Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

"....ใจเรา..ของเรา หรือ ของใคร..? "

....สวัสดีครับ..พี่น้องชาวศรีเทพ...วันนี้พระศรีอัพบล็อกจากนอกสถานที่นะครับ..ผมกำลังนั่งมองเกลียวคลื่น...ดื่มด่ำกับบรรยากาศของท้องทะเลยามเช้า ที่หาดจอมเทียน พัทยาครับ..บรรยากาศของท้องทะเลทำให้อารมณ์ผม ปลอดโปร่งเป็นพิเศษสำหรับวันนี้....หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการจัดงานเลี้ยงปิดการศึกษาหลักสูตรหลักประจำชุดที่ ๘๕ ซึ่งเป็นงานเลี้ยงงานสุดท้ายที่ นักเรียนเสธ.รุ่น ๘๕ จะจัดขึ้น และถือเป็นการเลี้ยงอำลาเหล่าผองเพื่อน ครู-อาจารย์ หลังจากที่ ร่วมกันผจญภัยใน รร.เสธ.มา ๑ ปี เพราะหลังจากวันนี้เราจะเจอกันอีกที ก็คือวันที่ เลือกที่อยู่ และในพิธีปิดการศึกษาอย่างเป็นทางการ ที่ รร.เสนาธิการทหารบก........เกริ่นมาซะยาวเชียว ซึ่งไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่องที่ผมจะเขียนวันนี้เลย..

......มีคนเคยถามผมว่า..ผมมีแฟนรึยัง..มีคนเคยถามว่า...ทำไมไม่เคยเห็นรูปแม่น้องโตนเลย..ซึ่งเป็นความจริงที่ว่าผมไม่เคยโพสรูปของแม่น้องโตนเลย..เพราะเหตุผลที่ว่า ผมไม่ต้องการจะทำให้แม่น้องโตนรู้สึกว่าผมละลาบละล้วงความเป็นส่วนตัวของเค้า...เพราะปัจจุบันเราไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันนอกจากความเป็นพ่อและแม่ ของน้องโตนเท่านั้น...ผมกับแม่น้องโตนแยกทางกันตั้งแต่น้องโตนยังเล็ก ๆ และในตอนที่เราแยกทางกันนั้น..เราก็มีทัศนะคติที่ไม่ดีต่อกันนัก..ดังนั้นการทำอะไรที่เป็นการสร้างความไม่พอใจให้แม่น้องโตน ในปัจจุบันนี้ สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นความเสี่ยงที่จะทำให้สถานการณ์ ระหว่างผมกับแม่น้องโตนเลวร้ายลงไปอีก...ซึ่งอาจจะกระทบกระเทือนถึงบรรยากาศในการเลี้ยงดูน้องโตนต่อไปในอนาคตด้วย...ปัจจุบันผมกับแม่น้องโตนไม่ได้ติดต่อกันเลย..แต่ผมก็ยังคงรับทราบข่าวสารของเค้าและน้องโตนอยู่ตลอดเวลา...เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เค้ายังคงเป็นแม่ของลูกชายผมตลอดไป...

......แต่สำหรับคำถามแรกที่เคยมีคนถามผมว่าผมมีแฟนรึยัง...ถ้าคำว่าแฟนของคนที่ถามนั้น หมายถึง ชาย หรือ หญิง ทีมีความต้องใจกัน มีความรู้สึกที่ดี มีความผูกพันกันเกินกว่าความเป็นเพื่อน...ผมก็รู้สึกดี ๆ แบบนั้นกับผู้หญิงหลายคน..." พระศรี เจ้าชู้..." กำลังจะใช้คำนี้กับผมใช่มั๊ยครับ...อื่ม..ก็ได้..จะว่า"ผมเจ้าชู้"ก็ได้..เพราะวันนี้ผมอยากสารภาพกับทุกคนว่า " ผมรักผู้หญิงหลายคนเหลือเกิน..." ถ้านั่นแปลว่า เป็นคนเจ้าชู้ ผมก็คงเป็นคนเจ้าชู้จริง ๆ เพราะผมไม่สามารถทำใจบอกกับตัวเองได้ว่า..ผมไม่ได้ชอบเธอ...เพียงแต่ว่าคำว่าชอบ หรือ รัก สำหรับผมนั้นมันอาจไม่เหมือนกับคนอื่น ๆ นัก...เพราะตั้งแต่เกิดมา ผมรักเป็นอยู่แบบเดียว..คือ รักด้วยหัวใจ ผมเป็นคนที่มีความรักแบบตามใจตัวเองมาตลอด คือ รักเพราะรัก ไม่มีเหตุผลว่ารักเพราะอะไร...มีผู้ใหญ่หลาย ๆ คน เคยเตือนผมเสมอว่า...คนเรารักด้วยหัวใจ เพียงอย่างเดียวไม่ได้..เพราะเราต้องอยู่กับความเป็นจริงในโลกนี้ การที่รักด้วยหัวใจเพียงอย่างเดียว...ไม่อาจทำให้ชีวิตรักเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางได้...และชีวิตจะวุ่นวาย....

.........แต่..ผมปล่อยให้ความรักเกิดจากหัวใจเสมอมา.. ผมจึงรักผู้หญิงหลายคนพร้อม ๆ กันเสมอ และ หลายครั้งที่ความรักของผม ทำร้ายคนที่ผมรักและรักผม...ผมอยากจะโอ้อวดตัวเองเหลือเกินว่าผมเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดคนหนึ่ง..ที่ได้พบและได้รับความรักจากผู้หญิงดี ๆ เสมอมา...ผู้หญิงที่ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า..เธอรักและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อผมเสมอ....ในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกเสียใจและละอายแก่ใจที่ผมไม่ได้ตอบแทนความรักและความดีของเธอ ให้สมกับที่เธอได้มอบความรักให้กับผม....

.........เพราะเส้นทางชีวิตผมไม่ได้ราบเรียบเหมือนคนอื่น ๆ กระทั่งผมเองบางครั้งยังไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ตลอดเวลา....ซึ่งเหมือนกับที่ มีหัวใจ..แต่ไม่เคยบอกได้ว่า.." หัวใจ เป็นของเรา..หรือ ของใคร..? " หรือว่า...ผมอาจมีเส้นทางชีวิต..ที่เหมาะกับการอยู่คนเดียวตลอดไป....




 

Create Date : 06 กันยายน 2550
76 comments
Last Update : 6 กันยายน 2550 9:31:20 น.
Counter : 2036 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะพี่ต้น
เฮ่อๆๆๆ เรื่องความรักเนี่ย เป็นเรื่องพูดยาก เพราะความรักคือเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งบางครั้งไม่สามารถถ่ายทอดเป็นคำพูดได้ แต่ความรักสามารถสื่อสารกันทางใจ (แบบมองตากันก็รู้ระหว่างกันแล้วว่าจะสื่อเรื่องอะไร) หมวยเชื่อว่าพี่ต้นคงเคยมีและเคยรู้สึก แต่ไม่รู้ตัวหรือนานมาแล้วเท่านั้นเอง


เพชรก็คือเพชร อยู่ที่ไหนก็ยังมีค่าเสมอ เพียงแต่ว่าเราจะรักษาให้อยู่กับเราตลอดไปได้อย่างไร นั่นคือสิ่งที่ยาก รักษาไว้นะค่ะอย่าปล่อยให้เพชรหลุดจากมือเราไป

 

โดย: mauy_pp IP: 202.28.169.165 6 กันยายน 2550 9:52:01 น.  

 

สวัสดีค่ะ...
ชอบคำว่า...รักด้วยหัวใจ...มากค่ะ
ทำให้รู้สึกดีๆที่ได้ยินคำนี้ค่ะ...

แต่...อยากรู้ว่า ทำไมคนที่เป็น ทหาร ตำรวจ...
ถึงได้รักผู้หญิงพร้อมๆกันได้หลายคน...
โดยไม่คิดว่าคนที่รักคุณๆเค้าจะเจ็บปวดมากมาย...
ที่รู้ว่าคนที่เรารักแบ่งหัวใจไปให้ผู้หญิงอีกหลายๆคนค่ะ...


...รักษาสุขภาพนะคะ...

 

โดย: Madam_Hatyai 6 กันยายน 2550 10:02:38 น.  

 

ใจน่ะ ใจของเรา

แต่ชอบเอาไปผุกพันกับใจคนอื่นที่เราไปสั่งใจของเค้าไม่ได้ก็แค่นั้นเอง


 

โดย: เจ้าหญิง piG 6 กันยายน 2550 10:02:46 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ต้น แพร์อ่านอัพใหม่ของพี่ต้นแล้วก็ยังงงๆอยู่ค่ะ อาดจะเพราะว่าแพร์เพื่งจะเขามาขอเป็นแฟนคลับของพี่ก็ได้ ดูเหมือนพี่ต้นจะบอกอะไรบางอย่างกับสาวๆเลย ตามหลัการแพทย์ที่แพร์เรียนมานะค่ะ หัวใจคนเราก็เป็นแค่ก้อนเลือดก้อนหนึ่งเท่านั้น มีหน้าที่แค่สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกาย แต่ไม่สามารถสั้งการอะไรให้ร่างกายทำอะไรได้นอกจากสมองค่ะ
ความรักน่าจะเกิดขึ้นจากการสั้งการของสมองมากกว่านะค่ะ ใช่สมองคิดให้มากๆแล้วเราจะเขาใจความรักมากขึ้นค่ะฮ่าๆๆ
แพร์ก็ยังไม่เคยรักใครชะด้วยดิ ก็เลยไม่รู้ว่า ความรักเกิดจากสมองหรือหัวใจ
รักษาสุขภาพด้วยค่ะเป็นห่วงค่ะ

 

โดย: หมอแพร์ IP: 203.185.68.163 6 กันยายน 2550 10:13:35 น.  

 

ความรัก ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหน เกิดขึ้นกับใครมันก็ดีทั้งนั้น
ไม่แปลกหรอกคะ ที่พี่ต้น มีความรักให้ใครหลายๆคน
และก็อาจจะเป็นอย่างที่พี่ต้นว่า อีกนั่นแหละคะ
ว่าบางที เราอาจจะมีเส้นทางชีวิต ที่เหมาะจะอยู่คนเดียวก็ได้
แต่ก็ไม่เหงา หรอกนะคะพี่ต้น
แม้พี่จะเดินบนเส้นทางสายนี้ แบบ หนุ่มโสด
แต่พี่เห็นมั้ย ข้างซ้าย ข้างขวา ด้านหน้า ด้านหลัง
ก็มีน้องๆ เดินเป็นเพื่อนอยู่เต็มไปหมด
แล้วพี่ต้น จะเอาเวลาที่ไหนมาทำให้รู้สึกเหงาล่ะ ...
จริงมั้ยคะ.....

 

โดย: POO IP: 124.120.161.77 6 กันยายน 2550 10:31:46 น.  

 

ยังไงความรัก ทำให้เรายิ้มและร้องได้ในเวลาเดียวกันได้ เป็นสิ่งที่ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมคนเราถึงอยากมี ทั้งที่บางทีก็รู้ว่าต้องเสียใจ
ก็อยากรู้จักกับมัน นี่แหละที่เค้าเรียกว่ารสชาติของชีวิต

ปล. แต่อย่าเครียดนคะ เพราะเครียดก็จะจน เมื่อจนก็จะกินเหล้า 555...

รักษาสุขภาพนะค่ะพระศรี ชาวเมืองรอพระศรี come back จ๊า

 

โดย: kamolraty (เพื่อนสนิทบุรุษพเนจร) IP: 125.25.103.30 6 กันยายน 2550 11:21:17 น.  

 

เรื่องของหัวใจใครก็ห้ามไม่ได้หรอกค่ะ
หรือแม้จะต้องอยู่คนเดียวก็ไม่เห็นเป็นอะไร ถ้ามันทำให้เราสบายใจกว่า
หนทางยังอีกไกล สู้ต่อไปนะคะ พระศรี สู้ สู้

 

โดย: คุณนายขาวมณี IP: 202.90.116.153 6 กันยายน 2550 11:30:30 น.  

 

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ว่า จะเป็นความรักที่มีให้ใคร หรือว่าได้รับจากใครก็ตาม... แค่ถ้าเลือกที่จะรักด้วยใจ.. ก็ต้องไม่เสียใจกับสิ่งที่เลือก...

พระศรีบอกว่า "รักเพราะรัก ไม่มีเหตุผลว่ารักเพราะอะไร" ที่จริงในครามรักนะ มีเหตุผลในตัวมันเองเสมอ เราอาจจะไม่สามารถอธิบายว่า รักคนนี้ คนนั้น เพราะอะไร... แต่เราเท่านั้นที่รู้ว่ารักเพราะอะไร...

เหตุผลที่ฉันรักเธอ


มีหนังสือเล่มนึงบอกไว้ว่า

"หากวันนึงเราพบว่า...ความรักเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ เราจำเป็นต้องหาคำตอบที่ดีให้กับตัวเองให้ได้ว่า เราจะให้ส่วนหนึ่งของชีวิตเป็นความรัก หรือ...จะให้ความรักเป็นทุกสิ่งของชีวิต..."

ฉันไม่เคยลังเลใจกับการตอบคำถามของความรัก

จนกระทั่ง...ฉันได้พบกับเธอ^^เธอมักจะถามฉันเสมอ ว่าทำไม "ฉันถึงรักเธอ" ถ้าฉันตอบเธอได้ ฉันก็คงจะตอบตัวเองได้เหมือนกัน ว่าทำไม..ฉันถึงเลือกที่จะให้ความรักเป็นทุกสิ่งในชีวิต
ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา..ฉันเคยคิดว่า การพยายามทำอะไรเพื่อใครสักคน โดยที่เราไม่ได้อะไรกลับคืนมา มันเป็นการกระทำที่โง่ที่สุด จนถึงวันนี้ วันที่ฉันมีเธอ ฉันถึงรู้ว่าการที่คนคนนึงทำอะไรโง่ๆ
นั่นเพราะมันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่^^

ยังไงก็รักพระศรีเสมอ... ความรักแบบเพื่อน แบบพี่ ที่เป็นความรักที่ให้อาจแตกต่างจากความรักแบบ ชาย หรือ หญิง ทีมีความต้องใจกัน มีความรู้สึกที่ดี มีความผูกพันกันมากกว่าเพื่อน... แต่มันเป็นความรักที่จะไม่มีวันหมด.. จะรักเสมอ และตลอดไป.. น้องชาย..

 

โดย: ทะเลดาว IP: 202.69.139.194 6 กันยายน 2550 11:46:23 น.  

 

......................อืม........................

อารมณ์..ไหน....อ่ะ

ท่านเจ้าเมืองฯ

......................งง........................

มีคนรัก....................ดีกว่ามีคนเกลียด..........จริงป่ะ ??

******************************
เก็บใจ

เก็บใจไว้ตรงนั้น ........... ซ่อนเอาไว้ตรงนั้น
อย่าให้ใครเห็น
เก็บเอาไว้ตรงนั้น.........เก็บเอาไว้ให้ฉัน
ดั่งที่เคยเป็น

อย่าให้ใครคว้าเอาไปครอบครอง
หากเป็นจริง.......ฉันใจรุ่มร้อน
เก็บใจไว้ตรงนั้น......มั่นคงไว้ตรงนั้น
อย่าได้หวั่นไหว
เก็บเอาไว้ตรงนั้น....กว่าจะถึงวันฉัน จะครอบครองไว้

หากมีใคร........เขาชิงไปเสียก่อน
บอกตรงตรง.......ฉันคง รุ่มร้อน

ใจมีดวงเดียว..........แต่มีคนมากมาย
หมายจะปอง......ครองดวงใจ
จงอย่าปันไปให้ใคร
ขอจงรอ....จนกว่าวันฉันหวนมา

ใจมีดวงเดียว..........แต่มีคนมากมาย
หมายจะปอง......ครองดวงใจ
โปรดอย่าเอาไปให้ใคร
ขอเวลา ...... วันที่ตัวฉันจะกลับมา

บอกเอาไว้ตรงนี้.......ไม่ได้เซ้าได้ซี้
นี่แหละตัวฉัน

อาจอย่างไรวันนี้......อาจมองแล้วไม่เข้าที
ดั่งที่ใจหวัง
แต่สักวันฉันนั้นจะกลับ ....... กลับไปเป็นเช่นเธอใฝ่ฝัน

ใจมีดวงเดียว..........แต่มีคนมากมาย
หมายจะปอง......ครองดวงใจ
จงอย่าปันไปให้ใคร.......ขอจงรอ
จนกว่าวันฉันหวนมา

ใจมีดวงเดียว..........แต่มีคนมากมาย
หมายจะปอง......ครองดวงใจ
โปรดอย่าเอาไปให้ใคร
ขอเวลา ...... วันที่ตัวฉันจะกลับมา

 

โดย: nooaoh 6 กันยายน 2550 13:08:48 น.  

 

อืม..วันนี้ลุงท่านมาแนวโรแมนซ์ปนดร่าม่าหน่อยๆ ..อิๆ...ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นเรื่องตลกหรอกนะคะ..แต่ว่าไม่อยากให้ลุงคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้จนเครียด....

ลุงขรา..ฝนอาจจะไม่พบเจอความรักมามากมายอะไรนักและทุกครั้งที่พบเจอก็มักจะไม่ราบรื่นอยู่เสมอจนทุกวันนี้. (แฮะๆ) แต่ในฐานะที่เคยรักด้วยหัวใจเสมอทุกครั้งที่เคยมี..ก็อยากจะบอกลุงว่า...

ลุงไม่ต้องกังวลหรือเสียใจหรือละอายใจหรอกค่ะว่าไม่ได้ตอบแทนความรักและความดีของเธอ..คนนั้นเท่าที่..เธอคนนั้นมีให้กับลุง..เพราะว่า..เธอคนนั้น..อาจจะมีความสุขเพียงเพราะแค่ได้รักลุงโดยไม่หว้งสิ่งใดๆ ตอบแทนเลยก็ได้ค่ะ...

นี่พูดในฐานะที่ฝนเคยรัก..แบบนี้มาก่อนนะคะ..จะบอกให้ว่ามันมีความสุขดีอยู่หรอกค่ะลุงขา..ฝนไม่อยากให้ลุงคิดมากถึงขั้นเอามาเป็นกำแพงปิดกั้นความรู้สึกตัวเองกับใครสักคนหรืออีกหลายๆ คนเลยค่ะ...อิๆ....

หวังว่าสายลมและเกลียวคลื่นจะทำให้ลุงต้นสบายใจขึ้นกับทุกเรื่องราวที่อยู่ในใจนะเจ้าคะ....เป็นห่วงค่ะ...

 

โดย: ฝน วนันฯ (amejung) IP: 58.10.155.28 6 กันยายน 2550 13:14:23 น.  

 

เฮ้อ..พี่ต้นอัพบล็อคใหม่ซะที..
กะลังรออยู่ว่า "เสือ" จะออกจากถ้ำเมื่อไหร่

เรื่อง "ความรัก" เป็นสิ่งที่ห้ามกันยาก..
ถึงเราจะรู้ว่า..เรารักเขา..แล้ว..เขาไม่รักเรา..เราก็ยังรักเขาอยู่ดี
เพราะเคยประสบมากับตัวเอง..เคยอกหักเลยรู้ดีว่ามันเป็นยังไง
เวลาที่ผู้ชายมาบอกเลิกกับเรา เหตุผลเพราะว่า "เราดีเกินไป"
ตอนนี้ก็เลยมีหลานชาย หลานสาวและเพื่อน ๆ เป็นน้ำหล่อเลี้ยงใจ
ใจของพี่ต้นก็ยังเป็นของพี่ต้น..แต่ขอให้พี่ต้นดูแลทะนุถนอม อย่าทำให้ผู้หญิงข้างกายของพี่ต้น(คนปัจจุบัน)(ถ้ามี)เสียใจ เพราะคิดว่าเขาก็รักพี่ต้นสุดหัวใจเหมือนกัน ให้พี่ต้นนึกถึงเวลาที่เราป่วย ใครเป็นคนดูแลเรา ห่วงใยเรา ก็คือคนนั้นแหละค่ะ

 

โดย: ทิพย์ IP: 58.181.145.220 6 กันยายน 2550 13:22:43 น.  

 

พี่จะผ่านอะไรมาบ้างพวกเราก็คงไม่ค่อยรู้หรอกครับ แต่ที่แน่ๆ ต่อจากนี้ไป
จะมีผมและพวกเราทุกคนรักและเป็นกำลังใจให้พี่ตลอดไปแน่นอนครับ

คนของเธอ

ไม่ต้องบอกฉัน ถึงวันที่เลยผ่าน ไม่ต้องบอกฉันว่าเคยมีใครคนไหนยังไง
ถ้าเผื่อฉันเผลอ บังเอิญฉันถามเธอไป เธอก็ไม่ต้องตอบฉันเลย

แต่ฉันคนนี้ ก็มีที่พลาดผิด ใช่ว่าชีวิตจะดีจะงามซักเท่าไร
ไม่อยากให้ถาม มันไม่น่ารู้เท่าไหร่ ไม่ใช่เรื่องจำเป็นของเรา

วันวานยังคืนย้อนมาไม่ได้ และวันพรุ่งนี้ยังไม่รู้
ฉันพร้อมจะอยู่ ฉันพร้อมจะตาย เพื่อรักคำเดียว

ไม่ว่าเธอจะเคยเป็นไคร จะผ่านอะไรมา ขอจงอย่าเป็นกังวล นี่คือคนของเธอ
ไม่ว่ามันจะเกิดอะไร ต่อจากนี้ไป ฉันจะอยู่ดูแลเธอ (ด้วยคำว่ารักด้วยใจ/จะรักเพียงเธอ)

ไม่ต้องบอกฉัน ถึงวันที่เลยผ่าน ไม่ต้องบอกฉันว่าเคยมีใครคนไหนยังไง
แค่บอกว่ารัก แค่เธอรักฉันง่ายๆ ฉันต้องการแค่ใจของเธอ

วันวานยังคืนย้อนมาไม่ได้ และวันพรุ่งนี้ยังไม่รู้
ฉันพร้อมจะอยู่ ฉันพร้อมจะตาย เพื่อรักคำเดียว


ไม่ว่าเธอจะเคยเป็นไคร จะผ่านอะไรมา ขอจงอย่าเป็นกังวล นี่คือคนของเธอ
ไม่ว่ามันจะเกิดอะไร ต่อจากนี้ไป ฉันจะอยู่ดูแลเธอ (ด้วยคำว่ารักด้วยใจ/จะรักเพียงเธอ

ไม่ว่าเธอจะเคยเป็นไคร จะผ่านอะไรมา ขอจงอย่าเป็นกังวล นี่คือคนของเธอ
ไม่ว่ามันจะเกิดอะไร ต่อจากนี้ไป ฉันจะอยู่ดูแลเธอ (ด้วยคำว่ารักด้วยใจ/จะรักเพียงเธอ



ไม่ว่าเธอจะเคยเป็นไคร จะผ่านอะไรมา ขอจงอย่าเป็นกังวล นี่คือคนของเธอ
ไม่ว่ามันจะเกิดอะไร ต่อจากนี้ไป ฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ เป็นคนรักเธอตลอดไป

 

โดย: บุรุษพเนจร 6 กันยายน 2550 13:24:44 น.  

 

อัพบล็อควันนี้ทำไมดูเศร้าจังพี่เรา เฮ้อ!แต่ว่าความจริงแล้วพี่จะคบใครก็เป็นสิ่งที่พี่เลือกค่ะ อย่างน้อยก็น้องคนนี้คนนึงที่ยังคงเคารพการตัดสินใจของพี่เองเพราะทุกอย่างมันคือสิ่งที่พี่เลือกและก็คงคิดว่าสิ่งนั้นดีที่สุดแล้ว ทำในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วสบายใจเถอะพี่ ความรักมันมีทั้งด้านดีและไม่ดีแต่น้องคนนี้เชื่อว่ามีคนมากมายรักพี่ต้นและสักวันพี่ก็จะได้เจอคนที่พี่ว่าใช่ค่ะ

 

โดย: peta_w IP: 58.136.48.19 6 กันยายน 2550 13:53:11 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ต้น น่าอิจฉาจัง ได้ไปนั่งมองเกลียวคลื่นด้วย

ความรักเหมือนเหรียญ 2 ด้าน ทำให้เราทั้งสุขและเศร้า
และก็เป็นสิ่งมีค่าที่ใครๆ ก็อยากได้
แต่ถ้าใช้มันแบบผิดๆ มันก็กลับมาทำร้ายเราได้เหมือนกัน

การที่เราเอาจิตใจ ความรู้สึก ไปผูกพันกับใครมากเกินไป
บางครั้งมันอาจทำให้เรากลายเป็นคนอ่อนไหวได้
แต่ถ้ารักแล้วมีความสุข ก็รักเถอะค่ะ
ขอแค่เผื่อใจไว้สำหรับความเจ็บปวด และผิดหวังบ้าง ไม่ให้มันทำลายเราจนเสียผู้เสียคนไป

ยังไงน้องๆ ก็เป็นกำลังใจให้พี่ต้นเสมอ ในทุกๆ เรื่องค่ะ
รักษาสุขภาพกาย และสุขภาพใจให้เข้มแข็งนะคะ

 

โดย: vivee IP: 203.185.154.74 6 กันยายน 2550 13:54:42 น.  

 


:)


ขอแวะมาส่งยิ้มให้พี่ต้นอย่างเดียวดีกว่า
เรื่องอื่น no comment ...แต่อ่านแล้วก็ได้แง่คิดอีกเช่นเคย

 

โดย: คุณนายแสงจันทร์ 6 กันยายน 2550 14:17:15 น.  

 

ไม่แปลกคะพี่ต้น....ในสิ่งที่พี่คิดและพี่เลือก....เป็นธรรมดาที่หลายคนอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่เราคิดและสิ่งที่เราเป็น....และก็ไม่แปลกเหมือนกันที่คนเรามักจะเจ้าชู้.....ตัวเราเองก็เช่นกันคะ.....แปลกด้วยหรือทีเราจะเลือกสิ่งที่ดีทีสุดให้กับตัวเราเองใช่ไหมคะ......แต่นู๋ว่าไม่นะ......เราทุกคนมีสิทธิ์คะ.......และในเมื่อเรามีสิทธิ์ทำไมถุึงไม่ให้โอกาสที่เขาจะมีสิทธิ์เลือก....ก็ถ้าไม่ดีเราจะเลือกไหม...อิอิ...จริงไหมคะ...ไม่ได้กวนนะ....แต่ว่าเราต้องยอมรับความจริงคะ.....

การยอมรับความจริงก็คือ....เมื่อมามองดูตัวเราเอง...ถ้าเราอยู่ในสถานการณ์เราจะเลือกอะไร.....ใช่ไหมคะ....แต่นู๋ว่า....ตอนนี้นะ....ถ้านู๋เป็นพี่ีต้นนะคะ....นู๋เสนอว่า....ก็ให้พี่มีความสุขแค่ที่พี่จะรักดีไหมคะ.....ไม่ต้องเครียดไม่ต้องคิดมากคะ.....บางอย่างก็คงต้องใช้เวลาคะ....เพราะมันก็เป็นเรื่องของ....คนทั้งสองคนไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคะ......ท้ายที่สุดก็ต้องมาจบที่ว่า...เราใช่สำหรับกันและกันเหรอเปล่า.....แว้วจะเครียดไปใยคะ......

นู๋ขอเสนอพี่ว่า....ไม่ต้องเครียดคะเป็นไปตามธรรมชาติ(ตามใจนะคะ.....อยากรักก็รัก....ไม่รักแว้วก็ไม่รัก....)เหมือนที่เค้าบอกไงคะว่า...รักนะมันออกแบบไม่ได้.....แต่ถ้าเป็นชาวคริสต์นะคะ....พระเจ้าจะสอนว่า....เราจะเป็นกระดูกซีกโครงที่เหมาะสมกับคนๆๆหนึ่งเท่านั้น....เพราะถ้าไม่ใช่มันจะติดกันไม่สนิทคะ....ถ้ายังฝืนก็จะยิ่งเจ็บปวด....ดังนั้น...ชาวคริสต์จึงเป็นคนที่ค่อนข้างอดทนและรอคอยคะ...คนที่พระเจ้าจะส่งมาให้เรา.....คนที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับเราเสมอ....พระสายพระเนตรของพระเจ้าดีกว่าสายตาของมนุษย์....อิอิ.....แอบสาระซะอย่างนั้น

ไม่มีอะไรคะพี่ต้น.....ก็แค่...จะบอกพี่ว่า....ถ้าคนเรามองเพียงมีความสุขที่ได้รัก...และรักแบบไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทนจากคนที่เรารัก...จะดีกว่าไหมคะ.....แต่การที่เขารักตอบก็ให้มองเป็นเหมือนโบนัสคะ....ไม่ใช่เงินเดือนประจำ....แต่เงินเดือนประจำก็คือ...การที่ได้มีโอกาสได้รักไงคะ....อย่าเพิ่งงงนะ.....คะพี่ต้น....มันทำให้เราไม่เจ็บปวดคะ....และมีความสุขนะจริงไหม.....

ลองดูซิคะพี่....นู๋ว่ามันโอเคนะ...สุดท้ายความเจ็บปวดก็ตกกับเรา....ดังนั้น...ก็เลือกให้ใจเป็นใจเรางัยคะ....ง่ายๆๆแต่ทำไม่ง่ายคะ......สู้ๆๆคะพี่ต้น.....การต่อสู้ที่ยากที่สุดคือการต่อสู้กับใจตัวเราเอง......และสิ่งที่ควบคุมยากที่สุดก็คือ....ตัวเราเองเช่นกันคะ....เรื่องอย่างนี้บังคับกันไม่ได้.....อยู่ที่การตัดสินใจของคนแต่ละคนคะ.....เมื่อตัดสินใจแว้วก็ต้องยอมรับและอยู่กับมันคะ.....อย่าลืมนะคะ....ขออนุญาตเตือน...เสธ.ต้นอย่างหนึ่ง.....เวลาไม่สามารถทำให้มันกลับมาเริ่มใหม่ได้คะ.....ดังนั้น...ทำวันนี้ให้ดีที่สุดในทุกเรื่องที่เข้ามาคะ.....พี่ต้นเข้มแข็งคะ....ยังมีเด็กชายคนหนึ่งที่ยังยืนอยู่ข้างหลังพี่....ต้องสู้นะคะ....ทุกเรื่องคะ...นู๋รู้สึกว่าพี่กำลังถอดใจ....ต้องแยกกันนะคะ.....ตอนนี้ทุกอย่างกำลังเริ่มต้นใหม่ในชีวิตของพี่....ไม่ว่าพี่จะตัดสินใจรักใครหรือไม่รักใคร....ก็แล้วแต่คิดอย่าเครียดคะ...ไม่ดีต่อสุขภาพ...เพราะโรคที่พี่เป็นห้ามเครียดไม่ใช่เหรอคะ....จริงไหม.....เคยได้ยินไหม....ลองปล่อยชีวิตให้เป็นเหมือนว่าวที่เล่นลมนะคะ....(เป็นไงเก๋ปีะ)

ถ้าลมหายใจยังมีก็สู้อย่างสุดกำลังคะ....เพราะฟ้ายังให้โอกาสพี่ที่จะชนะอยู่จริงไหม.....ตอนนี้ภาระพี่ยังมีอีกเยอะคะ...ลองมองข้ามตัวเราไป....และทำเพื่อคนอื่นมากขึ้นก็จะทำให้พี่สบายใจขึ้นเยอะนะคะ...จริงไหมคะ....ยังเหลืออะไรอีกบ้างคะ....ถ่ายหนัง(เพื่อชาติ)....หน้าที่เสธ.คนใหม่...ไฉไลกว่าเดิมคะ....5555

ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและถ้าจะรักก็รักให้ดีที่สุดเช่นกันคะ

 

โดย: แค่คนอีกคน IP: 203.156.84.101 6 กันยายน 2550 14:39:22 น.  

 

เอ้า...รักด้วยหัวใจ ก็ยังดีกว่ารักด้วยความจําใจนะคะ อิ อิ แต่เอ๋เชื่อว่าสักวันเขาคงจะเห็น เป็นกําลังใจให้พี่ต้นนะค่ะ แต่ว่าวั้นนี้พี่ชายเราอารมณ์ไหนค่ะดูเศร้าๆเหงาๆยังงัยไม่รู้ แต่ขอต่อว่าหน่อยมาพัทยาไม่เห็นบอกเลยจะได้ไปหา

 

โดย: ae-ae IP: 58.136.144.238 6 กันยายน 2550 14:52:18 น.  

 

ต๊ายลืมได้งัยเนี่ย....ลุงขรา..ตอนกลับก็..อย่าลืมห้อยจ๊อติดไม้ติดมือมานะคะ..ขอบคุณม๊ากกกค่ะ..อิๆ..อย่าอยู่ใน'รมณ์เหงา & ซึม นานนักนะค๊า...

 

โดย: ฝน วนันฯ (amejung) IP: 58.10.155.148 6 กันยายน 2550 15:31:26 น.  

 

~*คำง่าย ๆ ที่อธิบายยาก*~



หลายต่อหลายคนพยายามหานิยามคำว่า “รัก”

หลายต่อหลายคนพยายามที่จะพบกับ “รัก”

หลายต่อหลายคนพยายามจะบอก “รัก”

หลายต่อหลายคนตอบตัวเองไม่ได้ในเรื่องของความ “รัก”

หลายต่อหลายคนมีชีวิตอยู่ได้เพราะความ “รัก”

...คำว่า รัก เขียนง่าย สะกดง่าย แต่เข้าใจยาก...

แม้ว่าเราจะรู้จัก รัก มานานแค่ไหน ทำไมคนเราถึงยัง...

ไม่เข้าใจคำง่ายๆ คำนี้

มีคู่รักคู่หนึ่ง คบกันมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะมีชีวิตร่วมกัน

ในคืนวันแต่งงาน ชายหนุ่มไม่ได้กล่าวคำว่า “รัก” กับหญิงสาวผู้นั้นเลย

ทำให้เธอคิดว่า เขาไม่ได้รักเธอ……….

มีนักศึกษาสาวผู้หนึ่ง แอบหลงรักรุ่นพี่ในคณะ แต่เธอก็ไม่กล้าบอก จนถึงวันที่รุ่นพี่คนนี้เรียนจบ

เธอก็ยังคงเก็บความ “รัก” ไว้ในใจ………

ชายชราวัย 74 ป่วยเป็นมะเร็ง เขาต่อสู้กับโรคนี้เป็นเวลานานนับสิบปี

โดยมีภรรยาและลูกคอยเป็นแรงใจ เขาอยู่ได้เพราะ “รัก”

คุณไม่จำเป็นต้องหานิยามคำว่า “รัก”

เพราะไม่ว่าคุณจะพยายามหาคำอธิบายเช่นไร “รัก” มักจะยิ่งใหญ่กว่านั้นเสมอ

การที่ไม่ได้บอก “รัก” ไม่ได้หมายความว่า “ไม่รัก”

รัก ไม่ได้บอกได้ด้วย คำพูด

รัก บอกได้ด้วยการกระทำ

รัก สัมผัสได้ด้วยหัวใจ

แม้ว่าตอนนี้คุณอาจจะไม่เชื่อใน “รัก”

ขอเพียงแค่คุณลองหลับตา……….

แล้วนึกถึงคนที่คุณมีความรู้สึกดีๆให้

เห็นมั้ยล่ะ !! คุณยิ้มอยู่ใช่ไหม ??

นั่นแหละ คุณอธิบายความรักได้แล้วล่ะ


นำมาฝากพี่ต้นค่ะ...

*********************************************

 

โดย: ทรายแก้วสีขาว IP: 203.150.117.244 6 กันยายน 2550 15:38:03 น.  

 

ขอเพิ่มเติมหน่อยนะคะ.....ในข้างต้นที่เล่าเกี่ยวกับกระดูกซีกโครงนะคะ......

ก็ในพระคัมภีร์จะ(และในความเป็นจริงก็เป็นอย่างนั้นคะ)....

คือพระเจ้าสร้างอาดัม(ผู้ชาย)...ซึ่งเมื่อเขาอยู่คนเดียวเกิดเหงาก็เลยสร้างเอวา(ผู้หญิง)...โดยขณะที่เขาหลับก็ดึงกระดูกซีกโครงข้างซ้ายของอาดัมมาปั้นเป็นเอวา...ให้เค้าใช้ชีวิตร่วมกัน.....ดังนั้น....พระเจ้าจึงสร้างหญิงมาจากชาย....และกระดูกซีกโครงข้างซ้ายที่พระองค์ทรงปั้นหญิงนั้นจะสามารถประกบกันกับชายนั้นได้พอดี.....ซึ่งวันนึงเราจะเจอ.......เนื้อคู่ของเราหรือเรียกว่าคู่น้ำพระทัยคะ.....

อิอิ.....เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยคะ....ก็ถือซะว่าเป็นความรู้รอบตัวที่จะเข้าใจคนรอบข้างมากขึ้นนะคะ

นู๋ก็ยังเป็นนู๋คนเดิมจ้า....จริงๆๆนะ...จบข่าว...อิอิ

 

โดย: แค่คนอีกคน IP: 203.146.63.183 6 กันยายน 2550 16:26:41 น.  

 

กลับเข้ามาอ่านบล๊อกหลังจากท้องเสีย เพราะอาหารเป็นพิษ
เพิ่งจะลุกได้วันนี้...พระศรีเข้ามาอัพบล๊อกใหม่ แถมอยู่พัทยา
อีกต่างหาก...อ่านแล้วก็นะ เหงา เศร้า เห็นใจ...(เพราะบอกว่า
รักสาวๆ หลายคน 555)

เรื่องของคำว่ารัก เรื่องของหัวใจ คงเขียนออกมาเป็นตำราสอนไม่ได้ เพราะแต่ละคน คงเจอเรื่องราวไม่เหมือนกัน เพียงแต่บอกขอบเขตได้ว่า...ควรทำตัวอย่างไรเมื่อมีรัก จุดมุ่งหมายของแต่ละคนก็คงไม่เหมือนกัน...

บางคนมีความสุขแค่...ได้รัก แค่เห็นคนที่เรารัก ยิ้มได้ หัวเราะได้ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ถ้าเรารักใคร...หัวใจเราจะใกล้กันเสมอ...

แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง มันมีที่มาที่ไปค่ะ อย่าไปเร่งรีบ อย่ารีบไขว่คว้า
ทางเดินของชีวิตยังอีกยาวไกลค่ะ พี่ต้น นี่เพิ่งเป็นแค่จุดเริ่มต้น
ของหน้าที่การงาน กับตำแหน่ง...พระต้น อ่ะ!ม่ายยช่ายย... เสธต้น

คนที่ใช่สำหรับพี่ต้น คงมีอยู่แล้ว หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้...เวลา
เท่านั้นที่จะให้คำตอบได้...และพวกเราก็จะรอ...เวลา ไปพร้อมๆ
พี่ต้น อยู่ตรงนี้...ชีวิตคือการเรียนรู้ ไม่ผิดที่จะเรียนรู้ ผู้หญิง
ที่คิดว่าใช่ที่สุด...อาจจะมีตัวตนอยู่แล้ว หรือยังมาไม่ถึง...


เฮ้อๆๆๆ เพ้อเจ้อซะยืดยาว...นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ

แต่อยากฝากบอกสาวๆ ที่พี่ต้นรักว่า...

การไม่เป็นที่ 1 ในใจเค้าไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า....เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4 ....และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า...
ก็ขอให้คิดไว้ว่าดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย.
...
เอาใจช่วยพระศรีเต็มที่เลยนะคะนี่...และก็ปลอบใจสาวๆ ไปด้วย
อิอิ...เจ้าชู้ได้ไง หัวใจมีตั้งสี่ห้องนี่ แบ่งๆ กันปาย


อากาศร้อนอบอ้าว ...ออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวจับใจ...ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว...ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก...อยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร
ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน...แต่อย่าทรมานตัวเอง
ด้วยการยืนตากแดดนานๆ ...หรือยืนต้านทานลมหนาว
ถ้ารู้ว่าร้อนนัก...ก็หลบที่ร่ม ถ้ารู้ว่าหนาวนักก็ก่อเตาผิง
ความรักจะไม่ทำร้ายเรา...ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
ถ้าเธอรู้จักรัก...แสงแดดจะทำให้เราอบอุ่น
ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย...
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket>

อย่าทำให้ใครต้องพูดคำนี้นะขอรับพระศรี...Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket>

ถ้าเหงาหรือเศร้าอยู่ก็ยิ้มนะเจ้าค่ะ...พระศรี

ปล.อยู่พัทยา ระวังเรื่องอาหารด้วยนะเจ้าค่ะ น้องปูน มาเตือนอยู่รักษาสุขภาพกายและใจด้วยนะค่ะ...ชาวเมืองศรีเทพเปิ้นเป็นห่วง

 

โดย: ทรายแก้วสีขาว IP: 203.150.117.244 6 กันยายน 2550 16:27:43 น.  

 

พี่ต้นกลับวันไหนอ่ะ ถ้าว่างก้อว่ายน้ำมาบางแสนนะจ้ะ
เด๋วจะไปรอรับ ฮ่าๆๆ เที่ยวพัทยาสนุกป่าว แต่ทำไมอารมณ์เศร้าเยี่ยงนี้ล่ะ ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด
แต่ถ้าจะรักใครอย่ามอบหัวใจให้เค้าหมด เพราะถ้าไม่สมหวังมันจะเจ็บหนัก (ประสบการณ์ตรง) เลยไม่อยากรักใครแบบนั้นอีก
ตอนนี้มีความสุขกับพ้องเพื่อนและพี่น้องชาวเมืองศรีเทพดีกว่า
อ้อที่สำคัญอย่าลืมรักตัวเอง และคนที่รักและเลี้ยงดูเรามาตลอดล่ะ พ่อแม่ พี่ป้าน้าอา ที่เคารพด้วย เพราะเค้าเหล่านี้ล่ะที่รักและจริงใจกับเราที่สุด เชื่อเหอะพี่ต้นถ้าคนมันใช่สักวันก้อต้องมาเอง เนื้องอก เอ้ย!!! "เนื้อคู่กันแว้ววไม่แคล้วกัน" อิอิ สู้ต่อไปพระศรี

 

โดย: adnakus_p IP: 125.25.170.197 6 กันยายน 2550 16:37:52 น.  

 

เฮ้อ...ความรักเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยากจิงๆ
อ่านบล็อคที่พี่ต้นโพสแล้วดูเศร้าๆไงไม่รู้
เรื่องความรักมันมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะรักแบบพี่แบบน้อง ฤ แบบแฟน ฯลฯ
ถึงแม้ตอนนี้พี่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกรักใคร
แต่อย่างน้อยก็ขอให้พี่คิดไว้ว่ายังมีพวกเราชาวบล็อคพระศรีที่ยังรักและเคารพพี่เสอมคับพ้ม
และน้องชายคนนี้จะเป็นกำลังใจให้พี่ต้นตลอดไปคับพี่...สู้ๆๆๆ
ป.ล.(อย่าลืมของฝากจากพัทยาเด้อ...ฮ่าๆๆๆ)

 

โดย: ต้นกล้า IP: 124.120.156.201 6 กันยายน 2550 17:42:16 น.  

 

"เป็นการยากที่จะเข้าใจในคำว่ารัก แต่ยากยิ่งนักที่จะรักอย่างเข้าใจ"

เป็นกำลังใจให้พี่ในทุกๆเรื่องนะครับ

 

โดย: ปูน IP: 58.137.15.150 6 กันยายน 2550 20:25:44 น.  

 

อ่า....พระศรีฯ อยู่ในโหมด in Love ใช่ป่ะเนี๊ยะ....

--------------------***

...ถ้าคำว่าแฟนของคนที่ถามนั้น หมายถึง ชาย หรือ หญิง ทีมีความต้องใจกัน มีความรู้สึกที่ดี มีความผูกพันกันเกินกว่าความเป็นเพื่อน...ผมก็รู้สึกดี ๆ แบบนั้นกับผู้หญิงหลายคน..." พระศรี เจ้าชู้..." กำลังจะใช้คำนี้กับผมใช่มั๊ยครับ...อื่ม..ก็ได้..จะว่า"ผมเจ้าชู้"ก็ได้..

เพราะวันนี้ผมอยากสารภาพกับทุกคนว่า " ผมรักผู้หญิงหลายคนเหลือเกิน..." ถ้านั่นแปลว่า เป็นคนเจ้าชู้ ผมก็คงเป็นคนเจ้าชู้จริง ๆ เพราะผมไม่สามารถทำใจบอกกับตัวเองได้ว่า..ผมไม่ได้ชอบเธอ...

--------------------***

เป็นวาจา ของสุภาพบุรุษ ที่รักษาน้ำใจความปรารถนาดี ของผู้ให้..
พระศรีฯ ว่าป่าวคำว่าความรักคือการให้....เพียงเพื่อปรารถนาให้อีกฝ่ายมีความสุข ยิ้มได้โดยมิหวังผลตอบแทน....(สิ่งนี้หมายถึง ระหว่างชาย หญิง ที่มีใจต้องกันนะจ๊ะ....)

ช่ายยยย แล้ว พระศรีฯ ช่างเป็นสุภาพบุรุษ ที่น่าอิจฉายิ่งนัก ที่มีสุภาพสตรี หลายท่าน รักและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อพระศรีฯ เสมอ....

--------------------***

...ผู้หญิงที่ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า..เธอรักและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อผมเสมอ....ในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกเสียใจและละอายแก่ใจที่ผมไม่ได้ตอบแทนความรักและความดีของเธอ ให้สมกับที่เธอได้มอบความรักให้กับผม....

--------------------***

ไม่หรอก คุณพระอย่าได้ โศกา ไปเลย....
คุณพระ ลองถามใจตัวเองดูซี......
ว่า สุภาพสตรีคนที่คุณพระ มีความปรารถนาดี และพร้อมจะทำเพื่อเธอเสมอเธอ โดยมิปรารถนาผลตอบแทนใดๆ เพียงเพื่อปรารถนา รอยยิ้ม แห่งความสุขจากเธอคนนั้น
คนที่คุณพระ ปรารถนาจะทำเพือเธอ โดยเธอมิต้องเรียกร้องใดๆๆ..

หาได้ต้องตอบสิ่งใดไม่.....คำตอบอยู่ใจคุณพระ เอง.....


---------
ว่าแต่เหนือสิ่งอื่นสิ่งใด คุณพระ ต้องต้องดูแลตัวเอง และอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ให้ชาวเมืองเด้อค่ะ.....

 

โดย: naragorn 6 กันยายน 2550 20:49:21 น.  

 

ลาไป sleep ละนะ..ฝันดีค่ะ..ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..พรุ่งนี้ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นเผื่อด้วยน๊าลุงท่าน..

 

โดย: ฝน วนันฯ IP: 124.121.20.11 6 กันยายน 2550 22:25:31 น.  

 

สุดท้ายก็ "เจ้าชู้" อยู่ดี ผู้หญิงสมัยนี้น่ากลัวนะจ๊ะพระศรี
ทำยังงัยก็ได้ที่อีกหลายๆคนที่พระศรีรักจะไม่เสียใจ ไม่มาเขม่นกันในภายหลังนะพ่อ

 

โดย: Pa Jiab IP: 203.118.120.3 6 กันยายน 2550 22:46:28 น.  

 

เราว่า.........พระศรีฯ.....

ไม่ควรดูรายการวัยวานฯ......วันศุกร์นี้......

จริง ๆ.............................นะ





ขอบอก.......................เหอ...เหอ...เหอ

 

โดย: nooaoh 7 กันยายน 2550 0:49:23 น.  

 

...นกบอกน้อง บอกหลานเสมอว่า...ชีวิตคู่เป็นสิ่งที่มีค่านะ ผู้หญิง
วันที่สำคัญที่สุดคือวันแต่งงาน...แต่จะอยู่ด้วยกันจนตายจากกันนั้น เป็นอีกเรื่อง เพราะระหว่างทางเดินของชีวิตคู่ ที่ทั้งคู่ก้าวไปพร้อมกันนั้น ต่างต้องช่วยกันประคองให้อยู่รอดจะทำเพียงคนเดียวไม่ได้...ต้องใช่คำว่าอดทน และก็อภัยซึ่งกันและกัน...การที่มารักกันและอยู่ด้วยนั้นยาก แต่การที่จะเลิกกัน ก็ยิ่งยากมากสำหรับความรู้สึก...

...แต่หากชีวิตยังมีทางเลือก ก็จงเลือกในสิ่งที่...ดีที่สุด...ให้กับต้วเอง...ถ้าเลือกแล้ว...ก็รักษาไว้ให้ดีที่สุด... แต่ถ้ารักษาไว้ดีที่สุดแล้ว ทำดีที่สุดแล้ว ก็ไม่ต้องเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะนั่นคือ

"โชคชะตา"

ณ วันนี้ พระศรียังมีทางเลือก ก็ขอให้ทางเลือกนั้น เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของพระศรีนะเจ้าค่ะ ขอให้พระศรีเจอกับแม่หญิงที่ดีๆ ที่เดินเคียงข้าง และก็พร้อมจะสู้ไปพร้อมๆ กับพระศรี อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า เป็นร่มโพธ์ร่มไทร ของชาวเมืองศรีเทพตราบนานเท่านาน
นะเจ้าค่ะ

เข้ามาให้กำลังใจพระศรีก่อนนอนเจ้าค่ะ...แต่ตอนนี้บ่ไหวแล้วเจ้า ปวดท้องมากๆ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ พระศรีและชาวเมืองศรีเทพ ระวังเรื่องท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ด้วยนะค่ะ ...

ขอบคุณ น้องปูน ที่มาบอกเรื่องโรคทางเดินอาหาร แต่ไม่ทันการณ์แล้ว ตอนนี้เจอด้วยตัวเองแล้ว ว่าเป็นเยี้ยงไร ปวดมากๆ นอนก็นอนไม่หลับ เลยต้องเข้ามานั่งโพสอะไรไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลืมเรื่องปวดอ่ะ

ฝันดีนะเจ้าค่ะ...

 

โดย: ทรายแก้วสีขาว IP: 203.151.242.168 7 กันยายน 2550 1:29:15 น.  

 

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับพี่ต้นที่สำเร็จในสิ่งที่พี่ต้นตั้งใจไว้

ส่วนเรื่องที่พี่ต้นเขียนนั้นมาข้างต้นนั้น...ผมก็นึกสงสัยว่าทำไมไม่เห็นพี่ต้นพูดถึงแม่ของน้องโตนเลย ...อืมส์ เรื่องก็เป็นอย่างนี้นี่เอง เรื่องมันเศร้า

 

โดย: ขุนเผ่นแสนทะเล้น 7 กันยายน 2550 2:15:01 น.  

 

"การที่เราจะรักใครสักคนว่ายากแล้ว แต่การที่เราจะเลิกรักใครสักคนนั้นยากยิ่งกว่า"

กลับบ้านแว้ว...

 

โดย: ปูน IP: 58.137.15.150 7 กันยายน 2550 6:55:29 น.  

 

ความรักนั้น มันก็เหมือนกับ " ผีเสื้อ "

ยิ่งคุณวิ่งเข้าหามันเท่าไหร่ มันก็จะห่างคุณออกไปเท่านั้น

...........
แต่ถ้าคุณปล่อยมันไป มันจะเข้ามาหาคุณเองแหล่ะ

.. ถ้าคุณไม่คาดหวังกับมันมาก..

ความรักสามารถทำให้คุณมีความสุข แต่มักจะทำให้คุณเจ็บปวด

แต่ความรักจะเป็นสิ่งที่พิเศษ ถ้าคุณได้ให้มันกับใครสักคนที่คู่ควร

อย่ารีบร้อน ค่อยๆ เลือก เลือกคนที่ดีที่สุด
........................................................

สำหรับ ใครที่..... " ไม่ใคร่โสด "

เค้าบอกว่า... ความรักไม่ไช่ การเป็นคนดีพร้อม สมบูรณ์ ของใคร

แต่

รักคือการหาใครสักคนที่ช่วยให้คุณเป็นคนดีที่สุดเท่าที่คุณดีได้

.........................................................

สำหรับ ใครที่เป็น....... " คนเจ้าชู้ "

อย่าพูดคำว่า " รัก " เลย ถ้าคุณไม่ได้ใส่ใจกับความหมายนั้น

อย่าพูดถึงความรู้สึก ถ้ายังไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น

อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตเค้าเลย ถ้าคุณจะทำให้เค้าเสียใจ

อย่าไปมองลึกถึงดวงตา ถ้าทุกคำพูดของคุณล้วนโกหกทั้งเพ

สิ่งที่โหดร้ายที่สุดที่ชายหนึ่งพึงทำได้

คือทำให้ผู้หญิงเข้าหลงรักแล้วไม่ใส่ใจใยดี ผู้หญิงก็เหมือนกัน......

..........................................................

สำหรับ ใครที่...... " อกหัก "

การอกหัก มันยืนยาวตราบเท่าที่คุณต้องการให้มันอยู่กับคุณ

และบาดความรู้สึกคุณได้เจ็บลึกเท่าที่คุณยอมให้บาดที่สำคัญก็คือว่า

มันไม่ใช่จะพ้นจากสภาวะอกหักยังไง

แต่มันอยู่ที่ว่า....เราเรียนรู้จากมัน ได้แค่ไหน ต่างหาก ......

...............................................................

สำหรับ ใครที่...... " หลงรักคนอื่นอยู่ "

เค้าบอกว่า...

มันเจ็บปวดที่เห็นคนที่เรารัก มีความสุขกับคนอื่น

แต่มันจะเจ็บปวดยิ่งกว่า

ถ้าคนที่เรารัก ไม่มีความสุขเมื่ออยู่กับเรา
.............................................................

สำหรับ ใครที่..... " กลัวต่อการสารภาพรัก "

ความรักมันเจ็บปวด ถ้าคุณต้องไปบอกเลิกกับใครสักคน

แต่มันจะเจ็บยิ่งกว่า ถ้ามีคนมาบอกเลิกกับคุณ

แต่มันจะเจ็บที่สุด หากคนที่คุณรัก ไม่เคยได้รู้เลยว่า
คุณรักเค้า


ให้ พี่ต้นนะคะ

 

โดย: รักน้องโตน IP: 203.158.177.4 7 กันยายน 2550 9:10:40 น.  

 

คนเรามีความรักไม่เหมือนกัน
บางคนมีความรัก มากกว่า 1 ในคราเดียว
บางคนมีรักเดียวชั่วชีวิต

แต่ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบใดก็ตาม หากเกิดขึ้นแล้ว นั่นย่อมเป็นสิ่งงดงามและน่ายินดี

"ผู้หญิงที่ทำให้ผมรู้สึกได้ว่า..เธอรักและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อผมเสมอ..." นั่นแสดงว่าเธอไม่ได้ต้องการสิ่งใดจากพระศรี เธอเพียงแค่ต้องการเห็นพระศรี มีความสุข เธอก็พอใจแล้ว

เพราะฉะนั้น ไม่ต้องเศร้าไปนะคะ มีความสุขกับทุกวันดีกว่า เรื่องของหัวใจ ก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นะคะ

ยังไงก็หายเศร้าเร็ว ๆ นะคะ

สู้ สู้ ค่ะ

 

โดย: คุณนายขาวมณี IP: 203.113.34.8 7 กันยายน 2550 9:37:17 น.  

 

ความรักเป็นเรื่องเข้าใจยากนะคะพี่ต้น ก้อยเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่าผู้ชายรักด้วยสมอง ผู้หญิงรักด้วยหัวใจ ดีใจคะที่พี่ต้นไม่ใช่อย่างนั้น ความรักมีหลายรูปแบบ ทางที่ดีควรรักให้เป็น อย่างน้อยที่สุดก็ยังมีแฟนคลับที่บล็อกนี้รักและเอาใจช่วยพี่ต้นอยู่นะคะ ก้อยก็เป็นอีกคนนึงที่รักพี่ต้นนะคะ

 

โดย: ก้อย IP: 61.19.98.125 7 กันยายน 2550 10:28:13 น.  

 

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ
ขอให้เป็น "วันสุข" สำหรับพระศรีและชาวเมืองทุกคนนะคะ

 

โดย: vivee IP: 203.185.154.74 7 กันยายน 2550 10:32:02 น.  

 

ความรัก ความชอบ มันก็คือความรู้สึกอย่างหนึ่ง ซึ่งจะมากำหนดกดเกณฑ์กันไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลา สถานที่ หรือตัวบุคคล

ใช่ไหมค่ะทุกคน

แต่การกระทำ หรือการแสดงออกซิค่ะ สามารถกำหนดได้



ปล.ไม่รัก แต่คิดถึง

 

โดย: yo IP: 125.24.242.62 7 กันยายน 2550 10:43:58 น.  

 

เมื่อเช้านั่งดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้แล้วคุณสรยุทธเอาตัวอย่างรายการจับเข่าคุยอาทิตย์นี้มาให้ดู

ขอเล่าย่อๆนะคะ เป็นเรื่องของคนคู่หนึ่ง คือ คุณเก่ง ( สามี ) และคุณปลื้ม ( ภรรยา ) ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียน.. แล้วพอเรียนจบ ต่างคนก็ต่างไปทำงานของตัวเอง คุณปลื้มเอง ก็ไปมีแฟน.. แต่พอรู้ว่า คุณปลื้มเป็นวัณโรคขั้นรุนแรงจนเกือบเสียชีวิต แฟนของคุณปลื้มก็หายไป ส่วนคุณเก่งซึ่งทำงานอยู่บริษัทที่มั่นคงแห่งหนึ่งได้ทราบข่าว คุณเก่งก็มาขอเธอแต่งงาน เพื่อจะได้ช่วยดูแลเธอและบอกว่าไม่ว่ายังไงก็จะดูแลเธอไปตลอดชีวิต หลังจากนั้นก็รักษาตัว จนหาย แต่งงานแล้วมีลูกด้วยกัน แต่คุณปลื้มแอบกินยาลดความอ้วน โดยที่ไม่มีใครรู้เลย จนทำให้เธอกลายเป็นบ้าเพราะยาลดความอ้วน คุณเก่งคอยดูแลเธอไม่ว่าเธอจะจำเขาได้หรือไม่ คอยร้องเพลงให้ฟังทุกวัน ไม่เคยคิดที่จะทอดทิ้งเธอ แม้แต่พ่อของคุณปลื้มบอกว่าให้คุณเก่งเลิกกับคุณปลื้ม คุณเก่งก็ยังไม่ยอมเลิก เพราะเขาได้สัญญากับเธอว่าจะดูแลเธอไปตลอดชีวิต และแล้วความรักของคุณเก่งก็สามารถรักษาชีวิตคุณปลื้มไว้ได้อีกครั้ง

เพราะฉะนั้น อยากให้คนที่มีความรักทุกคนรักษาความรักของจนเองไว้ให้ดี อย่าลืมให้ความสำคัญกับความรักของคุณ ไม่ใช่เฉพาะกับคนรักเท่านั้น ไม่ว่ารักนั้นจะเป็นแบบไหนก็ตาม.. จงรักษามันไว้ นี่แหล่ะปาฎิหารแห่งรัก...

ยังไงก็ติดตามดูวันพรุ่งนี้ก็แล้วกัน

 

โดย: ทะเลดาว (yongwa ) 7 กันยายน 2550 10:50:47 น.  

 

หวัดดีค่ะ...บายดีนะคะลุงที่ร๊ากกกและชาวเมืองทั้งหลาย...อืม..ตอนนี้บล็อคพระศรีอบอวลไปด้วยความร๊ากกกกกเจงๆ...

รีบมั้ยคะลุง..ถ้าไม่รีบ..สำหรับเรื่องความรัก..ก็ปล่อยให้หัวใจตกตะกอนซักพักนึง....บางทีอาจจะได้คำตอบก็ได้นะจ๊ะ...

อย่าลืมน๊า...เที่ยวทะเลเผื่อด้วย..

 

โดย: ฝน วนันฯ (amejung) IP: 58.10.155.148 7 กันยายน 2550 11:15:51 น.  

 

ใช่คะพี่ต้น....ทุกสิ่งมีเวลาของมันคะ.....ณ ตอนนี้อาจไม่ใช่เวลาของความรักก็ได้.....

พี่ต้น....ลองเรียนรู้อะไรที่ซ่อนอยู่หลังความทุกข์....ความสุข....หรือเรื่องต่างๆ....ที่ผ่านเข้ามาซิคะ.....ว่าอะไรที่ฟ้ามีจุดประสงค์ให้พี่ได้เรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้คะ

แต่สิ่งหนึ่งที่อ้อยได้สัมผัสจากบล็อกนี้ก็คือ....พี่ๆๆ...น้องๆๆและพ้องเพื่อนชาวเมืองศรีเทพนะ....เค้ารักพี่ต้นกันทุกคน....อย่างจริงใจคะ.....ลองมองไปรอบข้างซิคะ....ทุกคนพร้อมจะให้สิ่งดีต่อกันและกันจริงๆๆคะ....อ้อยยังรู้สึกอบอุ่นแทนพี่เลยนะ....

ทุกคนยังคอยให้กำลังใจพี่ต้นเสมอคะ.....ลองดูนะคะ....จากหันหน้าไปจากตัวเรา...มองสิ่งรอบข้างอย่างมีความสุข.....แว้วใจพร้อมเมื่อไรค่อยคิดและหันกลับมาใหม่ก็ได้คะ....อายุพี่ต้นก็ยังละอ่อนอยู่เยย...อิอิ.....ยังไม่รีบแต่งไม่ใช่เหรอคะ...แหม...คุณพี่เล่นเครียดซะเหมือนว่าจะแต่งวันนี้พรุ่งนี้แว้วซะอย่างนั้นนะคะ.....ไม่เป็นไรคะ....พี่เบิร์ดนะแค่เพิ่งหมั้นเอง.......กว่าจะมีลูกทันพี่ต้นก็คงใช้เวลา.....ส่วนพี่ต้นก็มีน้องโตนแว้ว....งั้นเรื่องมีลูกทันใช้อะป่าว.....ผ่านคะ...ไม่ต้องกังวลนิ๊.....อิอิ....อีกสัก 5-10 ปี ค่อยแต่งก็ได้คะ...5555....อยู่เป็นเพื่อนกันก่อนนะคะ.....อิอิ....

เอ....ข้างความข้างต้น...ขอย้ำว่าให้กำลังใจคะ...เหมือนเดิมคะ...จบข่าว...5555

 

โดย: อ้อย IP: 203.146.63.184 7 กันยายน 2550 12:17:33 น.  

 

อ่านดูแล้วมันเศร้าๆ ยังงัยไม่รู้ค่ะ ชีวิตคู่มันก็มีบ้างที่สุข และทุกข์ มันขึ้นอยู่กับตัวเรา และคนของเรา ว่ารู้จักให้เกีรยติกันสักแค่ไหน ที่สำคัญความเข้าใจ และเชื่อใจในกันและกัน มันก็จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตคู่เหมือนกันนะคะ อยู่คนเดียวระวังจะเหงานะคะ ขอให้เจอเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ เร็วๆนะคะ

 

โดย: แฟนพระศรี (แม่ลูก2) IP: 203.146.85.150 7 กันยายน 2550 13:02:09 น.  

 

รักย่อมเข้าใจในรัก ไม่ว่าจะลำบากสักแค่ไหน เราก็พร้อมจะฝ่าฟัน ก้าวเดินเคียงข้างกัน ถ้าเธอล้มฉันจะคอยพยุง เราจะเดินไปพร้อมๆกัน ถ้าเธอทุกข์ฉันก็พร้อมที่จะเป็นกำลังใจเป็นที่พักพิงให้เธอ ถ้าเธอสุขฉันก็มีความสุขด้วย ขอเพียงเราเข้าใจเรามีกันและกัน

 

โดย: เมียทหาร IP: 203.146.85.150 7 กันยายน 2550 13:18:50 น.  

 

เอ่อ โนคอมเนต์ค่ะ... เอาเป็นว่าสู้ๆเเล้วกันพี่ ทกุอย่างมีทางออกสำหรับตัวมันเองเสมอ...ค่ะ

 

โดย: เนตร IP: 210.246.145.77 7 กันยายน 2550 13:23:35 น.  

 

...ได้รับข้อความดี ๆ จึงมาแบ่งปัน...ให้พระศรีค่ะ


เคยอกหักกันบ้างไหมครับ
ผมเคยอกหักมาแล้วหลายครั้ง
แต่ละครั้งก็รู้สึกว่าหนักหนาสาหัสมากขึ้นเรื่อย ๆ
ครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านไปก็เช่นกัน ผมซึมเศร้าแทบไม่พูดไม่จา
ใช้ชีวิตแบบผลาญเวลาให้หมดไปวัน ๆ
เลิกงานก็ไปกินเหล้าจนเกือบเช้าจึงกลับบ้าน
ถึงบ้านก็หมกตัวอยู่แต่ในห้องนอน
ไม่คุยกับใครเลย รวมทั้ง...แม่ของผมด้วย

จนเช้าวันหนึ่งแม่เข้ามาในห้องนอนของผมชวนผมคุยโน่นคุยนี่
ผมก็ตอบแบบขอไปทีแต่แม่ก็ยังชวนผมคุยไปเรื่อย ๆ
จนมาถึงเรื่องความรักของผม แม่บอกว่า
แม่จะแนะนำผู้หญิงคนหนึ่งให้ดีไหม... เธอทำกับข้าวเป็น...
ดูแลบ้านได้ และพร้อมที่จะดูแลผมเสมอ เธอนั้นหน้าตา
ไม่สวยอย่างผู้หญิงที่ผมเคยชอบ ๆ มา ท้วมๆ หน่อย
ดูจะอายุมากไปนิด แต่ที่สำคัญเธอรักผมมากกว่าใครๆ
เธอไม่ได้อยู่ไกลจากผมเลย
แต่เธอนั่งอยู่ข้าง ๆ ผมนั่นแหละ"

แม่ถามผมว่าจะลองรักผู้หญิงคนนี้ดูบ้างได้ไหม...น้ำตาของแม่เริ่มคลอ
ผมพูดอะไรไม่ออก แต่เข้าไปกอดแม่นิ่งแทนคำตอบ
ขณะที่กำลังวิ่งหาความรักอยู่นั้น
บางทีเราก็ลืมไปว่ายังมีอีกคนนึงที่รักเราอย่างสุดหัวใจ

จำไม่ได้ว่าเราลืมเธอมานานเท่าไหร่แล้วแต่จะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก...


***********************************************

สุขก็ตัวเรา ทุกข์ก็ตัวเรา นะค่ะพระศรี...

 

โดย: น้ำภูฟ้า 7 กันยายน 2550 14:01:54 น.  

 

โห..ซาบซึ้งค่ะ ภูน้ำฟ้า..ชอบจัง..
กำลังใจล้นหลามเลยนะคะลุงขา...อิๆๆ

 

โดย: ฝน วนันฯ (amejung) IP: 58.10.155.105 7 กันยายน 2550 14:21:47 น.  

 

ก๊อก....ก๊อก.....ก๊อก.......

วันนี้น้องพี่ชาวเมืองศรีเทพจะมีไปฉลอง....ในโอกาสอะไรดี......อ๋อ.......ในโอกาสที่ลุงต้นของพวกเราทั้งหลาย จบแว้ว...และก็ให้กับความเศร้าเหงาเพราะรักของท่านลุง.....(คือ...จริงๆๆไม่มีอะไรคะ..แค่หาเหตุนะ...ก็อยากชวนเพื่อนๆๆพี่ๆๆและเพื่อนพ้อง...ไปทานด้วยกันคะ)

ถ้าใครสะดวกก็ไปนะคะ....ที่ร้าน สบายดีของพี่โน๊ต (ลาดพร้าว 84) เวลา 19.00 น.นะคะ....

ตอนนี้ที่ confirm แว้ว มี 5 คน รอconfirm อีก 1 คนคะ......แต่งานนี้มีแต่พวกเราแฟนคลับนะคะ...อิอิ....เด๋วเพื่อนๆที่ตั้งใจมาเจอพระศรีแว้วไม่เจอนิ๊......(แบบว่าช่วงนี้เห็นลุงกำลัง.....เครียดๆๆเหงาๆๆตามประสาหนุ่มโสดเลยมิกล้าชวน.....แต่ถ้าลุงจะมาก็ยินดีต้อนรับจ้า....)

ใครสะดวกเรียนเชิญนะเจ้าคะ.....สมาคมชาวเมืองศรีเทพ...ว่าแต่ ป้าฝน รีบตามมานะเจ้าคะจะรอ

 

โดย: อ้อย IP: 203.146.63.182 7 กันยายน 2550 15:05:42 น.  

 

แป่ว..ขอโทษอย่างแรงค่ะ..น้ำภูฟ้า..

 

โดย: ฝน วนันฯ (amejung) IP: 58.10.155.105 7 กันยายน 2550 15:07:10 น.  

 

แป่ว..ขอโทษอย่างแรงค่ะ..น้ำภูฟ้า..
////ขอโทษคุณน้ำภูฟ้า เรื่องไรป้าฝน....คนที่รอป้าฝนนะอ้อยกับน้องๆนะ...อีก 5 ชีวิต...โฮ...ไม่มาใจร้ายสุดๆๆนะ....ช่างกล้าทำกันได้....ดึกหน่อยก็มานะ....เด๊วคืนนี้เป็น...ลำยองให้ลุงคงดึกนะ.....อิอิ.....มีขู่....อิอิ

 

โดย: อ้อย IP: 203.146.63.182 7 กันยายน 2550 15:12:23 น.  

 

"ปล่อยให้ไหลไป...ให้ลอยลงสู่ทะเล..ให้หายไป...ให้มันอย่าคืนย้อนมา.." สู้ๆงับพี่ชาย

 

โดย: ภัคนุช IP: 67.15.151.100 7 กันยายน 2550 19:42:04 น.  

 

อะนะ
อยู่คนเดียวที่ไหน
อยู่กันตั้งหลายคน เห็นปะ

 

โดย: ^_^ (ดอกฝิ่นสีชมพู ) 7 กันยายน 2550 21:11:31 น.  

 

คิดอะไรมากมาย ควรสงสารคนที่รักคุณมากกว่านั่งคร่ำครวญกับตัวเอง ต้องตอบแทนน้ำใจเค้าให้สมกับที่เค้ารักเรา ถึงจะถูก ไม่ว่าเค้าจะสูง ต่ำ ดำ ขาว รักเราน้อย หรือรักเรามาก ในเมื่อเค้ารักเราที่เราเป็นเรานิ (เราเป็นตัวของตัวเองตลอด 24 ชั่วโมงนั่นแหละ หัวใจเรามันก้อคือของเราวันยังค่ำ เกิดมาก้อเกิดคนเดียว มีคนที่รักเราและมาให้เรารักก้อเป็นกำไรชีวิต) อย่าคิดมาก.................................

 

โดย: อนิจัง ทุกข์ขัง IP: 124.157.223.1 7 กันยายน 2550 22:37:19 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณ ฝน วนันฯ...

ตอนแรกที่โพส ก็นึกว่า...เป็นมุข
ที่เรียก...ภูน้ำฟ้า

แต่พออ่านต่อไปอีก...แป่ว..ขอโทษอย่างแรงค่ะ..น้ำภูฟ้า...

ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ไม่ต้องขอโทษก็ได้ พวกกันอยู่แว้วววว
ชาวเมืองศรีเทพไง...


 

โดย: น้ำภูฟ้า 7 กันยายน 2550 23:51:15 น.  

 

ค่ะ คนเจ้าชู้นิสัยดี.... อิ อิ

 

โดย: belle6920 IP: 124.120.119.219 7 กันยายน 2550 23:55:56 น.  

 

จริงๆ แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันนะเจ้าค่ะ ว่าพระศรี ของพวกเรา
อยู่ในอารมณ์ไหน อกหัก เศร้า เสียใจกับเรื่องบางเรื่องที่เป็น
ปมในใจ หรือว่า กำลังสับสนกับความรัก...

...เอางี้ น้ำภูฟ้า มีคำแนะนำมาฝากค่ะ ไม่ได้เป็นหมอ ไม่ได้เป็น
นางพยาบาล ไม่ได้เป็นเภสัช...แต่เป็นน้ำภูฟ้า 555

ได้ยาสูตรนี้มาค่ะ หากอาการของพระศรี หรือผู้หญิงของพระศรี
มีอาการที่เรียกว่า..."อกหัก"...น้ำภูฟ้า แนะนำยารักษาสูตรนี้ค่ะ
ใช้ได้ผลมากๆ หลายๆ คนนำไปใช้ แล้วบอกว่าดี...



สูตรส่วนผสมตัวยา ตามนี้เลยค่ะ...
คำเตือน !! เพื่อขำขำ

สูตรส่วนผสมตัวยา

1.น้ำใจเพื่อน(ชาวเมืองศรีเทพ) ที่ปรารถนาดี 5 กรัม
2.น้ำตาพ่อแม่ที่รักเรา 10 หยดหรือมากกว่านั้น
3.ความเข้มแข็ง10 ช้อนชา
4.รากแห่งศักดิ์ศรี 10 กรัม
5.ใบเจ็บแล้วจำ 5 ใบ
6.ความใฝ่ดี 5 ช้อนชา
7.ความเข้าใจ (ในรัก) 5 ช้อนชา
8.สติ 20 กรัม
9.สมาธิ 5 กรัม
10.ปัญญา 20 กรัม
11.น้ำล้างตา 2 ฝา
12.ความรักตัวเอง เท่ากับกำปั้นของผู้ใช้ยา

วิธีปรุงยา

ทันทีที่อกหัก ให้รีบนำส่วนผสมทั้งหมดมาบดให้ละเอียด
แล้วผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ปั้นเป็นรูปหัวใจเล็กๆ..
(เพื่อความน่ารัก)..ใส่ขวด..อย่าลืมติดฉลาก"ยาแก้อกหัก"

วิธีใช้

ให้กินวันละ 3 ครั้งหลังอาหาร จนกว่าจะหายจากอาการเจ็บอก
ยานี้ไม่มีวันหมดอายุ สามารถเก็บไว้รักษาโรคอกหักได้ตลอดไป

ย้ำเพื่อขำขำ นะเจ้าค่ะ พระศรี ยิ้มได้บ้างมั้ยนี่ หรือว่า ยิ่งเครียดหนักขึ้นกว่าเดิม


...วิธีที่จะตอบแทนความรักที่พวกเธอมีให้กับ พระศรี ก็คือ...
อย่าทำให้เค้ามีความหวัง เพราะพระศรีก็บอกนี่ว่า...อย่าฝากความหวัง...

ถ้าเค้าไม่มีความหวัง สาวๆ เค้าก็ไม่มีความรู้สึกว่า...

...ฉันเหมือนคนที่โดนเธอแทงข้างหลัง และมันทะลุ ถึงหัวใจ...


ขอให้โชคดีค่ะ...คุณพระคุ้มครอง

 

โดย: น้ำภูฟ้า 8 กันยายน 2550 0:10:13 น.  

 

KHUN TON...

There are many differrent ways to look at love....
Love...because...you want to love
Love...because...you need love
Love...because...you dont want to be alone
Love...because...you heart told you to love
Love...because...you feel love
Love...because...you have much love to give

For me, my LOVE have no reasons then just
being loved and given love...

 

โดย: veen_uk IP: 172.207.21.140 8 กันยายน 2550 4:07:41 น.  

 

มันฟังดูเศร้าๆนะคะ

แต่อ่าน
แล้วนึกถึง จเด็จ ในเรื่องผู้ชนะสิบทิศเลยค่ะ



 

โดย: uma (เด็ก(อยาก)แนว ) 8 กันยายน 2550 18:48:24 น.  

 

ฟังแล้วรู้สึกเข้าใจพี่ต้นนะคะ

แต่ก็เข้าใจผู้หญิงที่รักพี่ต้นเหมือนกันค่ะ

อาจจะจริงอย่างที่พี่ว่า เส้นทางชีวิตของพี่อาจจะเหมาะกับการอยู่คนเดียว

มันก็น่าเศร้านะคะ

 

โดย: เด็ก(อยาก)แนว 8 กันยายน 2550 18:53:26 น.  

 

มาดำรงชีวิตแบบ 3 ส.กันเถอะ
ส.1 = โสด
ส.2 = สนุก
ส.3 = สบาย


แต่ตอนนี้ขอแอบรักเพื่อนไปสนิทไปก่อน.....

 

โดย: อ๊อฟ (กองพันทหารราบ ) 9 กันยายน 2550 0:46:30 น.  

 

ใจพี่ต้นเป็นของซันไม่ใช่เหรอคะ...หุหุ..ล้อเล่นน้า

 

โดย: sunny IP: 202.133.154.130 10 กันยายน 2550 0:23:49 น.  

 

ใจพี่ต้นเป็นของซันไม่ใช่เหรอคะ...หุหุ..ล้อเล่นน้า
///นี่ไง ไม่ต้องหาแล้วคะ ลุง เจอแล้วใจลุงนะ

 

โดย: 222 IP: 58.10.93.246 10 กันยายน 2550 22:29:43 น.  

 

ถ้าเกิดคนที่พี่ต้นรักปันใจให้ชายอื่นบ้าง พี่ต้นจะรู้สึกยังไง

 

โดย: wJ IP: 202.12.97.115 11 กันยายน 2550 12:29:13 น.  

 

เศร้าจังเลยคะพี่ต้น

 

โดย: ^meaw^ IP: 124.121.82.25 15 กันยายน 2550 11:12:13 น.  

 

Nobody is Perfect.

 

โดย: อ้อย IP: 203.144.143.196 16 กันยายน 2550 1:28:27 น.  

 

 

โดย: ต้อง IP: 58.8.120.79 17 กันยายน 2550 18:23:16 น.  

 

คนเราทุกคนมีความรักเสมอครับ ไม่ว่าจะรักใครก็ตาม ก็ขอให้รักเขาด้วยความจริงใจครับ รักคนหลายคนหรือรักแค่คนเดียว ยังไงก็เป็นความรักอยู่ดี ผมไม่คิดว่าการที่เรามีใจให้ใครหลายๆคนพร้อมกันมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่ผมคิดว่ามันขึ้นกับเจตนาและการกระทำของเรามากกว่าที่จะเป็นตัวบ่งบอกว่าดีหรือไม่ดี รักคนมากมายก็ยังดีกว่าคนที่รักใครไม่เป็น เมื่อมีคนรักเรา แล้วเรารักตอบก็ถูกต้องแล้ว อย่าคิดมากครับ ทำตามที่ใจเราต้องการอย่าฟังเสียงใครมาก ชีวิตของเรา เราเลือกเอง อย่าให้ใครมาขีดเส้นให้เดิน หากพลาดพลั้งมาเราจะได้ไม่โทษใคร ต้องโทษตัวเอง ทำใจรับสภาพที่จะเกิดขึ้นอย่างภาคภูมิ ใจเรา...ของเรา ถึงแม้ว่าวันนี้คนที่เรารักจะมีหลายคน แต่เมื่อถึงเวลา คนที่เรารักที่สุดก็จะมีเพียงคนเดียว คนเดียวที่เรารัก และรักเรา

อย่าทำให้กระจกชีวิตของคนที่เรารักต้องมัวหมอง

 

โดย: พล(เหมือนว่าฝนจะตก) IP: 61.7.160.142 18 กันยายน 2550 13:24:43 น.  

 

ดูแลตัวเองด้วยนะคะ....เป็นห่วงคะ....คิดถึงด้วย....5555

 

โดย: แค่คนอีกคน IP: 203.156.84.176 20 กันยายน 2550 16:13:09 น.  

 

ขอบคุณลุงต้นและ ดูแลตัวเองเช่นกันนะคะลุง เดินทางปลอดภัยค่ะ

 

โดย: ขอบคุณค่ะ IP: 125.24.215.206 7 ตุลาคม 2550 21:54:34 น.  

 

ชอบเฉยๆ...ไม่ได้รักหรอก..
ถ้าเป็นรัก..ก็..รักหลอก...
...แยกไม่ออกล่ะซี๊...ชอบกับรักน่ะ...ไม่เหมือนกันนะ
...มันแค่คล้ายๆ....
...ตัวเอง...อย่าโลภมาก...

 

โดย: tip IP: 58.137.129.220 7 มกราคม 2551 17:52:52 น.  

 

...ถ้าคุณอยากได้รับความความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่จากใคร คุณก็ต้องให้ความเอื้อเฟื้อแก่เขาผู้นั้นก่อน...
...ถ้าคุณต้องการความรักจากใคร คุณก็ต้องมอบความรักให้แก่เขาคนนั้นก่อน...
...ถ้าคุณต้องการให้ใครสักคนมาไว้วางใจคุณ คุณก็ต้องมอบความไว้วางใจแก่เขาก่อน...
...ถ้าคุณต้องการให้สักคนหนึ่งมาเสียสละความสุขสบายส่วนตัว
เพื่อมาเอาอกเอาใจคุณ-คุณก็ต้องยอมเสียสละความความสุขสบายส่วนตัวคุณ
เพื่อเขาคนนั้นก่อน...
ถ้าคุณต้องการใครสักคนหนึ่งมาเข้าอกเข้าใจคุณ
-คุณก็ต้องเข้าใจคนนั้นก่อน...

...โลกนี้ไม่มีสิ่งที่ได้มาโดยไม่สูญเสียสิ่งหนึ่งสิ่งใดไปก่อน...

...อาลัยรัก...
ฉันรักเธอ รักเธอด้วยความไหวหวั่น
ว่าสักวันฉันคงถูกทอดทิ้ง
มินานเท่าไหร่แล้วเธอก็ไปจากฉันจริง ๆ
เธอทอดทิ้งฉันให้อาลัยอยู่กับความรัก
แม้มีปีกโผบินได้เหมือนนก
อกคงต้องธนูเจ็บปวดนัก
ฉันจะบินมาตายตรงหน้าตัก
ให้ยอดรัก...เช็ดเลือดและน้ำตา...!!
...
...

 

โดย: กรวรรณ IP: 125.26.24.148 22 กรกฎาคม 2551 3:28:05 น.  

 

มีคนเคยบอกว่า...การมีความรัก มีครอบครัวเหมือนกับการซื้อหวย... เราไม่มีทางรู้หรอกว่าจะถูกรางวัลอะไร หรือ ไม่ถูกเลย, นู๋รักเค้าข้างเดียวตลอด... เจ็บปวดกับมัน...ทุกครั้งที่นึกถึง...อับอายเสมอที่เขาประจานเรา...จนวันนี้ใจดวงนี้ปิดตาย(อยากอยู่คนเดียว/เพลงพี่เบิร์ด)
เตือนตัวเอง สู้โว้ย@โสดก็โสด.... รู้สึกดีมากๆที่พี่ต้นทำบล็อกนี้ ไม่เหงาแล้วเย้!! พี่ต้นเกิดปีเดียวกับพี่ชายนู๋เลย นู๋ก็มีหลานสาวสมบัด ก็ยกให้เด็กน้อยหมดเหมือนพี่ติ๊ก(ไส้ตะเกียง)นั้นแหล่ะค่ะ นู๋ชอบแก๊งF5N2มั๊กๆ(ดูพวกพี่ๆจากรายการนั่งยางโชว์) ปล.นู๋ขออภัยที่ยังไม่ไปดูตำนานพระนเรศวร ดูแค่ภาค1เอง หุหุ อุดหนุนหนังไทยแน่นอน เพราะนู๋ป๋วยอยู่บ้านตจว.มา4ปีแย้ว ไม่ต้องห่วง ยังยิ้มสู้ (รักทำพิษ) สุดท้าย...รัก...แค่เราใช่เค้าไม่ใช่...หรือ...เขาใช่แต่เราไม่ต้องการ...จบ ***เขียนช้ามาหลายเพลา พระศรีจะกริ้ว อิฉันรึจ้าวค่ะ...รักนะ จูบุ จูบุ

 

โดย: กันย์ IP: 110.49.245.94, 82.145.210.132 4 กันยายน 2554 15:24:38 น.  

 

ชัดเจนดีคะ ชอบจัง

 

โดย: Sunred IP: 103.1.165.199 20 กันยายน 2554 10:43:32 น.  

 

พระศรีฯ ขา ♥

วันนี้ผมอยากสารภาพกับทุกคนว่า
"ผมรักผู้หญิงหลายคนเหลือเกิน"

หนึ่งในนั้น...คือ จัมโบ้เอ ใช่ไหม
(ถ้าไม่ใช่...มรึงตาย)

ล้อเล่นนะเพื่อน (ดร.ก้อย มันยืนบังคับอยู่ข้าง ๆ)

ดูแลตัวเองดีๆ นะ พักผ่อนเยอะๆ เล่นเน็ตน้อยลงหน่อย

รักนะ ม๊วฟ ม๊วฟ ♥

 

โดย: จัมโบ้เอ IP: 192.168.50.28, 182.52.114.250 20 กันยายน 2554 11:07:36 น.  

 

ความรักไม่มีผิดหรือถูก...หน่อยว่าอย่างน้อยพี่ต้นรุ้ใจตัวเองว่าเปนยังไงและยอมรับมันได้ก้อถือว่าเหมาะสมที่สุดแร้ว...และอีกอย่างคนที่เค้าเข้ามาหาพี่ต้น..ซึ่งเค้าก้อทราบอยู่แร้วว่าพี่ต้นเปนแบบนี้หน่อยว่าเค้าคงรักที่พี่เปนแบบนี้มากกว่า...เพราะถ้าพี่ต้นรักเพียงคนคนเดียวก้ออาจจะทำให้พวกเค้าไม่มีโอกาสได้รักพี่(จริงไหมค่ะ)

 

โดย: Nidnoi Nawiya IP: 101.108.19.79 20 กันยายน 2554 12:51:46 น.  

 

มีคนเคยถามผมว่า รักเขามากเท่าไหน
ผมบอกว่าความรักมันวัดเป็นปริมาณไม่ได้ว่ามากหรือน้อย
เพราะเมื่อใดที่ความรักมีปริมาณ วันนี้รักมาก วันข้างหน้าทำไม่ถูกใจคุณอาจจะบอกว่า ผมรักคุณน้อยลง

สำหรับ ผม รักก็คือรัก ไม่เปลี่ยนแปลง

ชีวิตคนเราไม่แน่นอน ทำวันนี้ให้ตัวเราและคนที่เรารักมีความสุขที่สุด
เป็นพอ

 

โดย: SuperMovies MG IP: 61.90.15.49 20 กันยายน 2554 15:28:21 น.  

 

ใจของคุณต้นเป็นของใครไก่ไม่รุ้ รู้เพียงแต่ตอนนี้ใจของไก่เป็นของคุณต้นค่ะ

 

โดย: kookkai (kai) IP: 223.204.14.172 2 ตุลาคม 2554 11:02:59 น.  

 

ใจของคุณต้นเป็นของใครไก่ไม่รุ้ รู้เพียงแต่ตอนนี้ใจของไก่เป็นของคุณต้นค่ะ

 

โดย: kookkai (kai) IP: 223.204.14.172 2 ตุลาคม 2554 11:03:04 น.  

 

หลับให้สบายนะคะพี่ต้น ขอบคุณที่เคยรักกัน

 

โดย: จากใจ IP: 113.53.27.219 22 สิงหาคม 2555 1:28:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เก้าทัพ
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




" ความอดทนเป็นสิ่งที่ขมขื่น แต่ผลของมันหวานชื่นเสมอ "


ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH
Friends' blogs
[Add เก้าทัพ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.