คนอยากท้อง...กับยาจีนบำรุงร่างกาย

สวัสดีค่ะ ขอเขียนประสบการณ์เล่าย้อนหลัง 3 เดือน อาจจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลายคนค่ะ

ตอนนี้ก็เริ่มย่างเข้าสู่เลข 3 แล้ว คุณสามีจึงอยากที่จะมีตัวเล็ก ๆ ก่อนที่เราทั้งคู่จะ 30 ค่ะ (ไม่รู้ว่าหลาย ๆ คนคิดคล้าย ๆ   กับเรารึเปล่าค่ะ)  เราจึงเริ่มปล่อยตามธรรมชาติ และเสิร์ชหายาสมุนไพรต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย เพราะเนื่องจากเราเป็นคนที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ 2 เดือนมาที จึงเกรงจะมีลูกยาก สิ่งที่เราเจอมีดังนี้ค่ะ

1.เริ่มแรกก่อนที่เราจะท้องอย่างน้อย 3 เดือน ที่เราหาโฟลิคตามร้านขายยามาทานก่อน เราก็เริ่มทานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 มาเรื่อยๆ (หากว่าเราทานเกิน 3 เดือนแล้ว ไม่ท้องก็ไม่เป็นไรค่ะ เค้าบอกว่าไม่ตกค้างแก่ร่างกายค่ะ) เราซื้อมาประมาณเม็ดละ 60 สตางค์ วันละ 1 เม็ด ซื้อ มา 100 เม็ด ทานทุกวัน

2.ปกติเราเป็นคนทาน เซ็นทรัมวิตามินรวมอยู่แล้ว ก็เลยทานควบคู่กันไป (แต่ว่าในเซ็นทรัมมีวิตามินเอ รวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นอันตรายกับเด็ก เราจึงเลิกทานตอนต้นเดือน มิถุนายน 2556 (ยาหมดพอดี โชคดีไปค่ะ)

3.เสิร์ชหาข้อมูลต่อ เค้าว่า ยาจีนป่ายฟุ่ง ของ เวชพงศ์โอสถ และยานซานเปียน ของเวชพงศ์โอสถ เช่นกัน ซื้อมากินทั้งหญิง ชายเลยค่ะ ซึ่งการกินยาตัวนี้แหละ ยากมาก เราต้องงดอาหารหลาย ๆ อย่างค่ะ เราขอเขียนคร่าว ๆ ค่ะ ของที่กินไม่ได้มีดังนี้

พวก ถั่วขาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ลูกเดือย
เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า เห็ดหูหนู
กระหล่ำดอก ก้านตรง กวางตุ้ง ผักกาดฮ่องเต้ ผักกาดขาว ผักกาดหอม
กล้วยดิบ หัวไช้เท้า ข้าวโพด ขนุน ดอกขจร ฝัก/ยอด/ดอกแค
ใบเตย ตังโอ๋ ใบ/ยอดตำลึง ถั่วงอก สายบัว ผักบุ้ง บล๊อกเคอรี่ บวบ
ปวยเล้ง ฟักทองอ่อน ยอดหรือดอกฟักทอง ยอดฟักข้าว ยอดฟักแม้ว ฟัก แฟง แตงต่างๆ
มะละกอดิบ-ห่าม มะเขือเปราะ มะเขือยาว มะเขือเทศ กล้วยน้ำว้าห่าม แก้วมังกร กระท้อน
แคนตาลูป ชมพู่ เชอรี่ แตงโม แตงไทย ทับทิม ลูกท้อ
มังคุด มะยม มะขวิด มะดัน มะม่วงดิบ มะละกอดิบ-ห่าม มะขามดิบ
น้ำมะนาว น้ำมะพร้าว ลางสาด สับปะรด สตรอเบอรี่ สาลี่ ส้มโอ ส้มเช้ง แอปเปิ้ล (จำไม่ได้ว่าเอามาจากไหนค่ะ แต่ขอขอบคุณผู้ที่นำมาลงไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ)

ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเสิร์ชหา อาหารธาตุร้อนกับธาตุเย็นค่ะ ธาตุร้อนทานได้ ธาตุเย็นทานไม่ได้

4.นับวันตกไข่ จดจำวันแรกที่ประจำเดือนมา เราเริ่มจำวันแรกที่ประจำเดือนมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จดไว้ทุกเดือน  แล้วก็เสิร์ชทางเน็ต หาวันคำนวณวันตกไข่ ก็จะรู้ว่าเราจะตกไข่ประมาณนี้ กะวัน xx กันเลยค่ะ

นี้คือ วิธีคร่าว ๆ ของเราค่ะ ที่หามาได้ น่าจะเป็นประโยชน์ ต่อทุกคนน่ะค่ะ

สรุปค่ะ

เราทานโฟลิคประมาณ 3 เดือน

ยาป่ายฟุ่ง 2 กล่อง (20 วัน)

เซ็นทรัมประมาณ 1 เดือน

และก็ซื้อ Blackmore biozinc ให้สามีทานไปประมาณ 10 วัน (ช่วงที่ ก่อน ไข่ตก)

ตอนนี้ตรวจฉี่ ขึ้น สอง ขีดสมใจแล้วค่ะ




Create Date : 16 กันยายน 2556
Last Update : 16 กันยายน 2556 15:57:27 น.
Counter : 19240 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ฉันนี้แหละ...แพนด้า
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนเรียบง่าย แต่อยู่ไม่ค่อยสุขค่ะ
ชอบหาทำนู้น ทำนี้ เสร็จบ้าง ไม่เสร็จบ้าง
เพราะเวลาจะได้ไม่ผ่านไปอย่างไร้ค่า จ้า
กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30