ประกันภัยรถยนต์เลือกบริษัทไหนดี ?


เมื่อต้องการทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทไหนสักที่ มีปัจจัยหลายๆ อย่างที่เราต้องนำมาใช้พิจารณาในการเลือกว่าจะทำประกันที่ไหนดี โดยในเบื้องต้น สิ่งที่เราต้องพิจารณาในการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ ได้แก่

·         เลือกบริษัทประกันภัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

การเลือกทำประกันกับบริษัทที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า บริษัทนี้ได้รับความน่าเชื่อถือ และมีการบริการที่ดี จึงทำให้ได้รับความนิยมจากผู้คนจำนวนมาก ซึ่งบริษัทประกันในประเทศไทยที่มีผู้ใช้บริการและเป็นที่รู้จักมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่


1.     วิริยะประกันภัย

2.     สินมั่นคงประกันภัย

3.     ประกันคุ้มภัย

4.     กรุงเทพประกันภัย

5.     ทิพยประกันภัย

·         เลือกบริษัทที่มีกรมธรรม์และค่าเบี้ยประกันที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด

ปัจจุบันบริษัทประกันภัยรถยนต์มีการแข่งขันทางการค้าสูงมากขึ้นทุกวัน ดังนั้น แต่ละบริษัทจึงมีการเสนอกรมธรรม์และค่าเบี้ยประกันหลากหลายรูปแบบให้แก่ลูกค้า เราจึงต้องพิจารณาเลือกบริษัทที่เสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด ไมว่าจะเป็นด้านค่าเบี้ยประกัน ด้านความคุ้มครอง และเงื่อนไขอื่นๆ ของแต่ละบริษัท จากนั้นนำมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย เพื่อเลือกบริษัทที่เราคิดว่าทำแล้วคุ้มที่สุด

·         เลือกบริษัทประกันที่ให้บริการรวดเร็วที่สุด

เราสามารถศึกษาการให้บริการของแต่ละบริษัทจากประสบการณที่ผ่านมาของเราเองหรือสอบถามจากผู้ใช้คนอื่นๆ ว่าบริษัทที่เรากำลังสนใจอยู่มีการให้บริการที่สะดวกรวดเร็วหรือไม่ เพราะในยามเกิดอุบัติเหตุ บริษัทไหนที่ส่งพนักงานเคลมและมีการเคลมที่สะดวกรวดเร็วมากที่สุด ก็จะเป็นประโยชน์กับตัวผู้เอาประกันมากที่สุด

·         เลือกบริษัทประกันภัยที่มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างตรงต่อเวลามากที่สุด

เมื่อเราได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ แน่นอนว่าเราต้องอยากได้ความรับผิดชอบต่างๆ จากบริษัทประกันภัยที่เราทำไว้โดยเร็วที่สุด และมีการชดใช้ค่าสินไหมทดแมนอย่างเป็นธรรมที่สุด บริษัทไหนที่มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนล่าช้า หรือบอกปัดไม่จ่าย เราก็ควรหลีกเลี่ยงการทำหรือต่อประกันกับบริษัทนั้น ซึ่งเราสามารถศึกษาข้อมูลจากผู้ใช้หลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ฟังความคิดเห็นแบบปากต่อปาก หรือจากประสบการณ์ตรงของเราเอง

·         เลือกบริษัทประกันภัยที่มีการพัฒนาทางเทคโนโลยีมากที่สุด

ในด้านการพัฒนาทางเทคโนโลยี เรามองถึงหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงาน การติดต่อสื่อสาร หรือการให้บริการ ที่ต้องมีสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ไม่สร้างความยุ่งยากให้แก่ผู้เอาประกัน

·         เลือกบริษัทประกันที่ให้ความสำคัญกับนายหน้าประกันภัย

การซื้อประกันรถยนต์ผ่านนายหน้า เราสามารถได้รับสิทธิพิเศษและส่วนลดต่างๆ มากมาย ซึ่งบริษัทไหนที่ให้ความสำคัญกับนายหน้าประกันภัย ก็ถือว่าบริษัทนั้นเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และนายหน้าก็จะเป็นผู้เสนอประกันที่ดีในราคาที่ถูกใจคุณมากที่สุด


เลือกบริษัทประกันภัยที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรภายในบริษัท

เหตุที่ปัจจัยนี้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าถ้าบริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรในบริษัท จะทำให้บุคลากรซึ่งเป็นผู้ให้บริการแก่เราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เราได้รับการใส่ใจจากพนักงานฝ่ายต่างๆ และได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วมากขึ้น  




Create Date : 03 ธันวาคม 2557
Last Update : 20 มิถุนายน 2559 17:12:27 น.
Counter : 4146 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อย่ามายะน้องแรงน้องเจ็บหัวเข่า
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2557

 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog