Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

คำถามเกี่ยวกับcustom blythe และ อื่นๆ


มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เล่นไบลธ์หลังไมค์และเมลมาถามบ่อย
เลยขอแปะตอบคำถามต่างๆไว้ที่บล็อกนี้เลยค่ะ




๑.
รับcustomตามสั่งหรือเปล่า
หากรับคิดราคาเท่าไหร่

ช่วงแรก ๆ รับทำค่ะ
แต่ตอนนี้ไม่รับแล้วค่ะ

๒.
รับpre order และรับซื้อ blytheหรือเปล่า

ไม่รับค่ะ



๓.
รับสอนcustomมั้ย

สอนให้ทางเน็ตนี้ได้ค่ะ
ส่งคำถามมาทางหลังไมค์, เมล
หรือโพสต์คำถามไว้ในบล็อกนี้ก็ได้ค่ะ

๔.
ซื้อBlytheจากที่ไหน

ส่วนใหญ่ประมูลของมือสองจาก yahoo auction ค่ะ

๕.
ULALA เป็นไบลธ์รุ่นไหน

Cousin Oliviaค่ะ



๖.
ผมของULALA customด้วยวิธีอย่างไร

rerootด้วย saran สีpink , bronze, milkypink, white silver ฯลฯ

๗.
eyechipของเรไร,ulalaเป็นเลนส์แบบ flat ของ coolcat หรือเปล่า
ช่วยบอกวิธีทำด้วยได้ไหมคะ

eyechipsของเรไรและulalaไม่ใช่เลนส์แบบflatของcoolcatค่ะ
(มีเพื่อน ๆ ถามมาบ่อยเหมือนกันเกี่ยวกับเรื่องนี้)
เลนส์ของเรไรและ ULALA ที่เป็นดอกไม้เล็ก ๆ ข้างใน
เป็นเลนส์ที่ทดลองทำเอง
โดยเทเรซินในแม่พิมพ์
ใส่ object เล็ก ๆ เช่นดอกไม้, มุก ฯลฯ ในนั้น
(เราไม่เคยใช้เลนส์ของ coolcat ค่ะ)





๘.
ช่วยสอนวิธีหล่อeyechipsให้หน่อยได้มั้ยคะ

ความจริงเคยตอบคร่าวๆไว้ที่-->บล็อกของเรไรดังนี้ค่ะ
ตอนแรกต้องทำแม่พิมพ์ก่อนโดยการใช้ซิลิโคน
เมื่อได้แม่พิมพ์แล้วถึงเทเรซิ่นค่ะ


ไม่แน่ใจว่าวิธีที่ใช้อยู่จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดหรือเปล่า
เพราะเป็นการทดลองทำ
และทำแล้วเสียประมาณครึ่งต่อครึ่ง
(แต่คิดว่าเป็นเพราะ mold แม่แบบที่ตนเองทำยังไม่ดีสมบูรณ์มากกว่า)
เอาเป็นว่า หากว่างได้ถ่ายรูปใหม่แล้วจะทำ how to แปะบล็อกให้ค่ะ
แต่คงต้องรออีกนานเพราะไม่ว่างเลย



๙.
ทำeye chipขายหรือเปล่า

ไม่ทำขายค่ะ

๑๐.
มีวิธีปลูกผมง่ายๆกว่าการจิ้มมั้ย

มีค่ะ ใช้เย็บติดหนังหัวแทนค่ะ

๑๑.
พี่sillyเล่นที่Blythe Thailandหรือเปล่าคะ

ไม่ได้เล่นที่Blythe Thailandค่ะ



๑๒.
พี่sillyไม่โมน้องขายหรือคะ

เวลาทำเสร็จแล้วขายไม่ลงทุกทีค่ะ -_-

๑๓.
sillyหยิ่งหรือเปล่า

ไม่หยิ่งค่ะ (มีถามงี้ด้วย ฮ่ะฮ่ะ)




หากมีคำถามอะไร
เกี่ยวกับการcustom blythe
เชิญเขียนถามไว้ได้ที่บล็อกนี้
(หลังไมค์หรือเมลก็ได้ค่ะ)
อาจไม่ได้เข้ามาเช็คบ่อยนัก
แต่จะพยายามเข้ามาตอบค่ะ

ขอบคุณที่คลิกเข้ามานะคะ^^
๒๖ มิ.ย.๕๒





updateคำถามดึกวันที่ ๓๐ มิ.ย. ๕๒


คำถามของคุณนู๋สงสัย
๑๔.
ทำไมน้องblytheของพี่ผมหยิกเกือบหมดเลยอ่ะ
สงสัยมานานมั้กๆๆ

เพราะว่าทำผมใหม่
โดยการเอาผมเก่าออกหมด
แล้วrerootปลูกใหม่ด้วยโมแฮร์แล้วก็ดัดให้หยิกค่ะ:)



คำถามของพี่เกี๊ยมและvisa by แต้ว
๑๕.
"คาดชื่อที่รูปตัวใหญ่ๆหน่อย
คนอื่นจะได้ไม่เอารูปไป"ทำมาหากิน" .."

จะพยายามค่ะ แหะแหะ..
(ยังมาแหะแหะอี๊ก!!)
ขอบคุณมากๆนะคะที่เป็นห่วง


คำถามของคุณเนม
๑๖.
"คือว่าเรามีปัญหากับยัยตัวแสบที่ซื้อมาค่อนข้างมากเลยค่ะ T_T
เราจัดการศัลยกรรมให้เธอแต่ไม่สำเร็จซักที=_=
คือว่าติดตรงที่จะยัดส่วนของลูกตาทั้งหมดกลับไปที่เดิม
ตอนเอาออกก็ยากอยู่แล้ว แต่ตอนเอาใส่กลับเข้าไปนี่จนปัญญาจริงๆค่ะ"


ตอบอธิบายยาวสักหน่อยนะคะ

นี่เป็นภาพตอนที่งัดเอาเบ้าตาออก
(ความเห็นส่วนตัว)ทางด้านขวามือจะเอาออกง่ายกว่าทางซ้ายมือ
การนำใส่เข้าคืนดังเดิมก็เช่นเดียวกัน
ก็เหมือนกับการฉายหนังย้อนกลับจากปลายไปหาต้นเรื่อง
ตอนที่เอาออกนั้นเบ้าออกจากทางด้านขวามือ
ก็แปลว่า เวลาจะเอาเข้ากลับคืน
เราต้องเอาแกนด้านซ้ายเสียบที่ตรงรูเสียบแกนก่อน
โดยพยายามเสียบให้ลึกที่สุด(ตอนนี้สำคัญเหมือนกัน)
ให้แกนหมุนอยู่ในตำแหน่งเหมือนในภาพ
(เปลือกตาและขอบเบ้าตาล่างอยู่ในตำแหน่งที่เป็นไปตามรูป)
ที่ให้วางตำแหน่งให้เหมือนในภาพเพราะว่า
เมื่อเอาออกมาได้ในลักษณะนี้
แปลว่าจะสามารถใส่คืนได้ในลักษณะนี้เช่นกัน
ใช้ไขควงช่วยง้างใบหน้าให้กางออกพอที่จะใส่แกนกลับคืนได้
มือซ้ายคอยถือประคองเบ้าตาไว้
พร้อมที่จะช่วยดันเอาแกนตาเข้าไปในตำแหน่งช่องเสียบตลอด
แต่ในตอนนี้ควรระวังหน่อย
แม้ว่าจะต้องออกแรงกว่าปกติแต่ก็ต้องค่อยๆทำ
หากออกแรงเกินจำเป็นมีการแตกหักเสียหายทีนี้แก้ไขปัญหาลำบาก
หรืออาจไม่มีทางแก้ไขเลย
...
ทีนี้ถ้าในกรณีที่ว่า "ทำยังไงก็ยัดไม่เข้า ทำไงดี...."
จะมีอีกวิธีนึง วิธีสุดท้ายที่ความจริงไม่อยากแนะนำเท่าไหร่
เพราะเราคิดว่า การคงสภาพเดิมของตุ๊กตาให้มากที่สุดเป็นสิ่งสำคัญ
นั่นหมายถึงว่า ตุ๊กตาจะชำรุดน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้
(นอกเหนือจากส่วนใบหน้าที่เราตกแต่งรูปร่างออกมาให้เป็นตามที่ตั้งใจ)
แต่เมื่อไม่มีทางเลือกก็ต้องมีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันไป
คือ เราจะสังเกตเห็นว่า
ที่ยัดเบ้าตาได้ลำบากนั้นเป็นเพราะยัดแกนของเบ้าไม่เข้าไปในช่องได้ซะที
การจะง้างใบหน้าให้กว้างพอจนแกนยอมเข้าไปในช่องนั้น
บางทีก็กลัวๆกล้าๆว่าจะง้างแรงไปมั้ย
สรุปว่า แกนของเบ้ายาวเลยเข้ายาก
จะให้เข้าง่ายๆก็ขัดเกลาแกนของเบ้าออกอีกนิดนึง
ก็จะเอาเข้าง่ายกว่าเดิม
ซตพ.:D

ตามรูปเมื่อหันเอาเปลือกตาออกด้านหน้า
แกนที่จำเป็นต้องขัดออกจะอยู่ด้านซ้ายมือตามที่เห็นนี้
เส้นสีชมพูคือ ความยาวของแกนที่มีอยู่เดิม
เส้นเขียวคือ ส่วนที่จะขัดให้สั้นลงอีกนิด
(เวลาเอาเบ้าตาใส่ เปลือกตาจะอยู่ด้านหลัง
แกนที่ต้องการขัดออก จะอยู่ทางด้านขวามือของผู้ใส่)

วิธีการขัดคือ นำเอาเบ้าตามาวางตั้งฉากบนกระดาษทราย
เบอร์หยาบสักหน่อย (ประมาณเบอร์ 400)
ถูไปมาโดยรักษาองศาของแกนเบ้าตากับกระดาษไว้ที่ ๙๐ องศาตลอด
เพื่อที่จะได้ขัดออกในแนวขนานเท่ากันหมดทั้งแกน
ขัดออกสักประมาณ ๐.๕ - ๐.๖ มิลก็น่าจะพอค่ะ
ควรทำอย่างระมัดระวังและอย่าใจร้อนขัดออกทีละนิด
เพราะหากขัดออกมากไป ไม่สามารถจะแก้ไขอะไรคืนกลับมาได้
จากนั้นนำใส่คืนด้วยวิธีเดิมข้างบนโน้น
หากเหนื่อยใจ ใส่ไม่ได้ซะที ให้วางไว้ก่อน
พอสบายใจแล้วมาลองใส่ใหม่ ต้องใส่ได้เข้าสักวัน^^
หากทดลองตามที่บอกแล้วยังไม่ได้
เอามาคุยกันอีกทีนะคะ

หมายเหตุถึงทุกท่าน :
หากมีการผิดพลาดในการทำไม่ว่ากรณีใดก็ตาม
เราไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
เพราะฉะนั้นก่อนลงมือทำ
กรุณาใช้วิจารณญานของตนเองในการตัดสินใจทำนะคะ^^



คำถามของแต้ว - คุณvisa by แต้ว
๑๗.
"แผงลอยblythe จะเปิดอีกไหมคะ"

สงสัยจะปิดตายซะแล้ว...



คำถามของเจี๊ยบ - OKANEMOCHI
๑๘.
"พี่ฝนตัดชุดให้น้องๆเองด้วยหรือเปล่าคะ?"

ที่มีอยู่นี่มีทั้งที่ตัดเอง,ซื้อของมือสอง
และที่พี่ๆน้องๆส่งชุดถักมาให้ใส่เล่น
(จุ๊บๆ ขอบคุณอีกครั้งมายังที่นี้ค่ะ ดีใจมากๆ
หนูๆน่ารักสดใสขึ้นเยอะเลย)
พี่ชอบเล่นตัดเสื้อผ้า(มั่วๆ)ให้ตุ๊กตาน่ะจ้ะเจี๊ยบ หนุกดี..
เพียงแต่ว่าตอนนี้มันไม่ค่อยมีเวลา..


ขอบคุณทุกท่านที่คลิกมาค่ะ
แก้ไขเพิ่มเติม ๑ ก.ค. ๕๒ ค่ะ




updateคำถามดึกวันที่ ๑๑ ก.ค. ๕๒
คำถามของคุณนุ่น - หนีแม่มาอาร์ซีเอ
๑๙.
คุณฝนมีวิธีแกะน้องสองน็อตยังโดยที่ไม่ต้องผ่าหัวคะ
นุ่นมีน้องพิคคาดอลลี่อยู่ตัวหนึ่ง แงะหัวไม่ออกเลยค่ะ
ตอนนี้น้องเยินมากๆ อยากลองคัสตอมดู
แต่แงะหัวไม่ออกเลย
....


การแกะชิ้นส่วนของ รุ่นSuperiorโดยไม่ผ่าหัว
แบ่งคร่าวๆมี ๒ แบบ
แบบแรก
คือ ยังคงผมเดิมไว้ ไม่แยกส่วนหนังหัวออก(แกะเฉพาะใบหน้า)
๑. ไขสกรูด้านหนัง๒ตัวออก
๒.ใช้เข็มฟักหรือ คลิปปลดสปริง
๓.ใช้นิ้ว(เล็บ)ลองกดและแซะตรงรอยต่อของหนังหัวบริเวณหน้าผาก
เพื่อดูสามารถแกะรอยต่อได้ง่ายยากอย่างไร

Superiorรุ่นเก่าๆจะทากาวไว้เยอะกว่ารุ่นหลัง
หากรอยต่อดูพอจะถอดได้ง่ายลองใช้เล็บแซะ
หากตรงไหนที่เหมือนจะมีกาวมาก อาจใช้คัตเตอร์ช่วย
๔. ขยับตัวตุ๊กตาโยกหน้าหลังตามลูกศร เพื่อถอดbodyออก

๕. เมื่อรอยต่อหน้าด้านหน้าและหลังมีรอยแยกเล็กน้อย
ให้ใช้ไขควงแบนเล็กสอดในช่องนั้น
ค่อยๆงัดให้หัวด้านหน้าด้านหลังที่ประกบกันอยู่แยกออก

ระวังรอยที่จะเกิดจากการงัด
ขณะงัดโยกตัวตุ๊กตาไปด้วยจะงัดง่ายขึ้น
๖. งัดด้วยไขควงแบนในข้อ๕ สลับกับโยกตัวตุ๊กตา
ให้ชิ้นส่วนหน้าหลังแยกออกพอที่จะเอาคอออกจากหัวได้

๗. เป็นภาพอธิบายให้เห็นรายละเอียดของส่วนประกบของใบหน้า
ขอบด้านใน (ลูกศรชมพู และ ส้ม)ใช้เป็นตำแหน่งวางไขควง
ในการงัดส่วนนี้ให้แยกออก

(เวลางัดหลีกเลี่ยงไม่ให้ไขควงงัดตรงขอบส่วนนอก
เพื่อป้องกันไม่ให้ขอบรอยต่อของใบหน้าส่วนนอก(ส่วนที่ตาเห็น)เกิดรอยจากไขควง )
(ถ้างงตรงนี้ช่วยบอกด้วยนะคะ^^)
๘. ตรงรอยต่อของด้านหน้าด้านหลังและหนังหัวจะสามารถแยกออกได้ดังภาพ
หรือหากยังแยกไม่ได้ดีใช้เล็บหรือปลายคัตเตอร์ช่วยแซะอีกที
(ใช้อย่างระมัดระวัง)

๙. เมื่อแยกรอยต่อของหนังหัวได้แล้ว
ใช้ไขควงงัดหน้าให้แยกออก(ทั้งด้านซ้ายและขวา)

(ลูกศรสีชมพูชี้ให้เห็นตำแหน่งของขอบด้านใน
ที่จะใช้เป็นตำแหน่งวางไขควงเวลางัด
เพื่อไม่ให้ไขควงงัดตรงขอบส่วนนอก
ป้องกันไม่ให้ขอบรอยต่อของใบหน้าส่วนนอกเกิดรอยจากไขควง )
๑๐. จะแยกได้ตามภาพ


แบบสอง
แยกหนังหัวออกด้วย (เช่นต้องการปลูกผมใหม่ เป็นต้น)
จะอธิบายคร่าวๆข้ามขั้นตอนไปบ้าง(ที่ซ้ำกับข้างบน) หากมีส่วนไหนไม่เข้าใจถามได้นะคะ
๑. หลังจากถอดbodyออกแล้ว(ตามวิธีเดียวกับข้อ๑-๖ข้างบนโน้น)
จากนั้นถอดหนังหัวออกจากส่วนกะโหลก
ในกรณีที่จะปลูกผมใหม่อาจใช้วิธีดึงทึ้งผมด้วย (อาจดูน่าสงสารสักหน่อย-_-)

๒. แยกชิ้นส่วนได้ตามรูปภาพ

๓. ใช้คัตเตอร์หรือ art knifeแซะรอยต่อของกระโหลกและใบหน้า

(ขั้นตอนนี้อาจไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่โดยปกติรอยต่ออาจมีกาวติดอยู่)
๔. ใช้ไขควงงัดหน้าออกตามวิธีเดียวกับข้อที่๙ ของด้านบนโน้น ถอดหน้าออก

๕. จะแยกได้ชิ้นส่วนตามภาพค่ะ




updateคำถามวันที่ ๒๗ ต.ค. ๕๒
คำถามของคุณNote

๒๐.
ตอนนี้ผมพยายามอย่งมากในการใช้ สีพาสเทลในการ Custom น้องครับ
แต่ไม่เคยใช้เลย คือผมใช้ Soft pastel แบบน้ำนะครับ
ใช้กับแก้มกะตา ผมใช้นิ้วเลย เพราะใช้สำลีแล้วไม่ค่อยติดนะครับ
แต่มีปัญหาตรงจะนำมาใช้กับปากนะครับ
คือ เราต้องเอา Pastel มาทำเป็นผงก่อนใช่ไหมครับ
แล้วผสมน้ำยังไงอะครับ คือผสมเสร็จดูมันจางๆ ทาไปก็เป็นรอบปื้น จางๆ ไม่ข้นนะครับ

เวลาเราทำเป็นผง แล้วผสมน้ำนะครับ
เวลาเอาไปทามันก็เป็นผงๆๆ ติดอยู่ด้วยหนะครับ
ไม่ทราบว่ามีวิธียังไงในการทา พาสเทลกับปากหนะครับ


สีพาสเทลที่เราใช้เป็นแบบนี้

ไม่แน่ใจว่าเหมือนกันหรือเปล่า
แต่คิดว่าถ้าไม่ใช่แบบมีน้ำมันผสมจะใช้ได้ค่ะ
ของเราไม่ใช้ผสมน้ำค่ะใช้แบบผงๆไปเลย
หลังจากเกลา หรือ นำถูกับกระดาษแล้วใช้สำลี cotton bud
หรือ พู่กัน ทาหรือแต้มเอา
มีบ้างที่ใช้นิ้วเกลี่ย และใช้พู่กันปัดส่วนเกินออก

การขัดหน้าและพ่นเคลียร์เสปรย์หนาบางที่พอดี(ไม่มากไม่น้อย)
มีผลต่อการติดของสีด้วยเหมือนกันค่ะ
คุณNoteลองดูการแต่งหน้าของเมี่ยงคำที่นี่อีกครั้งนะคะ
ส่วนเรื่องของการแต่งรูปทรงของปาก ต้องใจเย็นด้วยง่ะค่ะ
อุปกรณ์ที่เราใช้ มีทั้ง คัตเตอร์ที่เป็นแบบแหลม30องศา(design knife)
ไขควงแบบแหลม ตะไบเล็กละเอียด router กระดาษทรายละเอียดค่ะ
(ไม่จำเป็นต้องมีครบค่ะ routerไม่มีก็ไม่เป็นไร)




คำถามของคุณYaiPloy

๒๑.
พี่คะ มีเรื่องอยากจาถามอ่ะ ค่ะ
พอดีเชือกที่ไว้สำหรับดึงเปลี่ยนสีตาของน้องมานหลุดอ่าค่ะ ...
แล้วลองผูกแบบเดิมแล้ว แต่ดันเปลี่ยนสีตาไม่ได้สะงั้น ...
มันต้องผูกยังไงอ่าค่ะ พี่
พอจารู้มั๊ยค่า รบกวนด้วยยน๊าค่า ขอบคุนค่ะ....


นี้เป็นภาพขยายเพื่อให้เห็นว่าเดิมเชือกผูกไว้อย่างไร
และที่ตำแหน่งไหนนะคะ
ปลายเชือกจะผูกปมไว้
แล้วสอดที่รูตามรูป
จากทางขวาออกซ้ายตามลูกศร

นี้เป็นภาพเพื่ออธิบายการทำงานของกลไก
ที่ทำให้ลูกตาเปลี่ยนสี (และเปลือกตาปิดเปิด)
อธิบายตัวเลขในภาพ
1สปริง
ที่จะเกี่ยวยึดกับหัวด้านหลัง
(ในภาพคือปลดสปริงออกจากหัวด้านหลังแล้ว)
หากต้องการให้เปลือกตาเปิดปิดได้
ปลดสปริงนี้ออกและผูกเชือกอีก ๑ เส้น แทน
(จะกลายเป็นมีเชือก ๒​เส้น
เส้นหนึ่งสำหรับหมุนเปลี่ยนลูกตา
เส้นหนึ่งสำหรับเปิดปิดเปลือกตา)
2เกียร์
ที่จะเป็นตัวล็อคให้แกนลูกตาหมุนตรงตำแหน่ง
ทำงานคู่กับ 3
3ทีบาร์
เป็นตัวค้ำให้2(เกียร์)หยุดในตำแหน่งที่เหมาะสม
4เรียกว่าอะไรเนี่ย?แหนบ?
เหมือนกับแหนบรถยนต์น่ะค่ะ
5เชือก
เมื่อดึง5(เชือก)แล้วแหนบจะโค้งตามเลข6
แล้วจะรั้งคืนให้แกนตาหมุนกลับมาตำแหน่งเดิมตามเลข7
แหนบจะเกี่ยวเนื่องกับแกนของลูกตาด้วย
จึงทำหน้าที่ให้แกนตาหมุนเลื่อนตามแรงดึงของเชือก

หากคุณYaiPloyมีโอกาสเปิดดูกลไกการเปลี่ยนตานี้อีกครั้ง
ลองทำความเข้าใจการทำงานของมันเป็นขั้น ๆ ไป
ทีนี้หากเจอปัญหาอะไรเช่น..
ดึงเชือกแล้วตาไม่หมุนคืน อะไรแบบนี้
จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกจุดค่ะ



คำถามของคุณsranee
๒๒.
กำลังจะใช้สีsoft pastelทาปากน้องค่ะ ขอถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้งนะคะ
เวลาทาใช้สีpastelที่ขูดเป็นผงแต้มกับพู่กัน
โดยไม่ต้องผสมน้ำใช่ไหมคะ

ที่เราเคยทำเราไม่ใช้น้ำผสมค่ะ
ยังไม่เคยลองผสมน้ำ
หากsoft pastelละลายน้ำ
น่าจะใช้วิธีผสมน้ำได้เหมือนกัน
(แต่ฟังจากคุณNoteด้านบนโน้นเหมือนกับไม่ละลายนะคะ)
ต้องทดลองถึงจะทราบผล
หากมีเพื่อน ๆ คนไหนเคยลองแบบผสมน้ำ
ช่วยเอามาเล่าให้ฟังบ้างว่าเป็นอย่างไรนะคะ



ของแถมจากsilly
๒๓.
ภาพตอนที่เกลารูปทรงปากของU L A L A
เผื่อจะเป็นประโยชน์บ้างค่ะ
















บล็อกเริ่มยาว
จวนได้เวลาขึ้นหน้าใหม่..
ขอบคุณทุกท่านที่คลิกมาค่ะ

แก้ไขเพิ่มเติม ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๒




 

Create Date : 09 มิถุนายน 2552
130 comments
Last Update : 18 มกราคม 2559 19:51:43 น.
Counter : 5270 Pageviews.

 

ก๊อกๆ มาเยี่ยมตอนเช้าค่า
ปล. แอบฮากะคำถามสุดท้าย หุหุ

 

โดย: tWOhANDS 26 มิถุนายน 2552 8:57:00 น.  

 

ฝีมือ custom ของคุณฝนนี่ยกนิ้วให้เลยค่ะ สวยมีเสน่ห์ทุกนางเลย
เป็นนุ่นก็คงขายไม่ลงเหมือนกันค่ะ ทุกขั้นตอนมันมีความทรงจำซ่อนอยู่ทั้งนั้น
อีกอย่างที่ชอบคืออายชิพที่ไม่สำใครของคุณฝนค่ะ เก๋ทุกอันเลย

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 26 มิถุนายน 2552 16:36:45 น.  

 

ทำไมน้องblytheของพี่ผมหยิกเกือบหมดเลยอ่ะ
สงสัยมานานมั้กๆๆ

 

โดย: นู๋สงสัย IP: 125.24.213.177 26 มิถุนายน 2552 23:38:53 น.  

 

โอโห.... คำถามมากมายยยย

สู้ๆคร่า พี่ฝน

 

โดย: Ta mo IP: 110.49.147.53 26 มิถุนายน 2552 23:43:59 น.  

 

เห็นคำถามสุดท้าย ... งงเลย ...


แวะมาทักทายพี่ฝนจ้า ... รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: Molly_Nanny 27 มิถุนายน 2552 14:50:14 น.  

 

คุณtWOhANDS
หวัดดีค่ะ ^_^
คำถามสุดท้ายขำๆดีนะคะ:D



คุณนุ่น
หวัดดีค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำชมแล้วก็สำหรับที่แวะคุยกันนะคะ:D
อายชิพ...ว่างๆคงได้มีโอกาสทำเล่นอีกค่ะ



คุณนู๋สงสัย
ถามว่า
ทำไมน้องblytheมีผมหยิก:D
เพราะว่า ทำผมให้น้องใหม่ไงคะ
เอาผมเก่าออกแล้วปลูกใหม่เป็นโมแฮร์ค่ะ^_^




ตะโม
มีไรถามพี่มั่งป่าว:D



นู๋แนน
หวัดดีจ้ะ
แบบว่าพี่ดูหยิ่งป่าวเนี่ย :P
แนนก็รักษาสุขภาพมากๆนะจ๊ะ

 

โดย: silly 27 มิถุนายน 2552 17:44:44 น.  

 

ถามมั่งได้ป่ะ


 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 27 มิถุนายน 2552 21:09:41 น.  

 

คาดชื่อที่รูปตัวใหญ่ๆหน่อย

คนอื่นจะได้ไม่เอารูปไป

" ทำมา - หากิน "

แบบไร้ยางอาย

...

โมโหแทน ... เข้าใจมั้ย

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 27 มิถุนายน 2552 21:12:41 น.  

 

พี่เกี๊ยม
แหะแหะ

 

โดย: silly 29 มิถุนายน 2552 5:34:03 น.  

 

เข้ามาอ่านแล้วถูกใจบลอคของคุณ silly มากค่ะ
มีอะไรใหม่ๆที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับการคัสตอม blythe เยอะมากๆ
จะอ่านให้ละเอียดเลยค่ะ^^

ขออนุญาตถามนะคะ
คือว่าเรามีปัญหากับยัยตัวแสบที่ซื้อมาค่อนข้างมากเลยค่ะ T_T

เราจัดการศัลยกรรมให้เธอแต่ไม่สำเร็จซักที=_=
คือว่าติดตรงที่จะยัดส่วนของลูกตาทั้งหมดกลับไปที่เดิม

ตอนเอาออกก็ยากอยู่แล้ว แต่ตอนเอาใส่กลับเข้าไปนี่จนปัญญาจริงๆค่ะ TT w TT ได้แผลมาเยอะแยะเลย =[]=

รบกวนตอบด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ :-D

 

โดย: เนม IP: 124.120.185.15 29 มิถุนายน 2552 11:58:46 น.  

 

คาดชื่อที่รูปตัวใหญ่ๆหน่อย

คนอื่นจะได้ไม่เอารูปไป

" ทำมา - หากิน "

แบบไร้ยางอาย

...

โมโหแทน ... เข้าใจมั้ย

-----------------------------
เห็นด้วยกับข้อความของ ตาอ้วนชวนคุยค่ะ
คนสมัยนี้ หากินแบบไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน
ของคนอื่น คาดตัวใหญ่ๆ อีกนิดก็ได้นะค่ะพี่ฝน
แล้ว แผงลองblythe จะเปิดอีกไหมค่ะ ตั้งตารอ
ปล. ได้น้องมิกกี้เวย์แล้วจะ เมล์ไปให้ดูนะค่ะ

 

โดย: visa by แต้ว IP: 58.137.12.74 29 มิถุนายน 2552 12:09:15 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ฝน

โอย...นานแล้วไม่ได้เขียนมาสวัสดีทักทายพี่ฝนเลยค่ะ

เจี๊ยบก็ยังคงเรื่อยเปื่อยเหมือนเดิมเลย

น้องตุ๊กตาของพี่ฝน การสอนวิธีโมหน้าน้อง ที่พี่เขียนไว้
เป็นประโยชน์กับเจี๊ยบมากๆเลยค่ะ ทำให้เจี๊ยบกล้าที่จะลงมือขัดหน้า และปาดริมฝีปากน้อง ขอขอบพระคุณพี่ฝนมากๆ มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


เจี๊ยบมีคำถามค่ะ พี่ฝนตัดชุดให้น้องๆเองด้วยหรือเปล่าคะ?

เห็นน้องตุ๊กตามีชุดน่ารักๆใส่กับทุกตัวเลย

ปล.พี่ฝนไปงานblythe ที่ Omotesando Hills แล้วหรือยังคะ? เจี๊ยบเพิ่งไปมาเมื่อวันเสาร์ค่ะ ตุ๊กตาน่ารัก สวยๆทุกตัวเลยค่ะ

พี่ฝนสบายดีนะคะ เจี๊ยบสบายดีค่ะ

 

โดย: OKANEMOCHI 29 มิถุนายน 2552 16:04:33 น.  

 

โมน้องออกมาน่ารักเหมือนเดิมนะคะ อูยยยยเห็นแล้วอิจฉาหง่ะ

 

โดย: พิงกี้พิก IP: 202.176.90.202 30 มิถุนายน 2552 10:24:10 น.  

 

คุณเนม
ขอบคุณที่ชอบใจบล็อกนะคะ
เราเลยได้ดีใจไปด้วย^^
ตอบวิธีไว้แล้วข้างบนโน้น
หากมีอะไรที่อธิบายเข้าใจยาก
ถามมาได้นะคะ


แต้ว
ขอบคุณแต้วจ้ะ
ได้MilkyWay Sugarแล้วเอามาโชว์กันบ้างนะ^^
ฝากจุ๊บๆกะทิหนึ่งที:D


เจี๊ยบ
ไม่ได้คุยกันนานเลย
แต่พี่ก็แว่บไปอ่านบล็อกเจี๊ยบเป็นระยะจ้ะ^^
เจี๊ยบสบายดีนะ
พี่ไม่มีเวลาไปดูงานBlytheเลย
อีกอย่างคือช่วงนี้รู้สึกอยากเข้าถ้ำมากๆ 55


คุณนุช
หวัดดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะมาคุยนะคะ
คุณนุชได้โมเพิ่มอีกหรือเปล่าเอ่ย



 

โดย: silly 1 กรกฎาคม 2552 0:49:23 น.  

 

ขอบคุณคุณ silly มากๆเลยค่ะ^^
จะลองใส่ตามวิธีแรกนะคะ

แต่วิธีที่สองนี่ขอบายค่ะ ใจไม่กล้าพอ^^''
กลัวว่าทำแล้วจะเพี้ยนยิ่งกว่าเดิม แฮ่ ;P


อ่านแล้วเข้าใจง่ายมาก แถมมีภาพประกอบด้วย
ต้องขอบคุณจริงๆนะคะ :D

 

โดย: เนม IP: 124.120.190.146 1 กรกฎาคม 2552 14:50:14 น.  

 

คุณเนม
ขอให้ทำได้สำเร็จตามต้องการนะคะ

 

โดย: silly 2 กรกฎาคม 2552 7:36:14 น.  

 

คุณฝน (แอบเนียน เรียกชื่อเล่น อิอิ)

หวัดดีค่ะ อ่านคำถามแล้วมีฮา เมื่อไหร่กลับไทยอ่ะ จะนัดมาเจอโซ้ยส้มตำ อยากทำความรู้จักเพราะคุยกันผ่านเน็ตตลอด
ตอนนี้หวัดกำลังระบาด ดูแลตัวเองด้วยนะ

ปล.ไว้มีคำถามจะมาถามบ้าง แต่อยากถามตัวเป็นๆมากกว่า 5 5 5

 

โดย: blythedear@gmail.com IP: 124.121.183.246 2 กรกฎาคม 2552 13:02:26 น.  

 

แวะมาถามคุณฝนหน่อยค่ะ
คุณฝนมีวิธีแกะน้องสองน็อตยังโดยที่ไม่ต้องผ่าหัวคะ
นุ่นมีน้องพิคคาดอลลี่อยู่ตัวหนึ่ง แงะหัวไม่ออกเลยค่ะ
ตอนนี้น้องเยินมากๆ อยากลองคัวสตอมดู
แต่แงะหัวไม่ออกเลย

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=sunwar&month=05-2009&date=05&group=13&gblog=17

ช่วยแนะนะหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 3 กรกฎาคม 2552 11:52:23 น.  

 

คุณเอ หวัดดีค่ะ
เนียนได้เรื่อยๆตามสบายเลยค่ะ
ยังไม่มีโปรแกรมกลับบ้านเลยค่ะปีนี้-_-
เอ...ชักอยากกลับบ้านตะหงิดๆ
อยากกินส้มตำ



คุณนุ่น
ทราบแล้วเปลี่ยนค่ะ
แว่บไปดูบล็อกที่คุณนุ่นให้ลิงค์ไว้แล้ว
คุณนุ่นรอจิ๊ดนึงนะคะ
ซักอาทิตย์ที่จะถึงนี่ หรืออย่างช้ามากก็อีกอาทิตย์นึง
จะมาเขียนรายละเอียดให้ค่ะ

 

โดย: silly 4 กรกฎาคม 2552 14:37:18 น.  

 

รับทราบค่าคุณฝน ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 4 กรกฎาคม 2552 22:36:19 น.  

 

ตามมาบล็อกนี้ต่อ...

คำถามข้อ 13. นี่ก็แบบว่า เอิ่ม...
อิอิอิอิ

จะบอกว่าเราก็เป็นคนหนึ่งที่อ่านบล็อกคุณฝน
(ขออนุญาตเรียกคุณฝนนะคะ)
อ่านตั้งแต่เรายังไม่มีบลายธ์
ชอบที่อธิบายขั้นตอนต่างๆ ละเอียดดี
และยังคิดเลยว่า ถ้ามีบลายธ์จะมาเปิดบล็อกคุณฝนแล้วลองทำมั่ง
แต่...พอมีบลายธ์เข้าจริง ไม่กล้าทำไรกับน้องบลายธ์เลย
เล่นอย่างเดียว
นับถือคนที่คัสตอมน้องเก่งๆ นะ
นอกจากมีฝีมือแล้วยังกล้าแงะโน่นนี่ด้วย

ปล.ชอบมองแบ๊คกราวน์เวลาคุณฝนถ่ายรูป
อุปกรณ์กับของกระจุกกระจิกเยอะดี ชอบๆ



 

โดย: HastaLaVista 5 กรกฎาคม 2552 21:38:56 น.  

 

แวะมาขำคำถามข้อ 13 ^^
ตัวเองไม่ได้เล่นไบลธ์ แต่ชอบแวะมาดูไบลธ์น่ารักๆ กับรูปสวยๆของคุณซิลลี่เป็นประจำค่ะ

 

โดย: พระอาทิตย์อมยิ้ม 7 กรกฎาคม 2552 21:38:46 น.  

 

กลับบ้าน กลับบ้าน อิอิ
แต่ว่าตอนนี้ไข้หวัด 2009 ที่ไทยระบาดแระพี่ฝน
แต้วว่าพี่ฝนอย่าเพิ่งกลับเลย เดี๋ยวติดหวัดไปแย่เลยค่ะ
กลัวไม่มีใครมาอัพบล๊อคให้อ่านอีก เหงาง่ะ

 

โดย: visa by แต้ว IP: 115.67.22.27 9 กรกฎาคม 2552 22:42:33 น.  

 

นุชยังไม่ได้โมน้องเพิ่มเลยค่ะคุณฝน
แบบว่ายังไม่มีน้องเพิ่ม 555 จะเอาตัวที่โมแล้วมาโมให่ก้กลัวว่าจะยิ่งแย่ไปกว่าเดิมหน่ะค่ะ

ตอนนี้กำลังเห่อทำ blog ของตัวเองบ้างหน่ะคะ เพิ่งจะสมัครมีกะเค้า 555

อยู่ที่โน่นเป็นไงคะ อากาศดีมั๊ย อยากไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นซักครั้ง ฝันไว้เลยนะคะเนี่ย

แล้วจะแวะมาทักทายเรื่อยๆนะคะ

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: พิงกี้พิก (pinkypignuch ) 10 กรกฎาคม 2552 16:56:14 น.  

 

คุณนุ่นค้า
ตอบคำถามเรียบร้อยแล้วนะคะ^^

คุณหมวยHastaLaVista
สวัสดีค่ะ^^
ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ
แบ็คกราวนด์มีของจุ๊กจิ๊กเยอะแยะรกมากค่ะ ฮ่ะฮ๋ะ..
คัสตอมไม่ยากเกินไปหรอกค่ะ
สำคัญคือต้องใจเย็นบ้างนั่นเอง:D
แล้วคุยกันอีกนะคะ


คุณพระอาทิตย์อมยิ้ม
สบายดีหรือเปล่าคะ
ขอบคุณที่แวะมานะคะ
ว่างๆแวะมาอีกนะคะ^^



แต้ว
ปีนี้ไม่มีวี่แววจะได้กลับเลยจ้ะ-_-
หวัดระบาดกันใหญ่แล้วเนอะ
เพื่อนพี่ก็เป็นล่ะ
แต้วก็รักษาสุขภาพมากๆน้าาา



คุณนุช
เย่ๆ มีblogแล้วนะคะ
หากอยากแต่งบล็อกที่บล็อกของป้ามดมีข้อมูลเยอะแยะเลยค่ะ^^
--->คลิกที่นี่เลยค่ะ
โตเกียวร้อนแล้วฝนตกบ้างขมุกขมัวบ้าง
อุณหภูมิ ๓๐ upแล้วค่ะ
แดดร้อนของโตเกียวแรงไม่แพ้กรุงเทพฯเลย....

 

โดย: silly 11 กรกฎาคม 2552 22:48:38 น.  

 

ขอบคุณคุณฝนมากเลยค่ะ เห็นคุณฝนแกะหัวน้องแบบสองน็อตดูง่ายมากเลย
นุ่นทำน้องซะเยินเชียว จะลองพยายามดูอีกรอบนะคะ
ขอบคุณคุณฝนมากๆอีกครั้งที่สละเวลาทำขั้นตอนต่างๆให้ดูนะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 11 กรกฎาคม 2552 23:44:59 น.  

 

คุณนุ่น
ไว้คุณนุ่นลองแล้วเอามาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ
เช่น เจอปัญหาอะไรตรงไหนอะไรแบบนี้
เป็นการแชร์ประสบการณ์กันด้วยนะคะ^^

 

โดย: silly 13 กรกฎาคม 2552 9:05:07 น.  

 

มีหัวโตกี่หัวแล้วอ่ะตะเอง
เรามีแค่สองเองอ่ะ
เราอยากได้อีกหัว ขอเมี่ยงคำเราเหอะ

อิอิอิ

 

โดย: pimmetje 15 กรกฎาคม 2552 11:45:03 น.  

 



กลับมาเมืองไทยอีกเมื่อไร

จะทำกับข้าว กะขนม ให้กิน

( เอาของกินมาล่อลวง ... ๕๕๕ )

เอ๊ะ หรือจะหนีหวัดหมู

ไปโตเกียวดี



 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 15 กรกฎาคม 2552 22:51:15 น.  

 

ขัดหน้าต้องมีกระดาษทราย แล้วก็อะไรคะ?
หมายถึงจะโมน่ะค่ะ ไม่อยากให้เค้าทำให้
แพงแล้วแถมยังต้องฝากไว้ กลัวมิจฉาชีพ อิอิ

ยังไงก็ช่วยหน่อยนะคร้า อยากโมมากมายเลย
อีกอย่างชื่อมิวนะคะ

 

โดย: siriyakorn 18 กรกฎาคม 2552 12:04:55 น.  

 

มะไหร่ว่างๆ โมน้องน่ารักๆ ให้ดูอีกนะคะ ชอบฝีมือคุณฝนค่ะ ตอนนี้นุชเองยังไม่ได้ลองทำเพิ่มเลย รอเวลาอยู่ค่ะ 555
ปล. รอดูลูกๆของอาจารย์ฝนคนต่อไป อิอิ

 

โดย: พิงกี้พิก (pinkypignuch ) 21 กรกฎาคม 2552 14:42:23 น.  

 

พิมม์
กี่หัวแล้วต้องไปนับก่อน:D
แล้วก็จะถามเมี่ยงคำด้วยว่าอยากไปอยู่เมกาป่าว ฮี่ฮี่


พี่เกี๊ยม
อยากกลับบ้านตะหงิดๆเหมือนกันค่ะ
เมืองไทยน่าจะอยู่ใกล้กว่านี้นะเนี่ย



คุณมิว
หวัดดีค่ะ
เรื่องอุปกรณ์ในการcustom
ดูได้ที่บล็อกนี้ค่ะ--->อุปกรณ์และวัสดุสำหรับการทำcustomized Blythe


คุณนุช
คงต้องอีกสักพักกว่าจะโมอีกค่ะ
ขอบคุณที่ชอบนะคะ
ดีใจๆๆ


 

โดย: silly 21 กรกฎาคม 2552 17:24:26 น.  

 

พี่ฝนคะ

ขอถามเรื่องการ re root ผมของ ULALA หน่อยจ้า
ผสมแต่ละสียังไงอ่tคะให้มัน เนี๊ยนนนน อย่างงี้อ่าคะ

 

โดย: Ta mo IP: 125.27.77.109 22 กรกฎาคม 2552 21:02:43 น.  

 

รบกวนพี่ฝนเรื่องสีเปลือกตาน้องหน่อยค่ะ
อยากทราบวิธีทาสีเปลือกตา+เ้้พ้นท์
ว่าถ้า้พ่นสเปรย์เคลียร์แล้วทาสีพาสเทลตามเป็นสีรองพื้น
(ไม่ต้องผสมน้ำ) เสร็จแล้วพ่นเคลียร์อีกครั้ง
แล้วค่อยเ้พ้นท์ด้วยสีอคลิลิค หนูเข้าใจถูกมั๊ยคะ


ขอบคุณมากค่า

 

โดย: klao IP: 125.27.207.218 23 กรกฎาคม 2552 9:00:00 น.  

 

ตะโม
หวัดดีจ้ะ
เรื่องการเรียงสีผมตอนrerootให้ULALA
เรียงมั่วๆจ้ะ
คือไม่เรียงเป๊ะๆแน่นอนตายตัว
เพียงแต่ว่า เมนของสีคือสีชมพู
ก็จะใช้สีชมพูมากกว่าสีอื่นๆนั่นเอง



คุณklao
หวัดดีค่ะ
วิธีลงสีเปลือกตาเป็นตามที่คุณklaoบอกค่ะ^^
พ่นเคลียร์สเปรย์-->ลงสีพาสเทลรองพื้น-->พ่นเคลียร์สเปรย์-->เพนท์สีacrylic
(พ่นเคลียร์เคลือบบางๆไม่ต้องพ่นหนาค่ะ)

 

โดย: silly 24 กรกฎาคม 2552 6:45:01 น.  

 

วันนี้คุณฝนทานข้าวกะอะไรคะ

 

โดย: pimmetje 28 กรกฎาคม 2552 14:44:40 น.  

 

ทำ eye chip เอง น่าสนุกจังเลยคะพี่ฝน
ไว้จะลองทำดูบ้าง
ขอบคุณมากคะ

 

โดย: I am Kae Vy 30 กรกฎาคม 2552 13:55:09 น.  

 

พิมม์
กว่าจะมาตอบผ่านไปหลายวัน
ลืมไปหมดแล้วว


เก๋
ไว้เก๋ลองทำดู
มีไรไม่เข้าใจถามได้จ้ะ

 

โดย: silly 6 สิงหาคม 2552 6:45:20 น.  

 

หลงเข้ามาในบล๊อกนี้มานั่งอ่าน
คุณ silly เก่งมาก ๆน่าจะเป็นคนนึงทีรักหลงใหล
ในงานศิลปะมากๆ ปลื้มมากๆ(ไม่ใช่เฉพาะแต่ไบลธ์)
วันหลังกลับไทยมา คงมีโอกาสได้พบปะกันนะคับ

(เดี๋ยวทำฟันให้ฟรีคับเป็นคุณหมอฟันอยู่ ค่าทำฟันที่ญี่ปุ่นแพง) ปลื้มๆๆ

 

โดย: อั้ม IP: 203.157.71.243, 117.121.208.2 7 สิงหาคม 2552 13:31:10 น.  

 

คุณอั้ม
หวัดดีค่ะ ขอบคุณที่แวะมาคุยกันนะคะ^^
ทำฟันให้ฟรีด้วย เย่ๆๆๆ
ใจดีจัง ขอบคุณค่ะ^^

 

โดย: silly 13 สิงหาคม 2552 19:34:25 น.  

 

ท่าทางคุณฝนกลับมาจะมีทั้งกินฟรี และ ทำฟันฟรีนะเนี่ย อิจฉาๆ ว่าแต่เรื่องลายน้ำอ่ะเห็นด้วยนะ ทำตังใหญ่ๆเอาออกยากๆหน่อย ของเอก็โดนขโมยรูปไปตีพิมพ์ในหนังสือ เซ็งเป็ดเลย

*ปล.ดูแลสุขภาพด้วยน้า อ้อ...ตอนนี้เอหันมาเล่น momoko กะ wanda frog ด้วยหล่ะ เอามาเป็นเพื่อนกะน้องที่บ้าน

 

โดย: blythedear@gmail.com IP: 124.121.27.251 14 สิงหาคม 2552 12:39:20 น.  

 

อิอิอิ ฝนจ๋า

ฝากถาม ULALA ให้หน่อยว่า

อยากมาเที่ยว " เมืองไทย " มั้ย ???

มาป่ะ

ยินดีต้อนรับนะ


สวยบาดใจจริงๆ



 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 14 สิงหาคม 2552 22:50:26 น.  

 

แวะมาอีกรอบค่ะ
ไปคัสตอมน้องมาค่ะ
เค้าถักเปียตรงผมหน้าม้ามาให้อ่ะค่ะ
แล้วพอแกะเปียออก
ผมก็หยิกเป็นเส้นม่าม่าเลยค่า T_T
แล้วก็เอาน้ำมาลูบๆ
หายแล้วล่ะค่ะ
แต่ว่าผมหน้าม้าของน้อง
มันหายอ่ะค่ะ

ได้มาเกินครึ่งเดียวเองค่ะ

 

โดย: siriyakorn 15 สิงหาคม 2552 9:21:05 น.  

 

คุณเอ
มีการขโมยรูปไปพิมพ์อีกแล้วหรือคะ
แย่จังเลยเนอะ...
คนเรามักง่ายละเมิดสิทธิ์กันเป็นว่าเล่น
เฮ่อ.....
momokoสวยนะคะ โฉบเฉี่ยวไฉไลมาก^^
wanda frogนี่ก็จี้ดีเรานึกว่ามันจะตัวเล็กๆซะอีกค่ะ
ตัวโตเหมือนกันนะคะ
ญี่ปุ่นมีคนเสียชีวิตเพราะไข้หวัดพันธุ์ใหม่แล้วค่ะ
หลังจากที่คิดว่า ป้องกันกันดี
มีเสียชีวิตไป๒ คน จากที่ข่าวซาๆไป ตอนนี้เลยมาเริ่มตื่นกันอีก..
คุณเอก็รักษาสุขภาพเช่นกันนะก๊ะ^^


พี่เกี๊ยม
ULALAก็อยากเที่ยวเมืองไทย
แต่ป้าซิลลี่ไม่ยอมแคะกระปุกซื้อตั๋วซะทีค่ะ เอิ๊กๆ


น้องมิว
มีรูปของน้องblytheที่ว่านี้มั้ยจ๊ะ
เอามาแปะให้ป้าซิลลี่ดูหน่อยนะ
เผื่อจะหาวิธีแก้ไขกันได้จ้ะ
ที่ว่ามันหายไป หมายถึงโดนตัดออก หรือว่ายังไงน้อ...

 

โดย: silly 19 สิงหาคม 2552 17:59:39 น.  

 

ตอนนี้ผมพยายามอย่งมากในการใช้ สีพาสเทลในการ Custom น้องครับ แต่ไม่เคยใช้เลย คือผมใช้ Soft pastel แบบน้ำนะครับ ใช้กับแก้มกะตา ผมใช้นิ้วเลย เพราะใช้สำลีแล้วไม่ค่อยติดนะครับ แต่มีปัญหาตรงจะนำมาใช้กับปากนะครับ คือ เราต้องเอา Pastel มาทำเป็นผงก่อนใช่ไหมครับ แล้วผสมน้ำยังไงอะครับ คือผสมเสร็จดูมันจางๆ ทาไปก็เป็นรอบปื้น จางๆ ไม่ข้นนะครับ

เวลาเราทำเป็นผง แล้วผสมน้ำนะครับ เวลาเอาไปทามันก็เป็นผงๆๆ ติดอยู่ด้วยหนะครับ ไม่ทราบว่ามีวิธียังไงในการทา พาสเทลกับปากหนะครับ

ป. ตอนนี้เปิดปล็อกของพี่แล้วผมก็ค่อยๆทำไปหนะครับ เหลาปากไม่ค่อยไดเรื่องเลยครับ เป็นรอบใบมีดเต็มเลยครับ

 

โดย: Note IP: 112.143.54.170 23 สิงหาคม 2552 19:50:27 น.  

 

คุณNoteหวัดดีค่ะ
สีพาสเทลที่เราใช้เป็นแบบนี้

ไม่แน่ใจว่าเหมือนกันหรือเปล่า
แต่คิดว่าถ้าไม่ใช่แบบมีน้ำมันผสมจะใช้ได้ค่ะ
ของเราไม่ใช้ผสมน้ำค่ะใช้แบบผงๆไปเลย
หลังจากเกลา หรือ นำถูกับกระดาษแล้วใช้สำลี cotton bud หรือ พู่กัน ทาหรือแต้มเอา
มีบ้างที่ใช้นิ้วเกลี่ย และใช้พู่กันปัดส่วนเกินออก

การขัดหน้าและพ่นเคลียร์เสปรย์หนาบางที่พอดี(ไม่มากไม่น้อย)
มีผลต่อการติดของสีด้วยเหมือนกันค่ะ
คุณNoteลองดูการแต่งหน้าของเมี่ยงคำที่นี่อีกครั้งนะคะ
ส่วนเรื่องของการแต่งรูปทรงของปาก ต้องใจเย็นด้วยง่ะค่ะ
อุปกรณ์ที่เราใช้ มีทั้ง คัตเตอร์ที่เป็นแบบแหลม30องศา(design knife) ไขควงแบบแหลม ตะไบเล็กละเอียด router กระดาษทรายละเอียดค่ะ
(ไม่จำเป็นต้องมีครบค่ะ routerไม่มีก็ไม่เป็นไร)
เดี๋ยวว่างๆคิดจะอัพ how to ต่างๆให้ละเอียดกว่าเดิมในหลายๆเรื่อง
แต่ตอนนี้ติดงานที่กำลังทำอยู่ค่ะ คงต้องรออีกสักพักค่ะ
ขอให้customได้สำเร็จตามที่ตั้งใจนะคะ

 

โดย: silly 27 สิงหาคม 2552 8:28:29 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ silly

ตอนนี้กำลังพยายามจะทำ black blythe อยู่ค่ะ
หาแรงบันดาลใจไปเรื่อยๆ save รูปน้องดำจากที่อื่นๆ ไว้ก็มากมาย....

วันนี้มาเปิด blog พี่ อยากฟังเพลงเพราะๆ ค่ะ
เจอเปียกปูนเข้า...โอย...ใจละลายเลย
ชอบมากกกกก ชอบที่สุดดดด เข้าขั้นตกหลุมรักเลยทีเดียว...

ขอเอาเปียกปูนเป็น อินสไปเรชั่น ในการทำน้องดำของตัวเองนะคะ...


ปล. เมื่อไหร่จะสอนวิธีหล่อ eye chip คะ อยากมีตาสวยๆ ให้ลูกสาวบ้างค่ะ

 

โดย: โอ IP: 124.121.50.92 9 กันยายน 2552 16:47:03 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณโอ
ขอบคุณที่แวะคุยกันนะคะ
ดีใจจังที่เปียกปูนช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้คุณโอ^^
blytheที่ผิวดำก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบนึง..
ช่วงนี้ไม่ว่างระยะยาวค่ะ
คิดว่าอย่างเร็วสุดก็คงหลังพ.ย.คงจะพอมีเวลา
หากไม่มีไรขลุกขลักตั้งใจว่าจะมาอัพวิธีต่างๆไว้เพิ่มง่ะค่ะ
รอไหวมั้ยน้อ..

 

โดย: silly* IP: 61.197.92.31 12 กันยายน 2552 7:30:31 น.  

 

ขอบคุณมากเลยค่ะ เพิ่งสนใจน้องกะเค้าเอง ได้ข้อมูลดีๆ ถือเป็นประโยฃน์มากค่ะ คนไทยใจดี ขอให้มีความสุช ความเจริญยิ่งๆขึ้นค่ะ

 

โดย: jan IP: 124.122.161.134 17 กันยายน 2552 14:20:18 น.  

 

อยากได้อายชิพที่มันวาววาวอะค่ะ

 

โดย: หลิงค่ะ IP: 125.27.82.225 19 กันยายน 2552 15:52:44 น.  

 

มีข่าวอะไรส่งมาทางling_kullanid@hotmail.comได้นะคะ

 

โดย: หลิงค่ะ IP: 125.27.82.225 19 กันยายน 2552 15:58:47 น.  

 

คุณjan
หวัดดีค่ะ
ดีใจที่บล็อกพอจะเป็นประโยชน์บ้างค่ะ^^
มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ


คุณหลิง
"อยากได้อายชิพที่มันวาววาว"
หมายถึงถามว่า ทำอย่างไรให้มันวาว
หรือ หมายถึงว่า อยากซื้ออายชิพที่วาววาวค่ะ :D
หากหมายถึงอันแรก สมมติอายชิพที่มีมันดูขุ่นๆมัวๆ
ที่เราเคยทำคือ
เอากระดาษทรายเบอร์ละเอียดสุด #1500-2000ขัด
แล้วใช้ผ้าขัดเลนส์ขัดอีกที จะเงาแว้บเลยค่ะ
หรือหากไม่แน่ใจ ยังไม่ต้องเอากระดาษทรายขัดก็ได้
ลองใช้ผ้าขัดเลนส์เช็ดดูก่อนก็ได้ค่ะ
หากหมายถึง อยากซื้อ
เราไม่ได้ทำอายชิพขายง่ะค่ะ..

 

โดย: silly 20 กันยายน 2552 12:20:45 น.  

 

ขอบคุนค่ะ

 

โดย: หลิงค่ะ IP: 125.27.76.119 20 กันยายน 2552 18:56:43 น.  

 

หวัดดีครับ

อยากทราบ ว่า

เราจะทำอย่างไรเมื่อ หน้า น้อง เปง รอย อา ครับ

รอย ขัดข่วน อ่ะ ถ้าใช้ ยาลบรอยขีดข่วน ของ รถ

ได้ มั้ย ครับ ...

 

โดย: yuk IP: 118.173.205.89 5 ตุลาคม 2552 15:16:13 น.  

 

คุณหลิง
ไม่เป็นไรค่ะ



คุณyuk
หน้าน้องเป็นรอยขนาดไหนหรือคะ ลึกมากมั้ย
ที่ตรงไหนคะเป็นส่วนเด่นของใบหน้าหรือเปล่า..
เราไม่เคยแก้ไขรอยแค่บางจุดง่ะค่ะ
คือ ขัดเมื่อตอนโมทั้งใบหน้าเลย
เวลาโม เปลี่ยนรูปทรงต่างๆ หน้าก็มีรอยอยู่แล้ว
จะจัดการรอยนั้นด้วยกระดาษทรายค่ะ
เริ่มจากเบอร์หยาบ จนเก็บเนี้ยบที่เบอร์ละเอียดสุด(ดูความเหมาะสม)
อาจขัดสุดท้ายด้วยcompound
(แต่เราไม่ได้ใช้แล้วค่ะ เพราะกระดาษทรายเบอร์2000 เนียนเพียงพอ)
เรื่องแก้รอยขีดข่วนด้วยcompoundที่ใช้ลบรอยของtamiyaเราว่าอาจใช้ได้ค่ะ
(ของรถหยาบละเอียดกว่ากันหรือเปล่าน้อ ไม่เคยใช้ง่ะค่ะ)
แต่ว่า เดิมผิวของตุ๊กตาจะเป็นมันๆ
หากขัดแค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง
ความมันของผิวในจุดนั้นก็จะแตกต่างจากส่วนอื่นแน่ๆ
อืมม..
ดูท่าทางจะไม่ได้คำตอบที่ดีให้คุณyukสักเท่าไหร่
ขอโทษด้วยนะคะ
ท่านอื่นที่แวะมาอ่าน ใครมีประสบการณ์ในเรื่องนี้
เล่าให้ฟังบ้าง
ฝากแชร์ความรู้กันด้วยนะคะ

 

โดย: silly 9 ตุลาคม 2552 7:33:39 น.  

 

ขอบคุณมากๆ ครับ

 

โดย: yuk IP: 118.173.204.181 9 ตุลาคม 2552 13:13:14 น.  

 



ติดตาม ผล งาน อยู่ นะ ครับ

เมื่อไหร่ จะ มี งาน ชิ้น ใหม่ ง่ะ อิอิ ...

 

โดย: yuk IP: 118.173.204.181 9 ตุลาคม 2552 13:15:06 น.  

 


คุณyuk
อยากโมตุ๊กตามากเลยค่ะ
แต่ยังไม่ว่างเลย
ตอนนี้กำลังจะลงแดงแล้ว
ขอบคุณมาก ๆ ที่ติดตามนะคะ

 

โดย: silly 11 ตุลาคม 2552 10:58:29 น.  

 

คุณ silly อธิบายวิธีแปลงโฉมน้องได้ละเอียดและชัดมากเลยค่ะ เคยตั้งใจจะลองแกะน้องดู ยังไม่กล้า แต่ตอนนี้คันไม้คันมือเสียแล้ว
ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับข้อมูลดี

 

โดย: snowkiss IP: 203.144.180.65 13 ตุลาคม 2552 12:53:38 น.  

 

เกิดความอยากที่จะลองcustomน้องบลายธ์ เพราะได้ดูิblog customized เมี่ยงคำของคุณsillyนี่แหละค่ะ ตอนนี้ลองลงมือทำดูแล้วแต่ทำปากให้สวยนี่ยากจังเลยนะคะ

 

โดย: sranee IP: 118.173.217.31 13 ตุลาคม 2552 15:50:46 น.  

 

คุณsnowkiss
สวัสดีค่ะ
ดีใจที่บล็อกพอจะมีประโยชน์บ้างนะคะ



คุณsranee
สวัสดีค่ะ
เกลารูปทรงปากถือเป็นช่วงหนึ่งที่ละเอียดอ่อนและใช้เวลามากพอสมควรค่ะ
ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรูปทรงยากง่ายที่อยากจะให้เป็นด้วย
บางทีอาจต้องจินตนาการผสม เช่น
ถ้าอยากให้ปากกว้างขนาดนี้มุมปากควรอยู่ตำแหน่งไหน
(ใช้ดินสอมาร์คตำแหน่งไว้)
ริมฝีปากบนและล่างจรดกันประมาณไหนจึงจะดูดี
รอยหยักของปาก กว้างแคบของปาก ฯลฯ
หรือหากไม่แน่ใจ
อาจจะหาภาพที่พอจะเป็นตัวอย่างเอามาศึกษารูปทรงต่าง ๆ ดูไปด้วย
และเวลาทำงานแล้วไม่เป็นไปตามที่คิด
เรามักจะวางไว้ก่อน รออีกสักพัก
พร้อมเมื่อไหร่ค่อยเริ่มต่อค่ะ
ขอให้สนุกสนานกับการคัสตอมนะคะ^^

 

โดย: silly 15 ตุลาคม 2552 5:46:29 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

 

โดย: sranee IP: 118.173.181.206 15 ตุลาคม 2552 19:08:57 น.  

 

ขอชม คุณ silly เขาหน่อย

เก่งมาก ๆ เลย นะ ครับ เนี่ย

หล่อ อาย ชิบ เอง ด้วย อ่ะ เก่งมากกกกก

ขอ ชม เขา หน่อย น่ะ อิอิ.......
รอ คอย ผลงาน ชิ้น ใหม่ อยุ เน้อออ...

 

โดย: yuk IP: 118.173.208.176 17 ตุลาคม 2552 13:09:59 น.  

 

bonjour
สวัสดีค่ะ
ขออนุญาตแอบๆเข้ามาชมค่ะ งานภาพประกอบสวยมากๆๆ ชมจากใจจริง มือใหม่หัดทำบล็อคค่ะ ค่อยๆลัดเลาะชมมาเรี่อย ถูกใจค่ะขอเก็บไว้เลย แล้วจะแวะมาดูใหม่นะคะ
au revoir

 

โดย: ตู่อยู่ไไไกล (ความสุขของนิ้วน้อย ) 21 ตุลาคม 2552 1:05:38 น.  

 

พี่คะ มีเรื่องอยากจาถามอ่ะ ค่ะ พอดีเชือกที่ไว้สำหรับดึงเปลี่ยนสีตาของน้องมานหลุดอ่าค่ะ ... แล้วลองผูกแบบเดิมแล้ว แต่ดันเปลี่ยนสีตาไม่ได้สะงั้น ... มันต้องผูกยังไงอ่าค่ะ พี่ พอจารู้มั๊ยค่า รบกวนด้วยยน๊าค่า ขอบคุนค่ะ

 

โดย: YaiPloy IP: 124.121.81.100 26 ตุลาคม 2552 1:01:38 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณsilly
กำลังจะใช้สีsoft pastelทาปากน้องค่ะ ขอถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้งนะคะ เวลาทาใช้สีpastelที่ขูดเป็นผงแต้มกับพู่กันโดยไม่ต้องผสมน้ำใช่ไหมคะ

 

โดย: sranee IP: 118.173.180.135 27 ตุลาคม 2552 11:19:16 น.  

 

คุณyuk
ขอบคุณค่ะ


คุณตู่อยู่ไไไกล (ความสุขของนิ้วน้อย )
ขอบคุณที่แวะมาคุยกันค่ะ



คุณYaiPloy
คุณsranee
ตอบไว้แล้วที่ด้านบนโน้นนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

 

โดย: silly 27 ตุลาคม 2552 16:32:29 น.  

 

โอโห เซียนบลาย!!!! + +. สวัสดีครับผม บล๊อกสวยจังเลยครับ ผมเคยเป็นคนคุมคอสฝึกทำกล่องใส่น้องบลายด้วย แต่ผมไม่ได้เล่นบลายหรอก ไปช่วยอาจารย์หน่ะครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม

 

โดย: k (KRONZA ) 11 ธันวาคม 2552 19:25:54 น.  

 

ผ่านมาบอกว่าคิดถึง ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวาย ไว้จะมาเยี่ยมชมใหม่นะ ^^

 

โดย: blythedear@gmail.com IP: 124.121.22.141 18 ธันวาคม 2552 14:27:50 น.  

 

พี่ซิลลี่ค่ะ

หนูมีเรื่องจะถามค่ะ

พอดีเมื่อวันที่ 16 กันยา

หนูยืมหนังสือพี่มาอ่านนะตอนที่นั่งรถไฟกลับบ้าน

หนูได้อ่านหนังสือหนังสือ "มิตรภาพ ปาฏิหาริย์บนโลกอินเทอร์เน็ต"

แล้วอยากรู้จังว่าบ้านพี่ไปยาลฯเค้าอยู่ส่วนไหนของชุมพร

พอดีหนูก้ออยู่ชุมพร

ไม่ทราบว่าพี่ปุ้ยยังเปิดร้านหนังสืออยู่ไหมค่ะ

จะได้ไปอุดหนุน

หนูทึ่งมากในมิตรภาพบนโลกอินเทอร์เน็ตค่ะ

พี่ช่วยตอบหนูหน่อยนะค่ะ

ตอบหนูทางเมลก้อได้

Juthamas_film@hotmail.com

ขอบคุณพี่ซิลลี่ล่วงหน้านะค่ะ

หนูก้อเห็นชื่อพี่ในหนังสือเหมือนกัน

 

โดย: ดอกจิก IP: 118.173.117.80 18 ธันวาคม 2552 15:30:58 น.  

 

คุณ k (KRONZA )
หวัดดีค่ะ
ไม่ได้เซียนค่ะ แหะแหะ
ขอบคุณที่แวะคุยกันนะคะ


คุณเอ หวัดดีค่ะ
ขอให้ความวุ่นวายผ่านไปโดยไวนะคะ^^




คุณดอกจิก
หวัดดีค่ะ
ดีใจจังที่ยังมีคนเอ่ยชื่อของเฮียยาลและหนังสือเล่มนี้..
ความทรงจำเก่า ๆ ผุดออกมาเป็นฉาก ๆ เลย..
บ้านของเฮียยาลเดิมอยู่ที่ถนนปรมินทรมรรคาค่ะ
ตอนนี้ไม่แน่ใจว่า พี่ปุ๋ยยังทำร้านหนังสืออยู่หรือเปล่า
ไม่ได้ติดต่อกะพี่ปุ๋ยนานแล้ว...
เด็ก ๆ คงโตกันหมดแล้ว..
หากได้เจอพี่ปุ๋ยฝากความระลึกถึงไปด้วยนะคะ

 

โดย: silly 18 ธันวาคม 2552 17:00:08 น.  

 

Merry X'mas มีความสุขมากๆนะจ๊ะ คิดถึง จุ๊บๆ ^^

เอจ้า

 

โดย: blythedear@gmail.com IP: 124.121.23.101 25 ธันวาคม 2552 16:42:36 น.  

 

ขอบคุนค่ะพี่ซิลลี่

ถ้าหนูกลับชุมพรเมื่อไหร่

หนูจะไปหาบ้านพี่ปุ้ยนะค่ะ

 

โดย: ดอกจิก IP: 125.27.182.191 29 ธันวาคม 2552 19:11:23 น.  

 

พี่ซิลลี่ค่ะ

ช่วยบอกให้ชัดเจนกว่านี้ได้ไหมค่ะ

หนูอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วประทับใจมาก

 

โดย: ดอกจิก IP: 125.27.182.191 29 ธันวาคม 2552 19:18:11 น.  

 

คุณดอกจิก
ขอโทษที่แวะมาช้าค่ะ
ร้านชื่อ บ้านหนังสือ
บ้านเลขที่ ๒๗๓/๗-๘ ค่ะ

 

โดย: silly 6 มกราคม 2553 6:48:53 น.  

 

คุณเอ
หวัดดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: silly 6 มกราคม 2553 6:49:34 น.  

 

ขอบคุรค่ะพี่ซิลลี่

แล้วหนูจะไปหาดู

นะค่ะ

 

โดย: ดอกจิก IP: 125.27.178.232 17 มกราคม 2553 18:27:09 น.  

 

 

โดย: silly 18 มกราคม 2553 6:35:35 น.  

 

ช่วยด้วยครับ ผมอยากทราบสีที่ใช้พ่นหน้าน้องบลาย
(หน้าร้าวที่เป้าตา2ตาเลย เซ็งมาก)
ให้ใกล้เคียง สีผิวเดิม 1.สีสเปรย์หรือ2.สีอะคีลิค แอร์บรัช

ผมเพิ่งเริ่มหัด โมน้อง ทำให้ แฟน+ลูกสาว ครับ

ช่วยแก้ไขปัญหาชีวิตให้ด้วยครับ ท่านอาจารย์

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 61.91.193.66 21 มกราคม 2553 5:49:53 น.  

 

e:mail : pop_garden@hotmail.com ครับ

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 61.91.193.66 21 มกราคม 2553 6:02:23 น.  

 

คุณพ่อน้องพรีม
สวัสดีค่ะ
หน้าร้าวที่เบ้าตา เป็นในลักษณะไหนคะ
เดาว่า เป็นเพราะใช้ทินเนอร์เช็ดสีออกใช่หรือเปล่าคะ
เราเคยขัดเบ้าตาออกเยอะไป
แก้ไขโดยใช้epoxy puttyของtamiyaมาแก้ไขรูปทรงของเบ้าตาใหม่






เลือกใช้ epoxy putty ชนิดที่แห้งช้าจะดีกว่าค่ะ
เพราะเวลาที่แห้งสนิทจะทำให้แต่งรูปทรงได้ยาก
เรื่องของสี ที่เคยลองคือ สีอาครีลิคพ่นด้วยแอร์บรัช
มาพบทีหลังว่า ทำให้เกิดรอยง่าย เหมือนกันค่ะ
สีที่เหมาะสมและใช้ง่ายกว่าคือ สีสเปรย์ที่ใช้พ่นสำหรับพลาสติก
สามารถเลือกสีที่ใกล้เคียงสีผิว และเลือกแบบ สีด้าน
ลองค้นตัวอย่างในเน็ตมาได้
เป็นสีของ tamiyaค่ะ


photo credit: //www.flickr.com/photos/choholic/
คุณพ่อน้องพรีมมีอะไรไม่เข้าใจเขียนมาถามอีกได้นะคะ

 

โดย: silly 22 มกราคม 2553 7:10:52 น.  

 

ขอบคุณมากครับ
ลักษณะหน้าร้าวที่เบ้าตา เป็นรอยตรงกลางตาด้านบน
เฉียงขึ้นไปทางหน้าผาก ทั้ง2ตาเลยครับ

ไม่แน่นใจครับ แต่พอเช็ดออกจึงเห็น
เป็นรุ่น2น๊อตครับ ปีเก่า

ขอบคุณที่ให้ความรู้มากมายครับ

คุณ silly อยู่ที่japan ใช่ไหมครับ อาจจะรบกวนถาม
เรื่องสถานที่ซื้อ แพผม มาทำเองครับ ( น้องสาวผมอาจจะไปทำงานที่ ญี่ปุ่น 1-2 ปี ครับ toyota
ขอบคุณมากครับ
คุณพ่อน้องพรีม


 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 203.209.96.213 23 มกราคม 2553 3:02:08 น.  

 

คุณพ่อน้องพรีม
ทินเนอร์จะทำให้ผิวของพลาสติกเสียน่ะค่ะ
จะทำให้แตก กรอบ
อายชาโดว์ แก้ม เขาพ่นสีไว้บาง
---หากต้องการลบออก
ใช้ฟองน้ำเมลานีน หรือ กระดาษทรายเบอร์ละเอียด(#1500-2000)
ขัดเบา ๆ ก็จะออกค่ะ
ส่วนริมฝีปากสีจะหนาหน่อย
ใช้ทินเนอร์เช็ดสะดวกที่สุด
แต่ก็ควรระวังอย่าให้ชุ่มบีบทินเนอร์ออกให้มากที่สุดนั่นเอง..---
(เราบอกเผื่อไว้ เพราะเดาว่า
คุณพ่อน้องพรีมคงจะได้โมตัวต่อไปแน่ ๆ
เพราะส่วนมากใครโมตัวแรกแล้วจะติดใจอยากโมอีก)
เรื่องผม สามารถสั่งซื้อได้ทางอินเตอร์เน็ตค่ะ
ailapi
sunmiemi - mohair
sunmiemi - wefting hair
Blue Kangarooo
(Blue kangaroooคลิกที่Shopping ของเมนู#3 Weftingค่ะ)
....
๓ เว็บบนนี้คาดว่าน่าจะส่งเฉพาะภายในประเทศญี่ปุ่น
(สำหรับท่านอื่นที่ต้องการสั่งซื้อและให้ส่งข้ามประเทศ
ลองติดต่อสอบถามโดยตรงกันเองนะคะ)
Cool cat
coolcatอยู่ไต้หวันค่ะ
เห็นคนที่เล่นไบลธ์ทางไทยนิยมสั่งของต่าง ๆ
(เช่น eyechips , wefting hair , mohair ฯลฯ)
จากทางนี้เหมือนกัน

 

โดย: silly 23 มกราคม 2553 14:53:54 น.  

 

คุณ silly เดาเก่งมากครับ เพราะเพื่อนๆ ภรรยาผม
จะส่งมาให้ผม ทดลองทำ อีก 2นาง ครับ

ถ้าเกิดปัญหาอะไรอีกจะรบกวนนะครับ

ตอนเช้าผมจะพ่นหน้าน้องครับ (ตัวที่ตาร้าวครับ)
ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ

รวยๆๆๆๆครับ
คุณพ่อน้องพรีม

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 203.144.144.164 25 มกราคม 2553 4:37:15 น.  

 

คุณพ่อน้องพรีม
ดีจังเลย
ขอให้ร่ำรวยและสนุกสนานกับการโมนะคะ

 

โดย: silly 29 มกราคม 2553 6:33:38 น.  

 

ยากมากเลยครับทำอยู่ ประมาณ 3-4 รอบเลยครับ
พ่นแล้วเป็นเม็ดบ้าง มีขี้ฟุ่นบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดีๆครับ

ป.ล: แฟนผมอยากให้ผม โม แบบ อมอมยิ้ม (lollipop)
ไม่รู้ไปเห็นที่ไหนมาครับ รบกวนแนะนำ หน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

คุณพ่อน้องพรีม

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 203.209.97.189 31 มกราคม 2553 2:36:08 น.  

 

คุณพ่อน้องพรีม
อมอมยิ้มคงเป็นแบบที่ทำปากจู๋ ๆ เจ่อ ๆ หน่อยหรือเปล่า:P
แนะนำยังไงดีน้อ...
คงต้องให้คุณแฟนเอารูปมาให้คุณพ่อน้องพรีมดู
เพื่อที่จะได้เทียบสัดส่วนไปทำไป(พอนึกออกมั้ยคะ)
เท่าที่นึกภาพได้ปกติถ้าทำปากห่อ ๆ มุมปากจะแคบลงกว่าเดิม
ตอนขัดเกลารูปทรงก็เลื่อนตำแหน่งของมุมปากให้แคบลงกว่าเดิมน่ะค่ะ

 

โดย: silly 2 กุมภาพันธ์ 2553 6:42:30 น.  

 

thank u
มากๆๆๆ ครับ
พอจะนึกออกครับ
(เค้าไม่มีภาพให้ดูครับ)

ถ้าผมทำได้แล้ว......จะลงรูปให้ดูได้ไหมครับ

(แล้วลงรูปยังงั้ย.....ครับ)

คุณพ่อน้องพรีม

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 203.144.144.164 3 กุมภาพันธ์ 2553 2:31:56 น.  

 


ก่อนอื่นคุณพ่อน้องพรีมนำภาพไปuploadไว้ที่ไหนสักแห่งเช่น imageshack,photobucket ฯลฯ
พอได้urlของไฟล์ก็เอามาแปะค่ะ
แต่ที่บล็อกนี้จะสามารถแปะภาพได้เมื่อล็อกอินแล้วน่ะค่ะ
หากคุณพ่อน้องพรีมไม่ได้เป็นสมาชิกของบล็อกแก็ง
ก็ไม่เป็นไร เอาurlมาให้เรา
เดี๋ยวเราแปะให้อีกทีก็ได้ค่ะ

 

โดย: silly 4 กุมภาพันธ์ 2553 9:19:31 น.  

 

//s847.photobucket.com/albums/ab33/pop_bee/
ผมลงรูปให้ดูครับติชมด้วยครับ

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 124.121.171.126 27 กุมภาพันธ์ 2553 17:05:16 น.  

 

//i847.photobucket.com/albums/ab33/pop_bee/6.jpg

//s847.photobucket.com/albums/ab33/pop_bee/?action=view¤t=6.jpg

IMG]//i847.photobucket.com/albums/ab33/pop_bee/6.jpg[/IMG]


ผมเริ่มไม่แน่ใจว่าอันไหนแน่ครับ ช่วยด้วย

 

โดย: คุณพ่อน้องพรีม IP: 203.144.144.165 27 กุมภาพันธ์ 2553 18:00:43 น.  

 



คุณพ่อน้องพรีม หวัดดีค่ะ
เราเอารูปมาแปะให้แล้วนะคะ^^
(ย่อขนาดให้เล็กลงกว่าเดิมหน่อย)
งานสวยมากค่ะ น่ารักจัง ดูมีเอกลักษณ์ดี
อมอมยิ้มแบบนี้เอง
โมได้สวยแบบนี้ลูกค้าเพียบแน่เลย..

 

โดย: silly 2 มีนาคม 2553 7:19:37 น.  

 

มีEye Chipราคาอย่าตำ50-60บาทรึป่าว(อยากได้สีขาว,สีฟ้าอ่อน)

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.28.187 22 มีนาคม 2553 16:26:21 น.  

 

หนูก็ว่าจะซื้อบลายธ์ เดือนกรกฎาคมค่ะ รอให้แม่ของหนูปลูกบ้านเสร็จก่อนแล้วข่อยไปซื้อตุ๊กตาบลายธ์ค่ะ^^หนูก็ปรึกษากับพี่(โดนัท)ว่าจะซื้อรุ่นอะไรดี ระหว่าง............. Pepermint, Nostalgic Pop และ Roxy Babyและก็ได้คำตอบจะซื้อรุ่น Pepermint^0^..^_^..@0@

 

โดย: อุ่น(น้องของโดนัท) IP: 118.174.22.153 24 มีนาคม 2553 13:06:08 น.  

 

คุณโดนัท
ไม่ได้ขายEye Chipง่ะค่ะ
ไม่มีข้อมูลด้วยสิ
ลองไปถามที่Blythe Thailandดูมั้ยคะ
น่าจะมีคนให้คำแนะนำดี ๆ ได้


คุณอุ่น(น้องของโดนัท)
ส่วนตัวคิดว่า Nostalgic Pop น่ารักมาก
(แต่ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน)
Roxy Baby รุ่นเก่ามากแล้ว คิดว่าราคาคงสูงมากแน่ ๆ
จะได้สมาชิกใหม่แล้วยินดีด้วยค่ะ

 

โดย: silly 24 มีนาคม 2553 16:06:16 น.  

 

สมาชิกอะไรเหรอครับ?

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.32.231 24 มีนาคม 2553 17:08:20 น.  

 

ผมเทียมมีขายที่ไหนบ้างครับจะลองเปลี่ยนดู^^

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.32.231 24 มีนาคม 2553 17:11:45 น.  

 

@_@พี่โดนัทก็เก่ง การแยกชิ้นส่วน,ศิลปะอยู่เล้ว อยู่แล้ว
เรื่องเปลี่ยน eye chip,ปลูกผมใหม่คงไม่อยากหรอก555+

 

โดย: อุ่น(น้องของโดนัท) IP: 118.174.32.231 24 มีนาคม 2553 17:24:33 น.  

 

อยากสมัครสมาชิกมั่งครับ^^

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.32.231 24 มีนาคม 2553 17:30:08 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโดนัท,คุณอุ่น(น้องของโดนัท)
ที่บอกว่า"จะได้สมาชิกใหม่แล้ว"
หมายถึงว่า "คุณอุ่นจะได้ Blythe มาครอบครองน่ะค่ะ"
..
อยากสมัครสมาชิก หมายถึง ของสมาชิกของBlytheThailand หรือเปล่าคะ
เราก็ไม่ค่อยทราบรายละเอียด..
คุณลองไปดูที่นี่นะคะ --> Blythe Thailand

เรื่องผม เคยตอบให้คุณพ่อน้องพรีมข้างบนนี้แล้ว
ขออนุญาตก็อปแปะอีกทีค่ะ..


เรื่องผม สามารถสั่งซื้อได้ทางอินเตอร์เน็ตค่ะ
ailapi
sunmiemi - mohair
sunmiemi - wefting hair
Blue Kangarooo
(Blue kangaroooคลิกที่Shopping ของเมนู#3 Weftingค่ะ)
....
๓ เว็บบนนี้คาดว่าน่าจะส่งเฉพาะภายในประเทศญี่ปุ่น
(สำหรับท่านอื่นที่ ต้องการสั่งซื้อและให้ส่งข้ามประเทศ
ลองติดต่อสอบถามโดยตรงกันเองนะคะ)
Cool cat
coolcatอยู่ไต้หวันค่ะ
เห็นคนที่เล่น ไบลธ์ทางไทยนิยมสั่งของต่าง ๆ
(เช่น eyechips , wefting hair , mohair ฯลฯ)
จากทางนี้เหมือนกัน


คุณโดนัททำเสร็จแล้ว ส่งรูปมาให้ชมบ้างนะคะ

 

โดย: silly 25 มีนาคม 2553 5:49:00 น.  

 

(y)

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.34.94 25 มีนาคม 2553 8:29:58 น.  

 

ที่ไหนมี Magic Spongeขายมั่งครับ(ในเมืองไทย)ไม่แน่ใจว่าที่Home Proมีขายหรือปล่าว

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.34.94 25 มีนาคม 2553 8:50:50 น.  

 

นำรูปมาใส่ไม่ได้อะคับ

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.24.195 25 มีนาคม 2553 15:05:09 น.  

 


คุณโดนัท
เท่าที่เคยได้ยิน Magic Sponge มีขายที่ไดโซะ B2S ค่ะ
ที่Home Proก็น่าจะมี..(ไม่แน่ใจค่ะ)
ที่ใส่รูปไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกของBloggangค่ะ
ก่อนอื่นนำภาพไปupload ไว้ที่ไหนสักแห่งเช่นimageshack,photobucketฯลฯ
พอได้urlของ ไฟล์ก็เอามาแปะไว้
เดี๋ยวเราเอามาแปะภาพให้อีกทีค่ะ
(แบบที่แปะให้คุณพ่อน้องพรีมข้างบนนี้)

 

โดย: silly 26 มีนาคม 2553 10:59:30 น.  

 

พอดีขัดเบ้าออกเยอะเกินไปถ้าใช้ epoxt putty ของ Tamiya แต่ไมพ้นสีได้หรือเปล่าครับ

 

โดย: ไม้ IP: 124.121.157.23 2 เมษายน 2553 15:09:56 น.  

 

คุณไม้
ที่เราเคยทำแล้วต้องพ่นสีเพราะสีของEpoxy puttyจะต่างกับสีผิวเดิมน่ะค่ะ


 

โดย: silly 2 เมษายน 2553 20:19:55 น.  

 

ถ้าใช้Epoxy putty แล้วใช้สีPastelเขียนทับได้หรือเปล่าครับ สามารสหาซื้อได้ที่ไหนครับ และราคาประมาณเท่าไรครับ

 

โดย: ไม้ IP: 124.121.148.160 3 เมษายน 2553 16:30:25 น.  

 

คุณไม้คะ
คิดว่า สีpastelคงไม่สามารถลงสีทับได้ดีค่ะ
รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เคยเขียนตอบไว้ข้างบนนี้แล้ว
เอามาก็อปบอกคุณไม้อีกทีค่ะ

สีที่เหมาะสมและใช้ง่ายกว่าคือ สีสเปรย์ที่ใช้พ่นสำหรับพลาสติก
สามารถเลือกสีที่ใกล้เคียงสีผิว และเลือกแบบ สีด้าน
ลองค้นตัวอย่างในเน็ตมาได้
เป็นสีของ tamiyaค่ะ



photo credit: //www.flickr.com/photos/choholic/

 

โดย: silly 4 เมษายน 2553 16:19:31 น.  

 

มีEpoxy puttyขายที่ไหนครับ และราคาเท่าไรครับ

 

โดย: ไม้ IP: 124.121.158.85 5 เมษายน 2553 10:22:12 น.  

 

คุณไม้น่าจะไปดูที่สำเพ็งน่าจะมีนะครับ

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.23.152 6 เมษายน 2553 8:33:35 น.  

 



ขอบคุณคุณโดนัทนะคะ^^
ที่สำเพ็ง ขอรายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดได้มั้ยคะ
ร้านอะไร ตรงไหน อะไรแบบนี้ง่ะค่ะ
เผื่อจะได้ไปหาได้สะดวกหน่อย
(ขออนุญาตถามแทนคุณไม้เลย..)



คุณไม้
เราเคยได้ยินว่า เคมีภัณฑ์ต่าง ๆของTamiyaมีขายที่มุมขายโมเดลTamiya ที่เซ็นทรัลค่ะ
แต่ไม่ทราบว่า ตอนนี้ยังมีอยู่มั้ย

(Epoxy Putty ที่เราใช้เป็นแห้งช้าของTamiyaค่ะ)

นอกจากนี้เลยลองsearchหาข้อมูลในเน็ต
ได้ลิสต์ของร้านตัวแทนจำหน่ายของtamiyaมา
//tamiya.co.th/news_files/deler_index.html
คุณไม้ลองดูร้านที่ขายเกี่ยวกับModel(เคมีภัณฑ์สำหรับทำโมเดล)
ลองใช้วิธีโทรถามดูว่ามีของมั้ย
และอาจถามถึงวิธีใช้และคุณสมบัติเป็นความรู้เพิ่มเติมด้วยคงจะยิ่งรู้ได้ชัดเจน
จะได้ทำความเข้าใจได้มากขึ้น

นี่เป็นร้านที่ขายในเน็ตค่ะ ลองดูนะคะ
//www.figuregashapon.com/product?lang=th&ser=&cat=548681

//www.payanakmodel.com/shop/index.php?categoryID=230&offset=20

หมายเหตุ-->ร้านต่าง ๆ นี้ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องหรือรู้จักอะไรกับเราค่ะ
หากมีปัญหาอะไรเราไม่รับผิดชอบนะคะ(แหะแหะ ต้องบอกป้องกันไว้ก่อน)
เราอยู่ญี่ปุ่นไม่ค่อยรู้แหล่งที่สามารถซื้อได้ในเมืองไทยนัก
เลยใช้วิธีsearchจากgoogleเจอเลยเอามาแปะไว้ให้
หรือคุณไม้จะลองsearchหาเองก็ได้ในgoogleค่ะ
อาจได้ข้อมูลเพิ่มจากนี้
และหากเพื่อน ๆ ท่านอื่น ๆ ที่มาอ่าน
และเผอิญทราบแหล่งซื้ออื่นเพิ่มเติม
ขอแชร์ข้อมูลบ้างนะคะ^^

 

โดย: silly 6 เมษายน 2553 12:33:51 น.  

 

ผมหมายถึงอาจจะมีอะครับ@ @
0

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.8.3 6 เมษายน 2553 20:35:22 น.  

 

คุณโดนัท
รับทราบแล้วค่ะ

 

โดย: silly 10 เมษายน 2553 10:25:02 น.  

 

มี EYE CHIP ขายภายในจังหวัดนครปฐมรึปล่าวครับ

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.45.202 10 เมษายน 2553 17:06:03 น.  

 

ทำให้บลายธ์หลับตาข้างเดียวทำยังไงครับ ต้องใช้เชือกกี่เส้นครับ

 

โดย: ไม้ IP: 124.121.155.18 13 เมษายน 2553 18:35:36 น.  

 

หลายเดือนผ่านไปก็ยังไม่ตอบ

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.31.126 3 มิถุนายน 2553 20:59:17 น.  

 

ผมก็อยารู้เหมือนกันว่าเขาทำกันยังไง

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.1.162 6 มิถุนายน 2553 11:03:31 น.  

 

ขอโทษค่ะที่ไม่ได้แวะมาตอบ
-->มี EYE CHIP ขายภายในจังหวัดนครปฐมรึปล่าวครับ
ไม่ทราบค่ะ เราอยู่โตเกียวน่ะคุณโดนัท: )

คุณไม้ เราไม่เคยทำแบบหลับตาข้างเดียวค่ะ เลยไม่ทราบวิธีทำ ขอโทษด้วยค่ะ

 

โดย: silly 6 มิถุนายน 2553 21:33:36 น.  

 

งั้นไม่เป็นไรคับ^^

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.46.201 12 มิถุนายน 2553 19:51:26 น.  

 

ผมเพิ่งไปซื้อหนังสือ

คัมภีร์บลายธ์มา

ในนั้นสอนวิธีCustomบลายธืด้วยครับ

ผมไปโลตัส(นครปฐม)

มีร้านขายหนังสืออยู่(SEED BOOK)

ผมเลยเข้าไป ก็เลยไปเจอกับ คัมภีร์บลาย์ครับ

(คัมภีร์บลายธ์หลัก100ขึ้นนัครับ)อิอิ

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.188.167 6 สิงหาคม 2553 17:19:48 น.  

 

แต่ไม่เกิน200นะครับ

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.188.167 6 สิงหาคม 2553 17:21:52 น.  

 

ดีใจด้วยที่ได้หนังสือถูกใจค่ะ: )

 

โดย: silly IP: 119.245.19.164 9 สิงหาคม 2553 8:24:27 น.  

 

มีบลายธ์รุ่นใหม่แล้วนี่ครับ Middie Blythe
สามารถเอียงคอได้
ตามีสีเดียวแต่สามารถขยับซ้ายขวาได้(เหมือนตุ๊กตาPullipเลย)
*แต่ข้อเสียคือไม่สามารถงอเข่าและแขนได้
น่ารักมากๆ^_^

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.188.254 24 กันยายน 2553 19:26:29 น.  

 

ลองเข้าไปในเว็บBlythethailand.comสิครับมีภาพให้ดู

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.189.57 24 กันยายน 2553 19:36:06 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโดนัท
เห็นBlytheที่ว่าแล้วค่ะ
สำหรับเราชอบNeo Blytheที่สุดนะ

 

โดย: silly 2 ตุลาคม 2553 12:43:53 น.  

 

ครับ@0@

 

โดย: โดนัท IP: 118.174.188.116 3 ตุลาคม 2553 17:21:05 น.  

 

ส-วั-ส-D-ครับ

 

โดย: โดนัท IP: 182.53.93.62 24 ธันวาคม 2553 21:12:15 น.  

 

โอ้ ... ว้าว

มีคนนครปฐมเล่น Blythe ด้วย

ดีใจจัง

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 22 กุมภาพันธ์ 2554 15:42:35 น.  

 

สวัสดีค่ะหนูดีใจมากที่มาเจอโพสนี้ คือหนูไม่รู้ว่าจะติดต่อคุณสายฝน ทากาโอกะ ได้ยังไง หนูดีใจมากๆๆจริง
คือปิ๊กชอบเรื่องโตเกียวจินความสุขรายวันของคนคลานช้ามากเลยค่ะ มันน่าสนใจอ่านแล้วก็ยิ้มได้ตลอดทั้งวัน และตอนนี้หนูก็กำลังจะเอาหนังสือเล่มนี้มาวิเคราะห์ทำเป็นสาระนิพนธ์ด้วยคะ ตอนนี้หนูเรียนอยู่คณะโบราณคดี เอกภาษาไทยชั้นปีที่๔ ม.ศิลปากร ต้องทำสาระนิพนธ์จบ หนูอยากจะปรึกษาพี่คุณสายฝนคะ หนูสามารถติดต่อพี่ได้ทางช่องทางไหนบ้างค่ะ หนูมีเรื่องอยากจะถามและปรึกษาพี่ผู้เขียนมากๆๆๆๆๆ พี่ช่วยหนูด้วยนะคะ ช่วยตอบกลับมาหาหนูหน่อยนะค่ะ และนี้เป็น email ปิ๊กคะ nooree_gpp@hotmail.com พี่ช่วยตอบโพสหนูด้วยนะคะ

 

โดย: ปะละกิ๊ก ปิ๊ก IP: 58.9.102.4 27 กรกฎาคม 2554 10:56:39 น.  

 

กลาย เป็น เพจ ร้าง ไป แล้ว ฮือๆ T_T

 

โดย: โดนัท IP: 101.108.179.103 1 มีนาคม 2555 18:23:17 น.  


silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.