อความมั่นคงของเงินในบัญชีของครอบครัว
แต่ความจริงแล้ว...
เด็กๆบ้านนี้ไม่เคยเลยแม้สักครั้งที่จะร้องลงดิ้นพล่านกลางพื้น
เพื่อเรียกร้องจะเอาของเล่นชิ้นนั้นชิ้นนี้ให้เอือมระอา
เพราะเขารู้ดีว่า ของเล่นใช่จะได้รับการซื้อให้ได้ง่ายๆ
ต้องโอกาสพิเศษจริงๆ ปีละครั้งสองครั้ง
อย่างวันเกิด หรือ คริสตมาส
หรือไม่ก็เก็บตังค์สะสมมาซื้อเอง
(บางทีให้ตังค์ซื้อหนมค่ะ หากไม่ใช้ก็เก็บหยอดกระปุกกันเอง)
เพราะฉะนั้นสำหรับเด็กๆแล้ว แค่ได้มาเมียงมองแตะๆจับๆ
window shoppingก็ยังดี
พอเข้าไปในร้านแล้ว
ฉันก็ปล่อยเขาไปตามที่ๆเขาอยากจะดู
อากิมักจะไปตรงมุมของplastic model
มะลิจะไปตรงมุมของsoftต่างๆของnintendo
ปกติฉันจะติดตามมะลิด้วย
แต่ครั้งนี้ฉันก็อยากเดินดูรอบๆสักหน่อย
เลยนัดเวลากัน
ฉันเองเดินไปเรื่อย ไม่ได้มีจุดหมายอะไร
แล้วดันมาหยุดกึ้กตรงที่เลนของตุ๊กตาบ้าบี๋ทั้งหลาย



ขณะยืนดูตุ๊กตาตัวหนึ่งได้ซักนาทีกว่าก็ได้ยินเสียงเด็กคนหนึ่งดังลั่น
"แม่....แม่...ดูตุ๊กตาตัวนี้สิคะ หน้าตาน่ากลัวจัง"
เด็กหญิงอายุประมาณซัก ๗-๘ขวบดึงชายเสื้อแม่ของเขา
อ้าว...
ชี้มายังตุ๊กตาที่ฉันกำลังยืนดูอยู่นี่หว่า
"บาร์บี้น่ารักกว่าตั้งแยะ"
เด็กคนนั้นพูดอะไรต่อไปอีก แต่ฉันไม่ได้สนใจนัก
เพราะฉันกำลังสนใจเจ้าตุ๊กตาตัวนี้มากกว่า


นี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ที่ตาฉันเมียงมองเจ้าตุ๊กตาหัวโตตัวนี้
ไม่ว่าจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่
กิเลสครอบงำฉันมานานพอสมควร
เจ้ากิเลสมันคอยสั่งฉันทุกทีแหละว่า
"ซื้อเดะ ซื้อเดะ...อยากได้ไม่ใช่เหรอ
ตัวนี้ผมยาวสลวยเชียว
แต่งตัวเป็นเจ้าหญิงหัวแม่โป้งด้วยนะ"

แต่ฉันก็ไม่ได้ทำตามใจตามกิเลสตัวเอง
ด้วยเหตุผลว่า "ไร้สาระและฟุ่มเฟือย"บ้าง "จะบ้าเหรอ"บ้าง
อ่า...
แต่หนนี้กิเลสมาแรงมากผิดปกติ
มันบอกฉันว่า
"ก็เมื่อตอนคริสตมาส เคนโกะเขาถามไม่ใช่เหรอ
ว่าได้ซื้อของขวัญให้ตัวเองบ้างหรือเปล่า
เธอยังไม่ได้ซื้ออะไรให้ตัวเองชื่นใจเลยนี่"

"ก็ฉันกะจะประหยัดไง"
ฉันเถียงกิเลส แต่โดนมันสวนกลับออกมาว่า
"นานๆที ซื้อของให้ตัวเองเล็กๆน้อยๆบ้างจะเป็นไรไป
จะได้มีพลังรับใช้คนในบ้านต่อไปได้ไง"

อืมมม...เหตุผลของเจ้ากิเลสเข้าทีแฮะ
ยืนสองจิตสองใจอยู่นาน
ถ้าใครเห็นฉันตอนนั้นคงงง
เพราะฉันยืนนิ่งมองตุ๊กตาอยู่นานมากจริงๆ
ตัวใหญ่มันแพงไป
ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยซื้อของเล่นแพงแบบนี้
ตัวเล็กอาจพอไหวนะ..
เจริญสติเร๊ว อยากได้ก็รู้ว่าอยากได้
เจริญแล้ว รู้ว่าอยากได้แล้ว แต่ก็ยังอยากได้อยู่ดี ฮี่ฮี่
มือของฉันเอื้อมไปหยิบแผ่นคูปองที่วางตรงหน้าตุ๊กตานั้น
เหวอออ...
ฉันเดินใจหวิวๆด้วยความที่ใจพ่ายแพ้กับกิเลสส่วนตัว
ฉันเอาคูปองไปจ่ายตังค์แล้วนำไปยื่นเพื่อรับตุ๊กตาจากเคาน์เตอร์รับสินค้า

เฮ่อ....ในที่สุดก็แพ้กิเลสเจ้ากรรมจนได้กรู
ไม่เป็นไร...
นี่ค่ะ ตุ๊กตาตัวใหม่




Blythe -Penny little
ตัวสูงประมาณ๑๓เซนติเมตร
ตากระพริบได้ด้วย
ผมยาวสีทอง มีที่คาดดอกไม้ ชุดสีชมพูบานแฉ่ง
มีฐานรองรับเป็นดอกไม้ด้วย โอ้โห อื้อหือ
(เค้าเอามาจากนิทานเรื่อง เจ้าหญิงหัวแม่โป้ง)
ไม่อยากจะสัญญากับตัวเองเลย
ว่าจะไม่ซื้ออะไรแบบนี้อีก
กลัวผิดสัญญา


ฉันเอาตุ๊กตาตัวใหม่ให้มะลิดู มะลิเขาก็งงๆถามว่าฉันซื้อมาทำไม
ฉันเลยบอกว่า
ตุ๊กตาแบบนี้เคยอยากได้มาตั้งแต่เด็กๆ
(ตอบไปเขินไป ไมกรูไม่รู้จักโตซะทีว้าาา)
มะลิเขากลัวพวกตุ๊กตาเปิดปิดตาได้มาตั้งแต่ยังเล็กๆ
เพราะฉะนั้นตุ๊กตาแบบนี้จะไม่มีอยู่ในครอบครองของเค้าเลย
มีแต่พวกตุ๊กตาหมีตุ๊กตาหมาตุ๊กตากาตุ๊กตาไก่(สองตัวหลัง โม้ฮ่ะ)
เมื่อไม่มีคนร่วมฝันก็เลยเฉาๆเล็กน้อย
ถ้ามะลิเขาเล่นฉันยังพลอยได้แจมๆด้วยน่ะ


ต่อจากนี้ถือเป็นของแถมประดับบล็อกแล้วกัน



เจมส์ และ บาร์บี้
ซื้อมาสี่ปีแล้วมั้ง
เจมส์ charactorจากเรื่อง พีชยักษ์(เรื่องแต่งของนักเขียนคนโปรด Roald Dahl)
animationเครือwalt disney
ที่เป็นผลงานของTim Burtonที่สร้างเรื่องCorpse Bride กับชาร์ลีและโรงงานช็อกโกแลตไงคะ
เป็นของแถมจากที่ซื้อวิดิโอค่ะ
(ความจริงเกือบๆจะบอกได้ว่าตัดสินใจซื้อเพราะตุ๊กตา)
บาร์บี้นี่ก็ซื้อจากToy R us เหมือนกัน
วันนั้นช่วงเทศกาล บาร์บี้นอนแน่นิ่งอยู่ในกระบะเซลกระหน่ำ ตัวละ ๓-๔ร้อยเยนเอ๊งงง
ด้วยคิดว่ามะลิเขาจะสนใจ
ปรากฎว่าไม่สนเลยแฮะ เล่นเองก็ได้ว้าาา
(ตั้งใจเอามาเล่นเองก็บอกเถอะ)




และนี่คือBratz ซื้อมาเมื่อสามสี่ปีเช่นกัน
พอดีฉันไปเห็นที่ร้านของคนจีนแถวๆตลาดนัดameyoko
แขวนป้ายว่าตัวละ๓๕๐เยน แขวนเหมือนขายของแถวๆสำเพ็งเลย
เห็นสัดส่วนแปลกดี หัวโต(เหมือนใครว้าา)เท้าโต และหน้าตาเกร๋ไกร๋เลยซื้อมา
พอมาลองsearchในเน็ตดู ทำให้ได้รู้ว่าช่วงนั้นฮิตBratzกันมากในอเมริกาและญี่ปุ่น
เพราะเสื้อผ้าจะออกแนววัยรุ่นมาก
(ว้าย ซื้อของฮิตนี่ผิดนโยบายของตนเองนะฮะ)
ตามร้านของเล่น แพงกว่านี้เยอะเป็นเกือบ๗-๘เท่า
ซื้อของมาได้ถูกนี่มันเป็นปลื้มเหมือนกัน
(ปลื้มอะไรเนี่ย ฮ่าฮ่าฮ่า)


ข้อดีอีกอย่างของ บาร์บี้กับBraztz แล้วก็Blytheนี่ คือ แอ่นแอนแอ๊น...
เล่นเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ค่ะ
(หนุกดีๆๆ)
(โอ้โห ตุ๊กตาวิเศษ เล่นเปลี่ยนเสื้อผ้าได้!!!)
คิดๆเหมือนกัน ว่า
คงมีสักวันที่พอจะสลัดกิเลสออกจากตัวได้มากกว่านี้แล้ว
ว่าแต่นึกภาพตอนตัวเองสละสมบัติพวกนี้ไม่ออกเลย..







Create Date : 12 มกราคม 2550
Last Update : 22 มกราคม 2559 20:22:32 น. 0 comments
Counter : 775 Pageviews.

silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.