❤❤❤เราจะจับมือเดินไปด้วยกัน รอคอยชีวิตน้อย ๆ ที่แสนสำคัญมาเติมเต็มคำว่า *ครอบครัว* ของเรา *.:。✿*゚‘゚・✿.。.:*
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

งานแต่งเล็ก ๆ ของเรา ^^ ความสุขที่สุดในชีวิต

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552
เป็นวันแต่งงานของเรา 2 คน วันที่เรามีความสุขที่สุด
วันที่เราให้สัญญากันว่า "จะรักและดูแลกันไปตลอดไปชีวิต"

เราตกลงกันว่าจะแต่งงานกันในแบบฉบับชาวเหนือ เพราะเป็นความชอบของเรา 2 คน โดยเน้นให้มีการผูกข้อมือ เราคิดว่า ดูขลังดี ที่มีคนเฒ่าคนแก่ มาผูกข้อไม้ข้อมือและอวยพรให้ (มัดติดกันไว้เจ้าบ่าวจะได้ไม่หลุดรอดไปไหนได้ 555+ )

ด้วยความที่เป็นชนบท งานแต่งงานจึงไม่ค่อยมีให้เห็นได้บ่อยเท่าใดนัก ด้วยสามีเป็นคนต่างอำเภอ ก็อยากให้คนในหมู่บ้านเรามาร่วมกันเป็นสักขีพยานและมาร่วมงานกันให้มาก ๆ แต่ถ้าไปจัดโรงแรม คงไปกันไมได้ทั้งหมด ซึ่งมันก็ใช่

ดังนั้น งานแต่งงานนี้จึงเกิดขึ้น จากการ เตรียมงานมากว่า 3 เดือน ด้วยน้ำพักน้ำแรง ของเรา และญาติผู้ใหญ่ที่คอยให้คำปรึกษา

เราเริ่มตระเวน หาร้านถ่ายรูป ร้านชุด ร้านของชำร่วย ดอกไม้ในงาน อื่น ๆ
(ยอมรับว่า เหนื่อยมาก) แต่สุขใจ

สุดท้ายงานแต่งของเรา ก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552
แม้ว่างานของเราจะเป็นงานแต่งเล็ก ๆ ที่ไม่ได้เลิศหรู อลังการอะไร แต่เป็นงานที่เรา 2 คน ช่วยกันทำ ร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นงานที่เราภูมิใจ และมีความสุขที่สุดในชีวิต


มาดูงานแต่งเล็ก ๆ แบบชนบท แต่อบอวลไปด้วยความรักของเรากันดีกว่าค่ะ




ขันหมากแห่กันมาแล้วจ้า


แอบมีประตูเงินประตูทองกับเค้าด้วยนะ (หลาน ๆ แย่งกันเพียบ)


^^


ผ่านประตูเงินประตูทองมา เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็มาแลกขันหมากกัน


พ่อเจ้าบ่าว รับขวัญลูกสะไภ้


เริ่มพิธีการผูกข้อมือ ชอบตอนนี้ที่สุดเลย ^^






เมื่อคนเฒ่าคนแก่ผูกข้อมือกันจนหมดแล้ว ก็ถึงเวลาสำคัญก็คือ
"เข้าห้องหอ" นั่นเอง

กราบเท้าบุพการี พ่อแม่ ผู้มีพระคุณของเรา ที่สั่งสอนเลี้ยงดูให้เราเป็นคนดี
ตรงนี้ แม่เจ้าบ่าว แม่เรา ยายเรา นั่งยิ้มน้ำตาซึม ทำเอาเรา น้ำตาซึมไปด้วยเลยหล่ะ


*-*-*-*-*-*-*-*-*-*--*-*-*--*-*-
บรรยากาศงานโดยรอบ



-*-*-*-*-*-*-*--*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
ความสุขของเรา ความฝันของเรา ก็เป็นจริงในวันนี้
และอนาคตของเรา ที่จะมีคำว่า "เรา" ตลอดไป


ปิดท้าย
รูปนี้ แอบเคือง (เพื่อน ๆ ล้อว่าเจ้าบ่าวโดนบังคับแต่งหรือไง) 555+
เสือยิ้มยาก ก็เงี๊ยะ


ยังไงก็รัก ^^

***อยู่มาจนวันนี้เพื่อเจอเธอ จะอยู่เพื่อเธอตลอดไป***


ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแวะชมกันนะคะ จุฟพันครั้งเลยค่า




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2553
5 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2554 11:46:37 น.
Counter : 1795 Pageviews.

 

สวัสดีจร้า


แวะมาทักทายยย ในวันหยุดน๊า

 

โดย: boyalonejang 17 ตุลาคม 2553 18:29:07 น.  

 

อยากมีวันนี้บ้างจังค่ะ

 

โดย: **แอบชอบคนข้างห้อง** 17 ตุลาคม 2553 19:33:36 น.  

 

ขอให้มีความสุขมากๆๆนะคะ

 

โดย: kwan_3023 18 ตุลาคม 2553 7:24:38 น.  

 

ขอให้มีความสุขทั้งเจ้าสาว และเจ้าบ่าวนะค๊า

 

โดย: Borken 18 ตุลาคม 2553 14:19:52 น.  

 

มีความสุขมากๆค่ะ ยินดีด้วยจริงๆค่ะ แต่งหน้าหนาวด้วยเนอะ

 

โดย: ภายใต้ 28 ตุลาคม 2553 16:05:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


*หวานเย็นรสส้ม*
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ชีวิตที่รอคอยเจ้าตัวเล็ก หลังเลิกงาน ที่วัน ๆ อยู่กับน้องหมา แมว และขลุกอยู่กับดอกไม้ กล้วยไม้สุดรัก ถึงจะไม่หวือหวา ฟู่ฟ่า แต่ก็มีความสุขมากมาย
lozocatlozocat
.....รีบกลับมานะลูกรัก พ่อกับแม่รอหนูอยู่นะลูก ~~~*
lozocatlozocat
Friends' blogs
[Add *หวานเย็นรสส้ม*'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.