กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
บ๊ายบาย อิสราเอล ได้เวลากลับไทยแต่ก็ยังฮาขาสั่น
จัดกระเป๋า

หลังจากขึ้นเหนือล่องใต้ทั่วอิสราเอลกันแล้ว ผ่านไป 13 วัน เราก็ได้เวลากับบ้าน

กันซักที   การจัดการกับกระเป๋าเป็นช่วงเวลาที่ปวดหมองที่สุดเพราะมัวแต่ช็อป

จนลืมคิดไปสักหน่อย เลยต้องจัดกระเป๋าอยู่หลายวัน โดยเฉพาะเจ้าโคลนเดดซี 

ขนมาซะ 1 โหล ประมาณ 7 กิโลได้ ก็แหม นานๆ จะมาที ของดีก็หายากต้องตุน

กันซักหน่อย จัดกระเป๋าไปพี่สาวก็เล่าเรื่องการโดนตรวจกระเป๋าให้ฟังว่า 

เคยมีคนไทยเคนขนโคลนไปเยอะมาก เค้าเอาไปฝากญาติพี่น้องน่านแหละ 

ปรากฏว่ากระเป๋าไม่ผ่านเพราะโคลนมันสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบวัตถุระเบิด

ได้ด้วยนะ...เราก็ฟัง งืมๆๆๆ ไม่เป็นไรมั้งเราขนนิดหน่อยเอง อิอิ

กว่าจัดการสัมภาระเรียบร้อย เล่นเอาเหงื่อตกเลยทีเดียว


ได้เวลาเดินทางSmiley


ออกเดินทางจากบ้านที่ Ramat Gan เราต้องไปสนามบิน Ben Gurion 

ที่กรุง Tel-Aviv เพราะทั้งประเทศมีสนามบินระหว่างประเทศแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

พอมาถึงสนามบิน ขนสัมภาระเดินเข้าไปข้างในก็ต้อง ต๊กกะใจกับแถวยาวเหยียด 

จำนวน 3 แถว เห็นสภาพก็ทำให้รู้แล้วว่าคงต้องผ่านด่านอรหันต์ กันอีกแล้ว

ปกติถ้าเป็นสนามบินสุวรรณภูมิเราก็สามารถเอากระเป๋าไปเช็คอินได้เลย

แต่ที่นี่ไม่ค่ะ เราต้องเอากระเป๋าไปเข้าเครื่องสแกนให้เรียบร้อยก่อน แต่ว่า

ก่อนที่จะเอาไปเข้าเครื่องได้ เราต้องผ่านการสัมภาษณ์กันอีกแล้วค่ะท่าน

ในแต่ละแถวจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ 2 คน ทำการยืนสัมภาษณ์และติดแท็ก

พอมาถึงคิวเรา ต้องยื่นพาสปอร์ตพร้อมบุ๊คกิ้งตั๋ว  และโดนคำถามมาเป็นชุดค่ะ

คำถามก็คล้ายๆ กับตอนขามาจากไทย แต่อาจจะถามอย่างอื่นเพิ่มเติม 

เราโดนประมาณว่า มาจากประเทศอะไร? ไปที่ไหนมาบ้าง ? พักที่ไหน ?  อยู่ที่

อิสราเอลรู้จักใครบ้างมั้ย ? กระเป๋าจัดเองหรือเปล่า ? มีใครฝากอะไรมาบ้าง ?

บลา ๆ ๆๆๆๆ ....ไอ้เราก็ตอบไปว่ามาเยี่ยมพี่สาวแล้วก็ชี้ไปหาเธอ 

เจ้าหน้าที่สาวเธอบอกงั้นก็เช็คก่อน แล้วเดินจั้มๆๆ ไปหาทันที ไม่พอแค่นั้น

เธอขอบัตรประชาชนพี่สาวกับพี่เขย เอาไปเช็คประกันที่เราทำไว้กับทางสนามบิน

เพื่อยืนยันให้แน่ใจด้วย โอ้ววววววว อะไรจะขนาดนี้ มีความรู้อย่างกับ

ตัวเองเป็นผู้ก่อการร้ายซะงั้นอ่ะ......จากนั้นเธอเดินกลับมาพร้อมอธิบายว่า

ที่ต้องทำไปทั้งหมดคุณต้องเข้าใจนะว่าเผื่อใครเอาระเบิดเข้ามาด้วย .....เอ่อ

หน้าอย่างอิฉัน ตัวก็กระเปี๊ยกเดียว แถมเมดอินไทยแลนด์ จะสามารถรึคะ?

จากนั้นเธอก็ติดแท็กแล้วบอกให้เอากระเป๋าไปสแกนี่เครื่อง ที่ 1

ของแต่ละคนก็ผ่านไปได้ด้วยดี รวดเร็ว แต่มีคนไทยก่อนหน้าเรา 1 คน

กระเป๋าไม่ผ่าน เอาแล้วสิ เริ่มใจตุ๊มๆ ต่อมๆ นึกถึงเรื่องที่พี่สาวเล่าให้ฟัง

ในที่สุดก็ถึงคิวม้งน้อยมูนางนี้ ใบแรกผ่านไปได้ด้วยดีแบบสบาย ๆ เฮ้ออ

โล่งไป1 แต่ไม่ทันจะได้ดี๊ด๊า ใบที่ 2 เริ่มนานผิดปกติเอาแระอินางน้อย

สงสัยจะไม่รอด และแล้วก็เป็นตามคาด เจ้าหน้าที่ยื่นกระดาษใบนึง

พร้อมบอกให้เอากระเป๋าไปตรวจ เอิ๊กกกกเสร็จแน่ๆตรู !!-_-

เจ้าหน้าที่สาวมาดเข้มบอกเสียงดัง กรุณาเปิดกระเป๋าด้วยค่ะ ตอนนี้เลย

เอาแล้ววววว ชีขู่ด้วยง่ะ เราก็แฮะๆ ใบนี้มีแต่คอสเมติกล้วนๆ เลยอ่ะ ตรูจะโดนยึด

อ่ะป่าวหว่าาา !? พอเปิดออกมาผ้างงงงงงงงงง!!!!

เธอไม่รีรอค่ะ รื้อค้นทันทีแบบไม่ยั้ง อ๊ากกกก กว่าจะจัดเสร็จเล่นเอาเหงื่อแตก

ไป 2 วันนะเธอ.....และแล้วเธอก็พบบางอย่างที่เธอสงสัย แล้วร้องขึ้นว่า นี่ไง!!

ตัวปัญหา ....เราก็รีบกล้มไปดู เอ่ออออคือเจ้าโคลนจากเดดซีนั่นเอง แฮะๆๆ

เธอก็ทำหน้าเซ็งๆ ประมาณว่าฉันเจอแบบนี้จนเบื่อละ อะไรอย่างนั้น แล้วก็บอกให้

เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนนึงมาตรวจต่อ พักนึงเธอก็บอกให้ปิดกระเป๋าได้ 

เฮ้ออออ นึกว่าจะไม่รอดซะแระ...เจ้าหน้าที่ผู้ชายถามว่า เอ่อคุณใช้หมด

ทั้งกระเป๋านี่คนเดียวเลยเหรอ เราก็ตอบว่าป่าวๆๆ ซื้อไปฝากเพื่อนฝูง

โน้น นี่ นั่น ก็แหม ฉ้านนนไม่ได้มาทุกวันนี่จ้ะ ก็ต้องตุนกันหน่อยแซะ

แต่ปัญหาคือ ของที่กองจะจัดกลับไปยังไงหว่าๆๆๆๆ ก็เลยบ่นไป

นี่เธอแล้วทีนี้ฉันจะเอากลับใส่ไปยังไงอ่ะ คุณเจ้าหน้าที่บอกไม่เป็นไร

ผมจัดการได้ทุกปัญหา เสร็จแล้วพี่ก็ยัดเข้าไปแบบไม่ใยดี แล้วก็ทุบป๊าปๆๆๆๆๆๆ

โอ๊ยยยย ตายๆๆๆๆ สงสัยจะเละหมด หมดกันๆๆๆๆๆ พอเสร็จแล้วคุณพี่ก็บอก

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะ..เอ่อขอบใจนะนาย รู้สึกเซ็งๆนิดนึงของฉันพังหมด ฮึ !!

แต่ก็รู้สึกโล่งอกที่ไม่ได้โดนยึดอะไร ได้เวลาเช็คอินซักที เฮ้ออออออ

เราเลือกใช้สายการบิน EL AL Israel Airline เช่นเดิม แถมกระเป๋าน้ำหนักเกิน

ไป 5 กิโล เจ้าหน้าที่บอกไม่เป็นไร ตีให้ผ่านไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม เย้ๆ พี่ยิวใจดีนะนี่

จากนั้นเราก็ไปร่ำลากันอีกรอบ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้กลับมาอีก กำลังเพลินๆ

หันไปเจอะจารจรติดขัดข้างในอีก อะไรกันนี้ มีด่านให้ผ่านกันอีก 2 ด้าน

ก็เลยตัดสินใจโบกมือบ๊าย บาย ก่อนดีกว่า ก่อนจะนำกระเป๋าถือไปสแกนข้างใน

ต้องนำพาสปอร์ตของเราไปสแกนที่ประตูทางเข้าก่อน จากนั้นประตูก็เปิด

ให้เข้าไปได้  แหม มาตราการความปลอดภัยช่างสดจะเข้มของจริงอะไรจริง

ก็ทำไงได้ เค้าเคยโดนวางระเบิดสนามบินไปหลายรอบ ก็ต้องเข้มกันมากขึ้น

หลังจากผ่านไปเรียบร้อย เราก็ต้องผ่าน ตม. แล้วเอาบิลไปเคลมภาษี

 ที่อิสราเอลเราจะได้ภาษีคืนที่ 16 % พอไปถึงเจอเจ้าหน้าที่เหมือนเด็กฝึกงาน

พี่ยิวเธอก็มาแนวห้าวเชียว ตะโกนถาม ดอลล่าป่าวเพ่ๆๆ เอ่อ เราก็งึกงัก ม่ายเอา

จะเอายูโรอ่ะ ชีก็ทำหน้าไม่สบอารมย์ แม้อาร์ตจริงๆ ลักษณะข้างในไม่ได้

กว้างขวางเหมือนบ้านเรา จากเกตและร้านค้าปลอดภาษีใกล้กันนิดเดียว 

แถมมีแค่ที่นั่งพัก ไม่ใช่ห้องพักแบบบ้านเรา ก็เลยขึ้นเครื่องเลยดีกว่า

พอขึ้นเครื่องได้รู้สึกโล่งใจที่ยังรอดตายกลับไทยได้ด้วยดี ฮ่าาาาาาาา

Israel  ไม่ไปไม่รู้จริงๆ ค่ะ Smiley



bg


bg2

 [บรรยากาศตอนรอสัมภาษณ์ ภาพจากอากู๋ ค่ะ]

mud

[หน้าตาเจ้าโคลนเดดซีเจ้าปัญหา]





..........................................................................


ds

Smileyชาโลม อิสราเอล..... Smiley



Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2556 16:30:22 น.
Counter : 2221 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wanryn
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



What ever will be, do what you want to do. and go where you want to go.
New Comments