วันพุธ @ HeLLaS เซนต์ เซย่า Let's Music !!
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
ได้หรือเปล่า

อัพเพลงอีกแล้ว
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาอัพเรื่องสาระ
(หรือว่าปกติก็อัพเรื่องไม่มีสาระอยู่แล้วหว่า....)
เลยอัพเรื่องเพลงละกัน จะได้ผ่อนคลายด้วย
ทำแต่งาน เฮ่อ....

คราวนี้มาอัพเพลงเก่าเลยละกัน
เพลงของวงนี้ เป็นแรงบันดาลใจของผมเลย
ก็วง “ละอ่อน” อ่ะ รู้จักกันป่าวอ่ะ
คงรู้จักกันบ้างแหละ เพราะปัจจุบันคือ
พี่ตูน กะ พี่ปิ๊ด แห่งวงบอดี้สแลม นั่นเอง
อ้อ...พี่เภา (อดีตบอดี้สแลม อีกคน
แต่ตอนนี้เป็นคนไม่มีปีก)

ที่บอกว่าเป็นแรงบันดาลใจก็คือ
พี่เค้าทำให้ผมเล่นดนตรี จนทุกวันนี้
ตอนนั้นที่ละอ่อนออกอัลบั้มแรก
ย้อนไป....ปี 2540 ครับ (โห... 9 ปีที่แล้ว.)
ตอนนั้นผมอยู่ ม.5 พี่ๆละอ่อน อยู่ ม.6
เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนครับ
ปีนั้นเค้าแข่งฮอตเวฟ มิวสิค อวอร์ด ครั้งที่ 1
แล้วได้รางวัลขนะเลิศมา
ก็ดังไปทั่วโรงเรียนเลยครับ
แล้วต่อมาก็ยังได้ออกเทปอีก

ผม...ก็เรียนอยู่ ม.5 ได้เห็นความสำเร็จของพวกเค้า
ก็ชื่นชมครับ แล้วก็เป็นแรงผลักดันให้อยากเล่นดนตรี
คือเล่นแบบฟอร์มเป็นวง จริงจังกันขึ้นมา
(ก่อนหน้านี้ ก็เล่นกีต้าร์ เป็นบ้าง)
ตอนแรกผมก็เล่น กีต้าร์ในวง
แต่ต่อมาหลงใหลใน "เบส" ครับ
ประกอบกับไม่มีมือเบสประจำ
เลยเริ่มเป็นจริงเป็นจัง ได้เล่นงานประกวดดนตรี
ของโรงเรียนตอน ม.5 แต่งานล่มกลางคันครับ
เวทีอยู่กลางแจ้ง แล้วฝนดันตกลงมาพอดี
ตอนวงผมเล่นจบไป 2 เพลง เฮ่อ....
เลยไม่มีการตัดสินครับ
โดยเฉพาะพี่ปิ๊ดครับ (มือเบสบอดี้สแลมปัจจุบัน)
พี่เค้าเป็น Head staff ในการจัดเวทีประกวดในครั้งนั้น
นิสัยดีมากครับ มีคำแนะนำในเรื่องการเล่นดนตรีให้น้องๆ
ไม่ขี้แอ๊ค ขี้อวด เป็นกันเองมากๆ
ส่วนพี่ตูนตอนนั้นแกสอบเทียบเอ็นติดจุฬาฯ ไปก่อน

สำหรับชื่อวงว่า “ละอ่อน” นั้น
ถ้าภาษาเหนือจะแปลว่า เด็กเล็กๆ ครับ
แต่ที่เค้าชื่อนี้เพราะเป็นวันสำคัญของโรงเรียนผมครับ
เป็นวันรับน้องที่เพิ่งสอบติดเข้ามาเรียน ม.1
จะตรงกับวันไหว้ครูของทุกปี
ตอนเย็นที่โรงเรียนจะมีงานวันละอ่อน
ครู อาจารย์ จะบายศรี ให้นักเรียนใหม่
แล้วบรรดาพี่ๆ ม.6 จะจัดงาน ทำซุ้มรับน้องๆ ม.1
ทุกคนที่เข้ามาเรียนโรงเรียนผมต้องมีส่วนร่วมกับงานนี้
ผมเองก็เคยเป็นทั้งน้อง ม.1 ที่ถูกรับ
และเคยเป็นพี่ ม.6 ที่รับน้อง
เป็นอีกเรื่องราวในโรงเรียนที่สร้างความประทับใจ
และความทรงจำได้สุดๆ เลยครับ

ร่ายมาซะยาวเลย ก็เรื่องประทับใจเก่าๆ
มันมีเยอะอ่ะ (ทำอย่างกับคนแก่เลยเรา)
ฟังเพลงกันเหอะ เพลงนี้เป็น 1 ในเพลงเพราะๆ
ของละอ่อนชุดแรกครับ

ปล. ละอ่อน อัลบั้มที่ 2 เปลี่ยนนักร้องนำ
จากพี่ตูน เป็น ปั้น (นักร้องนำวง Basher ในปัจจุบัน)
ก็เห็นมีคนสงสัยกันเยอะครับ

++++++++++++++++++++++

ได้หรือเปล่า

ละอ่อน


intro : ….

รักเป็นเช่นไร บ้างครั้งทำไมมีคำร่ำลา
ก็ยังไม่เข้าใจ ฉันเห็นบางคนยังเสียน้ำตา
ไม่อยากจะพบเจอเรื่องราวเหมือนอย่างนั้น
อยากมีคำยืนยันได้ไหม...

ถ้าฉันจะรักถ้าฉันจะฝากใจ
เธอเองต้องสัญญามาก่อน
ว่าเธอจะรักมั่นคงและแน่นอน
ไม่คิดที่จะทิ้งไป...ได้หรือเปล่า

อาจดูว่าง่ายไป ที่ฉันต้องการแค่คำพูดจา
แต่ฉันจะมั่นใจ ถ้าเป็นคำที่เธอพูดมา
ไม่อยากให้รักเราเป็นเพียงแค่ความฝัน
หากเธอจะยืนยันได้ไหม...

ถ้าฉันจะรักถ้าฉันจะฝากใจ
เธอเองต้องสัญญามาก่อน
ว่าเธอจะรักมั่นคงและแน่นอน
ไม่คิดที่จะทิ้งไป...ได้หรือเปล่า

อยากขอเพียงถ้อยคำที่จริงใจ
จะนานสักเท่าไร... ก็ยังคงจะรักเธอ...

SOLO : …..

ถ้าฉันจะรักถ้าฉันจะฝากใจ
เธอเองต้องสัญญามาก่อน
ว่าเธอจะรักมั่นคงและแน่นอน
ไม่คิดที่จะทิ้งไป....

ถ้าฉันจะรักถ้าฉันจะฝากใจ
เธอเองต้องสัญญามาก่อน
ว่าเธอจะรักมั่นคงและแน่นอน
ไม่คิดที่จะทิ้งไป...ได้หรือเปล่า

Outro : ....





Create Date : 09 มีนาคม 2549
Last Update : 18 มีนาคม 2549 8:48:35 น. 7 comments
Counter : 764 Pageviews.

 



เข้ามาฟังเพลง กับอ่านความทรงจำจ้า


เพลงนี้ชอบเหมือนกันเลย....


สวัสดีตอนสายๆ วันจันทร์นะ


โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:9:54:55 น.  

 
สมัยก่อน ฮอตเวฟ มิวสิคอวอร์ดเป็นเวทีแรกๆที่มีการประกวดวงดนตรีสำหรับนักเรียน
ผมเองก็ติดตามครับ มีวง "โอมเพี้ยง" ซึ่งเป็นรุ่นพี่จากโรงเรียนผมส่งเข้าประกวดด้วย
แต่ไม่เข้ารอบ 10 วง (ถ้าจำไม่ผิด ปีถัดมาเข้ารอบ 10 วง)

อ่านจากบล็อกที่คุณวันพุธเขียน เราคงรุ่นเดียวกัน
ใช่รุ่นที่เข้าข่ายสวนกุหลาบสัมพันธ์รุ่น 1 หรือป่าวครับ


โดย: Nutty Professor วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:18:42:25 น.  

 
ไม่ได้ฟังนานมากครับ
ตอนนี้ มี IMP กับ ละอ่อน ที่ดังๆ
ผมชอบ IMP มากกว่านะ ...เพลง แผลในใจ จำได้ๆ


โดย: แร้ไฟ วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:1:21:18 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำอวยพรที่ไปมอบให้ในวันคล้ายวันเกิดค่ะ

ขอให้ทุก ๆ วันเป็นวันที่สวยงามค่ะ มีความสุขมาก ๆ เช่นกันนะค่ะ


ปล. มาฟังเพลงนี้เหมือนมาย้อมอดีตงัยไม่รู้ แหม๋ ทราบอายุ จขบ. เลยน๊า

แต่จะว่าไป เราก้ออายุเท่ากันนะเนี่ย เลยเป็นเพลงสมัยเรา อิอิ




โดย: NinG_CDC วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:11:16:45 น.  

 
ขอบคุงสำหรับกำลังใจนะคะ ดีใจจังเลย ชอบมากๆๆเลยอ่ะ


โดย: แมวน้อยของเสี้ยวเทียน วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:13:16:20 น.  

 
เพลงนี้ตั้งเเต่ผมยัง (เด็ก) เเต่วันนี้ก็ยังร้องได้


โดย: bAnk_ล่ะOOน IP: 118.173.237.101 วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:21:07:28 น.  

 
ฮ่าๆๆๆ
มีคนรู้จักวง โอมเพี้ยงด้วยวุ้ย
ผมเป็นนัักร้องนำของวงตอน ประกวดครั้งแรกครับ


โดย: โต๋ ส.ก.น. IP: 124.121.12.16 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:17:19:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

HeLLaS
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผม " วันพุธ " คร้าบ....
จบโฆษณา
แต่ทั้งชีวิตมอบให้
ดนตรี, เบส, ถ่ายภาพ
และ"เซนต์ เซย่า"
อ้อ ! มีงานประจำด้วยนี่หว่า








Saints Online คุณเข้ามาเวบนี้เป็นครั้งที่ แล้ว hits








ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH




Friends' blogs
[Add HeLLaS's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.